Wednesday, January 1, 2020

Trị mụn đầu đen ở mũi bằng kem đánh răng có thực sự hiệu quả?

Mụn đầu đen là loại mụn mà bạn có thể dễ dàng xử lý tại nhà bằng những phương pháp đơn giản. Cùng tìm hiểu cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng kem đánh răng trong bài viết sau đây.

Có tới 8 loại mụn khác nhau mà con người có thể gặp phải. Mỗi loại lại có đặc điểm cũng như cách giải quyết khác nhau. Trong số đó, loại mụn mà bạn dễ gặp phải nhất đó chính là mụn đầu đen. Mụn có thể xuất hiện khắp mặt và cũng có thể chỉ xuất hiện ở vùng mũi tùy vào cơ địa của từng người. Bạn có thể áp dụng nhiều cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng kem đánh răng vô cùng đơn giản và dễ dàng ngay tại nhà mình.

Trị mụn đầu đen ở mũi bằng kem đánh răng có thực sự hiệu quả? - Hình 1

Trị mụn đầu đen trên mũi bằng kem đánh răng là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn – Ảnh minh họa: Internet

Mụn đầu đen là gì?

Mụn đầu đen là loại mụn hình thành khi nang lông trên da bị tắc khi chúng tiếp xúc với không khí sẽ bị oxy hóa và chuyển sang màu đen. Nguyên nhân khiến nang lông bị tắc là do tế bào chết, dầu nhờn trên da quá nhiều hoặc các loại vi khuẩn.

Mụn đầu đen rất dễ để nhìn thấy trên da mặt. Chúng là nốt mụn có màu đen và hơi nhô lên bề mặt da. Loại mụn này không gây đau nhức hoặc sưng đỏ. Chúng sẽ nằm yên trên da của bạn như vậy. Nếu bạn cạy mụn đầu đen không đúng cách, chúng có thể bị viêm nhiễm, hình thành mụn bọc hoặc mụn mủ sẽ khó chữa hơn.

Mụn đầu đen có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trên mặt bạn nhưng dễ gặp nhất là trên mũi. Do tuyến bã nhờn trên mũi hoạt động liên tục dẫn đến hình thành mụn đầu đen. Dù bạn có cạy hết mụn lên thì một thời gian sau chúng sẽ lại xuất hiện trở lại trên mũi.

Trị mụn đầu đen ở mũi bằng kem đánh răng có thực sự hiệu quả? - Hình 2

Mụn đầu đen là điều khiến chị em đau đầu – Ảnh minh họa: Internet

Trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng có hiệu quả không?

Trị mụn đầu đen trên mũi bằng kem đánh răng là phương pháp được nhiều người áp dụng. Đây là một mẹo hay, khá đơn giản nhưng mang đến hiệu quả bất ngờ. Trong kem đánh răng có chứa sodium pyrophosphate là một loại hóa chất rất tốt. Chúng có khả năng loại bỏ lượng canxi dư thừa có trong miệng và khi sử dụng kem đánh răng để trị mụn đầu đen, chất này có khả năng kháng khuẩn cực kỳ tốt.

Bên cạnh đó, trong kem đánh răng cũng chứa silica giúp chống lại sự viêm nhiễm trên da. Hỗ trợ quá trình làm lành tổn thương do mụn gây ra mà hoàn toàn không để gây ra bất cứ tác dụng phụ nào. Kem đánh răng cũng giảm lượng dầu thừa trên da từ đó ngăn ngừa quá trình hình thành cũng như phát triển của mụn đầu đen. Nhờ vậy mà bạn hoàn toàn có thể áp dụng mẹo trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng để giúp giảm mụn hiệu quả.

Trị mụn đầu đen ở mũi bằng kem đánh răng có thực sự hiệu quả? - Hình 3

Kem đánh răng là phương pháp trị mụn đầu đen trên mũi hiệu quả – Ảnh minh họa: Internet

Công thức trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng

Dưới đây sẽ là hướng dẫn trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng với 2 cách vô cùng đơn giản.

Trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng

Để thực hiện trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng, bạn cần chuẩn bị kem đánh răng và 1 chiếc bàn chải thật mềm. Lưu ý nên chọn bàn chải mềm để không tác động quá mạnh lên bề mặt của da gây tổn thương.

Trước tiên, dùng nước ấm và khăn khô, mềm rửa sạch mặt và lau khô. Sau đó, hãy lấy kem đánh răng và thoa lên vùng mũi của bạn. Đợi cho phần kem đó khô lại theo cách tự nhiên.

Khi khô, bạn sẽ thấy kem đánh răng dính lại trên da và dính vào các đầu mụn. Hãy lấy bàn chải mềm hoặc dùng ngón tay chà nhẹ lên vùng mũi để kéo chúng ra khỏi lỗ chân lông cùng với phần kem đánh răng phía trên.

Trị mụn đầu đen ở mũi bằng kem đánh răng có thực sự hiệu quả? - Hình 4

Dùng kem đánh răng và bàn chải để trị mụn đầu đen trên mũi dễ dàng – Ảnh minh họa: Internet

Trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng và muối

Cách thứ 2 mà bạn có thể áp dụng để trị mụn đầu đen ở mũi đó là dùng kem đánh răng kết hợp cùng với muối. Mẹo này được khá nhiều chị em ưa chuộng bởi muối có tính sát khuẩn khá cao và giúp cho da mặt của bạn sáng hơn.

Để làm hỗn hợp kem đánh răng và muối trị mụn đầu đen trên mũi rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho kem đánh răng ra bát sau đó lấy thêm muối và và trộn đều. Lưu ý là phần muối bạn nên giã nhỏ, không nên để viên muối quá to.

Sau khi đã làm xong hỗn hợp, bạn chỉ cần thoa đều lên phần mũi và giữa trong thời gian 5 phút. Cuối cùng rửa sạch bằng nước ấm. Hãy dùng đá lạnh và massage phần mũi sau khi rửa sạch để lỗ chân lông có thể thu nhỏ lại.

Trị mụn đầu đen ở mũi bằng kem đánh răng có thực sự hiệu quả? - Hình 5

Kết hợp kem đánh răng cùng muối cũng cho hiệu quả trị mụn đầu đen – Ảnh minh họa: Internet

Những lưu ý khi trị mụn đầu đen ở mũi bằng kem đánh răng

Trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng là một phương pháp an toàn, hiệu quả, tiết kiệm, dễ làm. Tuy nhiên, khi thực hiện phương pháp này bạn cũng cần phải lưu ý những điều sau:

Hiệu quả của phương pháp này đối với từng người là khác nhau.Không thể trị mụn đầu đen trên mũi tận gốc, vĩnh viễn. Mụn vẫn có thể xuất hiện lại sau một thời gian.Thực hiện trị mụn đầu đen ở mũi bằng kem đánh răng 2 đến 3 lần/tuần hoặc khi thấy mụn có dấu hiệu xuất hiện. Không nên làm quá thường xuyên.Nên chọn kem đánh răng có màu trắng vì trong các sản phẩm này có chứa thành phần trị mụn như oxi già, baking soda… Như vậy thì việc trị mụn sẽ hiệu quả hơn.

Trị mụn đầu đen ở mũi bằng kem đánh răng có thực sự hiệu quả? - Hình 6

Thực hiện trị mụn đầu đen trên mũi định kỳ để đạt hiệu quả tốt nhất – Ảnh minh họa: Internet

Nếu đang gặp phải vấn đề này, bạn hãy áp dụng phương pháp trị mụn đầu đen ở mũi bằng kem đánh răng ngay tại nhà để có được gương mặt thật xinh đẹp chuẩn bị đón Tết thật rộn ràng.

Cúc Nguyễn

Theo phunuvagiadinh.vn

Tin mới nhất

Kích thích mọc tóc bằng vitamin b1 có hiệu quả không?

23:43:01 31/12/2019

Có rất nhiều cách dưỡng tóc với nguyên liệu từ thiên nhiên tại nhà, bạn đã thử kích thích mọc tóc bằng vitamin b1 hay chưa?

Bật mí 5 loại mặt nạ khoai tây trị mụn hiệu quả siêu tốc

23:39:53 31/12/2019

Khoai tây là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời, đặc biệt với làn da mụn. Dưới đây là 5 loại mặt nạ khoai tây trị mụn hiệu quả siêu tốc mà chị em nhất định phải thử.

'Lão hóa ngược' là có thật nếu bạn duy trì 7 việc làm cực đơn giản này mỗi ngày

23:38:46 31/12/2019

Làn da chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn... là nỗi ám ảnh của tất cả chị em. Đừng lo ngại, bài viết dưới đây sẽ chỉ cho các nàng cách để ngăn ngừa lão hóa da chỉ với 7 việc làm đơn giản mỗi ngày.

Nước hoa Calvin Klein bán nửa giá

23:25:13 31/12/2019

Các dòng Eternity, Eternity Aqua, CK One, CK Beauty của nước hoa Calvin Klein có hương thanh thoát, khả năng giữ mùi nhiều giờ, đang giảm 50% trên Shop VnExpress.

Màu nhuộm tóc hot: Da ngăm màu trà sữa, trắng trẻo thì "chơi" màu khói

23:18:56 31/12/2019

Có người nhuộm màu khói rất đẹp nhưng lên đầu người khác trông lỗi vô cùng, nên không phải màu tóc nào lên da mình cũng đẹp đâu, đều có mánh khóe cả đấy.

Mẹo trị tóc dầu

23:16:05 31/12/2019

Da đầu nhờn và mái tóc dầu khiến cho việc chăm sóc tóc trở nên khó khăn. Tóc dầu dễ khiến da đầu có nhiều gầu, đầu dễ bị bẩn và hôi...

Kéo dài tuổi thanh xuân cho da mặt

23:15:13 31/12/2019

Thời gian là kẻ thù làm tổn hại nhiều nhất sắc đẹp của phụ nữ, đặc biệt những phụ nữ bắt đầu bước qua tuổi 30. Đây là lúc da mặt phụ nữ bắt đầu xuất hiện những nếp nhăn, đốm tàn nhang làm cho làn da không còn láng bóng, căng mịn nữa.

8 món mỹ phẩm cực bền màu, đẹp bất biến trong nhiều giờ đồng hồ bạn chắc chắn cần đến trong những bữa tiệc cuối năm

22:43:34 31/12/2019

Để có lớp trang điểm bền đẹp cả ngày, bạn hãy thong thả chọn những sản phẩm đỉnh dưới đây thôi.

Cách điều trị và phục hồi da sau dùng kem trộn

22:41:10 31/12/2019

Trên thị trường và mạng xã hội có vô số loại mỹ phẩm trị mụn, làm trắng da cấp tốc, được rao bán tràn lan dưới dạng kem trộn theo bí quyết gia truyền.

Cùng bạn thay đổi các bước dưỡng da để tỏa sáng trong năm mới

22:06:24 31/12/2019

Những bước dưỡng da trong năm cũ của bạn đã thực sự hoàn hảo chưa? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

10 địa chỉ làm tóc tại Hà Nội: Giá thành phải chăng và công nghệ nhuộm, uốn đẹp mê ly

21:42:43 31/12/2019

Dưới đây là những gợi ý hợp tình hợp lý nhất để các chị em sửa soạn thay đổi diện mạo cho mái tóc chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán.

10 gợi ý makeup cho năm mới giúp bạn xinh lung linh và trẻ trung lên vài phần

21:24:48 31/12/2019

Nếu vẫn chưa có ý tưởng makeup cho dịp này thì bạn hãy tham khảo từ những cô nàng dưới đây.

Các BTV đã thử và list ra 7 dòng nước hoa lưu hương lâu dài đáng sắm nhất năm mới 2020

21:23:38 31/12/2019

Hãy bỏ túi cho mình những dòng nước hoa được các biên tập viên làm đẹp ưa chuộng, vừa mang hương thơm quyến rũ, lại có thể phảng phất suốt một ngày dài năng động nhé.

Bí quyết giảm mỡ thừa vùng lưng, vai và bắp tay cực hiệu quả

21:03:50 31/12/2019

Bạn bị béo vùng lưng, vai, bắp tay và muốn giảm béo ở những vùng này? Sự thật là việc giảm béo ở từng vị trí cụ thể là rất khó nếu như thể trọng của bạn không giảm về mức hợp lý nhất.

5 cách đơn giản làm mềm vết chai sần

21:02:59 31/12/2019

Những vết chai sần ở chân tay vừa khiến bạn đau nhức, khó chịu vừa làm mất thẩm mỹ. Có những người phải nhờ tiểu phẫu để chỉnh sửa chúng. Các mẹo đơn giản sau có thể giúp bạn giảm sự khó chịu này.

Trước khi nhuộm tóc đón Tết, các nàng lưu ngay loạt bí kíp chọn màu nhuộm chuẩn thời thượng này

20:14:38 31/12/2019

Bằng cách lựa chọn tông màu nhuộm tóc phù hợp với màu da, các nàng chắc chắn sẽ có được một vẻ ngoài chuẩn nổi bật đón Tết 2020.

Những mẫu nail cực sành điệu và ấn tượng cho các nàng thêm xinh ngày đầu năm

20:09:51 31/12/2019

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một mẫu móng tay đầy nổi bật và ấn tượng để làm đẹp Tết này thì những mẫu nail dưới đây sẽ là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Không băng nẹp, tránh sẹo xấu với nâng mũi cấu trúc Mega S

20:01:06 31/12/2019

Ngoài mang lại dáng mũi hài hòa với gương mặt nâng mũi cấu trúc Mega S còn tiện ích vì không cần băng nẹp, không kiêng cữ sau phẫu thuật.

Muối nhôm trong lăn nách gây ung thư vú?

17:29:51 31/12/2019

Muối nhôm là những thành phần gây ức chế tiết mồ hôi ở nách - giữ cho nách thông thoáng. Gần đây có thông tin muối nhôm trong lăn nách chính là thủ phạm có thể gây ung thư vú, thực hư thông tin thế nào?

Chăm sóc da thế nào khi không khí ô nhiễm ở mức báo động?

17:27:43 31/12/2019

Tình trạng ô nhiễm không khí gây ảnh hưởng xấu tới cơ thể và làn da của chị em. Làm thế nào để chăm sóc da hiệu quả, bảo vệ cơ thể khỏi những tác động tiêu cực của ô nhiễm?

Tự nấu ăn giúp bà mẹ người Anh giảm 39 kg

17:24:18 31/12/2019

Khi phát hiện ra mình không còn mặc vừa váy áo cỡ 20, Shannon đã phát khóc trong phòng thử đồ và quyết định phải thay đổi bản thân.

Giảm 15 kg sau 3 tháng nhờ ăn kiêng Keto

17:22:02 31/12/2019

Loại bỏ được 15 kg mỡ thừa trên cơ thể đã giúp Hoàng Nga trở thành một con người mới, tự tin hơn vào bản thân và có nhiều chuyển biến sức khỏe tích cực.

25 ý tưởng trang điểm long lanh cho những buổi dự tiệc cuối năm

16:58:07 31/12/2019

Cuối năm cũng là thời điểm của các bữa tiệc tùng và lễ hội. Bạn gái hãy trang điểm cho mình thật nổi bật với những kiểu make up ngọt ngào qua gợi ý dưới đây nhé.

Cách làm trắng răng tuyệt vời với những nguyên liệu từ thiên nhiên

16:52:28 31/12/2019

Hàm răng trắng sáng để nụ cười tỏa nắng là mong ước không phải của riêng chị em. Thế nhưng làm thế nào để tẩy trắng răng mà không phải dùng những hóa chất độc hại thì không phải ai cũng biết.

U60 có làn da căng mịn như gái 18, cụ bà chia sẻ bí quyết với sữa rửa mặt

16:39:56 31/12/2019

Để duy trì làn da căng bóng không một nếp nhăn, cụ bà Lily 59 tuổi đã trộn một thứ với sữa rửa mặt và mang lại hiệu quả không ngờ.

Thực hư tinh chất Mulgwang có phải tế bào gốc ở Việt Nam?

15:44:48 31/12/2019

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ thông tin một Spa ở Hà Nội đã áp dụng cấy tế bào gốc cho khách hàng để chăm sóc và trẻ hóa da. Trong khi đó, tại Việt Nam chưa cho triển khai cấy tế bào gốc để làm đẹp.

BÍ quyết trang điểm cho đôi má bừng sáng giữa ngày đông

15:38:52 31/12/2019

Mùa này, các nhà mốt Jamie Wei Huang, Aigner, Antonio Marras... đồng loạt đặt lên gò má người mẫu những tông màu ấm nóng nhất. Bất luận là sắc thái nào, những đôi má ưng ửng này đều gợi về ánh nắng sáng bừng giữa ngày đông.

Không chỉ giúp giảm cân hiệu quả, chế độ ăn keto có giúp bạn detox hiệu quả?

15:16:45 31/12/2019

Bạn có để ý khi ăn keto, da của bạn sáng hơn, khỏe hơn, hệ tiêu hóa của bạn cũng hoạt động tốt hơn? Các chuyên gia từ Đại học Harvard cho rằng có một vài cơ sở lý thuyết giải thích tại sao chế độ ăn keto có thể hỗ trợ hệ thống giải độc ...

Cô gái Sài thành chia sẻ 7 công thức làm sốt salad vừa không béo, vừa giúp món rau không còn nhạt nhẽo

15:15:14 31/12/2019

Là một người có cảm nhận khá tốt về ẩm thực, Tiểu Nâu đã tự mày mò chế biến những loại sốt salad riêng để tăng hương vị cho các món salad thêm phong phú.

Gia tài son phấn của con gái Việt thập kỷ qua: Trước chỉ là son tint - BB cream, nay là son kem lì - cushion - và ti tỉ thứ vi diệu khác

15:10:03 31/12/2019

Những món mỹ phẩm cơ bản như son môi, phấn mắt, kem nền đã phát triển với vô số kiểu mới lạ mà con gái Việt tha hồ lựa chọn.

Theo các bác sĩ da liễu thì đây là 5 lọ toner có khả năng "là phẳng", làm đầy mọi nếp nhăn lão hóa của các chị em

14:31:23 31/12/2019

Với những làn da lão hóa ở độ tuổi ngoài 30 thì đây là những lọ toner được các chuyên gia da liễu khuyên dùng.

Thỏa sức tung tẩy tiệc tùng cuối năm với dòng son trang điểm chứa 50% thành phần dưỡng

10:50:38 31/12/2019

Đúng là son thì có vô vàn lựa chọn thật đấy, nhưng với thời tiết hanh khô của cuối năm này, chăm chút đôi môi với dòng son trang điểm đặc biệt này là hoàn toàn nên làm chứ nhỉ?

Lựa chọn của bác sĩ: 8 sản phẩm skincare lành tính giúp da bạn đẹp căng, nếu có mụn cũng sạch bong không tỳ vết

10:40:11 31/12/2019

Dưới đây, bác sĩ da liễu nổi tiếng David Lim tại Brisbane, nước Úc đã chỉ ra những sản phẩm skincare cực thân thiện với làn da được anh, cùng rất nhiều đồng nghiệp khác tin tưởng.

Chế độ ăn uống để có làn da khỏe mạnh

09:30:02 31/12/2019

Ai cũng muốn có một làn da đẹp nhưng chỉ chăm sóc thôi thì chưa đủ. Bạn cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý và phù hợp với loại da của mình.

Ăn những thực phẩm này đừng hỏi sao nhan sắc lụi tàn

06:06:09 31/12/2019

Điểm mặt những loại thực phẩm và đồ uống có ảnh hưởng đến làn da của bạn khiến nhan sắc lùi tàn đi trông thấy.

Làm đẹp hiệu quả chỉ bằng nước gạo giúp nàng tân trang nhan sắc đón Tết

21:57:48 30/12/2019

Muốn xinh đẹp nhưng tiết kiệm chi phí chị em có thể sử dụng nước gạo để làm đẹp theo những cách sau.

Chế độ chăm sóc da thượng cổ caveman có chữa được mụn như lời đồn?

21:56:32 30/12/2019

Liệu chế độ chăm sóc da caveman - chế độ chăm sóc da thượng cổ có tốt cho làn da bị mụn trứng cá?

Muôn kiểu trang điểm đẹp mê hồn với tông màu của năm 2020

21:50:35 30/12/2019

Muốn trang điểm đẹp với tông màu xanh cổ điển, nàng nên chú ý nhấn vào đôi mắt và tiết chế các màu sắc còn lại.

Review 6 sản phẩm kem lót giúp kiềm dầu cực hiệu quả

21:22:01 30/12/2019

Muốn giải quyết nỗi lo da nhiều dầu thì bạn nên tham khảo những sản phẩm kem lót dưới đây.

Muốn làm mờ sẹo thâm, chống lão hóa cho da, đừng quên "thần dược" này

21:05:48 30/12/2019

Dầu tầm xuân (rosehip oil) có rất nhiều công dụng làm đẹp tuyệt vời mà bạn chưa biết. Nếu sử dụng đúng cách, nguyên liệu này sẽ giúp bạn đánh bay mọi vấn đề của da hiệu quả.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment