Wednesday, December 4, 2019

Saffron có thực sự là thần dược cho làn da như lời đồn?

Nghệ tây có thật là thành phần tuyệt vời trong các sản phẩm chăm sóc da? Trong số rất nhiều thành phần chăm sóc da có nguồn gốc thiên nhiên trên thị trường, nghệ tây là thứ thành phần xuất hiện thường xuyên.

Saffron có thực sự là thần dược cho làn da như lời đồn? - Hình 1

Chăm sóc da bằng saffron.

Đây là một loại gia vị màu đỏ tươi được người Ấn Độ yêu thích. Loại gia vị có vị ngọt và hăng nhẹ này cũng đắt nhất thế giới, và nó được ca ngợi vì tính chất dược liệu của nó trong nhiều thế kỷ và hóa ra một số tính chất tương tự mang lại cho gia vị này lợi ích sức khỏe có thể cũng làm sáng, giải tỏa làn da căng thẳng, mẫn cảm và bảo vệ làn da của bạn.

Để tìm hiểu thêm về các lợi ích dưỡng da của nghệ tây, bác sĩ da liễu được chứng nhận bởi hội đồng quản trị Dhaval Bhanusali và Shrankhla Holecek, người sáng lập của dòng sản phẩm chăm sóc da Ayurvedic Uma Oils đã chứng minh rằng dược liệu này hoàn toàn tốt cho làn da của bạn.

Chuyên gia nói gì về nghệ tây?

Dhaval Bhanusali là một bác sĩ da liễu được chứng nhận bởi hội đồng quản trị có trụ sở tại thành phố New York. Ông được quốc tế công nhận là một chuyên gia trong lĩnh vực mỹ phẩm và da liễu y tế, và là thành viên tư vấn truyền thông cho Học viện Da liễu Hoa Kỳ. Shrankhla Holecek là người sáng lập Uma Oils và là một chuyên gia về y học Ayurvedic truyền thống của người Ấn.

Saffron có thực sự là thần dược cho làn da như lời đồn? - Hình 2

Saffron là gì?

Saffron là một loại gia vị Ayurvedic rất hiếm, đó chính xác là thứ khiến nó trở nên đắt đỏ. Thực tế, Saffron thực sự là những nhụy nhỏ, hoặc thân, từ crocus sativus, một loài hoa trong họ Iris, ông giải thích. Khoảng 170.000 bông hoa mang lại khoảng một nửa lạng nghệ tây, điều này lý giải lý do tại sao nó đắt như vậy.

Một lý do khác cho giá cao của nghệ tây: Cây chỉ có thể được thu hoạch trong hai tuần trong năm và mỗi bông hoa nghệ tây phải được hái bằng tay.

Thông thường, nghệ tây được sử dụng trong nấu ăn, trong đó nó mang lại cho thực phẩm một màu vàng cam sáng, nhưng nó cũng được sử dụng trên khắp thế giới trong thuốc nhuộm vải và nước hoa.

Tại sao là nghệ tây có lợi cho làn da?

Khi ăn, lợi ích sức khỏe của nghệ tây rất ấn tượng và có phạm vi rộng và điều tương tự cũng xảy ra với làn da của bạn. Loài hoa nhỏ màu đỏ này có rất nhiều đặc tính có lợi đến nỗi thật khó để liệt kê tất cả. Đối với người mới bắt đầu, nghệ tây chứa đầy chất chống oxy hóa , bao gồm vitamin C, và có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn. Nó cũng giàu khoáng chất, nhưng đặc tính chữa bệnh đáng chú ý nhất của nó nằm ở carotenoids (mang lại màu sắc tươi sáng, giống như cà rốt). Cụ thể, nghệ tây chứa hai loại carotenoids mạnh: crocin và crocetin .

Carotenoids xuất hiện tự nhiên trong thực vật và hỗ trợ quá trình quang hợp, và nghệ tây là một nguồn tuyệt vời cho carotenoids, ông giải thích Holecek. Chúng được cho là có hiệu quả trong việc sửa chữa thiệt hại và đảm bảo sức khỏe tế bào nói chung, vì vậy chúng sẽ giúp da phục hồi sau môi trường hàng ngày, oxy hóa, tổn thương do ánh nắng mặt trời, chữa lành mọi thứ từ da kém sáng đến da bị tổn thương.

Nhưng chờ đã, đó không phải là tất cả lợi ích nghệ tây. Khi được sử dụng trên da, nghệ tây cũng có tác dụng thúc đẩy lưu thông, cải thiện sự xuất hiện của các vết sẹo, làm giảm sự tăng sắc tố và làm giảm sự xuất hiện của các quầng thâm dưới mắt và các đường mỏi.

Bởi vì nó là một chất chống viêm, nghệ tây cũng lý tưởng cho những người có làn da nhạy cảm, giải thích của bác sĩ da liễu Dhaval Bhanusali chứng nhận điều này. Đây là một thành phần làm dịu và cung cấp các đặc tính làm sáng tuyệt vời, ông nói. Là một chất chống oxy hóa, nó có thể bảo vệ chống lại tác hại của tia cực tím và các chất ô nhiễm tạo ra các gốc tự do.

Saffron có thực sự là thần dược cho làn da như lời đồn? - Hình 3

Nói cách khác, nghệ tây là một sức mạnh chữa bệnh toàn diện, cả bên trong và bên ngoài. Trên da, nó có thể làm sáng, bảo vệ và chữa lành.

Ai nên sử dụng sản phẩm chăm sóc da nghệ tây?

Saffron tự hào có các đặc tính có lợi cho tất cả các loại da, nhưng một số loại nhất định có thể có lợi hơn một chút. Giống như hầu hết các thành phần Ayurveda, tôi thích nghệ tây cho làn da nhạy cảm và những người cần nhiều sản phẩm làm dịu hơn, theo ông B Bususali, lưu ý rằng các loại da dầu có thể được hưởng lợi từ axit mạnh hơn và các thành phần mạnh mẽ khác.

Cách thêm nghệ tây vào quy trình chăm sóc da của bạn

Bạn sẽ tìm thấy nghệ tây được pha chế thành nhiều loại sản phẩm khác nhau, từ mặt nạ đến sữa rửa mặt đến huyết thanh, nhưng theo Holecek, bạn sẽ gặt hái được nhiều lợi ích nhất từ ​​một sản phẩm tồn tại lâu trên da(hoặc ít nhất là một sản phẩm còn sót lại trong vài phút, giống như một mặt nạ). Cô cho biết sự quý giá và lợi ích kỳ diệu của nó, nghệ tây được sử dụng nhiều nhất trong chăm sóc da nhằm để lại trên da để thúc đẩy quá trình sửa chữa đang diễn ra, cô nói. Sẽ rất tốn kém và có thể hơi lãng phí khi sử dụng nó trong sữa rửa mặt vì nó sẽ không đủ lâu để có tất cả những tác động mà nó có thể gây ra.

Các sản phẩm tốt nhất với nghệ tây:

Saffron có thực sự là thần dược cho làn da như lời đồn? - Hình 4

Korres Golden Krocus Agaff Saffron Elixir Serum(khoảng 2 triệu đồng): Thích hợp cho mọi loại da, serum dưỡng da mặt này được đóng gói với một nghệ tây được hái bằng tay giúp làm đều màu da, làm mờ nếp nhăn và tăng cường độ đàn hồi. Nó cũng được điều chế với axit hyaluronic trọng lượng phân tử thấp (để hấp thụ tốt hơn), peptide và axit amin.

Saffron có thực sự là thần dược cho làn da như lời đồn? - Hình 5

Mặt nạ làm sáng da mặt Uma Oils Ultimate (khoảng 1,5 triệu đồng): Chất nghệ tây trong mặt nạ tác dụng nhanh này giúp làm mờ sự xuất hiện của các đốm đen và tăng sắc tố cho làn da sáng hơn, đều màu hơn. Nó cũng chứa đất sét bentonite và gỗ đàn hương, hỗ trợ làm dịu da.

Saffron có thực sự là thần dược cho làn da như lời đồn? - Hình 6

Kem dưỡng Sisley với thành phần hoa nghệ tây (khoảng 6 triệu đồng ): Kem siêu dưỡng ẩm này là lý tưởng cho những người có làn da khô hoặc rất khô. Ngoài nghệ tây, nó cũng chứa một bộ ba dầu omega (6,7 và 9).

Saffron có thực sự là thần dược cho làn da như lời đồn? - Hình 7

Yves Saint Laurent Rouge Eye Crème (khoảng 4,5 triệu đồng ): Nếu bạn tìm kiếm trên thị trường cho một loại kem mắt cực kỳ có tính năng vượt trội, thì không còn gì khác ngoài lựa chọn kem chứa nghệ tây này từ YSL. Toàn bộ bộ sưu tập YSL Or Rouge có chiết xuất nghệ tây.

Theo danviet.vn

Tin mới nhất

Ngắm ảnh "lột xác" của mẹ trẻ sau khi sinh, dân mạng trầm trồ "Không có phụ nữ xấu, chỉ có bà mẹ lười!"

13:55:52 04/12/2019

Quyết tâm giảm cân sau khi sinh của cô bắt đầu từ việc đi đâu cũng nhận được câu hỏi: Đang bầu con trai hay con gái?.

8 mẫu móng vân đá phù hợp cho mọi dịp

13:30:17 04/12/2019

Kiểu vẽ móng loang với gam màu tự nhiên, không quá sặc sỡ phù hợp cho chị em văn phòng chuộng sự thanh lịch.

Thay đổi nhỏ vào bữa sáng giúp bạn dễ giảm cân hơn

10:54:51 04/12/2019

Thay vì tiêu thụ bánh mỳ trắng, bạn nên chuyển sang bánh mỳ nguyên cám có hàm lượng chất xơ cao hơn, nhanh no bụng, tốt cho tiêu hóa.

Khô da mùa đông dễ gây biến chứng thành nhiều loại bệnh, làm thế nào để phòng tránh?

10:15:29 04/12/2019

Ngoài ý nghĩa về thẩm mỹ với những biểu hiện bong tróc da, da khô nứt nẻ, nổi mụn, mẩn đỏ... khô da vào mùa đông có thể dẫn đến nhiều biến chứng bệnh cực nguy hiểm.

Top 5 thực phẩm giúp làn da mịn màng từ bên trong, càng ăn càng trắng

10:13:00 04/12/2019

Những thực phẩm dùng hàng ngày dưới đây cũng có tác dụng làm đẹp da tự nhiên ngay từ bên trong mà bạn không ngờ tới.

Mùa đông lạnh ăn gì để giữ da mịn màng không bị khô nứt?

07:11:43 04/12/2019

Cứ đều đặn ăn những thực phẩm sau, bạn sẽ không còn sợ da bị khô ráp, nứt nẻ, dễ tạo nếp nhăn... dù trời đã vào đông rét lạnh.

Giảm cân nhưng vẫn uống trà sữa, bạn nên tập luyện thế nào?

07:10:38 04/12/2019

Giảm cân là cuộc chiến lâu dài. Mặc dù vậy, khi phải kiêng quá nhiều món ăn, đồ uống mà bạn thích sẽ rất nhàm chán.

Những sản phẩm skincare chuyên biệt cho từng loại da không thể thiếu trong quy trình làm đẹp mùa thu

06:42:00 04/12/2019

Những sản phẩm skincare chuyên biệt cho từng loại da mà các nàng không thể bỏ qua trong quy trình làm đẹp mùa thu.

Hải sản và 9 loại thực phẩm dễ khiến bạn mọc mụn trứng cá

22:25:46 03/12/2019

Thói quen ăn uống không khoa học có thể khiến tình trạng mụn của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Mặt nạ từ bắp cải cho làn da trắng hồng tự tin đón Noel

16:18:16 03/12/2019

Bí quyết làm mặt nạ bắp cải dưỡng và làm đẹp da cực tốt cho ngày đông và chuẩn bị đón Noel được nhiều phụ nữ thích thú.

Điểm danh những loại đồ uống vừa ngon vừa làm chậm quá trình lão hóa

16:17:10 03/12/2019

Cà phê, nước dừa, nước, nước ép củ cải hay thậm chí là rượu đều là những loại đồ uống phổ biến, quen thuộc hàng ngày và có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả.

Bí quyết "bay" hết mỡ thừa chỉ với 3 tiếng mỗi tuần

16:16:28 03/12/2019

Vóc dáng đẹp săn chắc là mong muốn của hầu hết các chị em phụ nữ. Nhưng có nhiều lý do khiến chị em chưa thể sở hữu thân hình như mong muốn như không có không nhiều thời gian tập luyện, thiếu động lực hay lo ngại về chi phí.

Trời rét đậm môi chỉ trực khô nứt, đây là 5 thỏi son tint Hàn siêu mềm môi mà lại bền màu từ sáng tới chiều xứng đáng để bạn khuân về

14:28:38 03/12/2019

Dù son lì có mê li đến đâu thì cũng không thể đánh bại hoàn toàn son tint về khoản mềm môi mà vẫn lâu trôi.

Chuyên gia giải phẫu thẩm mỹ bật mí “nguyên tắc vàng” trong phẫu thuật thẩm mỹ

10:46:54 03/12/2019

Nếu ngoại hình không đẹp thì phẫu thuật thẩm mỹ là nhu cầu hoàn toàn chính đáng. Nhưng để đảm bảo an toàn cần có những nguyên tắc riêng. Tuân thủ những nguyên tắc này sẽ giúp bạn tránh được sai lầm khi quyết định phẫu thuật.

An toàn trong phẫu thuật thẩm mỹ: Trách nhiệm không của riêng ai

10:45:01 03/12/2019

Các tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành về tim mạch, hồi sức cấp cứu, phẫu thuật thẩm mỹ cùng hơn 100 y bác sĩ trên toàn quốc cùng tham gia hội thảo khoa học An toàn trong phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ nhằm mục tiêu nâng cao tính an toàn, hướng tới...

13 món ăn bao nhiêu cũng không béo

07:19:33 03/12/2019

Các loại rau củ quả như cần tây, cà chua, dâu tây, việt quất... rất giàu dinh dưỡng, chứa lượng calo thấp, giúp bạn bỏ đi nỗi lo về cân nặng.

Từ chối thu nhỏ dạ dày, cô gái tự giảm 118 kg

07:19:05 03/12/2019

Thói quen ăn uống bất kể buồn vui khiến Catherine từng nặng gần 200 kg, thấy đuối sức ngay cả khi buộc dây giày, leo cầu thang.

Môi mào gà đón Tết - hot trend đi đâu cũng gặp trên mạng

06:41:17 03/12/2019

Sau đôi môi mazda hay môi tều kiểu Kylie Jenner, dân mạng tiếp tục quan tâm tới trend làm đẹp kỳ lạ - môi bánh răng hay môi mào gà đón Tết.

10 nguyên nhân khiến đôi môi nứt nẻ

23:03:18 02/12/2019

Liếm môi, cơ thể mất nước hay thậm chí dùng sai loại kem đánh răng cũng có thể khiến đôi môi bạn nứt nẻ và thô ráp trong mùa lạnh.

5 bước đơn giản cho "cửa sổ tâm hồn" luôn rạng ngời và đầy sức hút

21:06:05 02/12/2019

Những phương pháp chăm sóc và trang điểm cho đôi mắt thêm long lanh, có hồn và đầy sức hút.

Mỗi ngày một mẹo: 8 “mánh” nhỏ để thỏa sở thích làm nail mà hạn chế gây hại nhất có thể

21:04:55 02/12/2019

Ngày nay, đi làm nail là sở thích của rất nhiều cô gái hiện đại. Thế nhưng việc sơn móng tay thường xuyên sẽ khiến chúng trở nên xỉn màu, vàng vọt, khô giòn và dễ gãy.

Ăn kiêng kham khổ rồi tập luyện cật lực mà không thấy mình gầy đi, nguyên nhân có thể là do những yếu tố sau

20:16:48 02/12/2019

Cứ tự hỏi vì sao mình đã làm đủ mọi cách mà chẳng thấy cân nặng được cải thiện chút nào thì bạn nên nghía qua một số nguyên nhân dưới đây để thay đổi ngay.

Loạt mẹo đơn giản góp phần giúp cho công cuộc giảm cân, giữ dáng của bạn thêm hiệu quả

20:14:46 02/12/2019

Chỉ cần biết tới một số thủ thuật sau đây là bạn có thể yên tâm giảm cân lành mạnh mà không lo gây ảnh hưởng tới sức khỏe hay nhan sắc của mình.

11 vật dụng hữu ích với phái nữ

16:06:28 02/12/2019

Kem chống nắng, son môi, xịt khoáng... trở thành vật bất ly thân của nhiều cô gái, giúp làn da đẹp và tô điểm diện mạo.

9 tác hại khi nhịn đói giảm cân

16:05:30 02/12/2019

Nhịn đói khiến bạn có cảm giác mình giảm cân nhanh hơn nhưng có thể gây ra nhiều tác dụng phụ cực kỳ nguy hiểm, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe về sau.

Tiêm filler là gì? Có gây nguy hiểm tới sức khỏe không?

15:57:02 02/12/2019

Tiêm filler là phương pháp làm đẹp đang được áp dụng rất nhiều tại các trung tâm thẩm mỹ hiện nay.

Thông tin tổng quan về làn da: Làm thế nào để có được làn da đẹp?

14:53:07 02/12/2019

Để có được làn da đẹp, trước tiên da phải khỏe mạnh. Hiểu rõ cấu trúc của làn da giúp bạn biết cách chăm sóc da, giữ mãi nét thanh xuân tươi trẻ, ngừa lão hóa da sớm.

7 lợi ích khi súc miệng với dầu mỗi sáng

11:01:14 02/12/2019

Các loại dầu như dầu dừa, dầu mè, dầu olive... có khả năng hòa tan, loại bỏ chất bẩn cũng như vi khuẩn bám sâu ở kẽ chân răng, nướu.

HLV tiết lộ bí quyết giảm cân dịp cuối năm của công nương Anh

11:00:43 02/12/2019

Huấn luyện viên của Meghan Markle mới đây bật mí những cách giúp công nương luôn giữ được vóc dáng cân đối dù phải tham dự nhiều bữa tiệc.

Nếu da quá nhạy cảm để dùng Retinol, bạn có thể chống lão hóa "chậm nhưng chắc" bằng thành phần này

10:55:51 02/12/2019

Đây là 1 sự thay thế nhẹ nhàng hơn nhiều. Nhắc đến các sản phẩm chống lão hóa, chị em sẽ nghĩ ngay đến những lọ serum, kem dưỡng có chứa thành phần thần thánh mang tên retinol (một dạng của Retinoid).

Lợi ích khi đầu tư thiết bị thể hình tại nhà

10:52:20 02/12/2019

Nếu có máy thể hình tại nhà, bạn có thể tranh thủ tập luyện mọi lúc, dù chỉ 10-15 phút mà không cần ăn kiêng vất vả hay đến phòng tập.

5 bí kíp chăm sóc ban đêm giúp làn da trắng mịn, hồng hào

10:49:47 02/12/2019

Chia sẻ 5 bí quyết chăm sóc đơn giản tại nhà giúp cho làn da hồng hào, trắng mịn trông thấy chỉ sau 1 đêm mà mọi phụ nữ không nên bỏ qua.

Lý do nên tẩy trang mỗi ngày

10:48:37 02/12/2019

Nhiều chuyên gia làm đẹp cho rằng tẩy trang là bước cần thiết, như ăn cơm uống nước mỗi ngày, nhằm loại bỏ mọi vi khuẩn có hại cho da.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment