Wednesday, January 1, 2020

Mách bạn cách làm đẹp da mặt bằng mật ong

Làm đẹp da bằng mật ong là bí quyết mà bất cứ chị em nào cũng biết. Nhưng những cách làm đẹp da mặt bằng mật ong dưới đây chưa chắc nàng nào cũng nắm rõ.

Dưới sự tác động của việc môi trường ngày càng ô nhiễm, thói quen ăn uống và sinh hoạt không khoa học đã khiến cho làn da của chị em phụ nữ bị tác động rất lớn. Điều này đòi hỏi việc chăm sóc da phải được thực hiện thường xuyên hơn và đảm bảo tính an toàn cao. Mật ong được coi là một sản phẩm làm đẹp vô cùng tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Bên cạnh việc dùng để chế biến các loại thực phẩm, đồ ăn, uống thì chúng cũng được sử dụng nhiều để làm đẹp. Cùng tham khảo cách làm đẹp da mặt bằng mật ong để áp dụng cho mình tại nhà mỗi ngày.

Mách bạn cách làm đẹp da mặt bằng mật ong - Hình 1

Mách bạn cách làm đẹp da mặt bằng mật ong – Ảnh minh họa: Internet

Tác dụng của mật ong đối với da

Trong mật ong có chứa rất nhiều các thành phần dinh dưỡng có lợi cho da. Khi tác dụng lên da sẽ giúp da mặt mịn màng, trắng sáng hơn.

Đối với những làn da bị mụn trứng cá, nhiễm trùng, nhờ có chất kháng khuẩn mà mật ong sẽ giúp giữ cho làn da luôn được tươi mới, mịn màng.Các chất chống oxy hóa có trong mật ong như chrysin, pinobanksin, vitamin C, catalase ngăn ngừa các tổn thương của da và làm chậm quá trình lão hóa.Vitamin A, E, C, vitamin nhóm B chứa trong mật ong giúp tăng độ ẩm cho da và làm mềm da.Dùng mật ong làm đẹp còn giúp thông thoáng các lỗ chân lông, ức chế mụn đầu đen, làm mờ đi các vết sẹo cũng như sắc tố melanin từ đố giúp bật tông da.

Chính vì những tác dụng như vậy mà nhiều chị em luôn tìm kiếm các cách làm đẹp da mặt hoặc cách làm trắng da toàn thân bằng mật ong để sử dụng hằng ngày cho mình.

Mách bạn cách làm đẹp da mặt bằng mật ong - Hình 2

Mật ong chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da – Ảnh minh họa: Internet

Cách làm đẹp da bằng mật ong

Rửa mặt bằng mật ong

Nhiều chị em thắc mắc là rửa mặt bằng mật ong hàng ngày có tốt không để có thể sử dụng. Câu trả lời chắc chắn là có. Và hãy thực hiện theo cách thức sau đây:

Làm ướt da mặt bằng nước.Lấy 1 lượng mật ong ra lòng bàn tay.Xoa mật ong đều khắp mặt và massage nhẹ nhàng trong thời gian từ 2 đến 3 phút để các chất thấm vào da. Khi massage, hãy chú ý đến các vùng da bị khô, hay bong tróc và có nhiều vết thâm.Cuối cùng rửa mặt lại bằng nước và dùng sữa rửa mặt như bình thường.

Mách bạn cách làm đẹp da mặt bằng mật ong - Hình 3

Rửa mặt bằng mật ong cho hiệu quả làm sáng da – Ảnh minh họa: Internet

Cách làm trắng da bằng mật ong và muối

Bạn có thể tẩy da chết cực hiệu quả với sự kết hợp giữa mật ong và muối. Bởi trong muối có thành phần chất tẩy giúp loại bỏ tế bào chết trên da. Để làm hỗn hợp này, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 thìa mật ong và 1 thìa muối biển. Muối biển bạn nên giã ra hoặc xay nhỏ, không nên để hạt quả to.

Trộn 2 nguyên liệu vào với nhau sau đó thoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng để giúp tẩy đi tế bào chết. Làm nhẹ nhàng theo vòng tròn để không làm tổn thương da. Thực hiện trong thời gian từ 4 đến 5 phút sau đó hãy rửa mặt bằng nước sạch.

Mách bạn cách làm đẹp da mặt bằng mật ong - Hình 4

Dùng mật ong và muối biển để tẩy da chết – Ảnh minh họa: Internet

Cách làm trắng da bằng mật ong và sữa tươi

Để làm trắng da bằng mật ong và sữa tươi, nguyên liệu cần thiết là: 1 thìa cafe mật ong và 2 thìa cafe sữa tươi không đường, thêm một vài giọt nước cốt chanh. Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị vào với nhau sau đó thoa đều lên mặt. Vì hỗn hợp này khá lỏng nên bạn cần phải bôi liên tục khi cảm thấy lớp mặt nạ trước đã khô. Thực hiện trong khoảng thời gian từ 15 đến 20 phút và 2 lần/tuần sẽ cho hiệu quả rõ rệt.

Mách bạn cách làm đẹp da mặt bằng mật ong - Hình 5

Mật ong và sữa tươi là cặp đôi dưỡng trắng dành cho chị em – Ảnh minh họa: Internet

Cách làm đẹp từ mật ong và nghệ

Mặt nạ mật ong và nghệ có tác dụng cực kỳ tốt trong việc chữa trị mụn. Để làm loại mặt nạ này, bạn chỉ cần chuẩn bị các loại nguyên liệu là:

1 thìa café tinh bột nghệ1 thìa café mật ong1 thìa café sữa chua

Sau khi đã có đầy đủ các loại nguyên liệu, bạn chỉ cần trộn đều chúng lại với nhau để tạo ra một hỗn hợp mịn. Trước khi đắp mặt nạ, nhớ rửa mặt thật sạch và lau khô. Dùng chổi phết đều mặt nạ lên mặt và thư giãn trong thời gian 20 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt bằng nước ấm sau đó chuyển sang nước lạnh để lỗ chân lông se lại.

Bạn có thể thực hiện đắp mặt nạ tinh nghệ, mật ong, sữa chua 1 đến 2 lần/tuần. Mặt nạ này có tác dụng làm dịu da, giúp da không bị kích ứng, viêm nhiễm. Từ đó mang lại một làn da khỏe mạnh, rạng rỡ.

Mách bạn cách làm đẹp da mặt bằng mật ong - Hình 6

Mật ong và tinh nghệ cũng cho hiệu quả trắng da không kém – Ảnh minh họa: Internet

Cách làm đẹp từ mật ong và trứng gà

Để thực hiện làm mặt nạ mật ong trứng gà, bạn cần chuẩn bị 1 lòng trắng trứng và 1 thìa café mật ong. Lòng trắng trứng sau khi đã được tách ra, bạn đánh bông lên cho đến khi chuyển sang màu trắng sữa, nổi bọt. Cho mật ong vào và tiếp tục đánh đều.

Sau khi hoàn thành, bạn thoa đều lên mặt và để thời gian từ 20 đến 30 phút. Đắp cho đến khi mặt nạ khô lại, cảm giác mặt hơi căng thì rửa, không cần phải đúng thời gian vì khi mặt nạ khô, dưỡng chất cũng đã thấm đủ vào da.

Mách bạn cách làm đẹp da mặt bằng mật ong - Hình 7

Cách đắp mặt nạ mật ong và trứng gà – Ảnh minh họa: Internet

Bôi mật ong lên mặt qua đêm

Bôi mật ong lên da và để qua đêm là cách làm đẹp cũng khá phổ biến. Cực kỳ đơn giản thôi, trước khi đi ngủ, bạn hãy làm sạch da mặt và thoa một lớp mỏng mật ong lên da. Nhớ là chỉ thoa thật mỏng để không bị bít lỗ chân lông. Cuối cùng là đi ngủ qua đêm sáng hôm sau rửa mặt bằng nước sạch.

Như vậy là có rất nhiều cách làm đẹp da mặt bằng mật ong mà bạn có thể sử dụng. Từ rửa mặt, đến đắp mặt nạ, tẩy da chết, sử dụng như kem dưỡng. Mỗi một loại lại đem đến hiệu quả khác nhau.

Cúc Nguyễn

Theo phunuvagiadinh.vn

Tin mới nhất

Không chỉ tẩy trang, bông tẩy trang còn có 5 công dụng tuyệt vời với da mà bạn chưa biết

17:21:53 01/01/2020

Bông tẩy trang gần như là thành viên không thể thiếu trên bàn trang điểm của các tín đồ làm đẹp. Đây là sản phẩm được biết nhiều nhất với công dụng hỗ trợ các nàng lau sạch da cùng với nước tẩy trang.

Bạn đã chọn đúng dầu gội cho tóc khô xơ?

17:17:48 01/01/2020

Cách phục hồi tóc khô xơ tại nhà của bạn là gì? Hãy bật mí cho biết với nhé! Còn bây giờ, hãy để giới thiệu những cách chăm sóc mái tóc khô xơ, hư tổn từ dầu gội cực kỳ hiệu quả cho bạn biết nhé.

5 Cách chăm sóc tóc uốn tại nhà đơn giản, nhanh chóng trong mùa deadline ngập ngụa

17:16:51 01/01/2020

Dù là tóc ngắn uốn xoăn, tóc dài uốn gợn sóng hay tóc ngang vai xoăn xù mì, thì bạn vẫn phải chăm sóc tóc thật tốt, để tóc được giữ nếp lâu hơn.

“Giận tím người” khi da chân bị cháy nắng? Để bày bạn cách cứu rỗi đôi chân nuột nà nhé!

17:15:20 01/01/2020

Chân bị cháy nắng là tình trạng khá phổ biến khi bạn không bảo vệ da đúng cách, không thoa kem chống nắng khi ra ngoài.

Đừng quên tậu 4 kem dưỡng ẩm này khi chăm sóc da tuổi dậy thì

17:14:17 01/01/2020

Ởtuổi dậy thì, làn da phải đối mặt với rất nhiều sự thay đổi từ nội tiết tố dẫn đến tình trạng mụn, bã nhờn, da khô...Lúc này, bên cạnh những sản phẩm đặc trị, bạn cũng cần phải có kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm.

Thâm sẹo do mụn lâu ngày trị mãi không hết, áp dụng ngay những cách này, da láng mịn không tì vết chỉ trong thời gian ngắn

16:54:25 01/01/2020

Bạn đang đau đầu vì làn da thâm mụn mất thẩm mỹ của mình, hãy thử ngay các cách trị mụn hiệu quả từ thiên nhiên dưới đây, đảm bảo bất ngờ sau 1 tuần sử dụng.

2 tuyệt chiêu trang điểm đôi mắt long lanh của hotgirl Hàn chuẩn bị đón năm mới

16:39:59 01/01/2020

Bạn đang muốn nổi bật và gây chú ý trong những ngày dự tiệc cuối năm bước sang năm mới, vậy đừng bỏ lỡ 2 chiêu make up đôi mắt thu hút ánh nhìn của các cô gái xứ Hàn nhé.

3 công thức mặt nạ dưỡng da với sữa chua

14:47:54 01/01/2020

Sữa chua, bột nghệ, mật ong... đều chứa nhiều chất chống oxy hóa cùng các loại vitamin, giúp cải thiện da xỉn màu, khô ráp hiệu quả.

10 khoảnh khắc không photoshop của người nổi tiếng

14:47:20 01/01/2020

Lady Gaga hay người mẫu Chrissy Teigen đều không ngại khoe những vết rạn da, bầm tím trên người nhằm gửi gắm thông điệp biết chấp nhận và yêu thương bản thân hơn mỗi ngày.

Mách bạn mẹo làm đẹp giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả nhất

14:45:17 01/01/2020

Khi có tuổi, da bạn sẽ thay đổi về cấu trúc, khiến bạn trông già hơn. Dù không thể ngăn quá trình lão hóa tự nhiên, ta có thể ngăn lão hóa sớm.

Bạn đã hiểu rõ về tóc chẻ ngọn?

13:30:39 01/01/2020

Tóc khô xơ chẻ ngọn là một trong những vấn đề khiến các cô nàng ngày đêm vò đầu bức tóc tìm cách giải quyết. Tóc chẻ ngọn khiến mái tóc trông khô xơ và thiếu sức sống hơn, làm nhiều bạn gái mất đi vẻ tự tin vốn có. Vì thế, hãy để ra tay...

Bạn đã biết cách kiểm tra độ chắc khỏe cho tóc?

13:29:22 01/01/2020

Ai cũng ao ước có được một mái tóc khỏe đẹp và bồng bềnh để có thể tự tin tạo các kiểu tóc đẹp.

5 Địa điểm xăm chân mày nàng có thể cân nhắc ngay!

13:23:58 01/01/2020

Muốn xăm chân mày đẹp thì địa điểm xăm chân mày là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Thế nhưng, không phải ai cũng có thể tìm được các địa điểm phun xăm chân mày uy tín.

Bạn đã biết cách dùng lô uốn nóng?

12:57:16 01/01/2020

Sử dụng lô uốn nóng là một trong những kỹ năng tạo kiểu tóc cơ bản mà các tín đồ làm đẹp cần biết đến. Nếu bạn muốn việc tạo kiểu tóc bằng lô uốn nóng hiệu quả, an toàn cho sức khỏe của tóc, đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Với 2 thủ thuật làm phồng chân tóc này thì mái tóc uốn của bạn sẽ lên một tầm cao mới đấy!

12:52:59 01/01/2020

Mái tóc của bạn vốn đã mỏng thưa nhưng nay lại càng xẹp lép vào da đầu trông thật xấu xí. Vậy bạn đã có cách nào khắc phục để tóc trở nên bồng bềnh tự nhiên mà không gây hư tổn như là việc bấm phồng chân tóc mà nhiều người đã làm?

Hà thủ ô cũng là một bí quyết làm đẹp tóc cực hiệu quả đấy nhé

12:45:44 01/01/2020

Có thể nói hà thủ ô được mệnh danh là thần dược trong việc chăm sóc và trị rụng tóc cực hiệu quả mà ai cũng biết tới. Nếu bạn vẫn chưa biết cách làm đẹp mái tóc với loại dược liệu này thì đừng bỏ qua bài viết sau nhé!

Chăm sóc da bằng công nghệ – Xu hướng làm đẹp dẫn đầu năm 2020

11:41:23 01/01/2020

Nói đến những cải tiến mới nhất trong lĩnh vực làm đẹp da, hẳn ai cũng nghĩ ngay đến đất nước Hàn Quốc. Xứ sở kim chi liên tục cho ra mắt các xu hướng, phương pháp mới để tối ưu hoá những sản phẩm dưỡng da.

Bạn có biết cách tăng sức đề kháng…cho da?

09:48:00 01/01/2020

Làn da là lớp tường thành kiên cố, ngăn không cho vi khuẩn và chất độc hại xâm nhập vào cơ thể.

Đu đủ làm trắng da giúp bạn tự tin let’s đu đưa cùng chàng

06:05:36 01/01/2020

Nghe đồn đâu đó đu đủ có công dụng làm da mịn màng và cũng là một trong những cách làm trắng da toàn thân tự nhiên nhanh chóng.

Bạn đã cập nhật đúng và đủ các loại vitamin dành riêng cho làn da khô?

06:04:50 01/01/2020

Làn da khô có thể đến từ nhiều nguyên nhân và dù đó là gì thì bạn vẫn cần phải cải thiện tình trạng ấy. Đã tìm được một số loại vitamin giúp chăm sóc da khô hiệu quả. Hãy cùng theo dõi bài viết sau để biết đó là các loại vitamin nào bạn...

Thử 2 tuần thay đổi chế độ ăn quen thuộc, cô gái Hồng Kông thấy bụng mỡ giảm xuống mà chưa cần phải tập luyện nhiều

06:04:37 01/01/2020

Có một cách rất đơn giản để cải thiện tình trạng mỡ bụng tích tụ ở vòng 2, đó chính là chuyển sang một chế độ ăn ít đường và tinh bột hơn.

Giới K-beauty đang rục rịch vì 4 sản phẩm mới ra mắt này, còn bạn?

06:04:28 01/01/2020

Chuẩn bị năm mới, giới K-beauty lại được một phen náo loạn với một loạt các sản phẩm mới ra mắt.

Trị mụn đầu đen ở mũi bằng kem đánh răng có thực sự hiệu quả?

04:49:17 01/01/2020

Mụn đầu đen là loại mụn mà bạn có thể dễ dàng xử lý tại nhà bằng những phương pháp đơn giản. Cùng tìm hiểu cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng kem đánh răng trong bài viết sau đây.

Bật mí 5 loại mặt nạ khoai tây trị mụn hiệu quả siêu tốc

23:39:53 31/12/2019

Khoai tây là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời, đặc biệt với làn da mụn. Dưới đây là 5 loại mặt nạ khoai tây trị mụn hiệu quả siêu tốc mà chị em nhất định phải thử.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment