Sunday, December 1, 2019

5 loại trái cây được ví là “thần dược” của làn da lão hóa, cân hết tất cả các dòng mỹ phẩm đắt tiền bạn từng dùng

Ngay cả với làn da trung niên, khi vết chân chim đã in hằn thì bạn chỉ cần ăn nhiều 5 loại quả này, làn da được cải thiện thấy rõ.

Chạm ngưỡng 30, tức là làn da của các nàng đã bắt đầu in rõ những dấu hiệu lão hóa như thâm nám, nếp nhăn, vết chân chim… Và đây cũng là thời điểm các chị em tập trung tối đa cho công cuộc chống già. Cùng với những dòng mỹ phẩm được đầu tư, chuyện ăn uống hàng ngày cũng góp phần giúp làn da giữ được nét “xuân thì”. Và đây là 5 loại trái cây được ví như “thần dược” cho làn da lão hóa, các chị em đến tuổi chắc chắn sẽ không thể làm ngơ.

Táo

Táo có thể được sử dụng như một liệu pháp làm đẹp hoặc như một loại “thuốc” giúp cơ thể tự giảm béo. Táo có rất nhiều nước, giàu vitamin C và A, có thể dưỡng ẩm cho da và cải thiện các hư tổn do mụn trứng cá để lại trên làn da của bạn. Dưỡng chất và vitamin có trong trái táo còn giúp làn da phòng ngừa chống lại mọi tác động tiêu cực của tia UV.

Chất xơ trong táo rất tốt cho làn da. Trong quả táo chứa các hợp chất hữu cơ và enzim giúp làm giảm mỡ và giữ nước để da tươi trẻ và khỏe mạnh hơn. Táo còn góp phần cân bằng độ pH cho làn da – điều mà các chị em luôn phải chú ý trong quá trình chăm sóc da của mình.

5 loại trái cây được ví là thần dược của làn da lão hóa, cân hết tất cả các dòng mỹ phẩm đắt tiền bạn từng dùng - Hình 1

5 loại trái cây được ví là thần dược của làn da lão hóa, cân hết tất cả các dòng mỹ phẩm đắt tiền bạn từng dùng - Hình 2

Chính vì vậy mà táo thường xuyên góp mặt trong chế độ ăn dưỡng da giữ dáng của rất nhiều sao Hàn, trong đó có nam diễn viên sở hữu làn da trắng mịn đẹp hơn cả con gái: Song Joong Ki. Rất nhiều chuyên gia khuyên bạn nên ăn đều đặn mỗi ngày một quả táo để duy trì nét tươi trẻ cho làn da và sự thon gọn cho vóc dáng.

Kiwi

Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh vitamin C, E và kali trong quả kiwi có khả năng chống lão hóa cực kỳ hiệu quả. Lượng vitamin C được cung cấp từ trái kiwi góp phần sản xuất collagen, chất này giúp da thêm săn chắc, căng mịn, chống lão hóa cho da.

5 loại trái cây được ví là thần dược của làn da lão hóa, cân hết tất cả các dòng mỹ phẩm đắt tiền bạn từng dùng - Hình 3

Da của bạn sẽ luôn được hấp thụ tốt dưỡng chất đồng thời độ ẩm da cũng được đảm bảo tốt nhất nếu bạn ăn kiwi một cách đều đặn. Nhiều người còn sử dụng kiwi tươi như một loại mặt nạ dưỡng da. Duy trì mỗi tuần từ 2 – 3 lần đắp mặt nạ kiwi, những vấn đề về da của bạn như da không đều màu, da khô, thâm nám sẽ dần dần biến mất, thay vào đó là một làn da căng bóng, mịn màng.

5 loại trái cây được ví là thần dược của làn da lão hóa, cân hết tất cả các dòng mỹ phẩm đắt tiền bạn từng dùng - Hình 4

Nho

Nho là loại quả đứng đầu trong khả năng chống oxi hóa cho da. Tuy nhiên, nhiều người vẫn mắc sai lầm trong việc ăn nho là “bóc vỏ – bỏ hạt”. Theo nghiên cứu, vỏ và hạt nho là nơi tập trung nhiều chất chống oxi hóa nhất và chứa lượng vitamin E gấp 59 lần phần còn lại của trái nho, vậy nên muốn tăng tối đa hiệu quả chống lão hóa các nàng nên ăn nho cả vỏ và hạt.

5 loại trái cây được ví là thần dược của làn da lão hóa, cân hết tất cả các dòng mỹ phẩm đắt tiền bạn từng dùng - Hình 5

Nho có chứa proanthocyanidins và resveratrol, những chất chống oxy hóa mạnh. Sử dụng nước ép nho để thoa đều lên da có tác động như một loại kem chống nắng và có thể giúp bạn giảm các triệu chứng cháy nắng rất hiệu quả. Nếu đang lo lắng về những dấu hiệu khó chịu của quá trình lão hóa như nếp nhăn, đốm đồi mồi, tàn nhang… thì hãy ăn nho thường xuyên hơn.

Lựu

Quả lựu chứa vitamin như A, vitamin C và đặc biệt vitamin E – loại vitamin rất tốt cho da, chức năng chống lão hóa và giúp trẻ hóa làn da từ trong ra ngoài. Trong quả lựu có các flavonoids giúp da không bị khô, hiệu ứng cân bằng trên da, giúp tế bào trao đổi chất tối ưu, tinh chỉnh các lỗ chân lông và đảm bảo làn da mềm mại. Chính nhờ những hợp chất trên mà quả lựu được coi là nguyên liệu trị nám da, trị tàn nhang hiệu quả, chính xác là một thần dược cho làn da tuổi trung niên.

5 loại trái cây được ví là thần dược của làn da lão hóa, cân hết tất cả các dòng mỹ phẩm đắt tiền bạn từng dùng - Hình 6

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Queen Margaret (Anh), được công bố năm 2010, cũng đã chứng minh lựu có chứa nhiều punicalagins, một chống oxy hóa mạnh mẽ với khả năng chống oxy hóa gấp nhiều lần so với rượu vang đỏ và trà xanh. Ngoài khả năng chống lão hóa, vitamin C trong quả lựu còn giúp điều hòa quá trình tiết dầu, nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá.

Dâu tây

Phần thịt quả dâu tây rất giàu vitamin A, B1, B2, đặc biệt lượng vitamin C cao hơn cả dưa hấu và cam. Đây được xem là đặc tính ưu việt của quả dâu tây trong việc giúp phái đẹp giữ gìn sức khỏe và nhan sắc tươi trẻ, chống stress cũng như ngăn chặn quá trình lão hóa da. Trong quả dâu còn có alpha hydroxy – một chất axit có tác dụng loại bỏ tế bào chết, giúp tế bào mới phát triển nhanh và mạnh.

5 loại trái cây được ví là thần dược của làn da lão hóa, cân hết tất cả các dòng mỹ phẩm đắt tiền bạn từng dùng - Hình 7

5 loại trái cây được ví là thần dược của làn da lão hóa, cân hết tất cả các dòng mỹ phẩm đắt tiền bạn từng dùng - Hình 8

Dâu tây rất giàu acid salicylic – một thành phần chủ yếu được tìm thấy trong các loại kem trị mụn trứng cá. Do đó ăn nhiều dâu tây khi đang bị mụn trứng cá hoành hành, tình trạng da được cải thiện rõ rệt. Rất nhiều chuyên gia da liễu ví von ăn nhiều dâu tây, làn da đẹp cân tất cả các dòng mỹ phẩm lão hóa mà bạn dùng.

Theo afamily.vn

Tin mới nhất

7 hũ mặt nạ xử mụn đầu đen cực kỳ “okelah”: Xem xong bạn sẽ muốn múc ít nhất một em

23:04:36 01/12/2019

Những sản phẩm mặt nạ trị mụn đầu đen dưới đây chính là cứu tinh nhan sắc cho bạn đấy.

9 chai nước hoa với giá thành mềm mại nhưng mùi thơm lại sang trọng vô cùng, chai rẻ nhất chưa đến 500k

23:02:53 01/12/2019

Không phải cứ nước hoa rẻ là mùi sẽ tầm thường. Dưới đây 9 loại nước hoa giá bình dân nhưng hương thơm vô cùng sang trọng.

Học theo phương pháp massage của người Nhật để khuôn mặt thon gọn, da dẻ mịn màng

23:01:47 01/12/2019

Chăm chỉ áp dụng phương pháp này bạn sẽ sở hữu gương mặt thon gọn, da dẻ hồng hào, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa.

Công thức làm hồng vùng kín an toàn từ thiên nhiên

22:34:52 01/12/2019

Lá trầu không được xem là một trong những nam dược quý trị bệnh phụ khoa như viêm vòng trứng, cổ tử cung, âm đạo, viêm lộ tuyến,...Đặc biệt, lá trầu không kết hợp với chanh, muối sẽ làm hồng vùng kín hiệu quả và an toàn.

Trời lạnh vẫn phải bôi kem chống nắng nếu không muốn bị lão hóa sớm

22:27:09 01/12/2019

Chăm chỉ sử dụng kem chống nắng mọi lúc, kể cả khi thời tiết khô hanh là cách làm đơn giản nhưng hiệu quả để duy trì làn da khỏe mạnh, tươi trẻ.

Không chỉ giúp hơi thở thơm tho, nước súc miệng còn nhiều công dụng hơn thế

22:23:59 01/12/2019

Không chỉ có tác dụng vệ sinh răng miệng, bạn có thể tận dụng nước súc miệng để làm nhiều việc hơn thế, từ ngâm chân, loại bỏ mùi hôi ở thùng rác cho đến khử mùi hôi dưới cánh tay.

Cách đơn giản biến môi thâm thành sắc hồng quyến rũ

22:20:04 01/12/2019

Chỉ với những mỹ phẩm thiên nhiên có trong nhà, bạn có thể hô biến đôi môi thâm, tối màu trở nên hồng tươi, trẻ trung.

Cách sử dụng mặt nạ cà phê hiệu quả

22:14:31 01/12/2019

Do chứa nhiều chất chống oxy hóa nên cà phê giúp chống lại sự phá hủy của các gốc tự do trên da, từ đó đẩy lùi các dấu hiệu của lão hóa như nếp nhăn, đường nhăn.

4 bước skincare giúp da luôn căng mịn như gái Hàn

22:09:26 01/12/2019

Layer Skincare là quy trình chăm sóc làn da hết sức tỉ mỉ và kỳ công, bao gồm nhiều bước chồng lên nhau của Hàn Quốc mà bạn gái nào cũng nên áp dụng để có làn da căng bóng.

Tuyệt chiêu sử dụng hạt chia giúp bạn giảm cân vù vù

22:08:37 01/12/2019

Không chỉ có vô vàn công dụng sức khỏe, hạt chia còn nổi tiếng như một loại thần dược giảm cân. Dưới đây là một số cách sử dụng hạt chia giúp bạn đánh bay mỡ thừa, đem lại vóc dáng thon thả và vòng eo mơ ước.

Cách giúp bạn ngủ sâu để có làn da đẹp

20:55:21 01/12/2019

Mỗi sáng thức dậy, bạn cảm thấy tràn đầy sức sống, làn da hồng hào thì đó là nhờ bạn vừa có một giấc ngủ sâu từ hồi đêm. Vậy làm thế nào để có giấc ngủ sâu?

Mách bạn mẹo đơn giản để ngăn da đầu gàu trong mùa đông

20:54:06 01/12/2019

Giữ ẩm da đầu, massage trước khi gội, không gội đầu quá nhiều hay cải thiện chế độ ăn uống... là một trong những cách ngăn ngừa tình trạng bị gàu trong mùa đông.

Hội thảo khoa học an toàn trong phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

19:57:23 01/12/2019

Lần đầu tiên ở Việt Nam một tọa đàm trao đổi kinh nghiệm cho giới y khoa về xử lý rủi ro trong phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ được tổ chức.

Muay Thai có lợi gì mà rất nhiều người muốn học?

10:36:11 01/12/2019

Nếu bạn nghĩ rằng tập gym là cách duy nhất để giảm cân, có lẽ bạn không biết đến Muay Thai.

3 việc nhất định phải làm trước khi ngủ để da sáng đẹp

10:34:48 01/12/2019

Không tẩy trang, quên dưỡng ẩm, lơ là vùng da quanh mắt là những thói quen sai lầm nghiêm trọng khiến mọi loại mỹ phẩm sử dụng không phát huy tối đa tác dụng.

Bí quyết để vòng 1 căng tròn săn chắc, tự tin khi mặc đồ

10:31:21 01/12/2019

Vòng 1 chảy xệ luôn là mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ. Không chỉ gây ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe, dáng vòng 1 xấu còn khiến nhiều bạn mặc đồ kém sang.

6 sản phẩm tẩy da chết môi mùa hanh khô

10:18:42 01/12/2019

Hình thành thói quen tẩy da chết môi 2 - 3 lần mỗi tuần giúp môi mềm mịn, bám màu son lâu hơn ngay cả khi thời tiết lạnh, khô.

Những thực phẩm ăn vào bữa tối giúp giảm cân

10:15:24 01/12/2019

Bữa tối giàu protein từ thịt bò, các loại cá, trứng... giúp bạn no lâu, hạn chế ăn đêm, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

7 sản phẩm skincare Pháp chị em nhất định nên thử để không bỏ lỡ cơ hội “đổi đời” cho làn da

07:59:36 01/12/2019

Không biết 7 sản phẩm sau đây là tiếc đứt ruột đó các chị em! Một biên tập viên sống tại Paris đã chia sẻ trên trang Business Insider rằng khách du lịch đến đây đều muốn làm 2 việc, đó là ngắm tháp Eiffel và ghé qua hiệu thuốc để sắm ch...

Những món mỹ phẩm giá bình dân không cần chờ sale để mua

07:53:58 01/12/2019

Những sản phẩm làm đẹp dưới đây đều dưới 500.000 đồng nhưng có chất lượng vượt trội so với số tiền bạn bỏ ra mua.

Bí quyết sở hữu lưng ong quyến rũ “hớp hồn” phái mạnh

14:04:08 30/11/2019

Để sở hữu tấm lưng ong quyến rũ, các chị em cần tập thể dục bằng cách đi bộ, ăn uống các loại thực phẩm giàu canxi.

Jay-Z và giới trẻ thế giới phối đồ thế nào với giày Yeezy 350 đen?

13:39:09 30/11/2019

Với những người may mắn sở hữu được đôi giày hiếm Yeezy Boost 350 V2 Black Static, việc phối đồ cùng thiết kế này sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment