Sunday, December 1, 2019

Cách giúp bạn ngủ sâu để có làn da đẹp

Mỗi sáng thức dậy, bạn cảm thấy tràn đầy sức sống, làn da hồng hào thì đó là nhờ bạn vừa có một giấc ngủ sâu từ hồi đêm. Vậy làm thế nào để có giấc ngủ sâu?

Giấc ngủ là một phần trong cơ chế sinh học cơ bản của cơ thể con người. Michael Twery, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu rối loạn giấc ngủ tại Viện Sức khỏe, phổi và máu Quốc gia ở Maryland, cho biết: “Giấc ngủ có vai trò quan trọng trong quá trình tổ chức của các tế bào, bao gồm cả những quá trình liên quan đến cách ta biểu lộ cảm xúc, ứng xử với mọi việc và học hỏi những điều mới”.

Những người đã từng thức khuya đều phải công nhận rằng nếu bạn ngủ muộn thì ngày hôm sau, bạn sẽ có xu hướng mơ màng và khó tập trung hơn bình thường. Nhờ các nghiên cứu gần đây về giấc ngủ, chúng ta đã dần hiểu rõ hơn về lý do xảy ra tình trạng này.

Ngủ sâu là giai đoạn mà bộ nhớ tiến hành quá trình lưu trữ của nó. Đồng thời, quá trình “dọn dẹp” các chất thải ở não cũng xảy ra trong giai đoạn này, giúp não loại bỏ các sản phẩm phụ độc hại tích tụ tự nhiên từ những hoạt động của cơ thể trong suốt một ngày dài. Khi chúng ta không ngủ (hoặc ngủ không đủ giấc), các quá trình này có thể bị gián đoạn và dẫn đến những ảnh hưởng to lớn lên suy nghĩ và trí nhớ của con người.

Giấc ngủ sâu cũng làm cho da bạn đẹp hơn. Các hormone sinh trưởng trong cơ thể được tiết ra nhiều hơn khi ngủ. Trong khi bạn ngủ sâu, các độc tố và chất thải trong da cũng được thải ra đồng thời hấp thụ những dưỡng chất khi bạn sử dụng kem dưỡng da. Giấc ngủ sâu sẽ cho bạn 1 làn da đẹp đã được tái tạo mịn màng qua đêm.

Chính vì thế, thời gian ngủ đêm là thời gian lý tưởng để da bạn hấp thu dưỡng chất. Sử dụng các loại sản phẩm dưỡng da vào ban đêm sẽ có hiệu quả rất tốt và bạn có thể cảm nhận sự thay đổi của da nhanh chóng vào sáng hôm sau. Vì thế, hãy tạo cho mình 1 giấc ngủ tốt để có 1 làn da đẹp.

Cách giúp bạn ngủ sâu để có làn da đẹp - Hình 1

Ảnh minh họa

Vậy làm thế nào để có được giấc ngủ ngon, ngủ sâu? 11 lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ và có giấc ngủ ngon tuyệt vời:

1. Tắt hết các nguồn ánh sáng

Môi trường tối là không gian hoàn hảo cho giấc ngủ. Khi có bất kỳ nguồn sáng nào dù là nhỏ, chúng sẽ gửi tín hiệu đến não, khiến bạn khó ngủ.

2. Tập thiền

Nghiên cứu năm 2009 tại ĐH Stanford (Mỹ) cho thấy, những người thiền định ngủ nhanh hơn 2 lần so với những người không thiền.

3. Duy trì thói quen ngủ ổn định

Bạn nên ngủ đúng giờ, ngủ sớm, dậy sớm, làm cho thói quen và đồng hồ sinh học hoạt động ổn định.

4. Đừng ngủ nhiều vào ban ngày

Để có một giấc ngủ ngon hơn vào ban đêm, bạn nên tránh những giấc ngủ dài trong ngày. Theo các chuyên gia, không nên ngủ trưa kéo dài hơn 20-25 phút.

5. Sử dụng tinh dầu hoa oải hương

Lavender không chỉ có mùi thơm dễ chịu mà còn có một lợi thế trong trị liệu – được sử dụng như một chất kích hoạt cho giấc ngủ. Theo nghiên cứu, ngửi mùi 2-3 lần/10 phút có thể ngủ nhanh hơn và sâu hơn.

6. Tưởng tượng rằng mình đang đi đến những nơi vui vẻ

Đừng đếm cừu vì bạn càng mất ngủ. Khoa học chứng minh, nếu nghĩ mình đi đến những nơi vui vẻ hạnh phúc sẽ dễ ngủ hơn là nghĩ về những điều phiền muộn.

7. Nghe nhạc nhẹ nhàng

Âm nhạc là sự kỳ diệu, được chứng minh là có rất nhiều tác dụng. Nên chọn loại nhạc nhịp điệu chậm 60-80 nhịp mỗi phút được cho là có hiệu quả trong việc đưa bạn vào giấc ngủ, ngủ sâu và giảm mức độ trầm cảm.

8. Đảm bảo nhiệt độ phòng vừa phải

Nhiệt độ phòng lý tưởng là không nên quá nóng hoặc quá mát mẻ. Theo các chuyên gia, nhiệt độ từ 65 ° F đến 75 ° F (giao động từ 19-24 độ tùy khu vực) là tốt cho giấc ngủ ngon. Vì vậy, điều quan trọng là phải đặt nhiệt độ phòng tương ứng và sử dụng chăn khi cần.

9. Sử dụng phương pháp thở 4-7-8

Phương pháp 4-7-8 rất nổi tiếng do Tiến sĩ Andrew Weil hướng dẫn được cho là đã làm nên điều kỳ diệu cho những người có vấn đề về giấc ngủ. Đó là một loại kỹ thuật thở giúp bạn đi vào giấc ngủ dưới 1 phút. Tức là hít vào đếm đến 4, nín thở đếm đến 7, thở ra đếm đến 8. Dưới đây là cách thực hiện:

- Đầu tiên, đặt đầu lưỡi phía sau răng cửa hàm trên của bạn, giữ nguyên vị trí

- Thở ra bằng miệng theo tiếng phù phù

- Đếm đến 4 và hít vào qua mũi, giữ miệng khép lại.

- Nín thở và đếm đến 7.

- Đếm đến 8 và thở ra bằng miệng tạo ra âm thanh phù phù

- Lặp lại chu trình này với tổng số 4 nhịp thở.

10. Nghĩ gì thì viết ra giấy

Đây là cách loại bỏ những suy nghĩ trong đầu ra khỏi trí nhớ của bạn, từ đó bạn sẽ không tiếp tục nằm trằn trọc nghĩ miên man. Đầu óc trống rỗng thì mới có thể ngủ ngon.

11. Tập thể dục và Yoga để ngủ tốt hơn

Thể dục và Yoga có nhiều ưu điểm như giảm cân, chữa bệnh, và dĩ nhiên sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Nghiên cứu năm 2013 tại Đại học Northwestern, những người tập thể dục hàng ngày có thể ngủ ngon hơn 45 phút.

Ngân Khánh (t/h)

Theo giadinh.net.vn

Tin mới nhất

Mách bạn mẹo đơn giản để ngăn da đầu gàu trong mùa đông

20:54:06 01/12/2019

Giữ ẩm da đầu, massage trước khi gội, không gội đầu quá nhiều hay cải thiện chế độ ăn uống... là một trong những cách ngăn ngừa tình trạng bị gàu trong mùa đông.

Muay Thai có lợi gì mà rất nhiều người muốn học?

10:36:11 01/12/2019

Nếu bạn nghĩ rằng tập gym là cách duy nhất để giảm cân, có lẽ bạn không biết đến Muay Thai.

3 việc nhất định phải làm trước khi ngủ để da sáng đẹp

10:34:48 01/12/2019

Không tẩy trang, quên dưỡng ẩm, lơ là vùng da quanh mắt là những thói quen sai lầm nghiêm trọng khiến mọi loại mỹ phẩm sử dụng không phát huy tối đa tác dụng.

Bí quyết để vòng 1 căng tròn săn chắc, tự tin khi mặc đồ

10:31:21 01/12/2019

Vòng 1 chảy xệ luôn là mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ. Không chỉ gây ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe, dáng vòng 1 xấu còn khiến nhiều bạn mặc đồ kém sang.

6 sản phẩm tẩy da chết môi mùa hanh khô

10:18:42 01/12/2019

Hình thành thói quen tẩy da chết môi 2 - 3 lần mỗi tuần giúp môi mềm mịn, bám màu son lâu hơn ngay cả khi thời tiết lạnh, khô.

Những thực phẩm ăn vào bữa tối giúp giảm cân

10:15:24 01/12/2019

Bữa tối giàu protein từ thịt bò, các loại cá, trứng... giúp bạn no lâu, hạn chế ăn đêm, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Muốn da trắng như gái Hàn không khó, bạn chỉ việc copy bí kíp dưỡng trắng da mới nhất của họ: Nước gạo lên men

08:01:47 01/12/2019

Chứa rất nhiều Vitamin tốt và men Pitera, nước gạo lên men hiện đang là xu hướng làm sáng da hot nhất tại Hàn Quốc.

7 sản phẩm skincare Pháp chị em nhất định nên thử để không bỏ lỡ cơ hội “đổi đời” cho làn da

07:59:36 01/12/2019

Không biết 7 sản phẩm sau đây là tiếc đứt ruột đó các chị em! Một biên tập viên sống tại Paris đã chia sẻ trên trang Business Insider rằng khách du lịch đến đây đều muốn làm 2 việc, đó là ngắm tháp Eiffel và ghé qua hiệu thuốc để sắm ch...

Những món mỹ phẩm giá bình dân không cần chờ sale để mua

07:53:58 01/12/2019

Những sản phẩm làm đẹp dưới đây đều dưới 500.000 đồng nhưng có chất lượng vượt trội so với số tiền bạn bỏ ra mua.

Bí quyết sở hữu lưng ong quyến rũ “hớp hồn” phái mạnh

14:04:08 30/11/2019

Để sở hữu tấm lưng ong quyến rũ, các chị em cần tập thể dục bằng cách đi bộ, ăn uống các loại thực phẩm giàu canxi.

Jay-Z và giới trẻ thế giới phối đồ thế nào với giày Yeezy 350 đen?

13:39:09 30/11/2019

Với những người may mắn sở hữu được đôi giày hiếm Yeezy Boost 350 V2 Black Static, việc phối đồ cùng thiết kế này sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Fangirl dùng thử thuốc nhuộm tóc Black Pink quảng cáo: Màu lên nhanh nhưng không đều, cảnh báo làm khô tóc

13:37:26 30/11/2019

Mùa đông rồi, nhuộm tóc xinh xinh để diện thôi nào. Hello Bubble được yêu thích do được Black Pink quảng cáo đẹp long lanh, bảng màu phong phú, dễ sử dụng và có giá rẻ.

Ngưng dùng mỹ phẩm khi thấy những dấu hiệu này trên da

10:58:12 30/11/2019

Những dấu hiệu dưới đây sẽ giúp cho bạn quyết định được có nên tiếp tục chăm sóc da bằng sản phẩm mình đang dùng hay không.

Hồi xuân làn môi thâm với các loại nguyên liệu làm đẹp tự nhiên

10:57:05 30/11/2019

Sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên này để phù phép đôi môi thâm nứt nẻ thành hồng xinh tự nhiên mà không cần tới filler hay phun xăm thẩm mỹ.

Chống nắng mùa đông - chuyện không bất ngờ

10:52:53 30/11/2019

Chủ đề chống nắng luôn chỉ được nhắc đến sôi nổi trong những tháng hè và dần nguội lạnh khi đông đến. Đừng nghĩ rằng khi ngày ngắn đêm dài, chống nắng trở thành việc thừa thãi, bởi dù bạn có muốn thừa nhận hay không, mặt trời vẫn luôn ở...

Thay đổi thói quen để cải thiện số đo cơ thể phụ nữ

10:45:12 30/11/2019

Rất nhiều thói quen hàng ngày của chúng ta gây ảnh hưởng đến vòng 1. Vì vậy, trước khi muốn cải thiện số đo quyến rũ hơn, bạn cần phải bỏ ngay các thói quen xấu.

Chăm da tối giản mà hiệu quả bằng Essence như phụ nữ Pháp

07:31:20 30/11/2019

Một trong những bí quyết giúp phụ nữ Pháp tự tin, tỏa sáng dù chẳng cần make-up cầu kỳ là sử dụng Micro Essence. Hãy cùng đánh giá hiệu quả của dòng mỹ phẩm này đối với da!

Mẹo hay: Da ẩm mượt và siêu căng bóng chỉ nhờ tip ủ bông tẩy trang

07:29:26 30/11/2019

Các nàng da khô muốn tránh tình trạng da bong tróc khi đánh kem nền cần lưu ngay tip này.

Yves Rocher Anti-Pelliculaire Anti Recurrence cũng là một dòng dầu gội trị gàu chất lượng đấy nhé!

22:34:49 29/11/2019

Đã từ lâu chúng ta vẫn luôn xem gàu là thứ gì đó khá khó chịu, sự xuất hiện của chúng lấy đi sự tự tin nơi bạn, gây ngứa ngáy da đầu... . Bạn đã và đang tìm cho mình một sản phẩm vừa chăm sóc tóc vừa có khả năng trị gàu.

Phải làm sao đây khi bạn chán ngán với màu tóc mới của mình?

22:27:05 29/11/2019

Nhuộm một màu tóc đẹp đúng với những gì mong đợi của mình, chính là những gì phái nữ cần khi rời khỏi tiệm salon làm tóc. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng sẽ nhận được màu tóc ưng ý, trong trường hợp này, phải làm sao để giải quyết...

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment