Tuesday, December 10, 2019

Sống ở nơi nhiều nắng gió, người Indonesia chăm sóc da thế nào?

Indonesia là quốc gia có khí hậu nhiệt đới với sự đa dạng các loài thực vật. Người dân nơi đây rất yêu thích sử dụng cây cỏ, thảo mộc thiên nhiên để chăm sóc da và cơ thể.

Sống ở nơi nhiều nắng gió, người Indonesia chăm sóc da thế nào? - Hình 1

Người dân địa phương ở Bali (Indonesia) tin rằng các chất chống oxy hóa và khả năng kháng viêm của trà xanh có thể giúp ích cho việc điều trị quầng thâm mắt và tình trạng viêm sưng. Bên cạnh đó, người Bali còn dùng bã trà để đắp mặt nạ nhằm đẩy lùi sự tấn công của các gốc tự do hoặc tia UV từ ánh nắng mặt trời. Ảnh: prima.

Sống ở nơi nhiều nắng gió, người Indonesia chăm sóc da thế nào? - Hình 2

Dừa là trái cây phổ biến ở quốc gia vạn đảo như Indonesia. Nước dừa tươi là thức uống giải khát mà người dân ở đây sử dụng để bổ sung chất điện giải, vitamin, khoáng chất có lợi cho cơ thể. Bên cạnh đó, họ còn thường xuyên chăm sóc tóc với nước cốt dừa và dầu dừa. Đây là liệu pháp làm đẹp tự nhiên giúp dưỡng ẩm, giảm tình trạng tóc gãy rụng, kích thích mọc tóc hiệu quả. Ảnh: inverse.

Sống ở nơi nhiều nắng gió, người Indonesia chăm sóc da thế nào? - Hình 3

Người Indonesia áp dụng phương pháp xông hơi để làm săn chắc da và loại bỏ các chất ô nhiễm tích tụ trên da. Họ thường ngâm mình vào bồn chứa đầy nước nóng cùng một chiếc khăn trên đầu để thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Ảnh: steam-sauna.

Sống ở nơi nhiều nắng gió, người Indonesia chăm sóc da thế nào? - Hình 4

Mandi lulur là phương pháp làm đẹp của người Java ở Indonesia từ thế kỷ 17. Họ xem đây như nghi thức trang trọng giúp loại bỏ da chết, mang lại làn da mềm mại, dẻo dai và tươi tắn cho các cô dâu trước khi về nhà chồng. Cách thức tiến hành là tẩy da chết và massage cơ thể bằng hỗn hợp các loại thảo mộc nhiên nhiên như củ nghệ, temulawak (gừng Java), gỗ đàn hương, dầu hoa nhài, bột gạo… Ảnh: wakahotelsandresorts.

Sống ở nơi nhiều nắng gió, người Indonesia chăm sóc da thế nào? - Hình 5

Các công chúa Java thời xưa dùng sữa dê, bò hoặc cừu để tắm và xem đây là cách thức duy trì làn da mịn màng, cũng như góp phần giữ gìn nhan sắc trẻ trung. Phương pháp làm đẹp này có tên là mandi susu. Các cô dâu tương lai sẽ ngâm mình trong bồn tắm có pha sữa ít nhất 20 phút và không rửa lại sau khi ngâm nhằm mang lại làn da mịn màng, trắng sáng. Tại spa ở những thành phố lớn của Indonesia hiện nay, bạn có thể trải nghiệm mandi susu với sữa đã được loại bỏ mùi và vị nhưng vẫn giữ lại các protein có tác dụng làm mềm da. Ảnh: cerita2malam.

Sống ở nơi nhiều nắng gió, người Indonesia chăm sóc da thế nào? - Hình 6

Ngâm mình trong bồn tắm với hoa (mandi bunga) là điểm nổi bật của nhiều spa truyền thống ở Indonesia. Nước trong bồn được làm ấm vừa phải với những cánh hoa nhài, hoa mộc lan, hoa hồng… lơ lửng chắc chắn là trải nghiệm làm đẹp thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi đến đất nước này. Ảnh: wallpaperflare.

Sống ở nơi nhiều nắng gió, người Indonesia chăm sóc da thế nào? - Hình 7

Herbal wrap là phương pháp làm đẹp có tác dụng đào thải tạp chất ô nhiễm ra khỏi lỗ chân lông và chữa lành mọi vết thâm trên bề mặt da. Người Indonesia trộn bùn với sữa, bột nghệ, thảo mộc, dầu mè rồi thoa đều lên cơ thể, sau đó tiến hành massage nhẹ nhàng. Ảnh: goodspaguide.

Sống ở nơi nhiều nắng gió, người Indonesia chăm sóc da thế nào? - Hình 8

Balinese boreh được sử dụng bởi người nông dân trồng lúa ở Bali từ nhiều thế kỷ trước. Họ pha trộn các loại thảo mộc và gia vị như gỗ đàn hương, đinh hương, gừng, quế, rau mùi, nghệ, hạt nhục đậu khấu, bột gạo và đắp lên cơ thể để trị chứng đau đầu, đau cơ, viêm khớp, đồng thời kích thích lưu thông máu, làm ấm cơ bắp sau một ngày lao động vất vả. Ngày nay, balinese boreh vẫn còn được sử dụng tại nhiều spa ở Bali. Ảnh: tunjungsarispabali.

Sống ở nơi nhiều nắng gió, người Indonesia chăm sóc da thế nào? - Hình 9

Khi đến các spa ở Indonesia để massage chân, đầu tiên kỹ thuật viên sẽ cho bạn ngâm chân vào nước có chứa cánh hoa. Kế đến họ dùng đá bọt làm từ đá núi lửa để loại bỏ da chết. Sau đó tiến hành massage giúp da chân mềm mại hơn, đồng thời giảm sự đau mỏi và kích thích máu lưu thông. Ảnh: lanfootspa.

Theo news.zing.vn

Tin mới nhất

Ăn gì để tóc mọc cấp tốc đón noel?

22:20:48 10/12/2019

Để tóc mọc siêu tốc mà không cần uống thuốc hay sử dụng hóa chất, hãy ăn những loại thực phẩm này.

Những sai lầm thường gặp khi chăm sóc da vào mùa đông

22:05:28 10/12/2019

Thời tiết lạnh khiến da dễ bị dị ứng, xỉn màu, khô nứt. Tình trạng tồi tệ này còn nặng nề hơn khi bạn mắc phải những sai lầm trong cách chăm sóc làm đẹp da dưới đây.

Hồi sinh làn da lão hóa ở người trẻ tuổi

22:04:39 10/12/2019

Tuy còn trẻ nhưng làn da bạn đã giảm độ đàn hồi, không còn căng mịn, bắt đầu xuất hiện những nếp nhăn, lỗ chân lông to như đang bị lão hóa, bạn cần phải làm gì đây.

5 bí kíp đơn giản giúp giảm béo ở mặt

21:57:45 10/12/2019

Giảm cân là một nhiệm vụ không hề đơn giản, thậm chí còn khó khăn hơn khi giảm mỡ từ một bộ phận cụ thể như trên khuôn mặt.

Cô gái mặt phồng như trái bóng do tiêm filler làm đẹp

21:56:41 10/12/2019

Một nữ bệnh nhân vừa nhập viện trong tình trạng sưng, đau nóng đỏ 2 má sau khi tiêm chất làm đầy (filler) tại 1 cơ sở thẩm mỹ tư nhân.

Học lỏm thủ thuật của phụ nữ Nhật trẻ hóa đôi mắt, xóa nếp nhăn

21:55:39 10/12/2019

Học lỏm thủ thuật một phút của phụ nữ Nhật giúp đôi mắt trong trẻo không chút quầng thâm, nếp nhăn tuổi tác.

Hàng loạt mầm bệnh chết người từ trang điểm

21:54:43 10/12/2019

Các nhà khoa học tìm thấy trong son phấn và dụng cụ trang điểm của các cô nàng vô số mầm bệnh gây nhiễm trùng ở da, đường tiêu hóa, tiết niệu...

Công nghệ tái phẫu thuật mắt “3D Perfect Eyes Revision”

21:53:56 10/12/2019

3D Perfect Eyes Revision- Công nghệ tái phẫu thuật mới được đánh giá là giải pháp đột phá khắc phục hiệu quả những khuyết điểm sau khi thẩm mỹ mắt thất bại.

Bác sĩ Đức Trọng và đôi “bàn tay vàng” thay đổi diện mạo cho những người khiếm khuyết về ngoại hình

10:21:20 10/12/2019

Những ai từng được gặp gỡ, tiếp xúc với bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Đức Trọng chắc hẳn sẽ không khỏi ấn tượng bởi thái độ ân cần, niềm nở và tận tâm của vị bác sĩ này.

Chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da

10:20:17 10/12/2019

Da khô nên ưu tiên sản phẩm cấp ẩm, người dùng tránh sữa rửa mặt có độ tẩy quá mạnh vì như vậy sẽ phá vỡ hệ cân bằng pH.

Giải mã cơn sốt 'son cầu vồng' đổi màu vi diệu

09:53:15 10/12/2019

Cây son dưỡng bắt mắt đến từ thương hiệu YNM đang tạo cơn sốt trong cộng đồng làm đẹp và chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt.

Cách đơn giản giúp bảo vệ, trẻ hóa làn da đôi bàn tay

09:32:15 10/12/2019

Theo các chuyên gia da liễu, nếp nhăn và các dấu hiệu hư tổn, lão hóa khác của làn da biểu hiện rõ hơn qua thời gian.

Chuyện đâu ai ngờ: nhờ phẫu thuật nâng ngực mà cô y tá người Anh phát hiện ra mình mắc bệnh ung thư vú

09:19:42 10/12/2019

Chính nhờ cặp ngực giả F-cup mà Litha đã chủ động hơn trong việc đi khám và phát hiện ra mình mắc bệnh ung thư vú để kịp thời điều trị.

Chi tiết những cách quấn nilon cơ thể để giảm mỡ, giảm béo

06:30:00 10/12/2019

Muốn dùng màng nilon quấn giảm mỡ, detox như ngôi sao không hề dễ! Cùng tìm hiểu dưới đây.

“Nữ hoàng pizza và gà rán” giảm hơn 57kg chỉ trong 1 năm nhờ chế độ ăn kiêng keto

06:21:09 10/12/2019

Từng coi pizza và cánh gà rán là món ăn hằng ngày, chỉ mới 19 tuổi, Samantha Soto đã mất kiểm soát cân nặng, cân nặng đạt đỉnh của cô lên tới 124kg. Nhưng chỉ sau 1 năm cố gắng giảm cân nhờ keto, cô đã hoàn toàn thay đổi.

Từ bỏ 4 năm ăn chay, nữ blogger thử thách ăn thịt trong 30 ngày

06:18:38 10/12/2019

Alyse khẳng định sau một tháng chỉ ăn thịt, hệ tiêu hóa của cô hoạt động tốt hơn và vùng bụng giảm bớt mỡ.

Trọn bộ trang điểm KKW Beauty Glam Bible Bundle cho nàng tha hồ “nghịch ngợm”!

23:09:12 09/12/2019

Bạn mới tập tành trang điểm và không biết nên sắm bao nhiêu dụng cụ thì mới đủ. Vậy thì KKW Beauty vừa ra mắt một bộ sưu tập mới gói gọn tất cả những món đồ mà mọi cô gái đều cần trang bị đấy. Hãy cùng khám phá trọn bộ trang điểm KKW Be...

Tưởng là nguyên liệu bỏ đi nhưng thật ra nước gạo lại rất có ích cho tóc đấy nhé!

22:40:51 09/12/2019

Các nghiên cứu cho thấy nước vo gạo có thể làm giảm ma sát bề mặt và tăng độ đàn hồi cho tóc, và nhờ đó sự phổ biến của việc sử dụng nước gạo cho tóc ngày càng được áp dụng rộng rãi.

Tóc bết dính chưa kịp gội nhưng có hẹn “xuống phố giải ngố” thì phải làm sao?

22:37:55 09/12/2019

Bạn có cuộc hẹn với đám bạn tối nay nhưng chưa kịp gội đầu thì đã đến giờ hẹn. Làm sao để cứu cánh cho mái tóc hơi xuống sắc đây nhỉ? Tóc bết dính phải làm sao đây?

Trị gàu với những gia vị đơn giản trong căn bếp nhà bạn : muối và gừng

22:31:48 09/12/2019

Muối và gừng đều là những nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong gian bếp của chúng ta phải không nào. Tuy thân quen là thế nhưng không phải ai cũng biết, đây chính là cách trị gàu dứt điểm đâu nhé! Nếu vẫn chưa tin thì hãy cùng khám phá ...

6 Màu tóc rực rỡ phù hợp với đêm Giáng Sinh náo nhiệt

22:29:48 09/12/2019

Nhuộm tóc màu nào đẹp cho đêm Giáng Sinh thêm lấp lánh và thú vị? Bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi này chưa nào. Nếu vẫn còn băn khoăn chưa biết đâu sẽ là màu tóc phù hợp, hãy để ra tay giúp bạn với những màu tóc rực rỡ sau.

Kết bạn cùng chứng Rosacea tận 5 năm, ơn trời cũng thoát khỏi!

22:22:36 09/12/2019

Chứng Rosacea có thể bất chợt hủy hoại dung nhan của bạn vào một ngày tình cờ nào đó. Bạn sẽ phải làm gì nếu lỡ mắc phải căn bệnh này? Hãy lắng nghe những chia sẻ từ cô bạn đã từng sống chung với chứng Rosacea 5 năm nhé!

Serum Là Gì? Cách sử dụng dưỡng da đúng chuẩn

22:17:55 09/12/2019

Serum là gì mà nhiều bạn gái rất hào hứng với cách chăm sóc da? Mọi người hay đồn đại rằng dùng serum dưỡng da mặt sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời.

3 Bước dưỡng da cơ thể dành cho nàng mèo lười

22:16:22 09/12/2019

Giống với da mặt, làn da cơ thể cũng cần được bạn nuông chiều và chăm sóc thường xuyên và đúng cách. Nếu bạn là một cô nàng mèo lười không muốn mất nhiều thời gian cho việc dưỡng da cơ thể, hãy để giúp bạn với 3 bước cơ bản sau đây nhé.

Bụi mịn tràn lan ô nhiễm, làm sao để chăm sóc làn da của nàng đây

22:13:27 09/12/2019

Gần đây, ô nhiễm bụi mịn đang càn quét khắp nơi, đe dọa sức khỏe và sắc đẹp của chị em chúng mình.

Làm sao để có thể trị triệu chứng viêm da tiết bã trên da mặt?

22:12:34 09/12/2019

Viêm da tiết bã hiện nay là một trong những triệu chứng khá phổ biến và có nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng. Nếu không điều trị kịp thời thì tình trạng này sẽ để lại các biến chứng trên làn da của bạn và khiến da ngày một xấu hơn.

Dấu hiệu báo động nếu lotion dưỡng da của bạn không còn hiệu quả nữa!

22:07:47 09/12/2019

Những bài quảng cáo hấp dẫn, hay một vài lời khuyên từ bạn bè về những cách làm trắng da toàn thân nhanh, hay một loại kem dưỡng ẩm đình đám nào đó rất dễ khiến bạn xiêu lòng.

Bạn đã biết cách “nâng cấp” làn da chỉ với 2 bước cơ bản?

22:06:47 09/12/2019

Áp dụng chu trình skincare không đúng cách, sử dụng nhằm sản phẩm, ô nhiễm không khí,... Ôi thôi! Có hàng tá lý do để làn của bạn ngày một tổn thương nhiều hơn.

Toner là gì? 4 công dụng của toner đối với làn da bạn gái

22:04:22 09/12/2019

Toner được xem là bước dưỡng da không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da của các cô gái. Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi: Công dụng của toner là gì? , Tại sao phải sử dụng? hay Việc sử dụng toner không làm da bạn khác hơn so với không sử...

Làm sao để da căng bóng mọi lúc mọi nơi khi mùa đông lạnh hanh khô?

22:03:08 09/12/2019

Những ngày lạnh hanh khô đã sắp đến và hẳn đang có rất nhiều nàng lo lắng cho làn da của mình. Việc gì khó để lo, hãy cùng theo dõi những cách trị da mặt khô sần để da căng bóng mọi lúc mọi nơi bất kể trời đông giá rét bạn nhé!

Bật mí công thức làm đẹp “chuẩn xịn” từ sữa dê cho làn da không tuổi

22:02:01 09/12/2019

Việc làm đẹp bằng sữa dê được xem làm một trong những cách tẩy da chết và làm trắng da xịn sò mà phái nữ chắc chắn phải thử. Để biết về những điều tuyệt vời sữa dê đem lại cho làn da của bạn, hãy cùng theo dõi bài viết sau đây nhé!

Mỹ phẩm tế bào gốc Eldas là gì? Liệu có tốt không?

22:00:55 09/12/2019

Cơn sốt chăm sóc và làm đẹp da tuyệt vời với tinh chất cô đặc - tế bào gốc Eldas đang khiến nhiều chị em phải xôn xao. Bạn đã sở hữu loại serum ống nghiệm siêu hot này chưa?

9 cách làm đẹp da mặt giản đơn ngay tại nhà mà teen cần biết ngay

21:47:08 09/12/2019

Dưỡng da càng sớm thì hiệu quả mang lại càng cao. Đó là lý do mà ngay từ bây giờ các teen nhà mình cần chăm chút để có được làn da tươi trẻ và khoẻ khoắn.

Những sản phẩm mới toanh từ nhà Jaclyn Hill bạn không thế bỏ lỡ

21:45:45 09/12/2019

Với phong cách makeup đặc trưng: mắt khói ấn tượng, mi giả dày rậm, màu son nude sexy, lớp nền hoàn hảo cùng highlight sáng chói, Jaclyn Hill đã rất thành công khi xây dựng cho mình một dấu ấn riêng đậm đà không thể nào nhầm lẫn cho kên...

6 bước giúp thay đổi vóc dáng trong thời gian ngắn

21:36:43 09/12/2019

Uống đủ 8 cốc nước, không để đồ ăn nhanh trong nhà và kết thân với các món ăn vặt lành mạnh sẽ giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn.

5 món skincare Nhật Bản giá rẻ tuyệt vời mà chất lượng hết sảy, đã dùng qua thì khó mà không mê

21:29:30 09/12/2019

Đừng nhìn qua mức giá rẻ bèo mà xem thường những món mỹ phẩm này.

Mẹo thoa kem dưỡng da vùng mắt cho các bạn gái thêm xinh mùa giáng sinh

21:26:51 09/12/2019

Đôi mắt vốn được mệnh danh là cửa sổ của tâm hồn. Do đó, việc giữ cho đôi mắt sáng cũng như tràn đầy sinh lực luôn là điều vô cùng quan trọng và cần thiết.

Chạy bộ giúp chân thon, da đẹp

21:24:26 09/12/2019

Bác sĩ Emma Wedgeworth, chuyên gia tư vấn da liễu và người phát ngôn của Tổ chức Da Anh, cho biết chạy bộ kích thích lưu thông máu, vận chuyển chất dinh dưỡng và xả chất thải, giúp làn da trở nên săn chắc, căng bóng.

Cách xử lý nốt mụn mọc đi mọc lại một chỗ cực hiệu quả

21:02:02 09/12/2019

Mụn mọc đi mọc lại tại cằm, mũi, trán và quai hàm thật khó giải quyết. Nhưng nếu hiểu nguyên nhân và biết cách điều trị thì chúng mình đã sẵn sàng nói lời tạm biệt chúng rất dễ dàng.

Phòng tránh da "nứt chân chim” mùa hanh khô?

20:57:33 09/12/2019

Mùa đông đến, khí hậu lạnh trong khi đó độ ẩm thấp, lại có nắng hanh là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến da khô, nứt nẻ.

Từ uống cho đến bôi, bác sĩ da liễu "chọn mặt gửi vàng" 15 sản phẩm sau để chẳng lo già

20:20:08 09/12/2019

Cùng khám phá hàng loạt sản phẩm chống lão hóa da mà các bác sĩ hàng đầu yêu thích.

Phụ nữ Việt mất hàng chục triệu để trẻ hóa nhưng không thành

19:47:02 09/12/2019

Phụ nữ Việt ngày càng chú trọng đến việc làm đẹp và trẻ hóa làn da. Đặc biệt là phụ nữ ngoài 30. Chi phí để duy trì sự tươi trẻ ngày một tăng lên theo độ tuổi của phụ nữ nhưng hiệu quả lại giảm dần.

Cách tẩy nốt ruồi tại nhà với nguyên liệu tự nhiên an toàn hiệu quả

19:46:00 09/12/2019

Tẩy nốt ruồi tại nhà an toàn từ nguyên liệu tự nhiên như tỏi, kem đánh răng, gừng, dấm táo .... đang được nhiều chị em lựa chọn vì tiết kiệm chi phí mà hiệu quả cao.

6 cách giúp giảm tình trạng tóc bết, nhiều dầu mà bạn chưa biết

19:45:01 09/12/2019

Nếu bạn là người có mái tóc thường xuyên bị bết vì nhiều dầu thì hãy đọc bài viết sau.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment