Wednesday, January 22, 2020

Thực phẩm giúp giảm cân trong ngày Tết

Những món ăn truyền thống trong ngày Tết đa phần làm tăng cân, tuy nhiên những thực phẩm này sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa, làm giảm cân trong ngày Tết. Cùng bổ sung vào thực đơn hàng ngày bạn nhé!

Thực phẩm giúp giảm cân trong ngày Tết - Hình 1

Một ly nước chanh pha loãng chỉ chứa 22 calo, vừa giúp no lại hạn chế được năng lượng nạp vào cơ thể – Ảnh: Internet

Ớt

Ớt là một loại gia vị thường thấy trong các bữa ăn của người Việt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được tác dụng giảm cân quả ớt. Trong ớt chứa nhiều dưỡng chất, vitamin A, C, Kali có chức năng điều tiết sinh lý cơ thể, trợ giúp tiêu hóa và đốt cháy chất béo. Đặc biệt, trong ớt đỏ có chứa capsaicin – chất kiềm chế sự thèm ăn, cản trở lưu trữ chất béo và tăng cường giảm cân.

Chocolate đen

Chỉ cần một miếng Chocolate đen sẽ giúp bạn giảm bớt cảm giác thèm ăn, không cần ăn nhiều nên bạn sẽ không bị dư thừa quá nhiều năng lượng, chocolate đen còn rất tốt cho tim mạch nên bạn cứ thoải mái sử dụng mà không cần lo âu.

Nước dừa

Nước dừa là thức uống yêu thích quanh năm. Nước dừa vừa mát lại có lợi cho sức khỏe, trong nước dừa có nhiều chất như vitamin, protein và hàm lượng chất xơ cực kỳ cao có lợi cho tiêu hóa. Nếu bạn uống nước dừa đều đặn cơ thể bạn sẽ trở nên thon gọn, làn da căng tràn sức sống, bổ sung năng lượng hiệu quả.

Những ngày Tết bạn có thể sử dụng nước dừa để uống rất có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt với chị em phụ nữ sợ tăng cân, nổi mụn nhọt, làn da xấu xí khi tiêu thụ quá nhiều dầu mỡ và chất cay nóng trong thức ăn ngày Tết thì nước dừa chính là lựa chọn thông minh và hiệu quả cho bạn.

Thực phẩm giúp giảm cân trong ngày Tết - Hình 2

Tỏi

Tác dụng của tỏi giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể, khi cơ thể chuyển hóa cao sẽ đốt cháy calo và giảm cân. Đồng thời, tỏi có tác dụng ngăn chặn sự “lắng đọng” chất béo thành các lớp mỡ dưới da, giảm cholesterol, ngăn ngừa bệnh tiểu đường và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Đặc biệt, trong loại củ này có chứa chất ức chế cơn thèm ăn hiệu quả. Các nhà khoa học khuyên bạn nên ăn mỗi ngày từ 1/2 đến 1 củ tỏi trong vòng 8 – 24 tuần để không cần tập thể dục mà vẫn có được thân hình thon thả.

Chanh tươi

Chanh chứa các chất axit nên lại càng dễ đánh bay lượng mỡ tích tụ lâu năm. Tuy nước chanh có khả năng giảm cân như vậy nhưng cần biết cách uống sao cho hợp lý. Một ly nước chanh pha loãng chỉ chứa 22 calo, vừa giúp no lại hạn chế được năng lượng nạp vào cơ thể.

Hạnh nhân

Hạnh nhân do đặc thù chứa nhiều chất xơ, protein và các chất béo chưa bão hòa cho nên rất tốt cho cơ thể.

Hạnh nhân còn có khả năng không gây tăng cân mà còn có khả năng giảm mỡ bụng hiệu quả nhờ vào hàm lượng axit alpha-linolenic, có khả năng kích thích quá trình chuyển hóa mỡ thừa cũng như giúp giảm cơn thèm ăn nhanh chóng.

Mật ong

Rất đặc biệt khi mật ong được xem là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể song nó lại có thể giúp bạn giảm cân nếu như áp dụng đúng cách. Việc uống một thìa mật ong hòa với nước chanh và nước ấm mỗi buổi sáng trước khi ăn không chỉ có tác dụng giải độc hiệu quả, tăng cường quá trình trao đổi chất mà chanh mật ong giúp giảm cân. Lúc này, chất béo bị tích trữ sẽ được đốt cháy để cung cấp năng lượng cho các hoạt động hàng ngày của cơ thể.

Giấm táo

Cách dùng giấm táo giảm cân đơn giản nhất là pha loãng 1 thìa cà phê với cốc nước ấm và uống ngay khi thức dậy. Kết hợp với uống loại nước này trước mỗi bữa ăn 30 phút, hiệu quả làm thon gọn cơ thể sẽ được tăng cường.

Thực phẩm giúp giảm cân trong ngày Tết - Hình 3

Nghệ

Công dụng của tinh bột nghệ cho sức khỏe là làm đẹp hẳn hầu như ai cũng biết, nhưng để uống tinh bột nghệ sao cho đúng để giảm cân an toàn thì không phải ai cũng biết.

Các loại rau

Rau luôn được khuyến khích ăn nhiều để bổ sung nước, chất xơ,… đồng thời làm giảm cảm giác đói, thèm ăn. Cà chua, cà rốt, dưa leo… và nhiều loại rau khác sẽ giúp bạn hạn chế ăn những đồ ăn nhiều năng lượng hơn, đồng thời giúp cho hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả, tránh các bệnh đầy hơi, khó tiêu. Nên các loại rau có thể giúp bạn giảm cân.

Trái cây chua

Thực phẩm giúp giảm cân trong ngày Tết - Hình 4

Trái cây thuộc họ cam, quýt có thể giúp cơ thể đốt cháy chất béo một cách dễ dàng và hiệu quả. Nếu muốn tránh tăng cân ngày Tết, bạn nên bổ sung các loại trái cây giúp giảm cân như cam, bưởi, chanh, dâu tây, kiwi,… vào thực đơn hàng ngày.

Trà xanh

là một trong các loại thức uống được ưa chuộng hiện nay với công dụng giảm cân hiệu quả. Trong trà xanh có chứa hai thành phần chính là caffeine và epigallocatechin gallate (EGCG), giúp đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ. Caffeine là chất kích thích nhẹ và có tác dụng giúp chuyển hóa chất béo tồn tại trong cơ thể thành các acid có lợi. Bên cạnh đó triglyceride & Cholesterol có trong thành phần của trà xanh sẽ giúp cơ thể sẽ tiết ra dịch vị và giảm cơn thèm ăn, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Quỳnh An (t/h)

Theo motthegioi.vn

Tin mới nhất

Gợi ý những mẫu nail xinh hình chuột cho Tết Canh Tý

23:29:04 22/01/2020

Gợi ý nail xinh hình chuột ngộ nghĩnh và nữ tính cho mùa xuân Canh Tý. ​ Năm Canh Tý này, bạn hãy thử nghiệm những mẫu nail hình chuột vô cùng xinh xắn và hiện đại. Nail hình chuột không cầu kỳ nhưng lại trẻ trung và hợp trend 2020.

Những thói quen xấu dịp Tết khiến làn da các nàng ngày càng tụt dốc thê thảm

22:31:56 22/01/2020

Đây là những thói quen mà nàng nào cũng mắc phải khiến da mặt nhăn nheo, nổi mụn, khiến bạn già đi trông thấy.

Bỏ túi các bước chăm sóc da để rạng ngời đón Tết

11:25:40 22/01/2020

Tết đến cũng là dịp để chị em phụ nữ nghỉ ngơi chăm sóc bản thân sau những ngày làm việc vất vả. Ngoài việc sắm cho mình những bộ cánh đẹp đón Tết, chị em cũng cần chăm sóc cho làn da của mình đẹp từ trong ra ngoài để luôn tự tin, rạng ...

Bí quyết chăm sóc da khô vào mùa đông

11:24:15 22/01/2020

Da của bạn có thể bị khô trong mùa đông. Vì vậy, nó cần phải được cung cấp đủ nước từ trong ra ngoài, do đó bạn nên uống 2-3 lít nước mỗi ngày.

ALBION EXCIA EMBEAGE đoạt giải Blogger’s Face Care Line Choice tại ELLE Beauty Awards 2020

10:18:50 22/01/2020

Giải thưởng danh giá Bloggers Face Care Line Choice tại khuôn khổ ELLE Beauty Awards 2020 do những beauty bloggers hàng đầu Việt Nam bình chọn đã xướng tên bộ sản phẩm chống lão hóa đỉnh cao Excia Embeage của thương hiệu ALBION.

Sở hữu làn da láng mịn nhờ các loại mặt nạ trị mụn hiệu quả nhất

10:17:44 22/01/2020

Da bạn không chỉ sạch mụn mà còn ẩm mượt suốt cả ngày nhờ những loại mặt nạ sau!

Chỉ với nguyên liệu rẻ bèo quen thuộc này, bạn có ngay thức uống vừa giúp giảm cân vừa làm sáng mịn da

09:43:21 22/01/2020

Nghệ không chỉ là gia vị quen thuộc trong các món ăn hàng ngày mà còn có thể chế biến thành thức uống thơm ngon giúp tăng cường sức khỏe, giảm cân và làm đẹp da.

Nước hoa hương gỗ cho phái mạnh

06:27:43 22/01/2020

Nếu hương hoa là mùi đặc trưng cho nữ giới thì hương gỗ thơm có thể xem là nét tiêu biểu, đại diện cho phái mạnh.

Thỏi son "hóa giải" nỗi lo môi khô tróc vảy, lộ vân, loang màu kém xinh

22:57:27 21/01/2020

Khi đôi môi bị mất nước, da môi sẽ trở nên khô ráp, lớp sừng bong ra, lộ vân môi làm cặn son đọng lại. Lúc này, nếu chúng ta vội vàng dặm lại son màu sẽ làm tình trạng cặn viền nặng nề hơn. Khắc phục thế nào đây?

Mấy ngày Tết thường xuyên trang điểm, để da dẻ được bảo vệ tối ưu thì đây là 3 tuýp kem dưỡng bạn cần

22:52:25 21/01/2020

Da dầu, da mụn hay da khô, bạn đều cần một loại kem dưỡng để bảo vệ làn da trước sự tác động của các lớp make up cả ngày dài.

Mẹo đơn giản giúp giảm cân để đón Tết

22:07:22 21/01/2020

Áp dụng một số mẹo nhỏ, đơn giản sẽ giúp bạn có một thân hình khỏe đẹp, săn chắc trong vài ngày tới để sẵn sàng đón Tết.

Bật mí cách thanh lọc cơ thể để khỏe mạnh, tươi trẻ cả năm

22:04:05 21/01/2020

Bước sang năm mới, bạn hãy dành thời gian thanh lọc lại cơ thể để cơ thể được khỏe mạnh, làn da rạng rỡ, tươi sáng hơn.

Phần lớn chị em đều mắc sai lầm khi mua đồ skincare khiến da “toang” như chơi, và đây chính là bằng chứng hùng hồn

11:12:56 21/01/2020

Với làn da khóc thét vì kích ứng, mẩn đỏ, một người dùng Reddit khuyên các tín đồ làm đẹp phải dùng thử sản phẩm trước khi quyết định gắn bó với một món skincare.

Thán phục trước hành trình lội ngược dòng giảm cân của nàng béo 121kg với sức ăn bằng 4 người cộng lại

11:09:49 21/01/2020

Sadie Chartrand (22 tuổi), một y tá sinh sống và làm việc tại Hawaii, Hoa Kỳ. Cô gái với cân nặng lên tới 121kg chỉ vì tật ham ăn tục uống của mình đã giảm cân thành công 36kg.

5 tác dụng không thể bỏ lỡ của dưa gang mà bạn cần biết

10:44:58 21/01/2020

Dưa gang được biết đến là loại trái cây giải nhiệt, thanh mát được rất nhiều người ưa chuộng. Bên cạnh đó, dưa gang còn có tác dụng rất cho đến sức khỏe và làm đẹp.

Đào đâu chỉ để "chơi cho đúng Tết" vì khi những cánh hoa rụng xuống bạn có thể tận dụng làm thuốc chữa bệnh, dưỡng nhan siêu hay!

10:43:40 21/01/2020

Cánh hoa đào mỏng manh, hoa nở rồi sẽ nhanh tàn. Nhưng nếu biết tận dụng, bạn sẽ làm được thuốc dưỡng nhan, chữa bệnh ngay trong mùa mới này.

Giảm béo với giảm cân có giống nhau?

10:42:11 21/01/2020

Con số trên bàn cân nói lên mọi thứ? Càng giảm calories thì càng giảm nhiều cân? Bạn có thể tập trung giảm mỡ bất cứ chỗ nào bạn muốn? Đừng vội trả lời có nếu bạn không muốn mắc sai lầm!

Những kiểu trang điểm nổi bật khi diện áo dài ngày Tết

04:41:32 21/01/2020

Có phải bạn đang loay hoay không biết nên chọn phong cách trang điểm như thế nào để phù hợp với chiếc áo dài ngày Tết?

Tết có bận vẫn đẹp lung linh nhờ 4 bí kíp sau!

23:09:32 20/01/2020

Ngày Tết dù có bận rộn đến đâu thì làm đẹp cho bản thân là nhiệm vụ cao cả mà phái đẹp chúng ta không thể bỏ qua. Cùng tìm hiểu bốn bí kíp cực đơn giản sau để đón năm mới thật rạng rỡ!

Dịch vụ làm đẹp hút khách ngày cận Tết

23:02:50 20/01/2020

Ngày Tết Nguyên Đán đang cận kề, các dịch vụ làm đẹp cho chị em phụ nữ lên ngôi do nhu cầu khá lớn.

"Tậu" công thức chuyên biệt cho da khô để Tết này rực rỡ

22:35:06 20/01/2020

Chăm sóc da khô là câu chuyện muôn đời của những cô gái. Chẳng ai sinh ra, trải qua giai đoạn lão hóa, đối mặt hàng ngày với khói bụi ô nhiễm lại có thể tự tin khẳng định da mình chả bị tổn hại gì... Nếu có, hẳn là nàng đang sở hữu một ...

Sau nhiều lần dao kéo, chàng trai lại tiêm trắng để giống Jimin hơn

19:48:33 20/01/2020

Dù đã thực hiện không ít ca phẫu thuật thẩm mỹ trước đó, Oli vẫn chưa dừng lại vì muốn giống hệt thành viên BTS.

Làm gì khi da bị cháy nắng?

14:58:52 20/01/2020

Quãng đường dài trở về quê dưới thời tiết nắng gay gắt khiến làn da nhiều người bị ửng đỏ do cháy nắng. Làm gì để khắc phục tình trạng này?

Những thực phẩm giúp giảm cân thần kỳ trong ngày Tết

13:11:11 20/01/2020

Đối với nhiều người, Tết là dịp để nghỉ ngơi, tụ tập ăn uống nhiều nên nguy cơ tăng cần vùn vụt trong dịp Tết là nỗi lo của nhiều người.

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả, thon thả đón Tết

13:10:00 20/01/2020

Tết sắp đến nhưng bạn không có cách nào mặc vừa chiếc áo dài xinh đẹp mà mình đã chuẩn bị mấy tháng trước? Đừng lo lắng, hãy áp dụng ngay các mẹo giảm mỡ bụng ở đây, đảm bảo bạn không chỉ mặc vừa áo dài mà dáng người còn cực thon gọn, x...

Nàng béo 113 kg tiết lộ cuộc sống nhiều bất tiện

13:05:03 20/01/2020

Sức khỏe của Evegeniya bị ảnh hưởng rất nhiều do vấn đề cân nặng đồng thời cô luôn thấy lo lắng khi đi vào những nơi nhỏ hẹp và không dễ để chọn quần áo vừa cơ thể.

9 việc để cơ thể luôn thơm tho

13:04:10 20/01/2020

Dù lười tắm đến mấy bạn cũng cần thay đồ lót, tất hàng ngày vì chúng là nơi tích tụ nhiều mồ hôi cũng như vi khuẩn gây mùi, sinh bệnh.

Thực phẩm ăn vào bữa sáng sẽ giúp sáng da, chống lão hóa

12:59:17 20/01/2020

Duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ góp phần giúp làn da sáng khỏe, chống lão hóa.

Bí quyết làm đẹp để rạng rỡ đón Xuân

12:57:12 20/01/2020

Tết đến Xuân về, các chị em phụ nữ dù có bận rộn tới đâu nhưng cũng đừng quên dành thời gian chăm sóc và làm đẹp cho bản thân để chào đón năm mới nhé!

Thu hồi mặt nạ tẩy tế bào chết Sukin

12:54:27 20/01/2020

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có công văn thu hồi 10 sản phẩm của Công ty TNHH công nghệ và môi trường Vành Đai Xanh, Công ty TNHH một thành viên BEAUTIZON.

Thành phần kỳ diệu dễ mua lại rẻ giúp da hết sạch mụn

06:19:31 20/01/2020

Baking soda có thể là thành phần kỳ diệu giúp bạn chữa lành mụn. Mụn trứng cá là kẻ thù lớn nhất với nhan sắc, làm bạn mất hẳn sự tự tin.

Đánh giá chân thực về 4 loại cushion phổ biến giúp bạn tìm được sản phẩm phù hợp nhất trong Tết này

05:09:33 20/01/2020

Dù trong cùng phân cấp sản phẩm high-end nhưng mỗi loại cushion lại có ưu điểm khác biệt.

Chỉ mặt 4 loại thực phẩm ăn vào làm tăng cân nhanh hơn cả ăn đường

23:24:19 19/01/2020

Khi nhắc đến giảm cân, chúng ta thường nghĩ ngay đến việc cắt giảm lượng đường hấp thụ vào cơ thể. Tuy nhiên, có 4 loại thực phẩm sẽ khiến tăng cân nhanh hơn cả đường mà bạn cần phải chú ý.

Công thức súp rau xanh giúp bạn giảm cân nhẹ nhàng, tức tốc đánh bay 4kg trong 7 ngày

23:23:33 19/01/2020

Bác sĩ người Hàn Wang Huiwen cùng với bác sĩ người Nhật Takahashi Hiro đã nghiên cứu ra cách giải độc thanh lọc cơ thể bằng súp, không những giảm cân mà còn giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment