Tuesday, January 21, 2020

Điều bạn chưa biết về thói quen chăm sóc da mặt của phụ nữ Nhật

Dù bạn đã biết nhiều thói quen chăm sóc da của phụ nữ xứ Phù Tang, nhưng có một kỹ thuật giúp níu giữ vẻ đẹp thanh xuân của làn da mà chưa hẳn bạn đã biết. Bí mật đó chính là…

Những bí quyết dưỡng da như người Nhật luôn là chủ đề gây sốt ở mọi diễn đàn làm đẹp. Trong số rất nhiều mẹo làm đẹp của phụ nữ xứ Phù Tang, vỗ da mặt là kỹ thuật chăm sóc da được yêu thích hơn cả. Thay vì thoa toner hay nước dưỡng bằng bông cotton, phụ nữ Nhật Bản ưa chuộng việc dùng tay vỗ nhẹ vào mặt nhiều lần để những dưỡng chất thấm đều vào da. Họ luôn hạn chế chà xát da mặt, thậm chí lau mặt bằng khăn. Tất cả những gì phụ nữ xứ sở mặt trời mọc tin tưởng là thao tác vỗ da mặt bằng những ngón tay thon.

Điều bạn chưa biết về thói quen chăm sóc da mặt của phụ nữ Nhật - Hình 1

Phụ nữ xứ hoa anh đào tin tưởng thao tác vỗ da mặt bằng những ngón tay khi chăm sóc da hàng ngày. Ảnh: Getty Images.

Nếu bạn còn hoài nghi về lợi ích và hiệu quả của phương pháp chăm sóc da này, hãy nhìn làn da trắng sáng đáng ngưỡng mộ của phụ nữ Nhật. Nào phải vẻ đẹp của họ chỉ đến từ những sản phẩm làm đẹp xuất sắc và đắt tiền.

VÌ SAO NÊN VỖ DA THAY VÌ CHÀ XÁT KHI CHĂM SÓC DA MẶT?

Chúng ta đều biết làn da mỏng manh thế nào và vùng da dưới mắt mẫn cảm ra sao. Tuy nhiên với thời đại mọi thứ phát triển nhanh như vũ bão, quãng thời gian cần thiết dành cho bản thân cũng trở nên eo hẹp đi. Dành ra nửa tiếng mỗi sáng, mỗi tối để massage làn da với những bước thoa dưỡng tỉ mỉ là điều mà nhiều phụ nữ thành thị cảm thấy bất khả thi. Nhiều phụ nữ ưa chuộng việc dùng bông trang điểm để thoa các loại nước dưỡng bởi tính tiện dụng và nhanh chóng. Tuy nhiên, hành động này mang lại khá nhiều rủi ro. Việc chà xát miếng bông trang điểm lên da – đặc biệt vùng da dưới mắt – tạo một lực ma sát không hề nhỏ. Thao tác này vẽ ra nguy cơ của sự xuất hiện chứng viêm da hay kích ứng tại những vùng da nhạy cảm.

Điều bạn chưa biết về thói quen chăm sóc da mặt của phụ nữ Nhật - Hình 2

Ảnh: Unsplash.

Đó là lý do bạn nên chuyển sang thao tác vỗ da mặt khi thoa sản phẩm dưỡng thay vì dùng bông cotton. Thói quen chăm sóc da mặt này chẳng những được ưa chuộng ở Nhật mà nhiều phụ nữ tại Hàn Quốc cũng rất tin tưởng chúng. Thao tác vỗ da mặt được xem là bắt nguồn khi phái nữ hình thành chu trình dưỡng da nhiều bước. Khi người Nhật nói về lotion dưỡng da, đó chính xác không phải là loại nước dưỡng màu trắng sữa như những loại sản phẩm của Mỹ. Lotion ở Nhật là loại nước dưỡng chăm sóc da không thể thiếu trong chu trình skincare của phụ nữ Nhật, giúp họ cân bằng độ pH của làn da sau bước rửa mặt.

Điều bạn chưa biết về thói quen chăm sóc da mặt của phụ nữ Nhật - Hình 3

Vỗ da là thao tác chăm sóc da cơ bản của phụ nữ Nhật Bản. Ảnh: Unsplash.

Vỗ ngón tay nhẹ nhàng trên da giúp làn da hạn chế tình trạng bị kéo căng hay tì miết như khi dùng bông cotton. Hơn hết, nhiều người tin rằng kỹ thuật vỗ da còn tăng khả năng hấp thụ các thành phần dưỡng da cũng như kích thích lưu thông máu, mang lại vẻ tươi sáng cho làn da.

Dù chưa có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh vỗ da mặt giúp tinh chất dưỡng da thẩm thấu nhanh và tốt hơn, nhưng rõ ràng việc vỗ da giống như một nghi thức thiền đem lại sự thoải mái trong tâm hồn. Bạn hoàn toàn có thể dành 15 phút ngày 2 lần vào sáng và tối để thả lỏng bản thân, thở sâu và vỗ nhẹ những ngón tay trên da mặt mình để cảm nhận sự thư thái đang xoa dịu tâm trí mình.

VỖ DA THẾ NÀO CHO ĐÚNG?

Mỗi người lại có một kỹ thuật vỗ da khác nhau. Có người nhẹ nhàng vỗ nhẹ từng ngón tay lên da, có người lại ưa thích cách ấn ngón tay lên từng huyệt của mặt theo những chuyển động chậm và có khi dùng cả lòng bàn tay.

Điều bạn chưa biết về thói quen chăm sóc da mặt của phụ nữ Nhật - Hình 4

Dù áp dụng phương pháp chăm sóc da mặt nào nào, cũng hãy luôn nhẹ nhàng với làn da mỏng manh của bạn. Ảnh: Unsplash.

Bạn có thể áp dụng cách đổ sản phẩm lên tay và thoa hai bàn tay với nhau để làm ấm. Sau đó, nhẹ nhàng áp hai lòng bàn tay lên má, tiếp tục đến trán và cằm. Nếu bạn không quen đổ sản phẩm lên lòng bàn tay, bạn hoàn toàn có thể chấm dưỡng chất lên những đầu ngón tay và vỗ nhẹ từng ngón lên mặt như cách lướt phím đàn piano. Hãy tiếp tục vỗ nhẹ từng ngón tay cho đến khi cảm thấy dưỡng chất thấm đều vào da.

Điều bạn chưa biết về thói quen chăm sóc da mặt của phụ nữ Nhật - Hình 5

Ảnh: Unsplash.

Phương pháp chăm sóc da mặt bằng cách vỗ thích hợp với mọi sản phẩm dưỡng da có kết cấu dạng nước và mỏng nhẹ. Serum là sản phẩm thích hợp nhất để bạn áp dụng kỹ thuật này. Ngoài ra, dù cuối cùng bạn chọn cách vỗ da mặt hay dùng bông cotton thì mẹo dưỡng da vùng mắt tốt nhất vẫn là vỗ nhẹ bằng ngón tay áp út. Lý do là bởi vùng da mắt vô cùng nhạy cảm và mỏng manh, thật nguy hiểm nếu bạn dùng bông cotton để thoa kem dưỡng mắt.

Chúc phái đẹp sẽ lựa chọn được cách chăm sóc da mặt thích hợp nhất với mình. Hãy xem chăm sóc da như một nghi thức thư giãn mỗi ngày. Dù yêu thích phương pháp nào, cũng hãy đối xử thật nhẹ nhàng và nâng niu làn da của chúng ta hết mức có thể. Mong bạn luôn tươi trẻ và tỏa sáng với làn da đẹp không tuổi!

Theo elle.vn

Tin mới nhất

Những kiểu trang điểm nổi bật khi diện áo dài ngày Tết

04:41:32 21/01/2020

Có phải bạn đang loay hoay không biết nên chọn phong cách trang điểm như thế nào để phù hợp với chiếc áo dài ngày Tết?

Tết có bận vẫn đẹp lung linh nhờ 4 bí kíp sau!

23:09:32 20/01/2020

Ngày Tết dù có bận rộn đến đâu thì làm đẹp cho bản thân là nhiệm vụ cao cả mà phái đẹp chúng ta không thể bỏ qua. Cùng tìm hiểu bốn bí kíp cực đơn giản sau để đón năm mới thật rạng rỡ!

Dịch vụ làm đẹp hút khách ngày cận Tết

23:02:50 20/01/2020

Ngày Tết Nguyên Đán đang cận kề, các dịch vụ làm đẹp cho chị em phụ nữ lên ngôi do nhu cầu khá lớn.

Làm gì khi da bị cháy nắng?

14:58:52 20/01/2020

Quãng đường dài trở về quê dưới thời tiết nắng gay gắt khiến làn da nhiều người bị ửng đỏ do cháy nắng. Làm gì để khắc phục tình trạng này?

Những thực phẩm giúp giảm cân thần kỳ trong ngày Tết

13:11:11 20/01/2020

Đối với nhiều người, Tết là dịp để nghỉ ngơi, tụ tập ăn uống nhiều nên nguy cơ tăng cần vùn vụt trong dịp Tết là nỗi lo của nhiều người.

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả, thon thả đón Tết

13:10:00 20/01/2020

Tết sắp đến nhưng bạn không có cách nào mặc vừa chiếc áo dài xinh đẹp mà mình đã chuẩn bị mấy tháng trước? Đừng lo lắng, hãy áp dụng ngay các mẹo giảm mỡ bụng ở đây, đảm bảo bạn không chỉ mặc vừa áo dài mà dáng người còn cực thon gọn, x...

9 việc để cơ thể luôn thơm tho

13:04:10 20/01/2020

Dù lười tắm đến mấy bạn cũng cần thay đồ lót, tất hàng ngày vì chúng là nơi tích tụ nhiều mồ hôi cũng như vi khuẩn gây mùi, sinh bệnh.

Thực phẩm ăn vào bữa sáng sẽ giúp sáng da, chống lão hóa

12:59:17 20/01/2020

Duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ góp phần giúp làn da sáng khỏe, chống lão hóa.

Bí quyết làm đẹp để rạng rỡ đón Xuân

12:57:12 20/01/2020

Tết đến Xuân về, các chị em phụ nữ dù có bận rộn tới đâu nhưng cũng đừng quên dành thời gian chăm sóc và làm đẹp cho bản thân để chào đón năm mới nhé!

Thu hồi mặt nạ tẩy tế bào chết Sukin

12:54:27 20/01/2020

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có công văn thu hồi 10 sản phẩm của Công ty TNHH công nghệ và môi trường Vành Đai Xanh, Công ty TNHH một thành viên BEAUTIZON.

Thành phần kỳ diệu dễ mua lại rẻ giúp da hết sạch mụn

06:19:31 20/01/2020

Baking soda có thể là thành phần kỳ diệu giúp bạn chữa lành mụn. Mụn trứng cá là kẻ thù lớn nhất với nhan sắc, làm bạn mất hẳn sự tự tin.

Đánh giá chân thực về 4 loại cushion phổ biến giúp bạn tìm được sản phẩm phù hợp nhất trong Tết này

05:09:33 20/01/2020

Dù trong cùng phân cấp sản phẩm high-end nhưng mỗi loại cushion lại có ưu điểm khác biệt.

Công thức súp rau xanh giúp bạn giảm cân nhẹ nhàng, tức tốc đánh bay 4kg trong 7 ngày

23:23:33 19/01/2020

Bác sĩ người Hàn Wang Huiwen cùng với bác sĩ người Nhật Takahashi Hiro đã nghiên cứu ra cách giải độc thanh lọc cơ thể bằng súp, không những giảm cân mà còn giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng.

Xu hướng da mịn lì đang hot tại Hàn hoá ra là nhờ loại kem nền dạng lai “xịn sò”

22:51:17 19/01/2020

Xu hướng da căng bóng đang dần nhường chỗ cho da mịn lì tại xứ sở kim chi.

Than hoạt tính – “Ứng cử viên” làm đẹp sáng giá

22:32:26 19/01/2020

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp làm đẹp mới, than hoạt tính là một ứng cử viên mà bạn không nên bỏ qua.

Muốn giảm cân nhanh, đây là những yếu tố quan trọng giúp các nàng có được kết quả như mơ

22:28:33 19/01/2020

4 yếu tố quyết định sự thành bại của quá trình giảm cân mà các nàng không thể bỏ qua nếu muốn có một thân hình gọn gàng, săn chắc để đón Tết.

Gần Tết, các dịch vụ làm đẹp lên ngôi

22:09:43 19/01/2020

Gần Tết, các dịch vụ chăm sóc da, điều trị mụn, làm đẹp khuôn mặt, giảm mỡ... tăng cao, nhất là các gói điều trị ngắn ngày, bệnh viện phải huy động tối đa nhân lực phục vụ người dân đến làm đẹp.

Thoải mái ăn chơi ngày Tết không lo tăng cân với những loại đồ uống Detox đơn giản tại nhà

22:08:50 19/01/2020

Tết đến là những ngày tháng vui chơi, ăn uống thả ga khiến bạn dễ tăng cân và da có dấu hiệu xấu đi. Bởi vậy, còn ngại ngần gì nữa mà không bỏ túi ngay cách làm những loại đồ uống detox dành cho những ngày đầu năm dưới đây.

Bộ ảnh giúp phụ nữ thêm tự tin vào khuyết điểm làn da

11:56:57 19/01/2020

Sophie mong rằng dự án nhỏ của bản thân sẽ giúp phụ nữ thấy thoải mái hơn, bớt tự ti về làn da kém hoàn hảo .

Tin được không: Chỉ 10k nhưng đây là món đồ làm đẹp đang khiến cả nghìn chị em "điên đảo" Tết này

11:38:15 19/01/2020

Rẻ, đẹp và còn cực dễ dùng, bảo sao món đồ này khiến các chị em bấn loạn tìm mua như vậy.

Cùng bạn tìm hiểu các thành phần mỹ phẩm trong dưỡng da

04:46:25 19/01/2020

Để lựa chọn được dòng mỹ phẩm ưng ý và phù hợp với nhu cầu của da, việc nắm bắt các thành phần mỹ phẩm là một ưu thế lớn.

Bí quyết chăm sóc da chuyên nghiệp tại nhà

21:31:04 18/01/2020

Không cần phải tốn thời gian đi spa mà vẫn chăm sóc cơ thể một cách toàn diện, hiệu quả sẽ không còn là những điều xa vời với sự trở lại đầy ngoạn mục của thiết bị mát xa và chăm sóc da Galvanic Spa thế hệ mới đến từ Nu Skin.

Những phương pháp gắn mác giảm cân nhanh nhưng đầy tai hại mà chị em nhất định đừng chọn

21:28:26 18/01/2020

Những cách giảm cân nhanh nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng mà chị em cần tuyệt đối tránh xa.

Kết hợp vitamin E cùng 4 nguyên liệu này, thoa đến đâu da trắng đến đó

21:25:55 18/01/2020

Cứ trộn vitamin E cùng với 4 nguyên liệu này, sau 2 tuần da bừng sáng đón Tết, ai cũng khen xinh.

Bí quyết giữ dáng, cân bằng calo ngày Tết

20:59:59 18/01/2020

Không hiếm người cứ sau mỗi đợt nghỉ Tết là tròn trịa lên trông thấy. Thành quả tập luyện, giảm cân suốt cả năm coi như đi tong! Để khắc phục điều này, bạn cần chăm chỉ làm đủ những điều dưới đây:

Bí quyết trang điểm giúp bạn trẻ hơn chục tuổi

20:26:16 18/01/2020

Bạn gái nào cũng mong muốn mình trẻ đẹp hơn, vậy thì đừng bỏ qua những bí quyết trang điểm giúp bạn trẻ ra chục tuổi.

Ai cũng tưởng có bầu vì quá béo, cô gái trẻ quyết tâm giảm 24kg

20:23:21 18/01/2020

Một cô gái 36 tuổi đến từ Thái Lan đã chia sẻ bí quyết giảm cân ngoạn mục của chính mình, lột xác từ cô nàng béo 70kg trở nên xinh đẹp, thon gọn vô cùng.

Cách dưỡng da mặt trắng mịn nhanh chóng đón Tết

19:57:41 18/01/2020

Để dưỡng da trắng mịn nhanh chóng đón Tết, bạn hãy chăm chỉ áp dụng một số loại mặt nạ chăm sóc da tự nhiên vừa rẻ tiền, vừa hiệu quả.

Làm đẹp “thần tốc” đón Tết, chị em tuyệt đối không bỏ qua cảnh báo này

19:56:32 18/01/2020

Thời điểm cận Tết, phái nữ thường tranh thủ đi làm đẹp nhanh với filler - botox. Tuy nhiên, bác sĩ thẩm mỹ cảnh báo chị em nên cẩn trọng, kẻo tiền mất tật mang.

Những thói quen cần bỏ ngay nếu không muốn làm hỏng da bạn

18:04:07 18/01/2020

Chăm sóc da là việc mà nhiều người quan tâm, nhất là phái đẹp. Nếu không muốn làn da xuống cấp thì bạn chớ mắc phải những sai lầm này.

Changmakeup gợi ý 10 cây son dưới 250k đáng sắm nhất Tết này: Toàn màu tôn da nịnh mặt, đánh riêng cũng đủ xinh rồi

14:50:20 18/01/2020

Những cây son giá hạt dẻ mà cô nàng Changmakeup review bên dưới chắc chắn sẽ khiến bạn muốn tậu về cho Tết này.

Ngày Tết tươi tắn thì cả năm may mắn, nhưng làm thế nào để luôn rạng rỡ, xinh tươi?

13:20:06 18/01/2020

Tết là thời điểm chúng mình nói với nhau những lời tốt lành, F5 ngoại hình tươi tắn, rạng rỡ và thường coi đó như mở đầu lý tưởng cho một năm mới tốt đẹp. Nhưng làm thế nào để luôn rạng rỡ, xinh tươi? Trước thềm năm mới, hãy cùng check ...

Tết nhất đến nơi rồi, các công chúa hoàng tử đừng để bị "dính lời nguyền" bởi thợ cắt tóc không có tâm nhé!

13:19:06 18/01/2020

Một cái Tết vui vẻ là một cái Tết bạn gặp được thợ làm tóc có tâm đấy ạ! Nói không phải mê tín nhưng việc chúng ta ăn Tết có ngon hay không, 80% còn phụ thuộc vào độ có tâm của thợ làm tóc.

10 sản phẩm trị mụn tốt nhất 2019: Món nào cũng hứa hẹn hiệu quả thần tốc, dùng ngay từ bây giờ đến Tết da bạn sẽ "ngon nghẻ" hơn hẳn

13:01:45 18/01/2020

Mụn luôn là vấn đề làm chị em đau đầu, vì vậy cùng tìm hiểu xem năm vừa qua đâu là những vũ khí trị mụn hiệu quả nhất.

Có thể bạn quan tâm

Top sao nam mặc đẹp tuần 3 tháng 1/2020

Tuần lễ thời trang Milan và Paris Thu-Đông 2020 vừa diễn ra vô cùng sôi động, không chỉ trên sàn runway mà còn bởi từ trang phục của các con chiên thời trang.

Thành Long từng bị nhóm xã hội đen 50 người đuổi chém

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Thành Long đã chia sẻ những kỷ niệm khó quên cũng như những lần vào sinh ra tử trong quá khứ mà nam ngôi sao võ thuật đình đám này từng trải qua.

Xử lý nghiêm hành vi lợi dụng di tích, lễ hội để trục lợi

Trước mùa lễ hội Xuân 2020, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch đã ban hành công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội.

Biên giới Tây Nam “nóng” tình trạng buôn lậu dịp cuối năm

Đã thành quy luật, vào dịp cuối năm, khi nhu cầu về hàng hóa của người dân tăng đột biến, cũng là lúc các hoạt động buôn lậu diễn biến phức tạp.

One Piece: Luffy bất ngờ hóa "nữ hải tặc" dễ thương khiến anh em không thể rời mắt

Cậu bé người cao su Luffy là một trong những nhân vật được yêu thích nhất One Piece. Mũ Rơm không chỉ chiếm được cảm tình của các fan nam mà các fan nữ cũng say anh chàng ngốc nghếch ấy như điếu đổ đấy.

Đột nhập biệt thự 70 tỷ những ngày cận Tết của nam ca sĩ Đoan Trường

Mới nay, nam ca sĩ Đoan Trường đã hí hửng khoe thành quả lao động trong những ngày giáp Tết của mình.

36 tháng tù giam cho kẻ mang ‘đá’ vào khách sạn để ‘phê’

Sau khi giao dịch mua ma túy rồi điều khiển xe máy thuê phòng khách sạn để sử dụng, Lê Viết Trường đã bị Công an thị xã Hồng Lĩnh bắt quả tang khi đang cầm ma túy trên tay.

Trung Quốc xác nhận trường hợp virus viêm phổi 'lạ' lây từ người sang người

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc xác nhận các trường hợp chủng virus corona lây truyền từ người sang người đầu tiên với một số nhân viên y tế bị nhiễm bệnh.

Chuyện gì đang xảy ra với nhà bán lẻ điện thoại số 2 Việt Nam?

FPT Retail với việc sở hữu ít nhất 3 chuỗi bán lẻ hiện nay (gồm chuỗi bán lẻ điện thoại FPT Shop, chuỗi bán điện thoại và các thiết bị cao cấp F.Studio và chuỗi bán lẻ thuốc tây Long Châu) đang rơi vào tình thế khó khăn.

6,7 triệu máy Galaxy 5G bán trong 2019

Samsung tuyên bố tính đến tháng 11/2019, tổng số máy Galaxy bán được chiếm 53,9% thị phần smartphone hỗ trợ 5G toàn thế giới.

Tin thời trang – Kenzo thay đổi logo, đánh dấu triều đại mới của Felipe Oliveira Baptista

Ngay trước thềm Tuần lễ thời trang Paris, Tân Giám đốc sáng tạo Felipe Oliveira Baptista đánh dấu triều đại mới bằng cách thay đổi logo nhận diện thương hiệu Kenzo.

Chọn Smart TV phân khúc 5 – 7 triệu chơi tết

Khác với những năm trước đây, việc sở hữu một chiếc smart TV tầm giá 5 - 7 triệu giờ đây vô cùng dễ dàng. Khách hàng có vô số những lựa chọn ở các thương hiệu lớn ở mức giá này cho những chiếc TV có kích cỡ 32 inch hay 40 inch nhỏ gọn, ...

Yuumi - Con quái vật đội lốt pet cưng trong ARURF

Khi không còn bị giới hạn sức mạnh bởi thời gian hồi chiêu và tiêu hao năng lượng, Yuumi thực sự đang trở thành một con quái vật trong chế độ ARURF

Ôn lại những game đỉnh nhất trên PS4

PS4 đang đi vào năm cuối của chu kỳ thành công rực rỡ, hãy cùng điểm qua những tựa game không thể bỏ lỡ trên hệ máy chơi game huyền thoại này.

Tết có siêu xe "quẩy tung nóc", game thủ PUBG Mobile Trung Quốc một bước "lên đời"

Tết này, game thủ PUBG Mobile Trung Quốc sẽ được trải nghiệm những siêu xe hạng sang đến từ thương hiệu Maserati. Bạn đã sẵn sàng nổ máy chưa?

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment