Sunday, December 8, 2019

Bị mụn “cay” nhất là mụn mọc đi mọc lại một chỗ, nhưng hoá ra cách xử lý lại cực kỳ đơn giản

Mụn mọc đi mọc lại tại cằm, mũi, trán và quai hàm thật khó giải quyết. Nhưng nếu hiểu nguyên nhân và biết cách điều trị thì chúng mình đã sẵn sàng nói lời tạm biệt chúng rồi đó.

Tình trạng mụn mọc đi mọc lại ở một chỗ như cằm, mũi, trán, quanh miệng rất phổ biến và gây phiền não cho nhiều người. Không chỉ vì mụn có mủ đau đớn mà do mọc đi mọc lại một chỗ nên vùng da đó còn bị thâm nặng, gần như không thể hoàn toàn quay lại màu sắc như ban đầu. Sau đây là những lời “bắt bệnh” từ bác sĩ da liễu nổi tiếng Joshua Zeichner (New York) và chúng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều nếu bạn đang ở trong hoàn cảnh tương tự.

Bị mụn cay nhất là mụn mọc đi mọc lại một chỗ, nhưng hoá ra cách xử lý lại cực kỳ đơn giản - Hình 1

Tại sao mụn lại mọc đi mọc lại tại một chỗ?

Mụn mọc đi mọc lại một chỗ thường là mụn viêm, mụn dạng u nang và nốt sần.

Mụn không viêm là các nang lông bị tắc nghẽn do bụi bẩn, bã nhờn, tắc nghẽn lâu ngày thì hình thành nhân mụn. Mụn viêm là các tổn thương bị viêm nhiễm, dẫn đến các vết sưng đỏ thường chứa đầy mủ và vi khuẩn. Mụn nang bao gồm những đốm lớn hơn nằm sâu dưới da. Có thể mất từ ​​vài tuần đến vài tháng để điều trị và thường đau khi chạm vào.

Mụn trứng cá mọc đi mọc lại một chỗ được gọi chung là mụn tái phát. Có thể là bất kì loại mụn nào nhưng rất buồn nhiều nhất vẫn là mụn nang. “Mụn nang như thể một khối bong bóng gắn liền với tuyến dầu của bạn. Khi dầu nhiều và viêm nhiễm, nó sưng lên. Chúng ta xử lý lấy nhân mụn ra thì các bong bóng vẫn còn đó. Chờ điều kiện dầu nhiều là sưng viêm tiếp” – bác sĩ Zeichner chia sẻ.

Điều trị mụn tái phát đúng cách

Khi có mụn, chúng ta thường ngay lập tức chọn cách nặn mụn để loại bỏ các đốm đỏ khó coi khỏi bề mặt da. Cách này hoàn toàn bất lợi vì điều này làm tổn thương/sẹo đến nang lông hoặc tuyến dầu. Dầu nhờn không thể thoát khỏi bề mặt da sẽ làm mụn lại tái phát. Không những thế, khi dùng tay nặn mụn, chúng ta đã trực tiếp lây vi khuẩn từ tay sang mặt, khiến tình trạng tồi tệ thêm.

Bác sĩ Zeichner khuyên cần phải điều trị mụn khi nhìn thấy các dấu hiện viêm sưng đầu tiên. Những giờ đầu, hãy dùng Benzoyl Peroxide hoặc Salicylic Acid. Benzoyl peroxide giúp tiêu diệt vị khuẩn còn Salicylic Acid tẩy tế bào chết và làm khô nhân mụn.

Một số sản phẩm giúp chấm dứt tình trạng mụn tái phát

Cosrx Acne Pimple Master Patch (Giá gốc: 116.000 VNĐ)

Bị mụn cay nhất là mụn mọc đi mọc lại một chỗ, nhưng hoá ra cách xử lý lại cực kỳ đơn giản - Hình 2

Một trong những nguyên nhân mụn cứ mọc đi mọc lại một chỗ là mủ từ đợt mụn trước chưa được lấy ra sạch sẽ. Mà đảm bảo rằng nếu làm bằng tay không thể nào hết được. Đấy là lúc chúng mình cần đến miếng dán mụn đây. Cứ dán kiên trì cho đến khi miếng dán không bị đục, dày lên là được nha.

Acropass Trouble Cure (Giá gốc: 418.000 VNĐ)

Bị mụn cay nhất là mụn mọc đi mọc lại một chỗ, nhưng hoá ra cách xử lý lại cực kỳ đơn giản - Hình 3

Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi biết được miếng dán nhỏ bé này lợi hại thế nào. Em nó chứa những đầu kim siêu nhỏ. Những đầu kim này được làm từ hoạt chất trị mụn kết tinh lại, giúp thâm nhập sâu vào bên trong “hang ổ” của mụn. Từ đó trị mụn tận gốc hiệu quả hơn.

The Plant Base AC Clear Magic Gel (Giá gốc: 534.000 VNĐ)

Bị mụn cay nhất là mụn mọc đi mọc lại một chỗ, nhưng hoá ra cách xử lý lại cực kỳ đơn giản - Hình 4

Bị mụn cay nhất là mụn mọc đi mọc lại một chỗ, nhưng hoá ra cách xử lý lại cực kỳ đơn giản - Hình 5

Sản phẩm thích hợp cho tình trạng mụn viêm mọc đi mọc lại. Vì em nó có chứa chiết xuất rau má làm dịu sưng viêm và chiết xuất tràm trà tiêu diệt sạch sẽ khuẩn mụn. Ngoài ra, chiết xuất rễ cam thảo cũng làm giảm thâm đáng kể nữa.

Dr. Oracle A-Thera Tea Tree Peeling Sticks (418.000 VNĐ)

Bị mụn cay nhất là mụn mọc đi mọc lại một chỗ, nhưng hoá ra cách xử lý lại cực kỳ đơn giản - Hình 6

Đây là giải pháp điều trị mụn siêu tiện lợi luôn. Các gói này chứa vài cây tăm bông thấm đẫm dung dịch BHA và AHA. Khi có dấu hiệu sưng mụn, chúng mình chỉ cần xoa tăm bông lên vùng da đó đều đặn. Nhân mụn sẽ gom cồi và tự rụng sau vài ngày. Tỉ lệ tái phát là rất thấp.

Theo Trí thức trẻ

Tin mới nhất

Trời hanh khô da muốn nẻ toác, chị em hãy sắm 4 hũ mặt nạ sau để “tút” lại vẻ mọng mướt sáng căng cho làn da

21:26:03 08/12/2019

Chị em chần chừ gì mà không tự thưởng cho bản thân 1 trong 4 lọ mặt nạ sau đây.

Công dụng của tinh dầu bưởi cho sức khỏe và làm đẹp

17:40:45 08/12/2019

Bạn thường biết đến tác dụng đuổi muỗi, khử mùi hay làm mượt tóc của tinh dầu bưởi nhưng thực chất tinh dầu thiên nhiên này còn hữu ích hơn rất nhiều.

Cách rửa mặt với một giọt mật ong, tạm biệt da khô ráp trong mùa hanh

17:33:50 08/12/2019

Làn da khô nứt nẻ luôn là  một nỗi lo đối với nhiều người trong tiết trời khô hanh. Vì vậy hãy thử thêm một chút nguyên liệu sau vào khi rửa mặt, bạn sẽ nhận thấy thay đổi bất ngờ.

Trẻ hóa làn da với loại rau củ quả màu tím

17:33:01 08/12/2019

Không chỉ có tác dụng tốt đối với sức khỏe nói chung, một số loại thực phẩm màu tím như nho, khoai lang hay bắp cải... còn được xem là thần dược làm đẹp da sẵn có trong nhà bếp của bạn.

Thực phẩm giúp đốt mỡ thừa hiệu quả

17:32:22 08/12/2019

Có rất nhiều loại thực phẩm giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng năng suất đốt cháy mỡ thừa giúp cho việc giảm cân hiệu quả hơn.

Chăm sóc bé bị khô da đúng cách

17:31:25 08/12/2019

Con gái tôi 3 tuổi, cứ mùa đông là da cháu rất khô. Tôi nên chăm sóc thế nào để giảm bớt tình trạng này?

Thực hư công dụng của 8 loại tinh dầu dưỡng da nổi tiếng

16:51:23 08/12/2019

Ngày nay, khi chúng ta luôn hướng tới các nguyên liệu chăm sóc da tự nhiên, tinh dầu lại càng được săn lùng mạnh mẽ. Từ công dụng làm dịu làn da khô cho đến giảm các dấu hiệu lão hóa, một chai tinh dầu nhỏ bé có thật sự toàn năng như th...

Thêm một giọt này khi rửa mặt, tạm biệt da khô ráp trong mùa hanh

09:51:38 08/12/2019

Làn da khô nứt nẻ luôn là nỗi lo đối với nhiều người trong tiết trời khô hanh. Vì vậy hãy thử thêm một chút nguyên liệu sau vào khi rửa mặt, bạn sẽ nhận thấy thay đổi bất ngờ.

Thực đơn nghiêm ngặt của vận động viên thể hình

09:49:59 08/12/2019

Để sở hữu phong độ thi đấu tốt, chế độ dinh dưỡng là yếu tố quan trọng đối với các lực sĩ.

3 chuyên gia Hàn Quốc dạy cách giữ da mềm mại trên máy bay

06:57:50 08/12/2019

Để giữ được làn da mềm mại khi ngồi chuyến bay dài không hề đơn giản. Những chuyến bay là kẻ thù của làn da.

Với lời khuyên bôi kem chống nắng 356 ngày/năm: Đây là 5 dòng kem chống nắng kiêm dưỡng ẩm chuyên dụng cho ngày đông lạnh

06:51:24 08/12/2019

Mùa Đông da hanh khô hơn bình thường nên những dòng kem chống nắng kiêm dưỡng ẩm cho da là cần thiết hơn cả.

Da vùng ngực cứ ngứa ngáy thế này thì nguy to đấy nhé!

23:41:52 07/12/2019

Khi dưỡng da, nhiều cô nàng thường quên mất khu vực quanh ngực của mình. Thế nhưng để cho da ngực bị đỏ, ngứa ngáy thì nguy to đấy nàng ạ! Bất kể làn da nào trên cơ thể cũng cần được yêu thương đấy nhé.

Dưỡng da mùa đông

23:40:55 07/12/2019

Mùa đông, thời tiết hanh khô, nhiệt độ, độ ẩm xuống thấp là nguyên nhân khiến cho da bị mất nước, dẫn tới khô và nứt nẻ, gây đau, khó chịu và ảnh hưởng tới thẩm mỹ.

Kết hợp tập luyện và ăn kiêng để giảm cân

23:39:55 07/12/2019

Ăn kiêng có thể là sự khởi đầu để bước vào quá trình tập luyện nhưng tập thể dục làm tăng sự trao đổi chất. Vậy tập thể dục bao nhiêu là cần thiết để hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả?

5 cách làm mặt nạ trắng da tự nhiên cực dễ

23:35:10 07/12/2019

Đắp mặt nạ trắng da tại nhà từ nguyên liệu tự nhiên đang là bí kíp được các bạn gái truyền tay nhau để nhanh chóng sở hữu được làn da trắng sáng. Bởi hầu hết, bạn gái nào cũng mong muốn sở hữu được một làn da trắng sáng, mịn màng.

5 Kit tạo khối chất lượng cho nàng newbie!

23:32:50 07/12/2019

Tạo khối luôn là thử thách khó nhằn đối với những cô nàng mới bắt đầu dấn thân vào con đường trang điểm. Kỹ năng chưa thuần thục thì có thể luyện, nhưng trước tiên bạn cần phải có vũ khí- phấn tạo khối tốt cho mình đã.

Làm sao mới chọn được tông màu phù hợp nhất cho phấn tạo khối?

23:31:15 07/12/2019

Bạn muốn lớp makeup của mình trông thật chuyên nghiệp và có chiều sâu? Vậy thì đừng bỏ qua bước tạo khối. Tuy nhiên, nếu bạn chưa quen với phấn tạo khối, bạn sẽ dễ gặp nhiều khó khăn vì có rất nhiều tông màu để lựa chọn.

Làm sao để điều trị chứng eczema trên môi?

23:29:53 07/12/2019

Bạn đã bao giờ nghe về chứng eczema trên môi? Nếu bạn cảm thấy môi mình có cảm giác khó chịu, khô, và bong tróc, có thể bạn đã mắc phải căn bệnh này. Đọc ngay bài viết dưới đây để kiểm tra và tìm hiểu cách điều trị bệnh chàm khô ở môi n...

The LORAC x Rachel Zoe Holiday Capsule Collection – BTS cho nàng mùa lễ hội năm nay

23:28:43 07/12/2019

Những tín đồ yêu makeup chắc chắn sẽ không bỏ qua bộ sưu tập The LORAC x Rachel Zoe Holiday Capsule Collection. Nhất là khi mùa đông đang đến gần, bộ trang điểm này sẽ hô biến diện mạo của bạn lung linh dịp giáng sinh đấy!

Muốn tóc uốn vào nếp đẹp thì 4 tips này là dành cho bạn!

23:17:45 07/12/2019

Tóc xoăn bồng bềnh thướt tha chính là chìa khóa giúp tăng thêm sức hấp dẫn cho nàng. Nhưng làm sao để tóc uốn vào nếp? Bỏ túi ngay một vài tips dưỡng tóc hay ho để tóc thêm đẹp bạn nhé.

Thường xuyên dùng retinol là thế, nhưng bạn có thật sự hiểu rõ về thành phần này?

23:16:32 07/12/2019

Nếu là một tín đồ làm đẹp thì bạn nhất định không thể bỏ qua retinol phải không nào. Với những cô nàng thường xuyên sử dụng retinol để dưỡng da, trước tiên hãy hiểu rõ về thành phần này đã bạn nhé!

Tự làm 5 mặt nạ cho da khô giúp da luôn ngậm nước

23:15:03 07/12/2019

Chắc hẳn không ít nàng cảm thấy phát điên vì làn da khô nhanh lão hóa, xuất hiện nhiều nếp nhăn, bong tróc và tệ hơn là ngứa ngáy vào mùa lạnh hay sao khi áp dụng những cách trị mụn phải không nào?

Gel dưỡng ẩm, sản phẩm dưỡng da tối ưu nhất cho mùa lạnh khô này

23:13:17 07/12/2019

Lại một mùa lạnh tràn về, đây là lúc làn da của các nàng cần được cấp ẩm hơn bao giờ hết. Đối với các nàng ưa thích loại sản phẩm có khả năng thẩm thấu nhanh và để lại cảm giác mát mẻ trên da thì không thể không tìm đến Gel dưỡng ẩm da ...

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment