Monday, January 13, 2020

Dưỡng tóc chắc khỏe với những loại thảo mộc thiên nhiên

Mái tóc là một trong những yếu tố quan trọng quyết định vẻ đẹp của phụ nữ. Tuy nhiên, trong bối cảnh môi trường đang ngày càng ô nhiễm, phải làm thế nào để giữ cho mái tóc luôn chắc khỏe?

Những năm gần đây, xu hướng dưỡng tóc bằng các nguyên liệu thiên nhiên đang rất được phái đẹp ưa chuộng. Trong đó, sử dụng các sản phẩm có thành phần thảo mộc là phương pháp phổ biến nhất. Với những công dụng thần kỳ, thảo mộc thiên nhiên dần trở thành “vị cứu tinh” của các quý cô. Hãy cùng xem qua những loại thảo mộc có khả năng giải cứu và khôi phục mái tóc của bạn.

DẦU AMLA NGĂN RỤNG TÓC

Amla, hay còn gọi là Indian Gooseberry, là một loại quả khá phổ biến ở Ấn Độ. Loại quả này rất giàu Vitamin C và các loại khoáng chất như sắt và canxi. Dầu Amla thường được sử dụng để ngăn ngừa nguy cơ rụng tóc và thúc đẩy quá trình mọc tóc. Hiện nay, loại dầu này là một trong những thành phần thường có mặt trong các loại dầu gội organic. Khi sử dụng, dầu Amla sẽ thấm sâu vào da đầu và kích thích sự phát triển của tóc. Ngoài ra, nguyên liệu này còn có công dụng tăng cường độ chắc của chân tóc và duy trì độ bóng mượt.

Dưỡng tóc chắc khỏe với những loại thảo mộc thiên nhiên - Hình 1

Dầu Amla thường được sử dụng để ngăn ngừa nguy cơ rụng tóc và thúc đẩy quá trình mọc tóc. Ảnh: Getty Image.

DƯỠNG TÓC CÙNG HIBISCUS (HOA BỤP GIẤM)

Sở hữu vẻ đẹp cuốn hút, hoa bụp giấm thường được trồng để tô điểm cho những vườn hoa. Tuy nhiên, ngoài khả năng trang trí, loài hoa này còn tiềm ẩn nhiều công dụng kỳ diệu cho mái tóc. Ưu điểm nổi bật của Hibiscus chính là khả năng kích thích mọc tóc và giúp tóc chắc khỏe hơn. Không những vậy, bột nghiền từ hoa phơi khô giúp ngăn ngừa tóc chẻ ngọn, kiểm soát gàu và giảm rụng tóc. Các dòng sản phẩm giúp tóc suôn mượt thường chứa thành phần chiết xuất từ hoa và lá bụp giấm.

Một công dụng đáng quan tâm khác của hoa bụp giấm chính là khả năng ngăn ngừa tóc bạc. Hibiscus chứa các chất chống ôxy hóa và các loại vitamin cần thiết cho việc sản xuất melanin. Sắc tố này là một yếu tố quan trọng giúp giữ màu cho tóc.

ROSEMARY (HƯƠNG THẢO) KÍCH THÍCH MỌC TÓC

Từ xưa, hương thảo đã được sử dụng để làm dầu xả giúp kích thích mọc tóc. Thành phần chiết xuất từ Rosemary chứa axit caffeic và axit rosmarinic, hợp chất này có tác dụng chống oxy hóa. Axit rosemarinic thúc đẩy quá trình lưu thông máu, tăng khả năng chống rụng tóc. Loại cây này thường được sử dụng để kiểm soát các chứng rối loạn tóc và da đầu khác nhau. Đây cũng là một thành phần phổ biến trong các sản phẩm dầu gội và xả.

Dưỡng tóc chắc khỏe với những loại thảo mộc thiên nhiên - Hình 2

Rosemary thường được dùng làm dầu xả kích thích mọc tóc. Ảnh: Pexels.

Cây hương thảo còn thường được chế tạo thành tinh dầu. Loại tinh dầu này có tăng cường sự lưu thông, ngăn chặn sự thiếu máu của nang tóc và ngăn tóc rụng. Ngoài ra, dầu hương thảo còn có khả năng ngăn ngừa tóc bạc và gàu.

EUCALYPTUS OIL (DẦU BẠCH ĐÀN) DƯỠNG TÓC BÓNG MƯỢT

Được chiết xuất từ lá cây bạch đàn, dầu bạch đàn được biết đến với công dụng “ưu việt” giúp tăng độ đàn hồi của tóc và làm tóc bóng mượt. Các nghiên cứu cho thấy Eucalyptus oils còn có khả năng chống nấm và trị gàu. Hơn nữa, loại dầu này cũng thường được dùng để làm dịu da đầu và giảm rụng tóc.

LEMONGRASS (XẢ CHANH) CHỐNG NẤM, NGĂN NGỪA GÀU

Xả không phải là một cái tên quá xa lạ đối với chúng ta. Nguyên liệu thiên nhiên này thường được ứng dụng trong các công thức nấu ăn cũng như tinh dầu xông nhà. Tuy nhiên, ngoài hai tác dụng kể trên, Lemongrass còn rất thích hợp cho việc dưỡng tóc. Nấm là một trong những yếu tố gây ra gàu, gây ngứa cho da đầu. Theo các chuyên gia, xả chanh có thể chống lại các loại nấm, từ đó ngăn ngừa gàu cho da. Các sản phẩm organic trị gàu thường chứa thành phần chiết xuất từ loại xả này.

Dưỡng tóc chắc khỏe với những loại thảo mộc thiên nhiên - Hình 3

Theo các chuyên gia, xả chanh có thể chống lại các loại nấm, từ đó ngăn ngừa gàu cho da. Ảnh: Pexels.

Nếu bạn đang phải đau đầu vì tóc bóng dầu, Lemongrass chính là giải pháp tuyệt vời cho bạn. Xả chanh có khả năng giảm thiểu lượng dầu thừa của tóc và mang đến độ bóng mượt tuyệt đẹp cho tóc.

PEPPERMINT OIL (TINH DẦU BẠC HÀ) DƯỠNG TÓC CHẮC KHỎE

Dầu bạc hà thường được sử dụng cho mục đích sức khỏe và làm đẹp. Loại dầu này có hương thơm rất dễ chịu, thường tìm thấy trong các loại kem dưỡng da. Ngoài công dụng làm đẹp, Peppermint oil cũng mang đến nhiều lợi ích cho tóc. Dầu bạc hà có tác dụng hạn chế tình trạng tóc khô và giảm ngứa cho da đầu.

Ngoài ra, có thể dùng tinh dầu để hỗ trợ quá trình kích thích mọc tóc và ngăn rụng tóc. Các nhà nghiên cứu nhận thấy sau khi được tác dụng bởi dầu bạc hà, tóc có những chuyển biến tốt hơn. Tóc mọc nhanh và dày hơn, tình trạng thiếu máu ở các nang tóc cũng giảm đáng kể. Các bạn có thể kết hợp peppermint oil với liệu trình trị rụng tóc của mình để đạt hiệu quả tốt hơn.

Theo elle.vn

Tin mới nhất

Review nhanh 6 sản phẩm kẻ lông mày: Loại rẻ nhất 30k thì nhanh trôi, loại đắt nhất 450k lại chóng khô!

22:52:00 13/01/2020

Đây chắc hẳn là những review chân thực nhất mà các nàng không thể bỏ qua.

Điện di và Peel da không bong: Hai phương pháp "làm đẹp không đau đớn" đang nở rộ dịp Tết này

22:42:59 13/01/2020

Còn 10 ngày nữa là Tết, nếu muốn đẹp nhanh và không mất thời gian nghỉ dưỡng, hãy thử tham khảo 2 phương pháp này.

Xuân này Chanel hơi lười, chỉ thay logo bằng biểu tượng hoa trà là đã có ngay son mới để "mơi" hội chị em

22:40:32 13/01/2020

Tết này, Chanel không làm son mới hẳn mà chỉ ra mắt son thỏi phiên bản hoa trà đặc biệt Rouge Allure Camélia nhưng vẫn đủ để khiến hội chị em bứt rứt.

Làm ngay mặt nạ dưỡng môi, sau 10 ngày có môi hồng hào đi chơi Tết

22:18:22 13/01/2020

Môi thâm sẽ hồng hào trong tích tắc chỉ cần bạn làm theo các bước dưới đây. Sau 10 ngày bạn có ngay môi hồng hào, căng mịn đón Tết.

Vò nát lá này rồi đắp lên mặt, 9X Hà thành hết sạch mụn nhọt, sẹo thâm

21:46:55 13/01/2020

Chỉ dùng lá khế trị mụn đều đặn mỗi tuần, 2 tháng sau cô nàng Thùy Dung (20 tuổi, sống tại Hà Nội) đã hết sạch mụn, thậm chí những vết sẹo thâm còn mờ đi rõ rệt, trả lại làn da trắng sáng bất ngờ.

5 cây son đỏ 'đắt xắt ra miếng' đáng sắm nhất Tết này

21:46:01 13/01/2020

Các ông lớn đua nhau ra mắt những dòng son vỏ đỏ đậm không khí Tết, khiến các cô gái không thể kiềm lòng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Bí quyết nuôi dưỡng tóc dài 1,8m cho các cô gái xinh đẹp

21:41:42 13/01/2020

Không dùng máy sấy, không chải tóc ướt là những lời khuyên mà cô gái có mái tóc dài 1,8 mét dành cho các cô gái.

Top 10 sai lầm khi ăn kiêng của phụ nữ

21:40:14 13/01/2020

Ăn kiêng không phải là một việc dễ dàng. Vì dinh dưỡng là một phần thiết yếu của sức khỏe, phụ nữ cần nắm rõ những bẫy ăn uống mà họ có thể sa vào.

Ra nước ngoài nâng ngực, cô gái trẻ phải cắt bỏ 2 bên vú

21:39:12 13/01/2020

Cô gái trẻ đến Thổ Nhĩ Kỳ để nâng ngực với giá hơn 150 triệu đồng nhưng khi trở về, ngực đau đớn, chảy mủ, buộc cắt bỏ.

Chàng trai nào sẽ phù hợp với kiểu đầu đinh hot nhất năm 2020?

21:10:23 13/01/2020

Khi nhắc đến kiểu đầu đinh theo dáng Buzz Cut hay Crew Cut, nam giới sẽ nghĩ ngay về sự cá tính, mạnh mẽ pha lẫn chút bụi bặm.

6 thực phẩm ăn vào bữa sáng làm sáng da, chống lão hóa

11:42:26 13/01/2020

Bên cạnh yếu tố di truyền, mỹ phẩm thì việc duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng góp phần giúp làn da sáng khỏe, chống lão hóa.

Công thức trị rạn da sau sinh bằng nguyên liệu tự nhiên cực hiệu quả

06:45:41 13/01/2020

Dưới đây là tất tần tật các phương pháp trị rạn da tại nhà với cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ tìm, lại rất hiệu quả mẹ có thể lựa chọn áp dụng.

Cách dưỡng trắng sáng vùng da thâm dưới nách

06:45:41 13/01/2020

Cách dưỡng trắng sáng vùng da thâm dưới nách, giúp bạn tự tin diện áo dây, khoe làn da trắng không tì vết đón hè sang.

Đánh bay tất tần tật sẹo nhờ loại củ thần kỳ này

06:45:41 13/01/2020

Nói không với các loại sẹo, cho làn da căng bóng, trắng mịn nếu bạn biết công thức trị sẹo bằng hành tím dưới đây.

Bật mí cách làm lông mi nhanh dài với dầu ô liu

04:36:50 13/01/2020

Một hàng mi dày, dài và cong đem đến cảm giác khỏe khoắn và lôi cuốn cho người sở hữu nó. Nếu ai đó sinh ra đã có hàng mi đẹp, đó thực sự là món quà của tạo hóa. Còn nếu không, hãy tham khảo bí quyết giúp mi nhanh dài sau đây.

Loại bỏ quầng thâm dưới mắt hiệu quả

23:02:01 12/01/2020

Cách sử dụng nghệ loại bỏ quầng thâm dưới mắt hiệu quả, giúp bạn tự tin khoe đôi mắt sáng, khỏe đẹp, không còn dấu vết của quầng thâm và nếp nhăn.

Điểm danh 5 thói quen xấu khi tắm khiến làn da bị tổn thương nặng nề

23:00:11 12/01/2020

Vệ sinh thân thể luôn là chuyện mà ai cũng phải thực hiện hàng ngày. Tuy nhiên, 5 thói quen xấu dưới đây trong quá trình tắm có thể gây ra những tổn thương nặng nề đối với làn da của bạn.

5 loại gia vị giúp đốt cháy mỡ thừa, chị em thêm vào thực phẩm thì ăn tĩ tã một chút cũng không sợ béo

22:37:54 12/01/2020

Thuộc mặt 5 loại gia vị dưới đây thì chị em không lo béo lên sau Tết nữa nhé!

Khi thẩm mỹ tạo hình môi lên ngôi, đây là những điều rất nhiều cô gái đang thắc mắcBài viết được tham khảo ý kiến từ bác sĩ, chuyên gia

22:15:53 12/01/2020

Bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc thường gặp của chị em trước khi quyết định lựa chọn làm đẹp môi bằng phương pháp thẩm mỹ.

Muốn dáng xinh "cấp tốc" đón Tết dùng ngay trà gừng, chanh mật ong

21:57:14 12/01/2020

Nếu bạn đang lo sợ Tết tăng cân, hay không thể giảm cân trước Tết, thì hãy nghía qua 4 loại nước uống này nhé!

Tìm hiểu 3 bài tập cơ tay của Henry Cavill trong ‘The Witcher’

14:48:41 12/01/2020

Bộ phim The Witcher của Netflix vừa được tung ra trước dịp Giáng Sinh 2019 với sự góp mặt của Henry Cavill trong vai diễn Gerald đã trở thành series phim hot nhất mùa lễ hội 2019.

Top sản phẩm chăm sóc cơ thể cho vận động viên

11:30:03 12/01/2020

Các vận động viên luôn phải hoạt động ở cường độ mạnh ngoài trời và trong những điều kiện khắc nghiệt. Hơn ai hết, họ cũng cần quan tâm bảo vệ da và chọn sản phẩm chăm sóc cơ thể phù hợp.

Chăm sóc da và câu chuyện về những làn da “đỏng đảnh”

11:25:40 12/01/2020

Chinh phục làn da nhạy cảm luôn là vấn đề nan giải đối với phái đẹp. Vậy, đâu là chìa khóa để các nàng vượt qua cửa ải này?

Mẹo “hô biến” tóc dài nhanh, luôn mềm mại: bạn nên cắt đi 2cm tóc

11:24:29 12/01/2020

Có nhiều cách để kích thích giúp mái tóc nhanh dài mà không lo xơ rối, hư tổn bởi hoá chất. Bạn đừng quên sử dụng dầu xả, gội đầu với nước lạnh hay thường xuyên cắt tóc nhé.

Cách tăng cân nhanh cho người gầy an toàn hiệu quả nhất tại nhà

10:43:48 12/01/2020

Cách tăng cân cho nam nữ tự nhiên an toàn hiệu quả đang được quan tâm hiện nay. Những bí quyết tăng cân dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại thân hình đầy đặn khỏe mạnh nhanh nhất.

Để chị em yên tâm đi nặn mụn trước Tết: Đây là bước skincare đặc biệt làm mờ thâm mụn chưa đến 1 tuần

22:49:01 11/01/2020

2 ngày đầu sau nặn mụn tuyệt đối không được dùng mỹ phẩm, chỉ lau mặt bằng nước muối sinh lý thôi nhé!

Review nhanh lọ kem dưỡng thể hương "trà sữa chân trâu đường đen" đang gây sốt tại Thái Lan

22:40:51 11/01/2020

Loại kem dưỡng thể này đang rất hot tại Thái Lan. Trà sữa chân trâu vẫn là món khoái khẩu của các chị em. Cơn sốt ấy không chỉ dừng lại ở đồ uống mà còn có cả bánh, kem, thậm chí là kẹo cũng phải vị trà sữa chân trâu.

Cách trị mụn bọc ở mũi nhanh chóng bằng các nguyên liệu dễ tìm

21:57:23 11/01/2020

Mụn bọc thường gây đau rát, khó chịu và dễ để lại nhiều vết thâm sẹo trên da. Vì vậy, bạn không nên tùy tiện áp dụng các cách trị mụn bọc ở mũi hay má, cằm... nếu như không hiểu rõ làn da của mình cũng như tác dụng của phương pháp điều ...

Cách làm mặt nạ nghệ trắng da tại nhà

21:52:59 11/01/2020

Để có một làn da trắng hồng không tì vết mà vẫn an toàn, nhiều chị em phụ nữ tìm đến các nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên, đặc biệt là sử dụng mặt nạ nghệ trắng da.

Uống loại nước detox này trong những ngày Tết để ngăn ngừa tăng cân, vừa giữ dáng vừa dưỡng da

21:51:38 11/01/2020

Để bảo vệ làn da, thanh lọc cơ thể và hạn chế tăng cân dịp Tết, bổ sung thật nhiều dưỡng chất, vitamin từ nước detox là một phương án vô cùng hợp lý.

Cách trị mụn ẩn trên trán an toàn và nhanh chóng cho phái đẹp

21:50:46 11/01/2020

Trán là một trong những vùng da xuất hiện nhiều mụn ẩn, nếu không được trị đúng cách, có thể biến chuyển thành mụn viêm... Vì vậy, bạn hãy áp dụng ngay những cách trị mụn ẩn trên trán sau đây để nhanh chóng loại bỏ chúng hiệu quả, giúp ...

Kiên trì với 2 động tác yoga giúp giảm 5cm vòng eo trong 30 ngày

21:29:37 11/01/2020

Giảm mỡ bụng đang là cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất của phụ nữ hiện đại. Không chỉ giúp đẹp về hình thể, giảm mỡ còn giúp chị em tránh xa bệnh tật, thêm tự tin trong cuộc sống.

3 việc nên làm sau khi trót ăn uống xả láng

21:28:05 11/01/2020

Thay vì tự trách bản thân đã ăn uống quá đà, bạn nên uống nhiều nước và trở lại với chế độ dinh dưỡng khoa học trong các bữa sau đó.

Có 3 cách làm trắng da mặt bằng lá tía tô, U42 trông cứ như U24

21:03:18 11/01/2020

Đầu tư hàng chục triệu đồng mà vẫn chưa có được làn da ưng ý, hãy áp dụng 3 cách làm trắng da mặt bằng lá tía tô dưới đây, bạn sẽ có da đẹp đónTết.

Để lông mi dài và dày nhanh hơn

21:00:56 11/01/2020

Lông mi có thể dễ rụng hơn khi tiếp xúc với một số loại mascara và thuốc nhỏ mắt không phù hợp. Tuy nhiên, một số cách đơn giản có thể giúp bạn có hàng mi dài và dày hơn nhanh chóng.

Cách thanh lọc, đào thải độc tố cơ thể

21:00:21 11/01/2020

Thanh lọc cơ thể (detox) cũng được xem là xu hướng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe có sức ảnh hưởng lớn đối với phụ nữ toàn cầu trong thời hiện đại.

Sở hữu ngay chiếc eo thon nhờ công thức kem tan mỡ từ nguyên liệu thiên

20:50:55 11/01/2020

Gừng có rất nhiều công dụng, một trong số đó là làm đẹp, giúp chị em giảm mỡ, giảm cân an toàn mà rất hiệu quả. Dưới đây là công thức làm kem tan mỡ bụng từ gừng chị em có thể thực hiện ngay tại nhà.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment