Thursday, December 5, 2019

7 cách hay không tưởng giúp làn da trải qua mùa Đông với vẻ mọng mướt, không chút tỳ vết

Đảm bảo có rất nhiều tips bạn chưa nghe bao giờ. Mùa lạnh là khoảng thời gian vô cùng khắc nghiệt đối với làn da, đặc biệt là trong mùa Đông 2019, da dẻ không chỉ đối mặt với không khí hanh khô, giá lạnh mà còn thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng khá gay gắt.

Và để làn da bình an vô sự vượt qua mùa lạnh, thậm chí còn đạt đến “cảnh giới” mọng mướt, không tỳ vết, chị em rất nên tham khảo những cách chăm da tuyệt hay dưới đây.

1. Tránh tối đa sản phẩm chứa cồn và hương liệu nhân tạo

“Hãy kết thân với sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa hương liệu hay có quá nhiều xà phòng vì chúng sẽ khiến làn da khô tróc, ngứa ngáy”. Theo bác sĩ Ross Perry – Giám đốc chuyên môn tại Trung tâm Da liễu Cosmedics UK. “Tôi cũng khuyên bạn nên chọn sữa rửa mặt dạng kem, dùng toner không chứa cồn bởi chúng sẽ bòn rút độ ẩm của làn da”. Tóm lại, những món skincare lành tính, không chứa hương liệu nhân tạo hay cồn xấu chính là những lựa chọn sáng suốt nhất cho làn da vào mùa đông.

7 cách hay không tưởng giúp làn da trải qua mùa Đông với vẻ mọng mướt, không chút tỳ vết - Hình 1

2. Dùng viên uống Omega

Nếu nghĩ skincare chỉ dừng lại ở những sản phẩm bôi ngoài thì bạn đã nhầm rồi, các loại viên uống hay thực phẩm bạn ăn cũng là những vũ khí lột xác làn da tuyệt vời.

“Hãy dùng viên uống chứa Omega 3, 6 và 9″, bác sĩ Sophie Shotter tại London, Anh khuyên các chị em. “Nhiều người không nhận thấy tầm quan trọng của sức khỏe làn da. Và omega sẽ giúp duy trì lớp màng bảo vệ kiên cố, tạo điều kiện để các tế bào da giữ nước tốt hơn. Từ đó, bạn sẽ có được làn da mềm mại, căng mọng”.

7 cách hay không tưởng giúp làn da trải qua mùa Đông với vẻ mọng mướt, không chút tỳ vết - Hình 2

3. Ăn nhiều quả bơ

“Những thực phẩm chứa chất béo có lợi như quả bơ đã được chứng minh là giúp da thêm căng mịn, trẻ trung phơi phới”, theo bác sĩ Rekha Tailor tại Surrey, Anh. “Chất béo có lợi là yếu tố cần thiết để cải thiện sức khỏe cho làn da, ngăn không cho da bị khô héo trong mùa Đông giá lạnh”.

7 cách hay không tưởng giúp làn da trải qua mùa Đông với vẻ mọng mướt, không chút tỳ vết - Hình 3

4. Bắt buộc phải bôi kem chống nắng

“Mọi người thường nghĩ là khi mùa Đông đến, họ có thể bỏ bẵng đi bước thoa kem chống nắng”, theo bác sĩ Tailor. “Nhưng sự thật là dù nhiệt độ có giảm sâu vào mùa Đông, ánh nắng mặt trời vẫn rất mạnh và thừa sức làm tổn thương làn da của bạn. Do đó, việc tiếp tục thoa kem chống nắng cho da mặt, cổ lẫn bàn tay là vô cùng quan trọng. Thói quen này chẳng những ngăn lão hóa mà còn giúp da bạn không bị khô héo vào mùa Đông”.

7 cách hay không tưởng giúp làn da trải qua mùa Đông với vẻ mọng mướt, không chút tỳ vết - Hình 4

5. Ăn nhiều cải xoăn

Cải xoăn có chứa rất nhiều vitamin C, khoảng 220g cải xoăn đã đủ cung cấp 50% lượng vitamin C bạn cần mỗi ngày. “Điều đó sẽ kích thích da tự tái tạo và chữa lành, da dẻ nhờ đó cũng tươi sáng, rạng rỡ bất chấp mùa Đông ảm đạm”, bác sĩ Tailor cho hay.

7 cách hay không tưởng giúp làn da trải qua mùa Đông với vẻ mọng mướt, không chút tỳ vết - Hình 5

6. Ngủ đủ giấc cho da tươi sáng, nhớ ăn thêm 1 – 2 quả óc chó trước khi đi ngủ

Theo bác sĩ nổi tiếng Murad: “Giấc ngủ mang đến kết quả trị liệu vô cùng tuyệt vời cho cơ thể, bao gồm cả làn da – hệ thống có diện tích lớn nhất. Và làn da cũng là nơi cho thấy rõ ràng nhất hậu quả của việc thiếu ngủ”. Bác sĩ bổ sung thêm: “Bí kíp hàng đầu của tôi là ăn 1 hoặc 2 quả óc chó trước khi đi ngủ. Nó giàu chất chống oxy hóa, omega và melatonin giúp ngủ sâu, đồng thời cải thiện làn da trong khi bạn say giấc nồng”.

7 cách hay không tưởng giúp làn da trải qua mùa Đông với vẻ mọng mướt, không chút tỳ vết - Hình 6

7. Đừng ham dùng tinh dầu tinh khiết

Chuyên gia làm đẹp Nataliya Robinson tại London, Anh khuyên bạn đừng nên chủ quan khi bôi những loại tinh dầu tinh khiết như jojoba và argan: “Dùng dầu tinh khiết hằng ngày có thể làm tổn thương lớp màng lipid của làn da. Cách tốt nhất để dùng chính là mix dầu với kem dưỡng của bạn (đừng bôi trực tiếp lên da)”.

Theo afamily.vn

Tin mới nhất

5 loại kem dưỡng ẩm không làm tròn nhiệm vụ, dễ đẩy da bạn vào cảnh xuống cấp trầm trọng

20:22:55 05/12/2019

Để bảo toàn nhan sắc thì chị em nên né 5 loại kem dưỡng ẩm sau đây. Theo lẽ thường tình, chăm chỉ thoa kem dưỡng ẩm sẽ giúp làn da của bạn luôn khỏe đẹp, ẩm mềm và mướt mát, chấp hết mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Da tay khô vào mùa đông và cách khắc phục

20:12:19 05/12/2019

Đôi bàn tay là bộ phận hoạt động và tiếp xúc với môi trường nhiều nên mùa hanh khô dễ bị thô ráp, nứt nẻ. Vậy cách chăm sóc da tay trong mùa đông hanh khô là gì?

Trị mụn cám li ti đáng ghét bằng 4 thứ có sẵn trong nhà

18:00:15 05/12/2019

Không đau đớn, khó chịu như mụn bọc, không đen thui xấu xí như mụn đầu đen, cũng không đến vào thời kì dậy thì như mụn trứng cá, nhưng mụn cám đích thực là loại mụn mà ai cũng ngán.

Lớp makeup sẽ không còn khô mốc trong mùa hanh hao với 7 lọ kem nền dạng lỏng siêu dưỡng ẩm này

17:56:56 05/12/2019

Những lọ kem nền dạng lỏng có dưỡng ẩm sẽ đem đến cho bạn lớp makeup mỏng mịn, căng bóng, tiệp hẳn vào da và không còn bị cakey xấu xí nữa.

Cấy tóc thẩm mỹ - giải pháp an toàn và hiệu quả cho mái tóc thưa, hói, gãy rụng nhiềuBài viết được tham khảo ý kiến từ bác sĩ, chuyên gia

16:26:19 05/12/2019

Cấy tóc là một giải pháp toàn diện để giúp bạn khắc phục những vấn đề như tóc rụng nhiều, thưa và hói. Nhưng liệu phương pháp này có thực sự an toàn và hiệu quả?

Luôn hướng đến tự nhiên, Vlogger Giang ơi chọn mỹ phẩm thế nào?

16:24:08 05/12/2019

F.O.X - Fusion Of Expressions là thương hiệu mỹ phẩm Đài Loan, được thành lập từ năm 2005 và đăng ký thương hiệu tại Mỹ. Tính đến nay, F.O.X đã có 14 năm kinh nghiệm và danh tiếng trong ngành mỹ phẩm tại châu Á nói riêng và thế giới nói...

Câu chuyện nâng mũi và tạo hình gương mặt không phẫu thuật xâm lấn với Kiyomi

16:22:53 05/12/2019

Nâng mũi đã và đang là hình thức làm đẹp được nhiều người lựa chọn. Kiyomi là phương pháp nâng mũi, tạo hình gương mặt an toàn, không xâm lấn, phẫu thuật được thực hiện bởi Eri Clinic International. Cùng tìm hiểu thêm về công nghệ và li...

Cô bạn người Sài Gòn giảm cân nhanh trong 1 tháng, mặt nhỏ gọn lại nhờ thay đổi cách ăn truyền thống

16:03:50 05/12/2019

Công việc hàng ngày vốn đã rất bận rộn nhưng Tường Vi vẫn cố dành thời gian để tự chuẩn bị các bữa ăn của mình. Nhờ đó, thành quả mà cô bạn này thu về khi chưa hết 1 tháng khiến nhiều người cũng phải thích thú muốn làm theo.

Khá rảnh, cô gái mua đồ làm đẹp về cho bạn thử nhưng lên ảnh lại tưởng cosplay Halloween

15:59:45 05/12/2019

Chùm ảnh là minh chứng hùng hồn cho câu nói: đừng bao giờ để bạn thân chụp hình nếu không muốn bị dìm hàng tung tóe.

Loại trà giúp làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên

15:57:38 05/12/2019

Tuy không thể ngăn chặn hoàn toàn quá trình lão hóa của cơ thể nhưng bạn hoàn toàn có thể làm chậm quá trình này bằng cách duy trì thói quen lành mạnh.

Bắp tay thon gọn quyến rũ sau bài tập giảm mỡ tại nhà

15:57:03 05/12/2019

Bằng những bài tập đơn giản tại nhà, bạn sẽ không còn lo mỡ bắp tay chảy xệ trông mất thẩm mỹ, mất cân đối với cơ thể.

Da săn chắc, lên tông với mặt nạ thần thánh MiungLab

15:51:37 05/12/2019

Bí quyết để da săn chắc, sáng màu không nằm ở bước trang điểm mà phụ thuộc vào cách dưỡng da, bởi dù có trang điểm đến ngàn lớp mà làn da không khoẻ thì khuyết điểm sẽ phô bày.

Mặt nạ tự làm khiến phái đẹp xuýt xoa

15:50:38 05/12/2019

Mặt nạ mầm lúa mì mang lại những lợi ích tuyệt vời giúp da sáng đẹp nuôi dưỡng làn da chuyên sâu.

Bơm mông 8 lần, nữ người mẫu có nguy cơ phải cắt đi vòng 3

15:49:49 05/12/2019

Vì vẻ ngoài to bất thường sau nhiều lần làm đẹp, Courtney Barnes hiện đối diện với nguy cơ mất đi vòng 3.

Mầm lúa mì - nguyên liệu làm đẹp hiệu quả

10:54:10 05/12/2019

Mầm lúa mì rất giàu các loại vitamin B, đặc biệt là B1, folate, B6 và niacin, rất tốt cho tim mạch và não bộ. Mầm lúa mì cũng giàu vitamin E và omega 3 giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa, đẹp da, đẹp dáng.

6 công thức nước ép giữ da sáng, dáng xinh

10:46:31 05/12/2019

Giang Hà tự chế nhiều công thức nhằm đa dạng hóa thực đơn cũng như tận dụng tối đa các nguyên liệu có sẵn trong gian bếp.

Top 3 cách trị vết chân chim quanh mắt hiệu quả nhất

10:29:13 05/12/2019

Những nếp nhăn nhỏ trên mắt tuy không dễ nhìn thấy nhưng nếu không được chăm sóc kịp thời thì chúng sẽ ngày một hằn sâu và khó xử lý hơn.

Đừng nghĩ cứ xà phòng tắm là gây khô da vì có tới 10 ứng viên mềm mịn hơn cả sữa tắm mà bạn nên sắm cho mùa hanh khô này

10:11:04 05/12/2019

Tắm xà phòng sẽ chẳng bao giờ gây khô da nếu bạn biết chọn sản phẩm chứa bơ hạt mỡ, dầu thực vật cùng những thành phần dưỡng ẩm hiệu quả.

Mùa đông là “mùa tăng cân”, làm sao để chống lại việc đó vào mùa lạnh?

09:21:28 05/12/2019

Vào mùa đông, chúng ta luôn thấy rằng tốc độ tăng cân tăng lên rất nhanh, vậy bạn có biết tại sao không? Làm thế nào để giảm cân tốt hơn?

Hàng ngày làm 5 bước massage này, da chẳng lo lão hóa lại còn căng bóng sáng khỏe

09:18:59 05/12/2019

Thứ duy nhất bạn cần chuẩn bị chỉ là một cây lăn ngọc.  Serum là một sản phẩm skincare diệu kỳ; nó giúp chăm sóc da chuyên sâu, cải thiện những vấn đề mà nhiều món làm đẹp khác phải bó tay.

Để xinh và sang như gái Hàn, bạn chỉ cần nâng level cho công cuộc makeup với 4 chiêu đơn giản

09:16:41 05/12/2019

4 thay đổi nhỏ trong công cuộc makeup hàng ngày sẽ giúp bạn thăng hạng nhan sắc vùn vụt.

Sự thật kẹo Chokolade Vægttab giảm cân (Bài 1): Ma trận quảng bá “thổi” phồng công dụng bán tràn lan

08:48:52 05/12/2019

Chỉ cần sử dụng một liệu trình giá 500 ngàn đồng là có thể giảm cân mà không cần bất cứ phương pháp nào khác là nội dung nói về công dụng của loại kẹo có tên là Chokolade Vægttab được quảng cáo có nguồn gốc từ Đan Mạch đang được bán trà...

Da khô vào mùa đông, cần chăm sóc đúng cách

08:47:56 05/12/2019

Thời tiết khắc nghiệt hanh khô của mùa đông thường khiến cho da bị mất nước, mất đi độ ẩm, trở nên khô sần và nứt nẻ. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên có kế hoạch chăm sóc da đúng đắn với các bước chăm dưỡng sau đây.

Hết hồn với phương pháp làm đẹp đổ dầu vào mắt để dưỡng ẩm

08:46:57 05/12/2019

Các chuyên gia chia sẻ một công thức cổ điển làm dịu, chữa lành và nuôi dưỡng mắt bằng một phương pháp điều trị gọi là Netra tarpana hoặc netra basti có nghĩa là ngâm mắt trong bồn dầu.

9 việc nên làm để kịp giảm cân đón Tết

23:11:21 04/12/2019

Thay đổi chế độ ăn, tích cực vận động và bổ sung thực phẩm giàu probiotics sẽ giúp bạn có được vòng eo thon gọn trong dịp năm mới.

Trị mụn đầu đen với hỗn hợp tự chế

21:44:06 04/12/2019

Các nguyên liệu như nha đam, tinh bột nghệ, bột yến mạch, lòng trắng trứng, mật ong... được kết hợp tạo thành mặt nạ trị mụn đầu đen hiệu quả.

12 nguyên liệu tắm giúp cải thiện sức khỏe

21:41:37 04/12/2019

Thêm một chút dầu dừa hay muối Epsom vào bồn tắm giúp đào thải độc tố, làm mềm và trắng da tự nhiên.

"Gái xinh phòng gym" chia sẻ bí quyết ăn uống "thả phanh" trong mỗi bữa mà vẫn giảm được tới 15kg

15:55:18 04/12/2019

Từng sở hữu thân hình thiếu cân đối nhưng nhờ chăm chỉ tập gym, kết hợp với thói quen ăn uống khoa học nên cô bạn này đã nhanh chóng lấy lại được vóc dáng hoàn hảo cùng những múi cơ săn chắc hơn.

9X người Anh 'đổi đời' nhờ phẫu thuật chỉnh hàm

14:16:59 04/12/2019

Xương hàm cân xứng giúp Mia ăn uống dễ dàng hơn đồng thời loại bỏ tâm lý tự ti, không còn thấy mình như người ngoài hành tinh mỗi khi soi gương.

Saffron có thực sự là thần dược cho làn da như lời đồn?

14:03:06 04/12/2019

Nghệ tây có thật là thành phần tuyệt vời trong các sản phẩm chăm sóc da? Trong số rất nhiều thành phần chăm sóc da có nguồn gốc thiên nhiên trên thị trường, nghệ tây là thứ thành phần xuất hiện thường xuyên.

Ngắm ảnh "lột xác" của mẹ trẻ sau khi sinh, dân mạng trầm trồ "Không có phụ nữ xấu, chỉ có bà mẹ lười!"

13:55:52 04/12/2019

Quyết tâm giảm cân sau khi sinh của cô bắt đầu từ việc đi đâu cũng nhận được câu hỏi: Đang bầu con trai hay con gái?.

Làm đẹp cuối năm cần chú ý an toàn

13:54:23 04/12/2019

Chị em nên tìm hiểu kỹ các dịch vụ làm đẹp, chọn nơi uy tín để tân trang nhan sắc đón Giáng sinh, năm mới, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

8 mẫu móng vân đá phù hợp cho mọi dịp

13:30:17 04/12/2019

Kiểu vẽ móng loang với gam màu tự nhiên, không quá sặc sỡ phù hợp cho chị em văn phòng chuộng sự thanh lịch.

6 thói quen ăn uống giúp giảm cân dễ dàng hơn

10:54:09 04/12/2019

Luôn ngồi vào bàn, tập trung ăn, không vừa ăn vừa xem tivi là những thói quen tốt giúp bạn hạn chế ăn quá nhiều so với nhu cầu.

Khô da mùa đông dễ gây biến chứng thành nhiều loại bệnh, làm thế nào để phòng tránh?

10:15:29 04/12/2019

Ngoài ý nghĩa về thẩm mỹ với những biểu hiện bong tróc da, da khô nứt nẻ, nổi mụn, mẩn đỏ... khô da vào mùa đông có thể dẫn đến nhiều biến chứng bệnh cực nguy hiểm.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment