Thursday, December 12, 2019

Cách làm trắng da từ tía tô bạn không thể bỏ qua

Theo quan niệm của người phương Tây một làn da rám nắng sẽ mang lại cho bạn một nét khỏe mạnh còn đối với người phương Đông thì lại cho rằng một làn da trắng hồng tinh khiết, mịn màng toàn thân mới làm nên nét đẹp cho họ.

Tuy nhiên, phụ nữ phương Đông lại sở hữu cho mình một làn da vàng chình vì vậy mà các cách làm trắng da luôn là tâm điểm chú ý của họ.

Từ các biện pháp sử dụng các công nghệ hiện đại với chi phí cao cho đến các phương pháp tại nhà với nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên đều mang lại hiệu quả như bạn mong muốn. Nhưng hầu hết mọt người thường lựa chọn các phương pháp thiên nhiên bởi tính an toàn, hiệu quả mà vô cung rẻ tiền, dễ kiếm bạn có thể làm tại nhà. Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu một cách làm trắng từ lá tía tô không phải ai cũng biết nhưng công dụng nó mạng lại sẽ khiến bạn bất ngờ đó.

Cách làm trắng da từ tía tô bạn không thể bỏ qua - Hình 1

Tía tô còn có các tên é tía. Tên Hán tử tô, xích tô (gọi là tử, xích tía vì cây có màu tím). Tía tô tính ấm, vị cay, vào 3 kinh phế – tâm – tỳ, không độc. Tía tô không chỉ rau gia vị thơm ngon, tía tô còn là cây thuốc được dùng phổ biến trong y học cổ truyền để trừ cảm mạo. Ngoài ra hạt làm trà uống và thuốc hạ khí, đối với phụ nữa mang thai sử dụng lá tía tô là một sự lựa chọn thông minh để quá trình chăm sóc thai nhi của bạn hữu hiệu hơn.

Lá tía tô làm trắng da

Cách làm trắng da từ tía tô bạn không thể bỏ qua - Hình 2

Cách làm trắng da hiệu quả từ tía tô

Với giá trị dinh dưỡng cao, giàu vitamin A, C, giàu hàm lượng Ca, Fe, và P…rất cần thiết để bạn có thể sở hữu cho mình một làn da trắng đẹp như ý mà các thành phần này lại chứa nhiều trong tía tô. Không chỉ tốt cho sức khỏe được dân gian sử dụng nhiều nhất là dùng lá tía tô phôi khô và đun nước nấu uống hàng ngày như uống trà thay cho nước lọc để uống giải khát sẽ giúp bạn giải nhiệt và thanh lọc cơ thể, đào thải các độc tố ra ngoài, làm mát gan để hạn chế sự xuất hiện mụn trứng cá làm mất thẩm mỹ cho khuân mặt bạn, đồng thời ngăn chăn hoạt động của các gốc tự do khiến quá trình oxy hóa diễn ra nhanh từ đó giúp bạn chống lão hóa cho da giúp bạn duy trì nét thanh xuân mãi mãi.

Cách làm này sẽ giúp các dưỡng chất trong lá tía tô được hấp thụ dần dần vào cơ thể và sẽ làm giảm sác tố melanin khiến da bị sạm đen trở nên trắng sáng hơn, tẩy tế bào chết giúp loại bỏ vùng tế bào bị hư tổn thay thế bằng một lớp tế bào mới khỏe mạnh, sáng đẹp, cải thiện da khô để cân bằng độ ẩm cần thiết cho da,làm mềm vết chai cũng như làn da của bạn. Người thường xuyên uống sẽ nhanh có làn da đẹp, mịn hơn rất là nhiều. Đây là cách chống lão hóa tuyệt vời mà không tốn ngân sách của bạn.

Lưu ý đặc biệt

Cách làm trắng da từ tía tô bạn không thể bỏ qua - Hình 3

Theo nghiên cứu của bác sĩ Trần Văn Thanh có khuyến cáo tía tô có tác dụng an thai nhưng không nói đến việc lá tía tô giúp việc sinh nở dễ dàng. Theo kinh nghiệm dân dan Tía tô có thể có tác dụng với người này nhưng không tác dụng với người kia do cơ địa của mỗi người khác nhau. Nên trước khi sử dụng bạn nên gặp bác sĩ để nhận sự tư vấn chính xác nhất tránh những hậu quả đáng tiếc mà bạn không muốn xảy ra.

Kết luận, lá tía tô là một loại thuốc, mà đã là thuốc thì khi sử dụng để chữa bệnh phải có chỉ định của thầy thuốc, đặc biệt là với thai phụ. Mọi người không nên tự ý dùng bừa bãi.

Trên đây là một trong những bí quyết làm đẹp từ dân gian mà bạn không thể bỏ qua. Tuy nhiên bạn vẫn nên sử dụng kết hợp với kem làm trắng da có chiết xuất từ thiên nhiên và có nguồn gốc rõ ràng. Trước khi sử dụng trên toàn hân bạn nên thử một lượng nhỏ ra tay để xem da có bị kích ứng không nếu không thấy vấn đề gì mới sử dụng trên toàn cơ thể.

Siêu Thị Làm Đẹp chúc bạn thành công với cách làm trắng da từ tía tô nhé.

Theo Phaikhoedep

Tin mới nhất

Giúp bạn trị mụn đầu đen nhanh chóng tại nhà

08:43:45 12/12/2019

Mụn đầu đen cũng là một trong nhưng nguyên nhân làm cho khuôn mặt trở nên kém tươi sáng chính vì thế ai cũng muốn loại bỏ chúng một cách nhanh chóng nhất.

Mặt nạ thiên nhiên dưỡng da mùa hanh khô

08:37:23 12/12/2019

Thời tiết khô hanh làm cho da bị thiếu độ ẩm, đây là một trong những nguyên nhân gây khô da, làm da bị bong tróc, nứt nẻ. Làm thế nào để đối phó với tình trạng này? Đừng quá lo lắng vì chúng ta đã có những loại mặt nạ chăm sóc da đơn gi...

6 Loại mặt nạ thiên nhiên làm trắng da cho teen

08:33:52 12/12/2019

Với những công thức làm đẹp dưới đây ước mơ có được làn da trắng sáng sẽ không còn quá xa vời với những teen yêu thích làm đẹp nữa đâu nhé.

Bí quyết làm đẹp da với mật ong và bột nghệ

08:29:15 12/12/2019

Bột nghệ là một trong những vị thuốc hay giúp chữa trị nhiều bệnh trong dân gian, không những thế phụ nữ ngày xưa có khám phá ra rất nhiều công dụng làm đẹp và chăm sóc da với bột nghệ.

Bí quyết trị tàn nhang sau sinh tận gốc bằng mật ong

08:23:22 12/12/2019

Phụ nữ sau khi sinh gặp nhiều nỗi lo về vóc dáng ,cộng thêm nhiều công việc, căng thẳng dẫn đến tốc độ tàn nhang lan nhanh và việc chăm sóc con cái khiến bạn bận rộn không chăm sóc cho mình được. Đó là nỗi lo hầu hết của các chị em phụ ...

Những nguyên nhân khiến kế hoạch giảm cân “phá sản” dù tập luyện ăn kiêng nghiêm ngặt

07:57:28 12/12/2019

Nhiều người thắc mắc không hiểu vì sao luôn ăn kiêng nghiêm ngặt, tập luyện đều đặn mà vẫn không giảm được cân. Ngoài chế độ giảm cân không phù hợp thì còn 1 số nguyên nhân từ thói quen hàng ngày khiến hiệu quả giảm cân bị giảm sút.

So sánh hiệu quả giảm cân giữa luyện tập và ăn kiêng

07:54:25 12/12/2019

Khi đặt mục tiêu để giảm cân, bạn không nên chỉ dựa vào việc luyện tập hay cắt giảm chế độ ăn uống mà hãy dựa vào công thức: năng tập luyện, giảm khẩu phần ăn. Một nghiên cứu cho thấy giảm cân chịu ảnh hưởng từ chế độ ăn uống nhiều hơn ...

Ưu - nhược điểm của các phương pháp giảm cân được yêu thích hiện nay

21:18:51 11/12/2019

Ngoài các bài tập tiêu hao mỡ thừa, giảm cân nhanh thì còn có nhiều chế độ ăn giảm cân nhanh được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, mỗi phương pháp đều có những ưu, nhược điểm riêng và phù hợp với thể trạng của từng người.

Giải mã bí quyết làm đẹp 4.0 được hàng loạt nghệ sĩ Bắc - Nam tin dùng

21:13:57 11/12/2019

Vài năm trở lại đây các sản phẩm từ đậu nành được biết đến như một thần dược cho nữ giới bởi nó chứa một hàm lượng lớn Isoflavon hay còn gọi là Estrogen thảo dược giúp bổ sung nội tiết tố nữ một cách tự nhiên, an toàn và hiệu quả lâu dà...

Người mẹ quyết giảm cân vì đứa con khuyết tật

16:34:51 11/12/2019

Joanne Grimshaw 35 tuổi, giảm 25 kg để thực hiện lời hứa trở thành một đôi chân vững chắc cho con trai.

Làn da ẩm mượt như sương với những “bảo bối" này cho chị em bận rộn

16:08:10 11/12/2019

Đắp mặt nạ là bảo bối chăm sóc da rất được hội con gái yêu thích vì không chỉ có hiệu quả tốt, giá thành hợp lý mà lại tiết kiệm thời gian. Hãy cùng điểm qua 5 loại mặt nạ đang được chị em ưa chuộng hiện nay nhé.

Hướng dẫn cách tô son ombre đẹp chuẩn như gái Hàn

16:07:08 11/12/2019

Muốn tô son ombre đẹp hút hồn bạn chỉ cần áp dụng những bước sau. Tô son ombre phong cách Hàn Quốc không phải xu hướng mới mẻ nhưng lại luôn được các cô gái yêu thích bở nó giúp bờ môi trở nên quyến rũ với nét đẹp tự nhiên.

Mặt nạ khoai tây có công dụng gì?

15:38:43 11/12/2019

Không chỉ tốt cho sức khỏe, khoai tây còn có tác dụng làm đẹp vô cùng kỳ diệu. Dưới đây là một số tác dụng của mặt nạ khoai tây.

Mẹo hay từ kem đánh răng

15:37:12 11/12/2019

Ngoài việc vệ sinh răng miệng, kem đánh răng còn rất nhiều tác dụng hữu ích khác mà có thể bạn chưa biết.

6 lưu ý không thể bỏ qua khi dưỡng da vào mùa Đông

15:19:30 11/12/2019

Bạn có biết rằng cách chăm sóc da cũng cần được thay đổi theo từng thời điểm trong năm?

Làm sao để khắc phục tình trạng cakey khi trang điểm?

15:15:23 11/12/2019

Bạn muốn trở thành cô gái thanh lịch với lớp nền tự nhiên và không cakey? Cẩm nang trang điểm nền đẹp nhất dành cho mọi phụ nữ đều được bật mí trong bài viết sau.

Muốn da đẹp, phụ nữ đừng lười làm 9 việc này

15:10:08 11/12/2019

Ngoài chăm sóc da mặt, bạn nên chú trọng cả da tay, da cổ bởi đây cũng là nơi thể hiện rất rõ dấu hiệu của lão hóa.

7 phương pháp detox dễ thực hiện

14:41:37 11/12/2019

Chỉ cần uống khoảng 2 lít nước hay tăng cường vitamin C trong ngày là bạn đã góp phần thanh lọc cơ thể chứ không phải nhịn ăn dài ngày.

Các cách 'chữa cháy' mái tóc bết dính trong ngày đông lạnh

14:38:29 11/12/2019

Nếu bạn không có nhiều thời gian hoặc quá lười để gội đầu trong thời tiết lạnh cóng của mùa đông thì hãy xem qua các cách chữa cháy cho mái tóc bết dính trở nên luôn tươi mới ở dưới đây.

Ngưng dùng 'đồ uống nhiều calo' này để giảm cân nhanh hơn

14:20:35 11/12/2019

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng bạn nên dừng uống loại đồ uống dưới đây vì nó sẽ phá hủy dần quá trình trao đổi chất của bạn.

Bí quyết giảm mỡ thừa lưng, vai và bắp tay

14:19:50 11/12/2019

Bạn bị béo vùng lưng, vai, bắp tay và muốn giảm béo ở những vùng này? Sự thật là việc giảm béo ở từng vị trí cụ thể là rất khó nếu như thể trọng của bạn không giảm về mức hợp lý.

Bài thuốc làm đẹp da mùa hanh khô

14:19:05 11/12/2019

Thời tiết lạnh và hanh khô vào mùa đông cộng với thói quen dùng nước nóng để tắm rửa, dùng điều hòa...

Tiêm filler xóa nếp nhăn, hai má người phụ nữ đỏ ửng, sưng vù

14:17:57 11/12/2019

Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) mới tiếp nhận một bệnh nữ trong tình trạng sưng, đau nóng đỏ 2 má sau khi tiêm chất làm đầy filler tại một Spa tư nhân.

Thiết bị hỗ trợ giảm nhức xương, mỡ bụng

13:53:46 11/12/2019

Máy bập bênh giảm mỡ, thiết bị massage... thích hợp với những cô gái muốn sở hữu vòng eo thon, vóc dáng cân đối để mặc vừa nhiều trang phục.

Phụ nữ Nhật giữ dáng thanh mảnh với 6 chiêu: Dùng bữa sáng thịnh soạn, ăn ít thịt và còn thú vị hơn thế

10:39:36 11/12/2019

Những bí kíp giữ dáng của phụ nữ Nhật giản đơn, nhẹ nhàng đến mức chị em sẽ muốn áp dụng bằng hết.

Bí quyết để dễ dàng có làn da căng bóng

10:38:44 11/12/2019

Làn da căng bóng, khỏe đẹp là niềm mơ ước của không ít phụ nữ. Nhiều lần bạn tự hỏi bí quyết nào khiến cho những cô gái xung quanh bạn đều sở hữu làn da tràn đầy sức sống. Thực tế câu trả lời nằm ở thói quen hàng ngày mà bạn có thể dễ d...

Nhiều người gặp biến chứng do tiêm filler trẻ hóa khuôn mặt, chuyên gia đưa ra khuyến cáo cực quan trọng mà ai cũng cần biết

10:37:42 11/12/2019

Do tìm hiểu gần đây trên mạng một trong các xu hướng làm đẹp hiện nay là tiêm filler giúp khuôn mặt trở nên đầy đặn hơn, xóa bỏ nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa, cô gái thấy có spa giới thiệu cũng đến làm thử.

9X giảm gần 60 kg sau một năm nhờ ăn kiêng Keto

10:32:08 11/12/2019

Sau ca phẫu thuật thu nhỏ dạ dày, Samantha Soto tích cực tập gym và tiêu thụ tối đa 20 g tinh bột mỗi ngày, nói không với đồ ăn nhanh, nước ngọt.

Phương pháp giữ nhịp độ giảm cân khi chạy bộ

06:57:54 11/12/2019

Luân phiên các phương pháp tập cardio hoặc bổ sung tập HIIT sẽ giúp việc chạy bộ giảm cân hiệu quả hơn.

Rửa mặt mùa lạnh mà không biết điều này, da mặt ngày càng tồi tệ

06:56:50 11/12/2019

Thời tiết chuyển lạnh dễ khiến làn da bị mất nước, trở nên khô ráp và bị nứt nẻ. Bỏ túi những nguyên tắc cơ bản này sẽ giúp bạn bảo vệ da mùa lạnh hiệu quả nhất.

Thiết bị đa năng hỗ trợ tập luyện tại nhà

23:14:58 10/12/2019

Máy chạy bộ điện; bộ xà đơn, xà kép; thiết bị gym đa năng... là gợi ý với những người mê thể thao nhưng quá bận rộn, có thể tranh thủ tập tại nhà khi có thời gian.

Bỏng độ 3 vì tẩy tóc giá rẻ tại nhà

23:14:20 10/12/2019

Không muốn tiêu tốn 200 USD cho tiệm làm tóc, Annaliese quyết định tự xử với bột tẩy giá 11 USD và có trải nghiệm đau thương khó quên.

Từng phải rửa ruột vì uống thuốc giảm cân, cô nàng nặng gần 90kg áp dụng Eat clean để giảm được hẳn 30kg trong 1 năm

22:56:20 10/12/2019

Cách đây hơn 1 năm mình 90kg, bị gan nhiễm mỡ, có nguy cơ bị tiểu đường. Hiện tại mình 57kg, cơ thể đã hoàn toàn khỏe mạnh, Trần Thu Hà hào hứng chia sẻ.

9 dấu hiệu bạn cần nạp thêm năng lượng

22:46:53 10/12/2019

Cắt giảm thực đơn để giảm cân không tốt cho sức khoẻ nếu bạn gặp các dấu hiệu như luôn mệt mỏi, dễ ớn lạnh, rụng tóc hay táo bón.

Môi bạch tuộc - trào lưu làm đẹp nhiều rủi ro

22:45:58 10/12/2019

Việc tiêm chất làm dày môi để có cánh môi uốn lượn giống hình dạng xúc tu bạch tuộc có thể dẫn đến nhiều rủi ro sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm

Còn gì dịu dàng hơn dáng hơn khi chọn tà áo dài nhung lụa du xuân

Khi được hỏi, mùa xuân mặc gì cho đẹp, chắc chắn câu trả lời luôn là áo dài nhung lụa. Qủa thực như vậy, áo dài nhung lụa luôn là từ khóa hot khi mùa xuân, mùa tết đang cận kề. Mới đây, diễn viên Thanh Hương đã mang đến những gợi ý thời...

Những loại trái cây giúp trị nám da hiệu quả

12:54:59 12/12/2019

Nám da là hiện tượng làn da xuất hiện những vùng không đều màu. Nám làm ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ chính vì thế mà tất cả mọi người đều mong muốn loại bỏ chúng một cách hoàn toàn.

CEO lên tiếng, 'siêu sát thủ' 100 triệu bảng có thể đến Man Utd

Man Utd đang để mắt đến rất nhiều ngôi sao lớn để củng cố lực lượng.

Bắt 7 nghi can phá rừng đặc dụng Nam Kar

Công an Đắk Lắk vừa bắt giữ 7 nghi can để tiếp tục mở rộng điều tra vụ phá rừng đặc dụng Nam Kar.

Hoàng Thùy bị bệnh khi trở về nước, liên tục xin lỗi khán giả

Khuya 11/12/2019, Á hậu Hoàng Thùy đã đáp chuyến bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất sau khi gặt hái thành tích Top 20 tại Miss Universe 2019, diễn ra ở Atlanta, Mỹ.

Mai Phương Thuý thanh lịch, kín đáo nhưng vẫn thu hút tại sự kiện

Trong chiếc váy thanh lịch, quyến rũ, sang trọng, mặc dù rất kín đáo nhưng Mai Phương Thúy vẫn toả sáng và thu hút mọi ánh nhìn.

U22 Việt Nam: Sau HCV SEA Games là giấc mộng Olympic

Danh hiệu vô địch SEA Games là tiền đề để bóng đá Việt Nam tiếp tục mơ tới ngưỡng cửa xa hơn mang tên Olympic Tokyo 2020.

Ngắm nhan sắc trong veo của “Hoa hậu” tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Không chỉ được đánh giá là cầu thủ có lối đá thông minh, Hoàng Thị Loan còn sở hữu vẻ đẹp trong veo và biểu cảm hết sức đáng yêu.

Nghẹt thở với màn rượt đuổi sinh tử giữa rắn hổ mang và ếch

Trong cuộc rượt đuổi sinh tử giữa rắn hổ mang và ếch, cả hai bên đều sở hữu những điểm mạnh riêng của mình, khiến kết quả cuối cùng trở thành một ẩn số vô cùng khó đoán.

Sau khi bầu Hiển "chơi lớn", tổng thưởng của U22 Việt Nam và bóng đá nữ là bao nhiêu?

Bầu Hiển đã chơi lớn thưởng cho 2 đội bóng đá mỗi đội 2 tỷ đồng. Như vậy, số tiền thưởng của 2 đội bóng lại tăng lên với con số khủng.

Điểm danh 5 mẫu ô tô “ế” nhất Việt Nam tháng 11/2019

Danh sách 5 mẫu ô tô ế nhất Việt Nam tháng 11/2019 tiếp tục có sự góp mặt của những gương mặt thân quen như Suzuki Ciaz, Toyota Alphard, Isuzu D-Max…

Tôm chiên thì ai cũng biết nhưng làm sao để có màu xanh thì cần "bí quyết"

Thịt tôm mềm ngọt bên trong kết hợp với cốm giòn thơm bên ngoài chắc chắn sẽ khiến người ăn cảm thấy thích thú và ngon miệng.

TPHCM ra công văn khẩn về xe đưa đón học sinh

Sau hàng loạt sự cố liên quan đến xe đưa đón học sinh (HS) xảy ra ở nhiều nơi trong cả nước, TPHCM vừa ra công văn khẩn về các giải pháp bảo đảm an toàn cho HS khi sử dụng dịch vụ đưa đón bằng ô tô.

Diễn viên nhí Jack Burns qua đời ở tuổi 14

Tài tử nhí kiêm diễn viên múa ballet Jack Burns, người từng diễn xuất trong các series In Plain Sight và One of Us, đã bất ngờ qua đời ở tuổi 14 tại nhà riêng.

Julia Michaels chia sẻ về quá trình đồng sáng tác với Selena Gomez: “Chuyện bạn trai cũ đã kéo chúng tôi lại gần nhau”

Một cách chân thành, Julia Michaels đã chia sẻ về quá trình đồng sáng tác các ca khúc cùng Selena Gomez và đưa những câu chuyện về người yêu cũ vào các bản nhạc của nữ ca sĩ.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment