Thursday, January 9, 2020

Thế giới nước hoa nam – Smell like sunshine

Khi nào thì bạn “smile like sunshine”, nở nụ cười như mặt trời tỏa sáng, không chói chang, không hợm hĩnh và cũng không gượng gạo?

Chúng ta từng thảo luận và kết luận với nhau liệu pháp mùi hương có thể song hành cùng phòng gym một cách đầy vui thú và hữu dụng. Và giờ, bạn và tôi sẽ tiếp tục lựa chọn sâu hơn, trong số vô vàn các note hương tạo hiệu ứng tích cực cho việc luyện tập-đổ mồ hôi, mùi hương nước hoa nam nào đem lại cho nam giới cảm giác ung dung dễ chịu và tích cực hơn cả. Việc đổ mồ hôi trong phòng tập cũng như trên đường đời dường như chỉ khiến tinh thần mỗi người thêm sung mãn, mỉm cười, vượt qua, và tỏa sáng. Note hương nào khiến bạn “smell like a sunshine” – ngửi tươi tỉnh như ánh dương?

Xa tít chân trời, gần ngay trước mắt, chính là cam. Cam, loại quả mọng tép nói riêng, kết hợp cùng chanh và các loại quả có tép khác, tạo nên phong cách mùi Citrus-Cam chanh vô cùng “thần thánh” và thông dụng, thường được sử dụng cho tiệc mở màn – opening notes cho rất nhiều mùi hương, bởi hiệu ứng mùi bừng sáng gần gũi rất dễ chấp nhận. Nam giới liệu có thực sự thấy note cam tạo cảm hứng và gắn bó?

Cam là gì?

Câu hỏi nghe có phần hơi… mẫu giáo, nếu đem hỏi phụ nữ, có lẽ sẽ có câu trả lời đầy đủ và hữu ích. Loại quả mọng tép giàu vitamin, là nguồn cung cấp, cải thiện sắc đẹp – làn da cực hiệu quả. Bên ngoài là vỏ cam, loại tinh dầu ngửi sảng khoái, giúp cân bằng tâm trí, còn có tác dụng khử mùi hữu hiệu. Trước cam là hoa cam, loài hoa trắng, thơm thanh thoát ngút ngát, từ xa xưa đã được trọng dụng trong ngành hóa mỹ phẩm qua các sản phẩm xà phòng, nước thơm.

Thế giới nước hoa nam - Smell like sunshine - Hình 1

Ở địa hạt sức khỏe, cam là một loại quả – nước tăng lực tự nhiên, là loại thực phẩm hiếm hoi bạn có thể sử dụng lúc mạnh khỏe cũng như khi mệt mỏi. Cam giàu vitamin C, là loại kháng sinh tự nhiên vô cùng hữu hiệu đẩy lùi ốm vặt, cúm, mệt mỏi, thiếu tập trung. Cá nhân người viết cũng làm quen và uống nước cam mỗi ngày bởi loại quả này rất tốt cho quá trình hồi phục cơ bắp sau mỗi buổi tập hiệu quả.

Mùi của loại quả có tép này dễ chịu hơn chanh, bởi chanh chua và thé axít quá, cũng không bị khô the như bưởi. Cam cân bằng và mọng nước, gợi cảm giác tươi tỉnh và tích cực. Lối tích cực dễ chịu không khiên cưỡng mà hòa hợp cân chỉnh với mọi tâm trạng. Bạn có thể dùng những mùi hương nước hoa nam chuẩn chỉnh note cam cho tất cả những sự kiện như bàn giấy, tụ tập, nghiên cứu, họp hành, hẹn hò, tập luyện… mà hoàn toàn không bị phản cảm.

Nam giới có cần cam?

Chúng ta vốn quen thuộc với phong cách mùi Aquatic – Nước xuề xòa đơn giản, hoặc Woody – Gỗ cứng cáp trầm lắng. Liệu mùi của loại quả có tép khiến phái mạnh đồng điệu và gắn bó? Câu trả lời có thể sẽ khiến bạn bất ngờ.

Terre d’Hermès của Hermès, ra đời năm 2006, mùi hương đương đại được nam giới yêu thích, hóa ra lại là chủ điểm Cam. Hay nói đúng hơn, cam được gói khéo léo trong lớp cỏ hương bài vetiver xanh ngái, kèm hương tiêu the sắc. Terre d’Hermès có thể coi là phong thái cam nghiêm trang nghiêm túc, sắc bén, hừng hực nhiệt năng. Loại cam của sếp, hơi hướng fine-dining.

Thế giới nước hoa nam - Smell like sunshine - Hình 2

Từ trái qua: Eau d’Orange Verte HERMÈS, Terre d’Hermes HERMÈS

Thực ra, không phải đợi đến Terre d’Hermès những người yêu mùi hương mới giật mình nhận ra sức hấp dẫn của note cam. Rất lâu trước đó, cũng chính Hermès đã khiến chúng ta tạm quên phong cách thơm nước hoa quyến rũ xác thịt, mà về lại với note hương thuần thiên nhiên tươi tắn, qua sáng tạo Eau d’Orange Verte. Không cứng cáp mạnh mẽ như Terre d’Hermès, Eau d’Orange Verte tĩnh hơn, giữ nguyên vị xanh ngái “đắng” nhẹ vỏ cam, hòa cùng hương cam chua thanh dịu, sạch, mang hơi hướng hoài cổ, rất dễ chịu.

Hai mùi hương trên có thể coi là tiền đề-gạo cội cho thế giới thơm chủ điểm cam đương đại, giải phóng cam ra khỏi hợp hương citrus quen thuộc, mở toang cảm hứng cho các nghệ sĩ mùi hương thỏa sức sáng tạo từ note hương trong trẻo giàu sức sống này.

Nam giới cần thêm nhiều cam nữa là đằng khác

Ngôi sao đang lên trong trận chiến cam vừa cam go lại vừa vui thú, mang tên Bergamote 22 của Le Labo. Bergamote 22 có kết cấu mùi rất giản dị, song hiệu quả không cà tàng chút nào. Mùi hương mô tả lại hương của trái cam xanh mọng nước thật thà sống động không chút tì vết. Từ lớp tinh dầu vỏ cam the xanh, róc gần hơn vào phần thịt cam chua the dịu nhẹ, rồi sâu hơn, hương cam lúc này mọng nước, dồi dào nước, thanh sạch róc rách detox tinh thần.

Thế giới nước hoa nam - Smell like sunshine - Hình 3

Bergamote 22 LE LABO

Đối nghịch với hương cam tươi tắn bùng nổ năng lượng Bergamote 22, chúng ta có hương cam cốm xanh thanh mang tên Bigarade Concentree của Frederic Malle. Hãy tưởng tượng phần vỏ xanh phía ngoài được gọt một cách khéo léo, lộ ra phần “thịt” trắng nuột nà, sực hương xanh non chứ không ngái đắng. Và từ lớp hương xanh non trong veo tươi tốt đó, phần ruột cam dần tỏa hương, một cách tinh tế, chân thật, thoảng nhẹ như gió mà thấm, rất yêu đời. Đó là hiệu ứng cam tinh khôi mà Bigarade Concentree mang lại.

Thế giới nước hoa nam - Smell like sunshine - Hình 4

Bigarade concentree FREDERIC MALLE

Cam đá, mát lạnh, mạnh mẽ, vẫn giữ cốt cách thanh sạch, giờ được ướp đá, dễ chiều lòng người, nhờ sự cởi mở và hào sảng, chính là Allure Homme Sport của Chanel. Hãy tưởng tượng, món frozen đá xay cam được quy đổi ra mùi hương, và chúng ta có Allure Homme Sport. Mùi hương thả lỏng, song không xuề xòa và có nét riêng rõ rệt.

Thế giới nước hoa nam - Smell like sunshine - Hình 5

Allure Homme Sport CHANEL

Cũng trẻ trung, mà tập trung đi thẳng vào hiệu ứng thơm trong trẻo của tép cam mọng nước, đặc biệt gợi nhớ về những mùa Hè “khi người ta trẻ”, vô tư vô lo, đến từ Lush, có cái tên giản đơn và đặc biệt gợi hình, Sun. Mùi hương tự nhiên như lớp da dẻ thứ hai hòa hợp cùng chủ nhân. Sun hợp với những ai đặc biệt mẫn cảm với nước hoa, những ai bắt đầu làm quen với thế giới nước hoa nam.

Chúng ta đã biết Bergamote 22 được coi như “super Cam” độc tôn ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, có lẽ ngôi vương đó không giữ được lâu. Một nhân vật mới, gần như ẩn danh, song đã ít nhiều gây tiếng vang nhất định. Blood Orange của Aaron Terence Hughes đang được yêu thích và săn lùng hơn cả. Blood Orange thỏa mãn những người yêu note hương mọng tép này bởi khả năng bám tỏa bền bỉ, toát mùi sống động, kết cấu mùi chân thật, và hiệu ứng mùi gây tò mò thu hút. Blood Orange, hay Cam Máu, là loại cam vỏ vàng ruột the đỏ, có vị ngọt dịu sảng khoái, không gây cảm giác bức bối, và đặc biệt tươi tỉnh, kích thích khứu giác.

Thế giới nước hoa nam - Smell like sunshine - Hình 6

Từ trái qua: Bergamote 22 LE LABO , Orange Sanguine ATELiER COLOGNE, Allure Homme Sport CHANEL

Thế giới nước hoa nam - Smell like sunshine - Hình 7

Từ trái qua: Aqua Allegoria Mandarine Basilic GUERLAIN, MAndarine L’ARTISAN Parfumeur, Orangerie Venise GIORGIO ARMANI, Bigarade Concentree FREDERIC MALLE

Nam giới, giờ là lúc cân bằng và thả lỏng, sạc thêm năng lượng sống tích cực bằng mùi hương từ trái cây của mặt trời, đầy tích cực, và ngập tràn hạnh phúc.

Theo elleman.vn

Tin mới nhất

Chuẩn bị Tết Nguyên Đán, đây là 5 dịch vụ làm đẹp chị em ai cũng đua nhau làm

20:14:43 09/01/2020

Một năm làm lụng vất vả, đã đến lúc chị em lên giây cót để tân trang cho nhan sắc của mình trước khi Tết Nguyễn Đán kéo đến. Tuy nhiên, giữa vô vàn sự lựa chọn, đâu là các dịch vụ làm đẹp ngày Tết cần thiết nhất?

Gợi ý cách đánh son môi đẹp để có được vẻ đẹp quyến rũ như Song Hye Kyo

20:10:22 09/01/2020

Mách bạn gái cách tô son đẹp, gợi cảm như Song Hye Kyo, ai nhìn cũng mê mẩn.

9X giảm 30 kg nhờ chạy 4.000 km mỗi năm

19:12:55 09/01/2020

Sau khi bị một người bạn khóa trên chê bai ngoại hình, Yanan đã quyết tâm giảm cân bằng cách chạy bộ hàng ngày, kéo dài 6 năm liên tục.

Sữa rửa mặt vừa làm sạch vừa dưỡng da

19:12:52 09/01/2020

UV Brightening - Foam Cleanser có kết cấu dạng kem đặc không chỉ dưỡng ẩm mà còn góp phần làm sáng, mềm da.

Những thực phẩm cần tránh nếu không muốn bụng tích mỡ

16:00:23 09/01/2020

Sữa chua, đồ uống có ga, đường, thức ăn nhanh hay bia rượu là những thực phẩm bạn cần tránh nếu không muốn bụng bị tích lũy quá nhiều mỡ thừa.

Cách chăm da rạng ngời đón tết: bạn nhớ xông hơi, đắp mặt nạ

15:53:35 09/01/2020

Có nhiều cách để chăm sóc da nhưng khi Tết đã sắp tới gần thì bạn cần chăm da cấp tốc bằng cách siêng đắp mặt nạ, không quên tẩy da chết... cùng nhiều bí quyết hợp lí sau đây.

Hé lộ những sản phẩm tẩy tế bào chết từ thiên nhiên

15:33:20 09/01/2020

Tẩy tế bào chết da mặt đặc biệt quan trọng nhưng nhiều bạn chưa biết đến vai trò của bước chăm sóc da! Bạn không biết rằng, tẩy tế bào chết giúp da sáng hơn,

4 Cushion cho da dầu cực hiệu quả mà bạn sẽ muốn tậu ngay

15:32:22 09/01/2020

Cushion, bảo bối trang điểm giúp tạo lớp nền mỏng nhẹ với độ che phủ hoàn hảo giúp làn da đều màu, mềm mịn. Muốn thể hiện đẳng cấp trang điểm chuẩn chuyên gia, những người bắt đầu trang điểm cũng phải cần biết đến những loại cushion cho...

6 màu son trong BST mới của beauty blogger An Phương và Chloe Nguyễn

15:27:36 09/01/2020

Bộ sưu tập (BST) son vừa ra mắt của Miracle Apo được cộng đồng làm đẹp chú ý nhờ thiết kế bắt mắt, màu son hấp dẫn và chất son mịn.

Kể về hành trình đi tìm cây kẻ mắt chân lý, Như Thảo giãi bày "Có lúc mua xong thấy tức thật sự"

14:49:22 09/01/2020

Sau khi thử nghiệm các loại kẻ mắt từ đắt đến rẻ, cô bạn Nguyễn Như Thảo đã trung thành với cây kẻ mắt chỉ khoảng 150.000 VNĐ.

5 tư thế yoga giúp bạn tràn trề sức sống, chống lại dấu hiệu của tuổi tác

13:56:44 09/01/2020

Dưới đây là 5 tư thế yoga đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao giúp chống lại các dấu hiệu tuổi tác, cơ thể luôn tràn sức sống.

Yeri (Red Velvet) ra son riêng: Vỏ son đậm chất vintage sang chảnh, bảng màu đẹp mê ly, xịn nhất là màu chocolate nhìn chỉ muốn cắn

13:49:33 09/01/2020

Phận em út nhưng Yeri lại là thành viên đầu tiên hợp tác với thương hiệu mỹ phẩm cho ra dòng son riêng.

Body mist ánh nhũ – Phép màu cho một làn da “lấp lánh”

13:23:31 09/01/2020

Không gì có thể khiến bạn trở nên quyến rũ và nổi bật hơn bằng làn da thơm ngát và lấp lánh ánh nhũ.

Dáng đẹp, eo thon không là chuyện khó

11:43:37 09/01/2020

Là phụ nữ, ai cũng muốn mình xinh đẹp thon gọn. Để thực hiện được điều này, ngoài việc hằng ngày tập luyện thì có một số thực phẩm hỗ trợ giúp cho phái đẹp có được một vòng eo thon gọn và săn chắc.

Vẩy nến da đầu, kiêng ăn gì?

11:42:27 09/01/2020

Tôi hay bị ngứa da đầu, nhất là vùng ria chân tóc trước trán và sau gáy. Tôi đã đi khám chuyên khoa da liễu, bác sĩ cho biết bị vẩy nến da đầu. Tôi nghe nói chế độ ăn có ảnh hưởng đến bệnh. Xin bác sĩ tư vấn kỹ thêm về bệnh .

Nhập môn Toner: Vì sao nam giới cũng cần và top sản phẩm tốt nhất 2019/20

11:28:29 09/01/2020

Nếu bạn không muốn làn da của mình sẽ bị nhăn nheo và chảy xệ quá sớm thì việc kết hợp thói quen chăm sóc da hàng ngày đúng cách là điều vô cùng quan trọng.

Tuyệt chiêu xoá thâm quầng mắt chỉ nhờ loại củ quả trong vườn

11:17:37 09/01/2020

Cô nàng Thùy Linh (23 tuổi, sống tại Nam Định) đã đánh bay quầng thâm mắt xấu xí, chỉ từ bột nghệ, cà chua và chanh - những nguyên liệu luôn có sẵn trong nhà bếp.

Da ngăm nên nhuộm tóc màu gì? Bật mí bí quyết giúp bạn gái thay đổi diện mạo đón Tết

11:16:14 09/01/2020

Da ngăm khỏe khoắn đang là xu hướng. Tuy nhiên, những cô nàng sở hữu nước da bánh mật lại luôn băn khoăn: Da ngăm nên nhuộm tóc màu gì cho đẹp.

Giờ mới biết mỹ phẩm Dolce & Gabbana đẹp đến ngỡ ngàng, team mê style "chanh sả" chắc chắn sẽ đổ đứ đừ

06:57:36 09/01/2020

Xem xong, chắc chắn nhiều cô nàng sẽ đưa bộ sưu tập mỹ phẩm mới của Dolce & Gabbana vào danh sách đồ sắm Tết.

Bí quyết hay để chọn đúng phấn má theo màu da

23:11:22 08/01/2020

Muốn trang điểm đẹp thì quy tắc cơ bản chính là chọn được mỹ phẩm phù hợp màu da và phấn má cũng không ngoại lệ.

Muốn tóc nhuộm màu khỏe và đẹp, đừng bỏ qua các tips chăm sóc sau đây

23:08:36 08/01/2020

Muốn có mái tóc nhuộm thật xinh để chơi Tết, các nàng phải chăm cho tóc chắc khỏe trước đã.

Tết đến nơi rồi nếu không bỏ ngay các thói quen này, công cuộc làm đẹp sẽ thành công cốc

23:05:02 08/01/2020

Lúc này đây, chị em phải tránh tuyệt đối 5 sai lầm skincare kẻo đến Tết là da xuống cấp khó mà cứu vãn nổi.

Bí quyết tô son đỏ cho các nàng thêm rạng rỡ những ngày đầu năm

23:02:18 08/01/2020

Làm thế nào để có được đôi môi căng mọng, mướt mát, nhất là khi thoa son đỏ, dưới đây là những bí quyết mà chị em cần biết.

Bí quyết chọn mùi nước hoa phù hợp cho phụ nữ mọi thời đại

22:39:52 08/01/2020

Mùi hương từ nước hoa bạn chọn là cách để truyền tải thông điệp của bản thân và bày tỏ tôn trọng đối với người xung quanh.

7 lợi ích làm đẹp của dưa chuột phái đẹp không nên bỏ qua

22:09:49 08/01/2020

Ngoài là đồ ăn, dưa chuột có nhiều tác dụng khác cho sức khoẻ và làm đẹp. Dưới đây là 7 lợi ích làm đẹp của dưa chuột sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

Top 3 serum dưỡng mi hiệu quả nhất năm 2019

22:07:01 08/01/2020

Hiểu được tầm quan trọng của hàng mi nhiều chị em đã sử dụng rất nhiều cách để nuôi dưỡng hàng lông mi cong dài tự nhiên, trong đó sử dụng serum dưỡng mi là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn nhất.

Tạ…đánh tan mỡ thừa

22:06:07 08/01/2020

Các bài tập với tạ có cường độ cao, tác động mạnh đến cơ vùng bụng và thân nhờ vào nguyên tắc nâng tạ lên xuống đồng thời siết chặt cơ...

Bí quyết giữ vóc dáng ở phụ nữ U50

22:05:02 08/01/2020

Tăng cân có thể gây ra rất nhiều vấn đề rắc rối cho cơ thể như máu nhiễm mỡ, tăng huyết áp, tiểu đường, các bệnh về tim mạch và đặc biệt có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

Những thực phẩm cho vóc dáng "thướt tha"

22:03:04 08/01/2020

Đối với những ai có vóc dáng quá đẫy đà thừa cân, những thực phẩm sau sẽ là cứu cánh để có vóc dáng thướt tha đáng mơ ước.

5 món đồ làm đẹp cho tóc đang được săn lùng

21:39:54 08/01/2020

Những sản phẩm này sẽ giải quyết mọi nỗi lo cho các cô gái có mái tóc thường bị rối, thưa, xẹp...

Tín đồ làm đẹp chuộng vẽ mắt màu neon

21:38:59 08/01/2020

Áp dụng xu hướng làm điệu này, bạn nên dùng thêm kem lót mắt để các gam màu nổi lên màu chuẩn, lâu trôi.

Đổ mồ hôi giúp làm mát thân nhiệt, giúp dưỡng ẩm da tự nhiên nhưng nếu có mùi lạ hãy dè chừng!

21:11:12 08/01/2020

Chắc hẳn các bạn đã từng có cảm giác mồ hôi chảy vào miệng sẽ cảm thấy có vị mặn, vị càng mặn hơn sau khi tập thể dục cường độ cao. Trên thực tế, ngoài vị mặn, một số mùi mồ hôi có thể giúp chúng ta xác định một số bệnh hoặc tình trạng ...

6 lọ kem dưỡng ban đêm giá mềm nhưng sở hữu siêu năng lực chăm da "không có cửa" xuống sắc

21:05:59 08/01/2020

Thậm chí, 6 lọ kem dưỡng ban đêm này còn giúp da đẹp tột bậc chỉ sau một giấc ngủ.

Tác hại của việc nặn mụn không đúng cách

21:05:03 08/01/2020

Tự nặn mụn sai cách có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho da bạn.

Ham bọc răng sứ giá rẻ, nữ Việt kiều suýt lãnh hậu quả nặng nề: Bác sĩ cảnh báo coi chừng 'tiền mất, tật mang'

21:04:16 08/01/2020

Sau khi bọc răng sứ giá rẻ và phát hiện kích cỡ răng tạm không cân xứng với tỉ lệ khuôn mặt kèm theo chất lượng kém, răng bị nứt vỡ, người phụ nữ tá hỏa phải tìm bác sĩ cầu cứu.

Áp dụng ngay phương pháp này của người Hàn Quốc để có làn da đẹp

21:03:14 08/01/2020

Cách chăm sóc da mới nổi của xứ kim chi sẽ mang lại cho bạn làn da căng bóng và rạng rỡ đón năm mới.

Thận trọng khi dùng tinh dầu cam

19:18:29 08/01/2020

Tinh dầu cam hiện là sản phẩm được nhiều người tin dùng vì sở hữu nhiều công dụng. Tuy nhiên khi dùng tinh dầu này cũng nên thận trọng.

5 thói quen chính là nguyên nhân gây mụn trứng cá nhưng nhiều nàng không rõ nên vẫn lặp lại hàng ngày

16:00:41 08/01/2020

Để xóa bỏ những nốt mụn đang ngấp nghé xuất hiện trên khuôn mặt của bạn, bạn cần tránh mắc phải những thói quen sau đây.

Làn da mềm mượt tức thì chỉ với bước khóa ẩm

15:54:16 08/01/2020

Các nàng thường than thở, dù đã sử dụng bao nhiêu thể loại mỹ phẩm từ lotion đến kem dưỡng ẩm nhưng da dẻ vẫn sần sùi, bong tróc khiến nàng khổ sở trở tay không kịp, nhất là ngày Tết đang đến cận kề.

'Thánh trang điểm' Dain Yoon gợi ý cách trang điểm mắt mới vừa độc vừa dễ thương

15:25:24 08/01/2020

Nữ nghệ nhân makeup Hàn Quốc Dain Yoon mới đây đã thể hiện một kiểu trang điểm mắt hình trái tim độc lạ và vô cùng ấn tượng.

Cách giải quyết tình trạng râu mọc ngược ở nam giới

14:35:58 08/01/2020

Cạo râu là một bước không thể thiếu trong chu trình chăm sóc diện mạo hằng ngày của mỗi quý ông.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment