Tuesday, January 7, 2020

Dự đoán 4 trào lưu làm đẹp đáng chú ý suốt năm 2020

2020 đón chào những xu hướng làm đẹp phát triển theo hướng bền vững, an toàn cho người dùng, phù hợp môi trường sống hiện đại đồng thời tối ưu hóa những thiết bị làm đẹp cá nhân.

Sự phát triển ngày một lớn mạnh của khoa học kỹ thuật ảnh hưởng không nhỏ đến trào lưu làm đẹp mới trên toàn thế giới. 2020 mở đầu một năm mới với những xu hướng chăm sóc da phát triển theo hướng bền vững. Sản phẩm làm đẹp không chỉ đáp ứng nhu cầu cơ bản của một làn da đẹp, ứng dụng công nghệ chỉ có hiệu quả khi đem đến làn da khỏe từ trong ra ngoài. Tinh thần làm đẹp bao trùm nhiều yếu tố trước nay chưa được khai mở, đặc biệt quan tâm đến những tác động từ môi trường sống và cả ảnh hưởng do tinh thần đem lại.

Dự đoán 4 trào lưu làm đẹp đáng chú ý suốt năm 2020 - Hình 1

Năm mới, hãy cùng đón đầu những trào lưu làm đẹp sẽ thống lĩnh suốt năm 2020. Ảnh: Unsplash.

Nếu là một tín đồ làm đẹp, bạn đừng chỉ quan tâm đếm bước trong chu trình dưỡng da hàng ngày. Hãy lắng nghe cơ thể và làn da để biết nhu cầu cần đáp ứng. Song song đó, tiếp nhận sự phát triển của những ứng dụng công nghệ mới giúp bạn phần nào đẩy lùi những dấu hiệu lão hóa đáng sợ của tuổi tác.

1. MICROBIOME – TRÀO LƯU LÀM ĐẸP NGÀY CÀNG BÙNG NỔ

Suốt năm 2019, số lượt tìm kiếm dành cho từ khóa “Microbiome” tăng 110% chứng tỏ sự quan tâm của người dùng cho khái niệm này. Micorbiome – công nghệ về hệ vi sinh da – hiện không còn là khái niệm xa vời với những người quan tâm sức khỏe và vẻ đẹp làn da. Có nghìn tỉ sinh vật trên bề mặt da chúng ta, không một ai trong chúng ta có cùng hệ vi sinh. Do đó nghiên cứu về hệ vi sinh da được xem là con đường dẫn đến một làn da khỏe.

Dự đoán 4 trào lưu làm đẹp đáng chú ý suốt năm 2020 - Hình 2

Lancôme Advanced Génifique thế hệ mới với công nghệ Microbiome vượt trội.

Các nhà khoa học đề cập đến Microbiome trong khoảng 10 năm gần đây và ngày càng phát triển qua các dòng sản phẩm ra mắt thị trường. Cụ thể, các nhà khoa học đã tìm ra hướng để nuôi dưỡng các chủng microbiome có lợi cho cơ thể. Khi những chủng vi sinh vật có lợi phát triển sẽ góp phần cạnh tranh, ức chế, kiềm hãm những chủng vi sinh vật bất lợi và nguy hiểm cho cơ thể. Kết quả là 2019 đánh dấu sự có mặt của tinh chất dưỡng da Lancôme Advanced Génifique thế hệ mới.

2. SỰ GIAO THOA GIỮA LÀM ĐẸP VÀ SỨC KHỎE TINH THẦN

Ứng dụng Microbiome và xu hướng Vegan Beauty trong dưỡng da là minh chứng cho thấy thế giới làm đẹp và sức khỏe có mối liên hệ mật thiết với nhau. Thông điệp làm đẹp ở thời đại ngày nay dần tiến đến sự toàn diện ở cả khía cạnh đẹp và khỏe. Những bí quyết về cách chăm sóc bản thân nhận được nhiều sự quan tâm và đón nhận với tỉ lệ tìm kiếm ngày càng gia tăng trên mạng internet. Trong năm 2020, dự đoán trào lưu làm đẹp mới sẽ đưa những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp bao hàm khả năng làm dịu tinh thần lên tầm cao mới.

Dự đoán 4 trào lưu làm đẹp đáng chú ý suốt năm 2020 - Hình 3

trào lưu làm đẹp nổi bật nhất năm 2020. Ảnh: Getty Images.

Thói quen mua sắm của người thế hệ millennials được cho là ngày càng quan tâm đến những sản phẩm làm đẹp bao hàm liệu pháp xoa dịu tinh thần qua một báo cáo của tạp chí Fashionista vào năm 2019. Theo đó, thế hệ trẻ ưa chuộng những thương hiệu mỹ phẩm mang đến cho họ giây phút thư giãn, cơ hội khơi mở giác quan qua những sản phẩm làm đẹp hỗ trợ sức khỏe thể chất, tinh thần và cảm xúc.

Dự đoán 4 trào lưu làm đẹp đáng chú ý suốt năm 2020 - Hình 4

BST Revlon x Gurls Talk – sự kết hợp giữa Relvon và đại sứ thương hiệu của hãng – Adwoa Aboah

Revlon x Gurls Talk là bộ sưu tập gồm 3 sắc màu rực rỡ điểm trưng cho 3 vấn đề quan trọng đối với phụ nữ khi được đưa vào những cuộc thảo luận không phán xét: sức khỏe tâm thần, tình dục và truyền thông xã hội. Thông điệp từ thương hiệu Revlon trong BST Revlon x Gurls Talk – sự kết hợp giữa Relvon và đại sứ thương hiệu của hãng – Adwoa Aboah ít nhiều nói lên xu hướng phát triển của những thương hiệu làm đẹp trong thời gian tới.

Adwoa Aboah phát biểu về bộ sưu tập giới hạn này như sau: “Sự hợp tác tự nhiên này sẽ mang đến những cuộc trò chuyện về sự tích cực của cơ thể, về sức khỏe và sức khỏe tinh thần phụ nữ – và tôi hy vọng sẽ tiếp tục cuộc trò chuyện này đến hết cuộc đời”. Bộ kit dến từ BST đặc biệt này bao gồm sơn móng tay, son môi, phấn mắt hoặc son bóng, độc quyền dưới sự chỉ đạo của Aboah.

Mindful Mani - chiến dịch self-care với mong muốn tạo khoảng thời gian riêng cho bản thân ra đời khi khái niệm “Chánh niệm” (Mindfulness) được giới trẻ đưa vào danh sách quan tâm đặc biệt. Chiến dịch này được Treatwell – công ty cung cấp dịch vụ làm đẹp tại Anh ra mắt vào Tháng sức khỏe tinh thần 2019 (Mental Health Awareness Month) và nhận được sự thành công đáng kể. Bên cạnh những đặt hẹn về làm móng, số liệu thống kê của Treatwell cho thấy nhu cầu về dịch vụ massage tăng 40% so với hàng năm, chứng tỏ người dùng ngày nay sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những dịch vụ chăm sóc bản thân.

3. CHĂM SÓC DA CHỐNG Ô NHIỄM

Nếu bài học về chống nắng đã phổ biến trong những câu chuyện làm đẹp suốt của chúng ta từ ngày còn là những cô cậu bé thì ngày nay, chăm sóc da chống ô nhiễm cũng trở thành chủ đề quan trọng tương tự thế. Sử dụng những sản phẩm chống ô nhiễm trong chu trình skincare không chỉ là một phần của những chiến dịch bán hàng từ các ông lớn mỹ phẩm. Sản phẩm anti-pollution skincare dần trở thành điều tiên quyết không thể thiếu trong bối cảnh môi trường ngày càng ô nhiễm. Số liệu thống kê mới nhất cho thấy có đến 91% dân số toàn thế giới đang phải sống trong môi trường không khí vượt giới hạn cho phép của tổ chức World Health Organisation. 4.2 triệu ca tử vong mỗi năm do tiếp xúc với không khí ô nhiễm ngoài trời.

Dự đoán 4 trào lưu làm đẹp đáng chú ý suốt năm 2020 - Hình 5

Nếu kem chống nắng đứng số 1 trong các loại sản phẩm dưỡng da thì sản phẩm chống ô nhiễm sẽ đứng ở vị trí thứ 2. Ảnh: Unsplash.

Làn da chính là “lớp màng” chính giữa cơ thể và môi trường xung quanh. Do đó, những ảnh hưởng từ chất ô nhiễm do giao thông đường bộ, sản xuất điện, khí đốt từ chất thải công nghiệp và nông nghiệp tác động nghiêm trọng đến làn da vốn mỏng manh. Số lượng người mắc bệnh về da như mụn trứng cá và tình trạng lão hóa sớm ngày càng tăng do môi trường không đạt chuẩn. Nếu bạn chỉ sử dụng kem chống nắng, e rằng như vậy vẫn chưa đủ để che chở làn da toàn diện nhất. Nhằm hạn chế tối đa những ảnh hưởng xấu đến da, hãy bắt đầu quan tâm và sử dụng những sản phẩm dưỡng chứa thành phần chống ô nhiễm.

4. SỰ PHÁT TRIỂN CỦA THIẾT BỊ CHĂM SÓC DA

Các thiết bị làm đẹp cá nhân ngày càng thông minh. Sự bùng nổ về chăm sóc da trên diện rộng mở ra nhiều hướng điều trị khác cho làn da. Thị trường thiết bị làm đẹp toàn cầu phát triển da dạng với những phát minh từ các ông lớn trong ngành. Tuy nhiên, các thiết bị công nghệ không chỉ mang tính năng dưỡng da độc lập. Theo đà phát triển mới, thiết bị làm đẹp là

Đơn cử như Tập đoàn mỹ phẩm L’Oréal. Nhiều năm theo đuổi những nghiên cứu về công nghệ, L’Oréal ra mắt thiết bị đeo theo dõi độ pH của da vào năm 2019. L’Oréal cho biết mức độ pH da khác nhau có thể gây ra tình trạng da bị viêm, như chàm và khô. Công ty mong muốn các bác sĩ da liễu sử dụng dữ liệu trên thiết bị mới này để vạch kế hoạch về sức khỏe đồng thời trao quyền cho người dùng tìm hiểu về làn da của chính họ.

Dự đoán 4 trào lưu làm đẹp đáng chú ý suốt năm 2020 - Hình 6

Thiết bị theo dõi độ pH da của L’Oréal.

Những thương hiệu mỹ phẩm lớn khác như P&G, Johnson & Johnson và Shiseido cũng không nằm ngoài cuộc chơi. Optune là hệ thống chăm sóc da được thiết kế dưới khái niệm IoT bởi Shiseido. Optune trực tiếp thực hiện cá nhân hóa chăm sóc da bằng cách kết hợp công nghệ kỹ thuật số với nghiên cứu khoa học và làm đẹp da tiên tiến. Đây là ứng dụng di động sử dụng AI để phân tích tình trạng da người dùng và sau đó thiết lập nên một hình thức chăm sóc da cá nhân hóa.

Dự đoán 4 trào lưu làm đẹp đáng chú ý suốt năm 2020 - Hình 7

Optune là hệ thống chăm sóc da được thiết kế dưới khái niệm IoT bởi Shiseido.

Theo elle.vn

Tin mới nhất

Cách khắc phục làn da khô ráp do thời tiết

23:02:52 07/01/2020

Làn da khô nứt nẻ luôn là nỗi lo đối với nhiều người trong tiết trời khô hanh. Vì vậy hãy thử thêm một chút nguyên liệu sau đây vào khi rửa mặt, bạn sẽ nhận thấy thay đổi bất ngờ.

Review nhanh chiếc khăn ma thuật giúp lau sạch lớp trang điểm chỉ với nước ấm

21:59:12 07/01/2020

Chiếc khăn này có thực sự cuốn trôi hết lớp trang điểm cũng như cặn bẩn trên khuôn mặt như lời đồn?

Dưới đây là 10 loại kem dưỡng ẩm hoàn hảo cho làn da căng mướt láng mịn trong những ngày lạnh khô mà không hề khiến da bưng bít, bí tắc.

21:57:27 07/01/2020

Nếu thấy mình đã chi tiêu quá nhiều trong những ngày giáp Tết, bạn có thể học cách của cô nàng này, dưỡng da thần tốc mà không phải tốn tiền đầu tư thêm mỹ phẩm.

Đánh bay mỡ bụng nhanh chóng với các thực phẩm xanh

21:54:34 07/01/2020

Mỡ bụng không chỉ khiến bạn mất tự tin về ngoại hình mà còn gây nhiều nguy cơ sức khỏe. Hãy ăn các thực phẩm dưới đây để đánh bay mỡ bụng.

Chống lão hóa da - Đừng đợi đến tuổi 30

21:52:50 07/01/2020

Ở bất kỳ độ tuổi nào, một làn da sáng mịn, khỏe mạnh như hoa như phấn luôn là vũ khí đắc lực của phái đẹp. Thế nhưng, chống lão hóa da có phải chỉ là khái niệm quen thuộc của những quý cô tuổi 30?

Trời nồm ẩm, bạn sẽ cần nhất 10 lọ kem dưỡng kiềm dầu không gây nhờn dính này

21:46:41 07/01/2020

Dưới đây là 10 loại kem dưỡng ẩm hoàn hảo cho làn da căng mướt láng mịn trong những ngày lạnh khô mà không hề khiến da bưng bít, bí tắc.

10 kem nền đỉnh cao không dùng là có lỗi với nhan sắc: Dĩ nhiên toàn đồ “đắt xắt ra miếng” nhưng vẫn có 2 em ở khoảng giá 200k

21:45:29 07/01/2020

Đây là 10 loại kem nền được các biên tập viên làm đẹp của chuyên trang Cosmopolitan đánh giá là đỉnh của đỉnh. Đọc nhận xét chi tiết của họ, bạn nhất định sẽ muốn tậu một lọ để tút tát nhan sắc dịp Tết này.

Review chai dầu dưỡng da giá rẻ, cô bạn này đã dùng và khẳng định đây là phát hiện đổi đời

21:02:47 07/01/2020

Ngoài cách phục hồi da sau mụn với Vitamin B và Vitamin C, thì Ngọc Huyền còn chia sẻ thêm cách dùng dầu dưỡng khá hiệu quả.

Năm 2020 nên sơn màu móng tay nào cho hợp mốt?

20:57:03 07/01/2020

Dưới đây là những mẫu sơn móng tay được dự đoán trở thành trend trong năm nay.

Top 10 mặt nạ siêu dưỡng chữa lành đôi môi khô, nứt nẻ

20:47:52 07/01/2020

Những tháng giữa đông, rất nhiều chị em phải đối mặt với làn môi khô nẻ đến bật máu. Sử dụng son dưỡng hàng ngày là đương nhiên, nhưng đã đến lúc bạn cần bổ sung thêm phương pháp trị liệu siêu ẩm - mặt nạ dưỡng môi.

Mùa sát Tết bận rộn, đây là những lỗi chăm da thường gặp khiến làn da ngày một đen sạm

19:43:01 07/01/2020

Những sai lầm trong thói quen chăm sóc da hàng ngày chính là nguyên nhân hàng đầu khiến cho làn da càng ngày càng bị đen sạm dù bạn đã chăm da rất kỹ.

Làm sao để chọn được sữa rửa mặt tốt nhất cho da bạn?

16:08:34 07/01/2020

Bạn có biết sữa rửa mặt rất quan trọng đối với sức khỏe làn da? Chọn đúng sữa rửa mặt tốt nhất để hoàn thiện bước đầu chuỗi chăm sóc da, để dễ bổ sung dưỡng chất cho da

30 ý tưởng hình xăm mới nhỏ đẹp dành cho bạn gái và cách chọn địa chỉ, chăm sóc hình xăm để an toàn

15:17:37 07/01/2020

Ngoài trang điểm và xu hướng thời trang thì hình xăm cũng được nhiều cô gái quan tâm. Bộ sưu tập hình xăm nhỏ theo phong cách tối giản dưới đây cũng là ý tưởng nếu bạn đang tìm kiếm cho mình mẫu hình xăm độc và mới lạ.

Bí quyết của cô gái nuôi tóc dài gần 2 m trong 30 năm

13:23:40 07/01/2020

Vì quá yêu mái tóc dài của mình, Alena đã bỏ ra nhiều giờ để chăm sóc và không bao giờ nghĩ đến việc cắt đi.

Đứng đầu bảng xếp hạng son dưỡng ở Nhật lại là một thương hiệu quen thuộc với con gái Việt

10:42:43 07/01/2020

Với nữ giới Nhật, dưỡng da không chỉ là nhu cầu thiết yếu mà còn được xem như một nghi lễ cần sự chăm chút và trân trọng.

Sai lầm này khi ngủ khiến bạn xấu xí khi tỉnh dậy

10:40:32 07/01/2020

Những sai lầm phái đẹp thường mắc khi ngủ dễ khiến nhan sắc tụt hạng một cách thê thảm.

Đề cử 5 thương hiệu bán xịt thơm body mist có mức giá chỉ vài ba trăm nghìn, đông hay hè đều cực hợp gu phái nữ

10:39:16 07/01/2020

Nếu nước hoa quá nặng đô và khiến bạn cảm thấy cơ thể cần một làn hương thơm tho, dịu nhẹ và dễ chịu thì 5 thương hiệu này sẽ có đủ loại body mist cho bạn lựa chọn.

Trị hôi nách với cây lá quanh nhà

10:32:21 07/01/2020

Bạn có thể trị hôi nách đơn giản nhờ những rau quả trong vườn nhà như mướp đắng, gừng tươi, chanh, hay thậm chí cả xà lách.

Gần Tết tiệc tùng liên miên, HLV chỉ ra 3 quy tắc giúp bạn không bị tăng cân quá đà

06:42:13 07/01/2020

Cô nàng huấn luyện viên nổi tiếng tại Hàn Quốc sẽ chỉ ra cho bạn cách ăn uống mà không bị lên cân.

Vỏ chuối, mặt nạ nha đam,… “hô biến” ngay vùng da thô ráp hóa mịn màng

23:25:30 06/01/2020

Da khô sẽ chẳng còn đáng sợ như bạn vẫn nghĩ với các loại mặt nạ tự nhiên siêu hiệu quả. Đặc biệt là khi dịp lễ hội gần kề thì chăm da là ưu tiên hàng đầu của hội chị em.

Cứ giữ 7 thói quen tốt sau đây đảm bảo có làn da mịn màng đón tết

23:24:40 06/01/2020

Theo các chuyên gia chia sẻ, chỉ cần giữ 7 thói quen sau đây thì chẳng mấy chốc các nàng sẽ sở hữu ngay cho mình một làn da vừa đẹp lại vừa rất mịn màng đón Tết mà không phải suy nghĩ nhiều đến các loại phấn nền che khuyết điểm.

Bí kíp giữ nếp tóc ngắn khi ngủ: quấn tóc với khăn, sử dụng tinh dầu

23:23:51 06/01/2020

Các nàng từng cuống quýt lên vì buổi sáng dậy muộn, gương mặt không trang điểm và tệ hơn là mái tóc không vào nếp. Chỉ với vài mẹo nhỏ thôi, bạn có thể yên tâm ngon giấc mà sáng hôm sau tóc vẫn mềm, suôn.

Dầu dừa có thể điều trị tình trạng viêm da?

23:05:18 06/01/2020

Viêm da dầu, hay còn gọi là viêm da tiết bã nhờn, là tình trạng da không hiếm gặp. Bệnh này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn đem lại không ít phiền toái cho người bệnh.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment