Thursday, January 16, 2020

Điểm nhấn mùi hương tiêu cho ngày đầu năm mới

Bạn nghĩ sao về mối quan hệ giữa nước hoa và ẩm thực? Cá nhân bạn cảm thấy thế nào khi người nghệ sĩ rắc tiêu vào mùi hương và khiến bạn thấy hứng thú? Chút gia vị nhấn nhá là điều cần thiết cho khởi đầu 2020.

Ẩm thực cũng giống như nước hoa. Kỳ công nấu nướng chế biến, tinh tế tỉ mẩn lựa chọn từ thành phần, liều lượng, có trước có sau, và đặc biệt chú trọng yếu tố gia vị. Gia vị tạo nên nét kỳ ảo quyến rũ cho món ăn, đem lại cảm giác đê mê hưởng thụ. Trong thế giới thơm, nhánh mùi hương Spicy – Gia vị ra đời, kiến tạo thêm cho mùi hương bao hiệu ứng thú vị. Trong vô vàn các loại gia vị khác nhau, có một thứ, ưu ái được mệnh danh là “black gold” – vàng đen gây được nhiều hiệu ứng bất ngờ hơn cả.

Khi người viết hỏi một số bạn yêu thích mùi hương liệu họ có thích nước hoa sử dụng note pepper không, câu trả lời nhận được, khá thú vị. “Không! Cay lắm!”, là lời hồi đáp chân thật xen lẫn. Vô tình, người trả lời đã dùng… vị giác để kết luận thay cho khứu giác. Tiêu có thể cay nóng khi ăn, song khi chúng ta ngửi, hạt tiêu thú vị và cá tính hơn thế nhiều. Đó cũng chính là lý do loại gia vị này đủ “lợi hại” để chúng ta bàn tán chuyên sâu hơn.

Điểm nhấn mùi hương tiêu cho ngày đầu năm mới - Hình 1

Nhắc đến mùi hương của hạt tiêu, quả thực, sống động đến nỗi, lột tả, xem ra không đơn giản. Nếu như quế ngửi ấm nóng, còn vani ngửi ngọt, thì hạt tiêu lại không giản đơn thế. Loại hạt con con li ti gói gọn trong đó một thế giới thơm vô cùng nghịch thuận. Nếm thì cay, song ngửi the mát đến tê lạnh. Nghiền hạt tiêu ra, hương thơm sực lên hoang dã mãnh liệt và gợi hình, thoảng hương rang cháy, lại lẫn hương xanh lá, chút cay nhẹ vương nơi đầu mũi, song vẫn có hương the tựa bạc hà bao trọn. Trong nóng có lạnh, trong khét có non, trong gồ ghề có nuột nà. Chính bởi kết cấu mùi đầy đối chọi và nhịp điệu reo vui liên hoàn, note tiêu khiến mùi hương có nhịp đập và gây ngạc nhiên.

Đến mùi hương còn giàu nhịp sống nhờ tiêu, với chính thực thể sống là con người, tiêu có sức mạnh gì khác, ngoài việc khiến cho món ăn-mùi hương trở nên quyến rũ khó có thể chối từ?

Một sự thật đáng tự hào, Việt Nam là vựa hạt tiêu lớn nhất thế giới, sản xuất và xuất khẩu đi muôn phương. Trước khi được trọng dụng trong địa hạt thơm, ở chuyên mục sức khỏe, hạt tiêu có tác dụng an thần, giảm đau, xoa dịu cơ bắp, giúp tăng tuần hoàn máu, giải cảm… Hiệu ứng thơm đầy sống động và vui thú của tiêu, khi được áp dụng trong nước hoa, khiến cho mùi hương sắc bén, cá tính, giàu năng lượng, khó đọc vị; vậy nên, có thể nói, tạo cảm hứng và tăng tính thu hút.

1. BlackPepper của Comme des Garçons có lẽ là sáng tạo thơm chuẩn chỉnh từ cái tên, đẩy hạt tiêu từ vị trí thơm thi vị thêm thắt trở thành nhân vật chính đầy cá tính. Cũng tương tự note hương tiêu, nhỏ bé, song bao trùm, loại hạt âm ỉ giàu năng lượng tỏa ra quanh đó lớp hương the mát trắng toát. Lại gần hơn, dần đắng. Sát gần, đặc. Mùi hương đen sâu thu hút, ánh lên những tia sáng thú vị từ các lát cắt hiệu ứng hạt tiêu. Sắc bén, song không xa cách. Giàu năng lượng, song không bức bối. Blackpepper tràn đầy cảm hứng, thoải mái, tự tin, và thu hút một cách lạ kỳ.

Điểm nhấn mùi hương tiêu cho ngày đầu năm mới - Hình 2

2. Poivre 23 của Le Labo cho những hạt tiêu bộc lộ sự ấm áp và hồ hởi một cách nguyên thủy, nhưng hoàn toàn không bị cay sực thị uy. Nằm trong BST City Exclusives, Poivre 23 là tình yêu của Le Labo dành tặng riêng cho xứ sở sương mù. Poivre 23 giàu khói. Khói ấm áp từ tiêu, kết hợp vị khói khô ngọt vani, kèm khói tinh khôi nhang thơm, thêm khói le lói nhựa hương. Hợp thể khói tạo nên cho Poivre 23 hợp hương bảng lảng ấm cúng, gần gũi, đoàn tụ.

Điểm nhấn mùi hương tiêu cho ngày đầu năm mới - Hình 3

3. Aqaysos của Pierre Guillaume Paris. Lối phát triển mùi kỳ diệu liên hồi không dứt của Aqaysos khiến người ngửi liên tưởng đến khung cảnh bầu trời đêm se sắt sâu hút bỗng nở bừng sắc màu liên hoàn xen lẫn yên tĩnh. Aqaysos vận động không ồn ào, vui thú cuồng nhiệt, và bền bỉ, liên tục gây bất ngờ cho người ngửi bởi sự đa dạng xoay quanh tiểu vũ trụ hạt tiêu. Mùi hương không mở-thânkết, cứ thế xoay vần các lớp mùi gợi màu sắc và cảm hứng một cách tươi sáng, giao hòa, lạ lẫm, và tích cực.

Điểm nhấn mùi hương tiêu cho ngày đầu năm mới - Hình 4

Điểm nhấn mùi hương tiêu cho ngày đầu năm mới - Hình 5

4. Ambre Nuit của Christian Dior thuộc bộ mùi độc quyền Les Exclusifs, đồng điệu và được yêu thích đến độ đã từng có một thời gian dài, các cửa hiệu Dior khắp Paris đều phảng phất hương thơm Ambre Nuit. Hợp hương amber-hổ phách ấm áp khơi gợi nét lãng mạn ngọt ngào đượm chất Paris-Dior đằm trong note tiêu tươi tắn thơm sắc, gợi cảm giác vừa tung tẩy lại vừa ý thức được vẻ đẹp của bản thân. Mùi hương có sự đối chọi-tung hứng đầy phấn khích của hai thái cực mùi ấm áp-the lạnh sang trọng mà gần gũi, khơi gợi sự tự tin đầy trẻ trung, đáng yêu và thu hút.

Điểm nhấn mùi hương tiêu cho ngày đầu năm mới - Hình 6

5. La Fille de Berlin của Serge Lutens là một minh chứng cho sức mạnh của note mùi tiêu đen đủ sức nhuộm hồng “thay máu” note hương chính, cụ thể ở đây, là hoa hồng. Hoa hồng trong thế giới thơm được trọng dụng đến lối mòn. Tuy nhiên, Cô Gái Đến Từ Berlin của Serge Lutens, chủ điểm hồng kết hợp cùng liều lượng tiêu cực lớn, biến hoa hồng không còn bánh bèo, mà tự do và nở bừng lớp hương the lạnh trong trẻo tươi tắn giàu sức sống. Hoa hồng song hành cùng note tiêu đen, trở nên đẹp mạnh mẽ và độc lập.

Điểm nhấn mùi hương tiêu cho ngày đầu năm mới - Hình 7

6. Une Amourette – Nếu bạn cá tính, song lại bị dị ứng hạt tiêu trong đời sống thường ngày mà vẫn muốn chinh phục note hương thú vị giàu nhiệt năng này, người viết có cực phẩm sau xin được bật mí. Une Amourette của Etat Libre d’Orange là một mùi hương rất tình và xúc cảm. Diên vĩ kèm bột vani ửng hồng ngọt dịu trên da, khiến da dẻ trở nên nuột nà hơn khi hoa trắng hòa quyện. Và vẻ ngây thơ trở nên khó đoán, bản năng, bởi note mùi chính của Une Amourette là hợp thể tiêu đen quyện hòa cùng hoắc hương, khiến hương trở nên khó đoán, dẫn dụ như một cuộc phiêu lưu.

Điểm nhấn mùi hương tiêu cho ngày đầu năm mới - Hình 8

Theo elle.vn

Tin mới nhất

Khoẻ đẹp đón Tết với liệu trình detox 7 ngày

11:49:22 16/01/2020

Chỉ cần kiên trì với liệu trình detox sẽ giúp bạn tự tin với vóc dáng chuẩn vạn người mê.

Tổng hợp 8 loại mặt nạ giúp giải quyết mọi vấn đề của da

11:03:41 16/01/2020

Dưới đây là công thức các loại mặt nạ tự nhiên bạn có thể tự làm tại nhà để trị những vấn đề phổ biến của da.

Bị chồng “lừa” về nhà sau nụ hôn siêu ngọt, Hana Giang Anh hé lộ bí quyết có đôi môi quyến rũ

11:02:51 16/01/2020

Miễn được hôn em thì thắng hay thua gì cũng là... anh thắng! - Phát ngôn bá đạo của chồng Hana Giang Anh về nụ hôn đầu tiên với cô nàng.

Tự tin đón Tết với những mẹo làm trắng răng tại nhà

11:01:46 16/01/2020

Thời khắc chuyển mùa đang gần kề, các nàng đã sẵn sàng đón Xuân bằng một nụ cười thật rạng rỡ chưa?

Mùa Tết cận kề, bận mấy chị em cũng đừng quên dành 10 phút chăm da để luôn xinh đẹp

04:43:41 16/01/2020

Những ngày gần Tết, nào là dọn nhà, nào là mua sắm, nấu nướng... khiến chị em không có nhiều thời gian chăm chút bản thân. Thế nhưng, bận mấy cũng đừng quên dành 10 phút chăm da mỗi ngày để xinh đẹp du xuân nhé.

Chăm sóc da với sản phẩm gốc nước

21:46:46 15/01/2020

Nhờ những sản phẩm tiện lợi và các bước chăm sóc da đúng cách, chị em có thể sở hữu làn da tươi trẻ và giảm stress.

Đen đến mấy cũng trắng bật tông nhờ bôi sữa tươi lên da theo cách này

21:21:47 15/01/2020

Uống cà phê đúng cách sẽ giúp bạn khai thác hết những lợi ích của cà phê đối với sức khỏe.

Tôi đã làm hại mái tóc mình chỉ vì một thói quen tưởng như vô hại

16:19:45 15/01/2020

Thử nghĩ lại xem, thường ngày bạn có bao giờ đưa tay ướt nhẹp vuốt tóc không?

Cô nàng BTV đã tìm được cây son đỏ chân ái cho ngày cưới, còn 7 thỏi nữa mà cô cũng khen hết lời

16:18:54 15/01/2020

Từng e ngại son đỏ là thế, nhưng khi thử nghiệm 8 cây son này, cô nàng lại mê ngay. Thậm chí còn chọn ra được một cây dùng trong đám cưới của mình.

“Trước khi giảm được 53kg, tôi sống nhờ bánh burger và đồ ăn dầu mỡ”

16:17:40 15/01/2020

Chancie Petty, 29 tuổi đến từ phía Đông Texas (Mỹ), một người phụ nữ nội trợ chính cống có 3 đứa con chia sẻ.

Sợ Tết nhất ăn nhiều đồ chiên rán sẽ béo bụng, có ngay 5 động tác đơn giản giúp bạn lấy lại thân hình chữ S sau 15 ngày

16:16:37 15/01/2020

Chưa cần đến Tết mà chỉ trong những ngày cuối năm, tần suất đi tất niên ăn uống cũng diễn ra liên tục khiến bạn chẳng kịp trở tay. Vậy có cách gì để duy trì body thon gọn trước khi Tết đến không?

Uống rất nhiều trà giảm cân nhưng không có tác dụng, cô béo bị chê “kém sang” giảm luôn 14.5kg chỉ sau 6 tháng nhờ Keto

16:15:13 15/01/2020

Có thời điểm, Huyền dùng liên tiếp tới 7 loại trà, thuốc giảm cân. Cô thuộc lòng cả hương vị và tác dụng phụ của từng loại.

Những thực phẩm ít calo ‘siêu tốt’ cho công cuộc giảm cân

15:55:29 15/01/2020

Thực phẩm nhiều calo luôn là mối lo ngại của các cô nàng có ý định giảm cân đón tết. Dưới đây là 6 thực phẩm đặc biệt ít calo, sẽ giúp bạn không ít trong cuộc chiến giảm cân.

Bí quyết sở hữu thần thái sang chảnh ngày Tết cho nàng mê skincare, make up

15:51:47 15/01/2020

Nếu nàng đang bối rối chưa biết làm sao để tôn lên thần thái của riêng mình những ngày Tết thì hãy tham khảo 3 tuyệt chiêu nho nhỏ dưới đây nhé. Cam đoan thần thái của các nàng sẽ sang chảnh, mỗi ngày mỗi vẻ - mười phân vẹn mười.

3 sản phẩm makeup dễ phá hoại nhan sắc của bạn ngày Tết, khiến da đã khô lại càng thêm bong tróc héo mòn

15:47:22 15/01/2020

Vậy nên, hãy cảnh giác với 3 sản phẩm dưới đây khi mua sắm đồ trang điểm cho Tết nhé!

Sự thật về phương pháp cấy tóc được ví như 'đũa thần' chữa hói đầu

14:15:00 15/01/2020

Bản chất của thủ thuật cấy tóc tự thân là phân bố lại vị trí lông tóc trên cùng cơ thể, nghĩa là bác sĩ sẽ di chuyển nang tóc khỏe mạnh của bệnh nhân từ vị trí này sang vị trí khác.

Bí quyết ăn uống hết mình dịp Tết mà vẫn kiểm soát cân nặng

13:15:19 15/01/2020

Không cần kiêng cữ những món ăn ngon trong ngày Tết, bạn vẫn có thể giảm cân, giữ dáng nhờ mẹo ăn uống lành mạnh.

Khi các tín đồ làm đẹp đưa Classic Blue – pantone màu 2020 – vào trang điểm

10:14:07 15/01/2020

Classic Blue chính thức lên ngôi, trở thành màu sắc chủ đạo của năm 2020. Dựa trên pantone màu này, xu hướng makeup nào sẽ khuấy đảo giới làm đẹp năm nay?

Jeanne Damas và bí mật làm đẹp của cô gái Paris

10:12:34 15/01/2020

Có phải chính hơi thở Paris đã mang đến cho Jeanne Damas phong thái cuốn hút đến nao lòng như vậy, hay nàng thực sự có những bí quyết làm đẹp riêng?

Làn da mềm mượt bất chấp thời tiết hanh khô

09:43:01 15/01/2020

Thời tiết mùa cuối năm hanh khô nên hầu hết các nàng đều ý thức được vai trò của khoá ẩm trong việc ngăn ngừa tình trạng da khô sạm, sần sùi nhưng để tìm được một sản phẩm có thành phần khoá ẩm hiệu quả, phù hợp, an toàn từ thiên nhiên ...

Uống nước đậu đen rang vừa đẹp da lại đánh bay mỡ bụng đón Tết

09:04:56 15/01/2020

Đậu đen rang nấu nước uống không chỉ giúp bạn đánh bay mỡ bụng, hỗ trợ giảm cân mà còn làm đẹp da.

Tiêm, truyền trắng: Lợi bất cập hại!

09:02:45 15/01/2020

Sở hữu 1 làn da trắng ngần, trong trẻo là niềm ao ước của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên đã có không ít người gặp phải những biến chứng khi tiêm truyền trắng tại các cơ sở làm đẹp chui, không được cấp phép.

Top 10 loại phấn cushion che khuyết điểm, làm mướt da nhưng không gây nặng mặt

08:00:14 15/01/2020

Mặc dù kem nền truyền thống, BB cushion, CC cream, BB cushion...đều có ưu điểm riêng, mọi cô gái đều nên sắm một em phấn Cushion vào mùa đông.

Bí quyết duy trì làn da khỏe đẹp ở tuổi 30

23:13:41 14/01/2020

Ở tuổi 30, chị em phụ nữ thường lo sợ điều gì nhất? Tất nhiên đại đa số câu trả lời đều là vấn đề lão hóa da. Vậy đâu mới là bí quyết ngăn ngừa lão hóa cho làn da tuổi 30 luôn tươi trẻ?

Tưởng quen mà chưa chắc, chị em khi quyết định nâng ngực cần lưu ý kẻo tiền mất tật mangBài viết được tham khảo ý kiến từ bác sĩ, chuyên gia

23:03:57 14/01/2020

Bạn đang quan tâm đến thẩm mỹ nâng ngực? Bạn băn khoăn liệu phẫu thuật đặt túi ngực có ảnh hưởng đến sức khỏe? Bài viết dưới đây sẽ trả lời cụ thể cho bạn.

Đừng vì 4 sai lầm này mà khiến sữa tắm dưỡng trắng nàng đang dùng không phát huy hết công dụng

22:52:38 14/01/2020

Sử dụng sữa tắm dưỡng trắng hàng ngày là phương pháp quen thuộc giúp chăm sóc da trắng an toàn, hiệu quả lại phù hợp kinh tế của hội con gái. Tuy nhiên, các nàng cần ghi nhớ các sai lầm sau đây để gìn giữ làn da trắng xinh của mình tha ...

Uống hai cốc nước trước bữa ăn: Tuyệt kỹ thần thánh giúp các chị em giảm 2kg mà chẳng cần tập tành

22:25:16 14/01/2020

Tuyệt chiêu đơn giản này lại có khả năng giúp giảm cân thần kỳ, các chị em cần bỏ túi ngay để Tết này còn áp dụng.

6 lý do khiến hội con gái vì da trắng thơm cứ ‘đâm đầu’

21:53:08 14/01/2020

Từ lâu, một làn da trắng thơm mịn màng đã được hội con gái xem như chân ái và là chuẩn mực của sắc đẹp. Tại sao vậy nhỉ?

Cứ ăn khoai lang theo cách này, cân nặng đến mấy cũng giảm "vù vù" lại tốt cho sức khỏe

13:27:50 14/01/2020

Khoai lang là thực phẩm chứa nhiều tinh bột, nhưng thực ra tinh bột trong khoai lang chỉ bằng 1/2 so với khoai tây và bằng 1/3 so với cơm. Nếu bạn ăn theo cách này sẽ giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả.

Cẩn trọng khi làm đẹp gấp để đón Tết

12:37:08 14/01/2020

Diện mạo xinh đẹp, rạng ngời và tràn đầy sức sống trong dịp đầu năm mới là mong muốn của số đông phái nữ. Tuy nhiên, có một thực tế là nhiều chị em đã gặp phải những tai biến không mong muốn trong quá trình làm đẹp, nhất là tâm lý làm đ...

Chị em cấp tốc làm đẹp đón Tết, nguy cơ nhập viện cấp cứu do tai biến

12:35:35 14/01/2020

Những ngày cận Tết, nhu cầu làm đẹp của chị em càng tăng cao. Do tâm lý ai cũng muốn sở hữu một gương mặt đẹp, thân hình chuẩn để tự tin ăn tết, nên nhiều người cả tin vào những phương pháp làm đẹp chóng vánh, rẻ tiền... Từ đây, không í...

Những lọ nước hoa đáng thử

12:30:38 14/01/2020

Bạn có thể bị thu hút bởi một ai đó vì mùi thơm khó cưỡng. Như một chiếc váy xinh xắn, một lọ nước hoa với mùi thơm quyến rũ sẽ giúp phái đẹp trở nên tự tin hơn. Dưới đây là những lọ nước hoa cao cấp mà các nàng nên thử.

7 quy tắc giúp mẹ Việt kiều giữ dáng ngày Tết

11:07:08 14/01/2020

Bánh kẹo, hoa quả sấy, các loại mứt đều có lượng đường rất cao nên Emma Phạm khuyên chị em nên thay thế bằng các loại hạt, vừa tốt cho sức khỏe lại có lợi cho công cuộc giữ dáng.

Cơ hội mua nước hoa hàng hiệu giá ưu đãi

11:06:21 14/01/2020

Các thương hiệu nước hoa như CK, Gucci, Hugo Boss, Burberry... đang bán giá ưu đãi, giảm 10-50% trên Store Ngôi Sao.

Vòng một phẳng lỳ vì nhiễm trùng sau nâng ngực

11:05:09 14/01/2020

Sau 2 lần phẫu thuật, Zara Rodriguez đã mất luôn cả ngực và phải chịu không ít đau đớn về thể xác lẫn tinh thần.

Tận dụng 5 loại thực phẩm này để dưỡng da, hiệu quả còn hơn cả dùng mỹ phẩm đắt tiền

11:03:57 14/01/2020

Chanh, cà chua, sữa tươi, nha đam, khoai tây là những loại thực phẩm có tác dụng làm đẹp da vô cùng hiệu quả, chỉ cần để đông đá và xoa lên mặt là sẽ có ngay làn da hoàn hảo, rạng ngời mà không cần dùng đến mỹ phẩm.

Uống 1 cốc nước mật ong theo cách này, "hút sạch" mỡ thừa, lấy lại vóc dáng hoàn hảo

10:41:40 14/01/2020

Cách sử dụng và uống mật ong sao cho hiệu quả, đúng cách để có thể giảm cân là câu hỏi thường gặp của rất nhiều người. Hãy lưu lại cách uống mật ong giảm cân dưới đây.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment