Sunday, January 12, 2020

Top sản phẩm chăm sóc cơ thể cho vận động viên

Các vận động viên luôn phải hoạt động ở cường độ mạnh ngoài trời và trong những điều kiện khắc nghiệt. Hơn ai hết, họ cũng cần quan tâm bảo vệ da và chọn sản phẩm chăm sóc cơ thể phù hợp.

Đối với một vận động viên, việc giữ gìn diện mạo và chăm chút cho cơ thể ngày càng trở nên quan trọng, không chỉ để bản thân trông thật “bảnh tỏn” mà còn để tạo sự thoải mái và thoải mái nhất cho tâm trí trên sàn đấu. Hãy cùng điểm qua những sản phẩm chăm sóc cơ thể đáng chú ý dành cho những người yêu thích vận động nói chung và các vận động viên nói riêng trong bài viết này.

KEM CHỐNG NẮNG

Đối với các vận động viên, kem chống nắng cũng là một sản phẩm chăm sóc cơ thể cần thiết, nó quan trọng như một đôi giày tốt vậy. Nếu kem chống nắng khiến da bị nhờn hoặc mồ hôi chảy xuống mắt khiến bạn có cảm giác châm chích khó chịu, hãy tìm các sản phẩm không chứa dầu (oil-free), không mùi và chống thấm nước. Kem chống nắng dạng phấn sẽ bám vào da tốt hơn và thấm mồ hôi. Các sản phẩm kem chống nắng thể thao có chỉ số SPF từ 50 trở lên cũng đáng cân nhắc, đặc biệt là các sản phẩm chứa hoạt chất khoáng như kẽm ôxít và titanium dioxide.

Top sản phẩm chăm sóc cơ thể cho vận động viên - Hình 1

Từ trái qua: Cooldry Sport Sunscreen Lotion NEUTROGENA | Natural Sun Eco Inorganic Sunscreen Stick THEFACESHOP | UV Defense Broad Spectrum SPF 50 CLINIQUE FOR MEN | Forest For Men No Sebum Sunblock SPF50 PA INNISFREE

KHỬ MÙI CƠ THỂ

Hiện nay, có hai dòng sản phẩm xử lý mùi trên cơ thể là sản phẩm khử mùi (deodorant) và sản phẩm ngăn tiết mồ hôi (antiperspirant). Antiperspirant có thành phần chính là muối nhôm và chất khử mùi, trong khi deodorant chứa các thành phần kháng khuẩn, diệt khuẩn kết hợp với mùi hương. Cả hai dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể này đều có khả năng khử mùi tốt. Các loại xịt khô có chứa talc và than hoạt tính cũng là gợi ý nếu bạn ra nhiều mồ hôi. Than hoạt tính là chất khử mùi tự nhiên, có thể thay thế cho các sản phẩm chứa chất hóa học và hương thơm nhân tạo.

Top sản phẩm chăm sóc cơ thể cho vận động viên - Hình 2

Từ trái qua: Xịt khử mùi Déodorant Mineral VICHY | Men Care Antiperspirant Cool Silver DOVE | Men Deep Black Charcoal Amazonia Spray NIVEA |Eternity For Men Deodorant CALVIN KLEIN

NGĂN NGỪA MỤN

Mụn là vấn đề phổ biến của tất cả mọi người, nhưng nó dường như còn nghiêm trọng hơn đối với các VĐV. Các VĐV có khối lượng cơ bắp lớn thường có lượng hormone testosterone trong cơ thể cao hơn, ở cả phụ nữ và nam giới. Chế độ ăn uống giàu protein từ sữa; mồ hôi, bụi bẩn và dầu tích tụ trên da thời gian dài; quần áo quá chật và không thoáng khí… cũng là những yếu tố làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra mụn trứng cá ở ngực, cổ và lưng. Loại bỏ quần áo ướt đẫm mồ hôi ngay sau khi luyện tập, tắm rửa sạch sẽ và thay khăn mặt thường xuyên là những thói quen có thể giúp giảm mụn viêm trên cơ thể. Ngoài ra, hãy chọn những sản phẩm chăm sóc cơ thể ngăn ngừa mụn (sữa tắm, sữa rửa mặt) chuyên dụng để hạn chế tình trạng này.

Top sản phẩm chăm sóc cơ thể cho vận động viên - Hình 3

Từ trái qua: Active Water Foam Cleanser LANEIGE HOMME | Men Platinum Protect 3-in-1 Body Wash NIVEA | All-in-One Deep Cleansing Wash DHC MEN | Forest for Men Shaving & Cleansing Foam INNISFREE

CHĂM SÓC BÀN CHÂN

Có thể nói, các VĐV gắn bó với đôi giày thể thao nhiều hơn bất cứ thứ gì. Tuy nhiên, mang giày ướt đẫm mồ hôi trong nhiều giờ khiến họ dễ mắc các bệnh về chân như nhiễm nấm, ngứa ngáy, nhức mỏi… Lamisil, Lotrimin, Zeasorb là các loại thuốc đặc trị nấm phổ rộng được hầu hết các chuyên gia khuyên dùng. Ngoài ra, các liệu pháp tự nhiên cũng rất hiệu quả. Mỗi ngày, bạn nên ngâm chân 30 phút trong nước nóng pha với baking soda, giấm hoặc phèn chua. Các hỗn hợp này có tác dụng khử mùi trong khi nước nóng giúp lưu thông mạch máu và thư giãn gan bàn chân. Hoặc dùng những sản phẩm chăm sóc và vệ sinh chuyên dụng.

Top sản phẩm chăm sóc cơ thể cho vận động viên - Hình 4

Từ trái qua: Antifungal Athlete’s Foot Treatment LAMISIL ONCE | Antifungal Treatment Powder ZEASORB | AF Athlete’s Foot Deodorant Powder Spray LOTRIMIN

BẢO VỆ TÓC

Tóc của VĐV có nguy cơ hư tổn cao do thường xuyên tiếp xúc với các yếu tố gây hại như mặt trời, tuyết, nước muối, clo hoặc mồ hôi. Những yếu tố này có thể gây thêm căng thẳng cho tóc và da đầu. Tóc trông đẹp nhất khi được tiếp xúc với không khí và độ ẩm. Vậy nên, hãy luôn cởi mũ bơi, mũ lưỡi trai hoặc băng đô ngay khi không cần thiết. Gội đầu bằng nước ấm sau khi tập luyện cũng giúp loại bỏ mồ hôi, muối và bụi bẩn từ mái tóc của bạn. Đặc biệt, hãy để tóc khô tự nhiên mà không sử dụng máy sấy. Khi chọn các sản phẩm tạo kiểu tóc, bạn nên ưu tiên sản phẩm không chứa dầu hoặc sáp, có thể khiến tóc bị bết và bám bẩn nhiều hơn.

Top sản phẩm chăm sóc cơ thể cho vận động viên - Hình 5

Từ trái qua: Sản phẩm tạo kiểu Claymation HANZ DE FUKO | Dầu gội dưỡng ẩm phục hồi MOROCCANOIL | Dầu gội và xả Men Care DOVE | Dầu gội Bed Head For Men TIGI

Theo elleman.vn

Tin mới nhất

Học cách người Nhật chống lão hóa từ thời thiếu nữ

11:28:17 12/01/2020

Ngay từ độ tuổi thiếu niên, phụ nữ Nhật đã tuân thủ theo các quy tắc bảo vệ và dưỡng da nhằm lại ngăn ngừa lão hóa sớm.

Lợi ích từ chế độ ăn kiêng Keto phiên bản 2.0 so với Keto truyền thống

11:26:56 12/01/2020

Bạn đã cập nhật thông tin cần biết về phiên bản Keto 2.0 chưa? Sở hữu vóc dáng thon gọn và khoẻ mạnh luôn là mục tiêu của phái đẹp. Và chế độ Keto là kiểu ăn kiêng điển hình mà các nàng không thể bỏ qua, đặc biệt là vào những ngày Tết.

Chăm sóc da và câu chuyện về những làn da “đỏng đảnh”

11:25:40 12/01/2020

Chinh phục làn da nhạy cảm luôn là vấn đề nan giải đối với phái đẹp. Vậy, đâu là chìa khóa để các nàng vượt qua cửa ải này?

Mẹo “hô biến” tóc dài nhanh, luôn mềm mại: bạn nên cắt đi 2cm tóc

11:24:29 12/01/2020

Có nhiều cách để kích thích giúp mái tóc nhanh dài mà không lo xơ rối, hư tổn bởi hoá chất. Bạn đừng quên sử dụng dầu xả, gội đầu với nước lạnh hay thường xuyên cắt tóc nhé.

Cách tăng cân nhanh cho người gầy an toàn hiệu quả nhất tại nhà

10:43:48 12/01/2020

Cách tăng cân cho nam nữ tự nhiên an toàn hiệu quả đang được quan tâm hiện nay. Những bí quyết tăng cân dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại thân hình đầy đặn khỏe mạnh nhanh nhất.

Da mịn màng trắng hồng nhờ kem dưỡng da từ công thức thiên nhiên

08:57:12 12/01/2020

Từ những loại nguyên liệu thiên nhiên, hãy cùng tự chế loại kem dưỡng mang lại làn da mịn màng trắng hồng đón Tết.

8 mẫu móng đẹp chơi Tết

06:56:54 12/01/2020

Móng tay đỏ kết hợp với nhũ vàng đồng luôn được ưu ái trong dịp đầu năm vì mang ý nghĩa về sự may mắn, sung túc.

Để chị em yên tâm đi nặn mụn trước Tết: Đây là bước skincare đặc biệt làm mờ thâm mụn chưa đến 1 tuần

22:49:01 11/01/2020

2 ngày đầu sau nặn mụn tuyệt đối không được dùng mỹ phẩm, chỉ lau mặt bằng nước muối sinh lý thôi nhé!

Thưởng Tết ập đến, bạn phải rinh ngay 1 trong 6 lọ serum được coi là phép màu biến da "đầy góc chết" thành mịn đẹp như mơ

22:41:53 11/01/2020

Có loại giá cũng chỉ sương sương khoảng 550.000 - 650.000 VNĐ thôi chị em!

Review nhanh lọ kem dưỡng thể hương "trà sữa chân trâu đường đen" đang gây sốt tại Thái Lan

22:40:51 11/01/2020

Loại kem dưỡng thể này đang rất hot tại Thái Lan. Trà sữa chân trâu vẫn là món khoái khẩu của các chị em. Cơn sốt ấy không chỉ dừng lại ở đồ uống mà còn có cả bánh, kem, thậm chí là kẹo cũng phải vị trà sữa chân trâu.

Cách trị mụn bọc ở mũi nhanh chóng bằng các nguyên liệu dễ tìm

21:57:23 11/01/2020

Mụn bọc thường gây đau rát, khó chịu và dễ để lại nhiều vết thâm sẹo trên da. Vì vậy, bạn không nên tùy tiện áp dụng các cách trị mụn bọc ở mũi hay má, cằm... nếu như không hiểu rõ làn da của mình cũng như tác dụng của phương pháp điều ...

Cách làm mặt nạ nghệ trắng da tại nhà

21:52:59 11/01/2020

Để có một làn da trắng hồng không tì vết mà vẫn an toàn, nhiều chị em phụ nữ tìm đến các nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên, đặc biệt là sử dụng mặt nạ nghệ trắng da.

Uống loại nước detox này trong những ngày Tết để ngăn ngừa tăng cân, vừa giữ dáng vừa dưỡng da

21:51:38 11/01/2020

Để bảo vệ làn da, thanh lọc cơ thể và hạn chế tăng cân dịp Tết, bổ sung thật nhiều dưỡng chất, vitamin từ nước detox là một phương án vô cùng hợp lý.

Cách trị mụn ẩn trên trán an toàn và nhanh chóng cho phái đẹp

21:50:46 11/01/2020

Trán là một trong những vùng da xuất hiện nhiều mụn ẩn, nếu không được trị đúng cách, có thể biến chuyển thành mụn viêm... Vì vậy, bạn hãy áp dụng ngay những cách trị mụn ẩn trên trán sau đây để nhanh chóng loại bỏ chúng hiệu quả, giúp ...

Kiên trì với 2 động tác yoga giúp giảm 5cm vòng eo trong 30 ngày

21:29:37 11/01/2020

Giảm mỡ bụng đang là cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất của phụ nữ hiện đại. Không chỉ giúp đẹp về hình thể, giảm mỡ còn giúp chị em tránh xa bệnh tật, thêm tự tin trong cuộc sống.

3 việc nên làm sau khi trót ăn uống xả láng

21:28:05 11/01/2020

Thay vì tự trách bản thân đã ăn uống quá đà, bạn nên uống nhiều nước và trở lại với chế độ dinh dưỡng khoa học trong các bữa sau đó.

Để lông mi dài và dày nhanh hơn

21:00:56 11/01/2020

Lông mi có thể dễ rụng hơn khi tiếp xúc với một số loại mascara và thuốc nhỏ mắt không phù hợp. Tuy nhiên, một số cách đơn giản có thể giúp bạn có hàng mi dài và dày hơn nhanh chóng.

Sở hữu ngay chiếc eo thon nhờ công thức kem tan mỡ từ nguyên liệu thiên

20:50:55 11/01/2020

Gừng có rất nhiều công dụng, một trong số đó là làm đẹp, giúp chị em giảm mỡ, giảm cân an toàn mà rất hiệu quả. Dưới đây là công thức làm kem tan mỡ bụng từ gừng chị em có thể thực hiện ngay tại nhà.

Tránh xa đồ ngọt, thức ăn nhanh và stress, cô gái trẻ đánh bay 28kg trong chưa đầy 1 năm

11:00:11 11/01/2020

Chẳng cần áp dụng phương pháp ăn kiêng nào, mà chỉ loại bỏ thói quen sinh hoạt xấu trước đây là dùng đồ ngọt và thức ăn nhanh để giải tỏa stress, Katie Dye (19 tuổi, Birmingham, Hoa Kỳ) đã nhanh chóng giảm được 28kg chỉ trong chưa đầy 1...

11 loại serum thấm nhanh dành cho da dầu, quan trọng là đầy loại rẻ mà chất lượng lại "xịn-sò"

10:58:02 11/01/2020

Dưới đây là 11 serum mang đến vẻ tươi trẻ, rạng ngời cho các chị em da dầu với đặc tính thẩm thấu nhanh.

Lấy giá đỗ + củ cải rồi làm theo cách sau, nám tàn nhang bay hết sau 1 tuần

10:54:57 11/01/2020

Nám nặng đến đâu cũng phải chào thua nếu bạn chịu khó mua giá đỗ và củ cải về rồi làm theo cách này.

Sử dụng dưa leo theo cách này mỗi ngày, mỡ thừa sẽ bị ‘đánh bay’ nhanh chóng chỉ trong 1 tuần

06:51:57 11/01/2020

Bạn đang muốn tống khứ đống mỡ thừa vùng bụng và nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, hãy bổ sung dưa leo vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Thực phẩm này không chỉ giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả mà còn rất tốt cho làn da của bạn.

4 tips giúp bạn ăn ít đi, áp dụng từ giờ thì không lo phát tướng sau Tết, có khi còn gầy hẳn

06:50:01 11/01/2020

Trong trường hợp, bạn khó mà giữ mình trước đồ ăn, những tips sau đây sẽ giúp ích được rất nhiều bởi nếu áp dụng, bạn sẽ ăn ít hẳn đi đấy!

Với số tiền bỏ ra cho 1 cây son hi-end, bạn có thể tậu được cả bộ makeup 6 món "ngon nghẻ" để ăn Tết thì tội gì nhỉ?

05:46:07 11/01/2020

Nếu bạn mới tập tành makeup và đang muốn tậu 1 bộ cơ bản vừa túi tiền nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cho Tết này, hãy nghía qua những gợi ý sau. Tổng số tiền cho cả bộ 6 món này chưa đến 1,5 triệu VNĐ.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment