Friday, January 3, 2020

Kem dưỡng thể và sữa dưỡng thể, đâu mới là “chân ái” cuộc đời bạn?

Đảm bảo rằng, có rất nhiều cô nàng vẫn đang phân vân không biết nên chọn mua kem dưỡng thể hay sữa dưỡng thể. Chính vì vậy, bài viết hôm nay sẽ giải đáp cho bạn rằng, đâu mới thật sự là “chân ái” mà bạn đang tìm kiếm nhé!

Kem dưỡng thể và sữa dưỡng thể, đâu mới là chân ái cuộc đời bạn? - Hình 1

Kem dưỡng thể và sữa dưỡng thể, tuy 1 mà 2, tuy 2 mà 1, đâu mới thật sự là lựa chọn tốt nhất cho da của bạn?

Kem dưỡng thể và sữa dưỡng thể, tuy có cùng 1 công dụng như nhau nhưng cách sử dụng và đặc tính lại có những điểm khác biệt mà bạn cần phải lưu ý. Để có thể chăm sóc da hiệu quả nhất, bạn phải nắm được những kiến thức cơ bản này. Để phụ bạn 1 tay nhé!

Kem dưỡng thể và sữa dưỡng thể, đâu mới là chân ái cuộc đời bạn? - Hình 2

1. Tác dụng chung của kem dưỡng thể và sữa dưỡng thể

Kem dưỡng thể và sữa dưỡng thể đều được sử dụng để ngăn ngừa da khô, nứt nẻ và giữ cho da luôn dẻo dai và ẩm mượt. Các loại kem dưỡng và lotion đều có chứa những thành phần giúp bổ sung dầu trong da và bảo vệ da không bị mất đi độ ẩm.

2. Sự khác nhau giữa kem dưỡng thể và sữa dưỡng thể

Kem dưỡng thể và sữa dưỡng thể, đâu mới là chân ái cuộc đời bạn? - Hình 3

Kem dưỡng thể

Kem dưỡng thể thường “nặng” hơn và chứa tỉ lệ các thành phần cung cấp độ nhờn cho da cao hơn so với sữa dưỡng thể. Kem dưỡng thể thấm vào da và cung cấp hàng rào độ ẩm cho da, giúp ngăn ngừa tình trạng da thiếu độ ẩm, mang đến cho bạn làn da mịn màng hơn. Tuy nhiên, kem dưỡng thể đôi khi mang đến cảm giác da bị nhờn rít hơn so với sữa dưỡng thể. Một loại kem dược phẩm hoặc da liễu thường là kết quả của hỗn hợp gồm 50% dầu và 50% nước. Tuy nhiên, tỷ lệ nước và dầu trong kem mỹ phẩm và kem dưỡng da khác nhau và cũng bị ảnh hưởng bởi các thành phần khác, chẳng hạn như parafin.

Sữa dưỡng thể

Các loại sữa dưỡng thể thường có đặc tính không bết dính và dễ dàng được hấp thụ vào da vì chúng có độ nhớt thấp hơn các loại kem dưỡng thể. Dạng sữa dưỡng thể này thường có hàm lượng nước cao hơn, được đóng gói trong chai và thường ở dạng lỏng.

3. Nên chọn kem dưỡng thể hay sữa dưỡng thể?

Kem dưỡng thể và sữa dưỡng thể, đâu mới là chân ái cuộc đời bạn? - Hình 4

Sự lựa chọn giữa 2 sản phẩm này sẽ tùy thuộc vào loại da của bạn. Những cô nàng sở hữu làn da thường xuyên bị khô và bong tróc, thì nên sử dụng các loại kem dưỡng dạng đặc, có tác dụng dưỡng ẩm cao hơn.

Ngược lại, những ai sở hữu làn da khô ở mức độ vừa phải và không thích cảm giác quá bóng nhờn, nặng nề khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, thì sữa dưỡng thể chắc chắn là sự lựa chọn hợp lý nhất.

Ngoài công đoạn sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm cho da, bạn cũng đừng quên bổ sung thêm những loại kem dưỡng trắng da đấy nhé. Đây hứa hẹn sẽ là một sự kết hợp vô cùng hoàn hảo cho làn da của bạn đấy.

4. Những lưu ý khác khi chăm sóc da khô

Kem dưỡng thể và sữa dưỡng thể, đâu mới là chân ái cuộc đời bạn? - Hình 5

Không tắm nước nóng quá thường xuyên

Nước nóng giúp cơ thể thư giãn hiệu quả, nhưng nước nóng có thể làm mất đi độ ẩm tự nhiên của làn da và khiến cho da bị khô nhiều hơn. Vì vậy, thay vì sử dụng nước nóng, khuyên bạn nên tận dụng nước ấm và cắt giảm bớt thời gian tắm của mình.

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết nhẹ cho da khi tắm có tác dụng loại bỏ sự tích tụ tế bào da dư thừa và hỗ trợ quá trình thay đổi tế bào da. Không những thế, tẩy tế bào chết cũng giúp da dưỡng ẩm chuyên sâu và cho phép các sản phẩm như kem dưỡng thể, sữa dưỡng thể, kem dưỡng trắng da đượchấp thụ vào da nhanh hơn.

Kem dưỡng thể và sữa dưỡng thể, đâu mới là chân ái cuộc đời bạn? - Hình 6

Vỗ nhẹ da để làm khô

Thay vì sử dụng các loại khăn và chà xát thật mạnh lên da để lấy đi lượng nước dư thừa, bạn hãy thử trải nghiệm phương pháp vỗ nhẹ trên da xem sao nhé!

Thao tác vỗ nhẹ nhàng như thế vừa có thể giúp lau khô da, vừa đảm bảo da không bị ma sát làm mất đi độ ẩm cần thiết. Nói tóm lại, hãy đối xử thật nhẹ nhàng với làn da xinh đẹp của mình nàng nhé!

Giờ thì bạn đã hiểu được cách sử dụng của kem dưỡng thể và sữa dưỡng thể chưa? Hãy xác định đâu là sản phẩm phù hợp nhất với mình, Đẹp365 tin chắc rằng bạn sẽ thực hiện được điều này một cách thật nhanh chóng nhờ bài viết này đấy.

Theo dep365.com

Tin mới nhất

Làn da trắng hồng – Ước mơ của mọi chị em Châu Á

10:53:40 03/01/2020

Sở hữu làn da trắng hồng thì ai mà không muốn cơ chứ. Thế nhưng có vẻ team chị em Châu Á lại khá thiệt thòi trong khoản này khi hầu như da ai cũng hơi...ngăm ngăm đen.

Mẹo biến ngực lép thành căng tròn đầy đặn nhanh chóng

10:47:13 03/01/2020

Nếu đã bước qua khỏi giai đoạn này, các bạn vẫn có thể tăng kích thước vòng 1 đạt chuẩn nhờ những cách đơn giản này:

Ngồi xổm khi đánh răng, vặn eo khi nghe điện thoại: Tưởng vô dụng nhưng lại giúp cải thiện vóc dáng hiệu quả

06:18:44 03/01/2020

Thay đổi một chút trong những động tác thường ngày cũng giúp bạn sở hữu body như ao ước.

Nếu bạn chăm mãi mà da vẫn chẳng mướt mát, lại còn nổi mụn, dễ là do sữa rửa mặt bạn đang dùng có chứa 5 "tội đồ"

21:06:52 02/01/2020

Rửa mặt là bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da. Vậy nhưng mọi công sức của bạn sẽ dễ đổ sông đổ bể nếu loại sữa rửa mặt bạn đang dùng có chứa 5 thành phần sau đây. Đây chính là 5 tội đồ làm da khô ráp, kích ứng, tệ hơn là nổi mụ...

Những chất không khác gì thuốc độc với da khi dùng chung

21:05:20 02/01/2020

Có những thành phần trong kem dưỡng da sẽ phản ứng không tốt khi dùng chung. Hãy thông thái khi đọc nhãn và sử dụng.

Gợi ý 3 kiểu tóc đơn giản để dự tiệc từ nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng

20:59:55 02/01/2020

Một số gợi ý về kiểu tóc đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn nổi bật hơn trong mọi bữa tiệc!

Người mới bắt đầu giảm cân nên nhớ rõ những nguyên tắc này để đạt hiệu quả nhanh hơn

20:30:12 02/01/2020

Trong cuộc sống hàng ngày, có rất nhiều mẹo giúp bạn giữ mồm giữ miệng để tránh ăn uống mất kiểm soát. Nhưng điều quan trọng là bạn phải thực hiện nghiêm túc những nguyên tắc sau đây.

Thị trường làm đẹp “đắt” khách mùa cuối năm

20:06:39 02/01/2020

Cuối năm, nhu cầu làm đẹp của khách hàng tăng mạnh. Đây cũng là dịp các salon tóc, spa làm đẹp trên địa bàn TP. Hà Tĩnh nhộn nhịp hút khách.

Đừng mơ có làn da đẹp nếu mỗi tối bạn không làm đủ 4 bước chăm sóc này mỗi tối

15:50:36 02/01/2020

Bất chấp khô lạnh, thực hiện đủ 4 bước này mỗi tối, da dẻ chẳng bao giờ lão hóa mà luôn căng mịn.

Học cô gái Hàn cách chăm sóc tóc đúng điệu và những điều cần tránh

15:49:47 02/01/2020

Để có một mái tóc đẹp khi ra đường bạn cần tránh một số lưu ý này, dưới đây là một vài những điểm mà bạn không nên áp dụng cho mái tóc cho bạn. Để có một mái tóc đẹp ngoài việc dưỡng bạn nên chăm sóc kĩ hơn.

Mẹo make-up để xinh lung linh đón tết: ăn gian tuổi bằng tone cam đất

15:47:04 02/01/2020

Bạn đã update xu hướng trang điểm để lúc nào cũng xinh xẻo, tự tin đón tết chưa? Bật mí là năm nay đang hot hòn họt kiểu trang điểm tone cam đất cũng như sử dụng nhũ mắt giúp ăn gian tuổi đáng kể.

Innisfree khiến các tín đồ làm đẹp xôn xao với diện mạo mới của cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam

15:07:14 02/01/2020

Những hình ảnh mới nhất về cửa hàng innisfree Hai Bà Trưng sau khi nâng cấp nhanh chóng thu hút các tín đồ làm đẹp đến trải nghiệm shopping.

Review 3 cây lăn mặt hot nhất thị trường, giúp cằm Vline không cần phẫu thuật

13:43:56 02/01/2020

Cây lăn mặt không còn xa lạ gì đối với cộng đồng làm đẹp, nhưng bạn đã biết loại nào tối ưu và hiệu quả nhất?

Những thay đổi về làn da tuổi 25 mà các nàng cần biết

13:36:35 02/01/2020

Tuổi 25 đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của phụ nữ trong công cuộc chăm sóc và giữ gìn sự trẻ trung của làn da. Tuy nhiên, để có được một làn da khỏe, đẹp và trẻ trung, không phải chị em nào cũng biết cách chăm sóc và gìn giữ...

Những thói quen vô tình khiến tóc bạn trở nên khô xơ, gãy rụng dù đã chăm sóc rất kỹ

13:35:04 02/01/2020

Những thói quen hàng ngày như: buộc tóc quá chặt, sấy tóc nhiệt độ cao,... tưởng chừng như vô hại nhưng lại là nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng tóc bị khô xơ, gãy rụng.

7 loại toner giúp làm sạch cặn bẩn trên da, thực sự thần kỳ để giúp da đẹp rực rỡ đón Tết

11:28:45 02/01/2020

Vấn đề của da bạn là gì ? Lỗ chân lông to, có nếp nhăn, không đều màu, thô ráp, thiếu sức sống...? Acid toner chính là sản phẩm dành cho bạn nếu muốn sở hữu làn da đẹp không tì vết.

5 mẹo rửa mặt giúp làm sạch đến từng lỗ chân lông, da chỉ có đẹp trở lên

06:31:02 02/01/2020

Da được lột xác ngay từ bước rửa mặt là có thật nhé các chị em! Vào cái thời mà phong trào skincare nhiều bước chưa rầm rộ như bây giờ, rửa mặt chính là thủ tục chăm da gần như duy nhất và không thể thiếu của các chị em.

Đánh tan quầng thâm mắt với khoai tây, cà chua, dưa chuột

23:03:03 01/01/2020

Các chị em vì công việc bận rộn, thường xuyên thức khuya khiến quầng thâm chẳng bao giờ biến mất, nhưng chỉ cần dùng khoai tây, dưa chuột hay túi trà lạnh sẽ giảm thâm đáng kể.

Tranh thủ đầu năm tập tành 4 động tác "lấy hên" từ HLV giúp bụng nhỏ, eo thon suốt cả năm

23:01:54 01/01/2020

Những bài tập đơn giản giúp bạn duy trì vóc dáng thon gọn cả năm. Như vậy là chúng ta đã chính thức bước sang năm mới 2020.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment