Sunday, January 12, 2020

Điểm danh 5 thói quen xấu khi tắm khiến làn da bị tổn thương nặng nề

Vệ sinh thân thể luôn là chuyện mà ai cũng phải thực hiện hàng ngày. Tuy nhiên, 5 thói quen xấu dưới đây trong quá trình tắm có thể gây ra những tổn thương nặng nề đối với làn da của bạn.

Không thay bông tắm thường xuyên hoặc sử dụng vòi sen sai cách là những thói quen mà nhiều chị em thường mắc phải khi tắm gội. Thế nhưng, bạn có biết nếu duy trì những việc làm này, sức khỏe và làn da đều sẽ bị tổn thương nặng nề.

Do đó, chị em cần từ bỏ 5 thói quen xấu khi tắm dưới đây càng sớm càng tốt để làn da khỏe mạnh và mịn màng hơn.

Tắm quá lâu

Nhiều chị em cho rằng, tắm lâu một chút thì cơ thể mới sạch sẽ. Tuy nhiên, thói quen này chính là nguyên nhân hàng đầu gây khô da, nứt nẻ, rát đỏ và nổi mụn trên cơ thể.

Nếu bạn ngâm cơ thể trong nước trên 15 phút thì làn da sẽ nhanh chóng mất đi độ ẩm và dễ nổi mụn nhọt, ngứa ngáy. Theo các chuyên gia da liễu, chị em chỉ nên tắm không quá 10 phút/ngày.

Ngoài ra, nếu bạn thuộc loại da dễ bị kích ứng thì hãy tắm thật nhanh dưới vòi hoa sen và hạn chế việc ngâm cơ thể trong bồn tắm; vì vi khuẩn trong nước có thể gây hỏng da và có hại đến sức khỏe của bạn.

Điểm danh 5 thói quen xấu khi tắm khiến làn da bị tổn thương nặng nề - Hình 1

Tắm quá lâu chính là nguyên nhân hàng đầu gây khô da, nứt nẻ và nổi mụn trên cơ thể – Ảnh minh họa: Internet

Không thay bông tắm thường xuyên

Bông tắm có tác dụng tẩy sạch tế bào chết và loại bỏ bụi bẩn trên da. Thế nhưng, nhiều chị em vẫn không vệ sinh bông tắm thường xuyên và chỉ thay chúng khi thực sự bị hỏng.

Theo các chuyên gia da liễu, bông tắm chính là nơi chứa nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khỏe và làn da của phụ nữ. Do vậy, nếu không thường xuyên vệ sinh hay thay bông tắm thì những vi khuẩn và bụi bẩn sẽ dễ dàng xâm nhập vào da.

Theo đó, vùng da ở lưng có thể nổi mụn và mẩn đỏ hoặc nặng hơn là dẫn tới nhiễm trùng da.

Điểm danh 5 thói quen xấu khi tắm khiến làn da bị tổn thương nặng nề - Hình 2

Bông tắm chính là nơi chứa vi khuẩn gây hại cho sức khỏe và làn da của phụ nữ – Ảnh minh họa: Internet

Dùng vòi hoa sen để rửa mặt

Nhiều người thường có thói quen dùng luôn nước từ vòi hoa sen để rửa mặt. Nhưng thực chất đây chính là một thói quen sai lầm.

Bởi vì, vòi hoa sen là “ngôi nhà chung” của các vi sinh vật, mầm bệnh, nấm mốc trong nhà vệ sinh. Những vi khuẩn này sẽ xâm nhập và gây hại đến làn da và hệ hô hấp của chị em phụ nữ.

Ngoài ra, áp lực nước từ vòi hoa sen khá cao; cho nên khi những tia nước phun trực tiếp vào mặt sẽ làm khô và gây tổn thương cho vùng da mỏng manh này.

Điểm danh 5 thói quen xấu khi tắm khiến làn da bị tổn thương nặng nề - Hình 3

Thói quen dùng vòi hoa sen để rửa mặt sẽ gây tổn thương đến làn da mỏng manh của phụ nữ – Ảnh minh họa: Internet

Đặt xà phòng không đúng cách

Nếu bạn sử dụng xà phòng dạng cục thì hãy kiểm tra và vệ sinh vị trí đặt xà phòng sau mỗi lần sử dụng. Thói quen để xà phòng lung tung chính là nguyên nhân sản sinh ra nhiều vi khuẩn và nấm gây hại cho làn da của chị em.

Giải pháp an toàn nhất là bạn hãy đặt xà phòng lên kệ không đọng nước. Điều này sẽ hạn chế tối đa tình trạng nấm mốc sản sinh và xâm nhập vào da khi tắm.

Điểm danh 5 thói quen xấu khi tắm khiến làn da bị tổn thương nặng nề - Hình 4

Để xà phòng ở nơi sạch sẽ, thoáng mát, tránh vi khuẩn và nấm mốc chính là cách bảo vệ và chăm sóc tốt nhất cho làn da của bạn – Ảnh minh họa: Internet

Sử dụng xà phòng thơm

Xà phòng thơm là vật dụng không thể thiếu đối với chị em phụ nữ. Thế nhưng với những người có làn da nhạy cảm thì thói quen này có thể gây hại cho làn da của bạn.

Bởi một số hóa chất trong xà phòng có thể gây kích ứng da đến người dùng. Nếu sở hữu làn da khô thì bạn nên lựa chọn những sản phẩm không màu và không mùi thơm.

Điểm danh 5 thói quen xấu khi tắm khiến làn da bị tổn thương nặng nề - Hình 5

Thói quen sử dụng xà phòng thơm sẽ gây hại đến làn da của chị em phụ nữ – Ảnh minh họa: Internet

Mai Trang

Theo doanhnghiepvn.vn

Tin mới nhất

Khi thẩm mỹ tạo hình môi lên ngôi, đây là những điều rất nhiều cô gái đang thắc mắcBài viết được tham khảo ý kiến từ bác sĩ, chuyên gia

22:15:53 12/01/2020

Bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc thường gặp của chị em trước khi quyết định lựa chọn làm đẹp môi bằng phương pháp thẩm mỹ.

Muốn dáng xinh "cấp tốc" đón Tết dùng ngay trà gừng, chanh mật ong

21:57:14 12/01/2020

Nếu bạn đang lo sợ Tết tăng cân, hay không thể giảm cân trước Tết, thì hãy nghía qua 4 loại nước uống này nhé!

Tìm hiểu 3 bài tập cơ tay của Henry Cavill trong ‘The Witcher’

14:48:41 12/01/2020

Bộ phim The Witcher của Netflix vừa được tung ra trước dịp Giáng Sinh 2019 với sự góp mặt của Henry Cavill trong vai diễn Gerald đã trở thành series phim hot nhất mùa lễ hội 2019.

Top sản phẩm chăm sóc cơ thể cho vận động viên

11:30:03 12/01/2020

Các vận động viên luôn phải hoạt động ở cường độ mạnh ngoài trời và trong những điều kiện khắc nghiệt. Hơn ai hết, họ cũng cần quan tâm bảo vệ da và chọn sản phẩm chăm sóc cơ thể phù hợp.

Lợi ích từ chế độ ăn kiêng Keto phiên bản 2.0 so với Keto truyền thống

11:26:56 12/01/2020

Bạn đã cập nhật thông tin cần biết về phiên bản Keto 2.0 chưa? Sở hữu vóc dáng thon gọn và khoẻ mạnh luôn là mục tiêu của phái đẹp. Và chế độ Keto là kiểu ăn kiêng điển hình mà các nàng không thể bỏ qua, đặc biệt là vào những ngày Tết.

Chăm sóc da và câu chuyện về những làn da “đỏng đảnh”

11:25:40 12/01/2020

Chinh phục làn da nhạy cảm luôn là vấn đề nan giải đối với phái đẹp. Vậy, đâu là chìa khóa để các nàng vượt qua cửa ải này?

Mẹo “hô biến” tóc dài nhanh, luôn mềm mại: bạn nên cắt đi 2cm tóc

11:24:29 12/01/2020

Có nhiều cách để kích thích giúp mái tóc nhanh dài mà không lo xơ rối, hư tổn bởi hoá chất. Bạn đừng quên sử dụng dầu xả, gội đầu với nước lạnh hay thường xuyên cắt tóc nhé.

Cách tăng cân nhanh cho người gầy an toàn hiệu quả nhất tại nhà

10:43:48 12/01/2020

Cách tăng cân cho nam nữ tự nhiên an toàn hiệu quả đang được quan tâm hiện nay. Những bí quyết tăng cân dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại thân hình đầy đặn khỏe mạnh nhanh nhất.

Da mịn màng trắng hồng nhờ kem dưỡng da từ công thức thiên nhiên

08:57:12 12/01/2020

Từ những loại nguyên liệu thiên nhiên, hãy cùng tự chế loại kem dưỡng mang lại làn da mịn màng trắng hồng đón Tết.

8 mẫu móng đẹp chơi Tết

06:56:54 12/01/2020

Móng tay đỏ kết hợp với nhũ vàng đồng luôn được ưu ái trong dịp đầu năm vì mang ý nghĩa về sự may mắn, sung túc.

Để chị em yên tâm đi nặn mụn trước Tết: Đây là bước skincare đặc biệt làm mờ thâm mụn chưa đến 1 tuần

22:49:01 11/01/2020

2 ngày đầu sau nặn mụn tuyệt đối không được dùng mỹ phẩm, chỉ lau mặt bằng nước muối sinh lý thôi nhé!

Review nhanh lọ kem dưỡng thể hương "trà sữa chân trâu đường đen" đang gây sốt tại Thái Lan

22:40:51 11/01/2020

Loại kem dưỡng thể này đang rất hot tại Thái Lan. Trà sữa chân trâu vẫn là món khoái khẩu của các chị em. Cơn sốt ấy không chỉ dừng lại ở đồ uống mà còn có cả bánh, kem, thậm chí là kẹo cũng phải vị trà sữa chân trâu.

Cách trị mụn bọc ở mũi nhanh chóng bằng các nguyên liệu dễ tìm

21:57:23 11/01/2020

Mụn bọc thường gây đau rát, khó chịu và dễ để lại nhiều vết thâm sẹo trên da. Vì vậy, bạn không nên tùy tiện áp dụng các cách trị mụn bọc ở mũi hay má, cằm... nếu như không hiểu rõ làn da của mình cũng như tác dụng của phương pháp điều ...

Cách làm mặt nạ nghệ trắng da tại nhà

21:52:59 11/01/2020

Để có một làn da trắng hồng không tì vết mà vẫn an toàn, nhiều chị em phụ nữ tìm đến các nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên, đặc biệt là sử dụng mặt nạ nghệ trắng da.

Uống loại nước detox này trong những ngày Tết để ngăn ngừa tăng cân, vừa giữ dáng vừa dưỡng da

21:51:38 11/01/2020

Để bảo vệ làn da, thanh lọc cơ thể và hạn chế tăng cân dịp Tết, bổ sung thật nhiều dưỡng chất, vitamin từ nước detox là một phương án vô cùng hợp lý.

Cách trị mụn ẩn trên trán an toàn và nhanh chóng cho phái đẹp

21:50:46 11/01/2020

Trán là một trong những vùng da xuất hiện nhiều mụn ẩn, nếu không được trị đúng cách, có thể biến chuyển thành mụn viêm... Vì vậy, bạn hãy áp dụng ngay những cách trị mụn ẩn trên trán sau đây để nhanh chóng loại bỏ chúng hiệu quả, giúp ...

Kiên trì với 2 động tác yoga giúp giảm 5cm vòng eo trong 30 ngày

21:29:37 11/01/2020

Giảm mỡ bụng đang là cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất của phụ nữ hiện đại. Không chỉ giúp đẹp về hình thể, giảm mỡ còn giúp chị em tránh xa bệnh tật, thêm tự tin trong cuộc sống.

3 việc nên làm sau khi trót ăn uống xả láng

21:28:05 11/01/2020

Thay vì tự trách bản thân đã ăn uống quá đà, bạn nên uống nhiều nước và trở lại với chế độ dinh dưỡng khoa học trong các bữa sau đó.

Để lông mi dài và dày nhanh hơn

21:00:56 11/01/2020

Lông mi có thể dễ rụng hơn khi tiếp xúc với một số loại mascara và thuốc nhỏ mắt không phù hợp. Tuy nhiên, một số cách đơn giản có thể giúp bạn có hàng mi dài và dày hơn nhanh chóng.

Cách thanh lọc, đào thải độc tố cơ thể

21:00:21 11/01/2020

Thanh lọc cơ thể (detox) cũng được xem là xu hướng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe có sức ảnh hưởng lớn đối với phụ nữ toàn cầu trong thời hiện đại.

Sở hữu ngay chiếc eo thon nhờ công thức kem tan mỡ từ nguyên liệu thiên

20:50:55 11/01/2020

Gừng có rất nhiều công dụng, một trong số đó là làm đẹp, giúp chị em giảm mỡ, giảm cân an toàn mà rất hiệu quả. Dưới đây là công thức làm kem tan mỡ bụng từ gừng chị em có thể thực hiện ngay tại nhà.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment