Monday, January 6, 2020

Bí kíp giữ nếp tóc ngắn khi ngủ: quấn tóc với khăn, sử dụng tinh dầu

Các nàng từng cuống quýt lên vì buổi sáng dậy muộn, gương mặt không trang điểm và tệ hơn là mái tóc không vào nếp. Chỉ với vài mẹo nhỏ thôi, bạn có thể yên tâm ngon giấc mà sáng hôm sau tóc vẫn mềm, suôn.

Tóc ngắn vô cùng cá tính nhưng lại không dễ để chăm sóc chút nào đặc biệt là buổi sáng sau khi thức dậy. Tóc trở nên rối tung, không vào nếp thậm chí bị vểnh ra mặc kệ bạn đã làm mọi cách.

Bí kíp giữ nếp tóc ngắn khi ngủ: quấn tóc với khăn, sử dụng tinh dầu - Hình 1

Tóc ngắn sau một thời gian sẽ rất dễ bị vểnh, mất dáng so với lúc mới cắt.

Ngủ và gối đầu trên một chiếc gối lụa

Có thể bạn không biết, nhưng gối là vật dụng khiến tóc bạn biến đổi nhiều nhất sau một đêm. Gối càng khô cứng, tóc càng chịu nhiều sức ép dẫn dến mất nếp thậm chí là tổn thương đến tế bào tóc gây hư hại. Gối lụa là cách giữ nếp tóc ngắn khi ngủ hiệu quả nhất. Không chỉ vậy, nó còn giúp bạn có một giấc ngủ sâu hơn, ngon hơn và khỏe mạnh hơn vào sáng hôm sau.

Bí kíp giữ nếp tóc ngắn khi ngủ: quấn tóc với khăn, sử dụng tinh dầu - Hình 2

Những chiếc gối mềm không chỉ giúp mái tóc ngắn tránh được ảnh hưởng tiêu cực mà còn giúp giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn.

Quấn tóc bằng một chiếc khăn lụa

Một chiếc khăn lụa quấn xung quanh tóc sẽ giảm đáng kể những ảnh hưởng mà mái tóc phải chịu khi bạn lăn lộn khắp giường trong giấc ngủ. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang quấn tóc đúng phương pháp. Điều quan trọng nhất khi dùng khăn lụa quấn tóc là quấn theo chiều hướng ngược lại với hướng nếp tóc.

Bí kíp giữ nếp tóc ngắn khi ngủ: quấn tóc với khăn, sử dụng tinh dầu - Hình 3

Trước khi quấn, bạn nên dùng tay vuốt lại để cho tóc vào nếp rồi mới thực hiện quấn gọn tóc với khăn.

Không đi ngủ khi tóc đang ướt

Đây là một lỗi nghiêm trọng. Đi ngủ với tóc ướt sẽ khiến thay đổi mạnh mẽ kiểu tóc tự nhiên của bạn. Nó khiến những nếp tóc vểnh lên cao hoặc cụp xuống hoàn toàn và cực kỳ khó điều chỉnh. Ngoài ra, tóc và da đầu ẩm ướt trong thời gian dài là điều kiện phù hợp cho vi khuẩn và nấm phát triển, khiến da đầu của bạn nhiều gàu hơn hay thậm chí là gây ra rụng tóc nghiêm trọng.

Tốt nhất là để cho tóc khô tự nhiên, nếu muốn nhanh hơn thì có thể dùng quạt gió để làm bay hơi nước, khi dùng máy sấy tóc thì chú ý để máy ở mức nhiệt thấp và sấy mái tóc từ xa.

Bí kíp giữ nếp tóc ngắn khi ngủ: quấn tóc với khăn, sử dụng tinh dầu - Hình 4

Ngủ khi tóc ướt còn khiến da đầu bạn có nguy cơ bị gàu hoặc nấm do ẩm ướt

Sử dụng các loại tinh dầu dưỡng tóc tự nhiên

Tinh dầu là một cách giữ nếp tóc ngắn khi ngủ hiệu quả. Hầu hết các loại tinh dầu (dầu dừa, dầu argan, dầu hạt lanh hay dầu oliu…) đều có tác dụng dưỡng ẩm mạnh mẽ, tóc được dưỡng ẩm sẽ khỏe mạnh tự nhiên và chống lại tác động từ môi trường xung quanh.

Bí kíp giữ nếp tóc ngắn khi ngủ: quấn tóc với khăn, sử dụng tinh dầu - Hình 5

Tóc quá khô là một trong những nguyên nhân khiến cho tóc vểnh ra.

Tóc đủ độ ẩm sẽ mềm mượt hơn và nếp tóc sẽ không dễ dàng thay đổi ngay cả khi bạn đang ngủ. Trước khi đi ngủ, làm ấm một lượng nhỏ tinh dầu dừa, thoa đều lên mái tóc của bạn, dùng lược tạo lại kiểu tóc trước khi quấn tóc trong khăn lụa. Lượng nhỏ tinh dầu không gây ảnh hưởng gì đến mái tóc vào sáng hôm sau, bạn sẽ không cần gội lại đầu vì hầu hết tinh dầu đã được tóc hấp thu hoàn toàn.

Chải đầu trước khi đi ngủ

Chải đầu nhẹ nhàng bằng một chiếc lược răng thưa như một cách massage từng sợi tóc. Nó là một cách chăm sóc tóc có hiệu quả mà lại cực kỳ đơn giản và không nên bỏ qua.Hành động này làm giảm áp lực lên từng sợi tóc, giúp phân phối độ ẩm cho cả da đầu.

Bí kíp giữ nếp tóc ngắn khi ngủ: quấn tóc với khăn, sử dụng tinh dầu - Hình 6

Vừa giúp massage vừa giúp tóc vào nếp trước khi ngủ.

Gội đầu bằng những loại dầu gội đầu dưỡng ẩm sâu

Tóc khô là nguyên nhân của hầu hết tất cả các vấn đề về tóc bao gồm cả xơ rối và dễ mất nếp. Thay vì sử dụng những loại dầu gội bình thường (hầu hết chỉ có tác dụng làm sạch), hãy chọn sử dụng những loại dầu gội đầu có tác dụng dưỡng ẩm mạnh mẽ và tự nhiên. Dầu gội có tác dụng dưỡng ẩm tốt thường bao gồm một số loại tinh dầu tự nhiên trong thành phần của nó như tinh dầu argan, tinh dầu dừa, tinh dầu oliu hay tinh dầu thầu dầu.

Bí kíp giữ nếp tóc ngắn khi ngủ: quấn tóc với khăn, sử dụng tinh dầu - Hình 7

Hãy chọn sử dụng những loại dầu gội đầu có tác dụng dưỡng ẩm tự nhiên.

Hạn chế sử dụng các dụng cụ có nhiệt

Máy sấy tóc là vật dụng quen thuộc đối với bất kỳ ai sau khi gội đầu. Một số người có thói quen sử dụng máy sấy nhiều, thậm chí lạm dụng máy sấy thường là những người không có nhiều thời gian để tóc khô tự nhiên, hơn thế nữa sự ướt át của mái tóc khiến họ khó chịu dẫn đến việc sử dụng máy sấy tóc nhiều đến mức có thể.

Bí kíp giữ nếp tóc ngắn khi ngủ: quấn tóc với khăn, sử dụng tinh dầu - Hình 8

Chính bởi sự tiện dụng làm khô nhanh nên việc dùng máy sấy tóc để làm khô đã làm mất đi tính tự nhiên của mái tóc.

Thói quen này có tác động rất xấu đến mái tóc của bạn, bởi nếu quá lạm dụng việc dùng máy sấy tóc sẽ khiến tóc bạn dễ bị khô cứng và thô ráp. Chính bởi sự tiện dụng làm khô nhanh nên việc dùng máy sấy tóc để làm khô đã làm mất đi tính tự nhiên của mái tóc. Nếu có thời gian để chăm sóc tóc ngắn, hãy để tóc khô tự nhiên, nhẹ nhàng lau chúng bằng khăn, sau đó sử dụng một dung dịch, hỗn hợp bảo vệ, dưỡng ẩm cho mái tóc.

Khi mới cắt, tóc còn ngắn kiểu rất đẹp nhưng chỉ mấy tháng sau tóc dài ra sẽ có hiện tượng bị vểnh. Cách chăm sóc tóc ngắn là dùng hai tay vuốt từ phía sau ra phía trước và thả trên bờ vai. Bên cạnh đó, để giữ được kiểu tóc ngắn ốp vào khuôn mặt, trước khi ngủ bạn nên lấy tay vuốt tóc xuống cho tóc đỡ bị rối và không bị cong sau khi ngủ dậy.

Theo bestie.vn

Tin mới nhất

5 Cách chăm sóc da mặt đẹp tự nhiên “không cần son phấn”

23:06:20 06/01/2020

Nhất dáng, nhì da - không nên chỉ chăm sóc mỗi vóc dáng mà bỏ quên làn da của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ điều kiện để đầu tư vào các phương pháp hay các loại mỹ phẩm đắt tiền. Vì thế, sẽ mang đến cho bạn cách chăm sóc da mặt...

Dầu dừa có thể điều trị tình trạng viêm da?

23:05:18 06/01/2020

Viêm da dầu, hay còn gọi là viêm da tiết bã nhờn, là tình trạng da không hiếm gặp. Bệnh này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn đem lại không ít phiền toái cho người bệnh.

Đừng trách da ngày một nổi mụn nhiều hơn khi bạn vẫn “kiên trì” dùng 7 thành phần này

23:04:05 06/01/2020

Ừthì ai mà chẳng biết có hàng tá lý do khiến da nổi mụn khiến cách trị mụn bọc, mụn cám... của bạn đều trở nên vô nghĩa. Nào là thay đổi nội tiết tố, nào là dùng sản phẩm không phù hợp, nào là do môi trường...

6 cách làm tóc nhanh dài và dày chỉ trong 2 ngày

23:03:27 06/01/2020

Bạn đang mong muốn sở hữu mái tóc dài, suôn mượt và chắc khỏe? Tuy nhiên, sợi tóc bạn đang trong tình trạng khô xơ, gãy rụng và không biết làm sao để tóc dài nhanh nhất có thể.

Kérastase – thương hiệu chăm sóc tóc xịn sò nàng bỏ túi ngay

23:01:55 06/01/2020

Cái răng cái tóc là góc con người, chắc hẳn câu nói này đã quá quen thuộc với bạn rồi phải không? Và muốn tóc đẹp, tóc xinh, đương nhiên phải nhờ đến sự trợ giúp của các dòng sản phẩm dưỡng tóc hiệu quả rồi!

Các nàng mê son tông gạch nhất định không thể bỏ qua 7 cây son màu “chuẩn đẹp” này

23:00:01 06/01/2020

Những năm gần đây, những son màu tươi sáng hầu như phải lui mình để nhường sân khấu cho những tông son trầm ấm.

4 màu tóc thường được diện cùng tóc uốn đuôi nàng thử ngay

22:58:56 06/01/2020

Khi diện một kiểu tóc uốn đuôi đẹp kết hợp cùng tông màu tóc thích hợp thì đảm bảo vẻ ngoài của bạn sẽ đạt 10/10 cho mà xem! Thế nhưng, màu tóc nào thường đi đôi với tóc uốn đuôi nhỉ? Cùng khám phá ngay sau đây nhé.

Nguyên tắc giảm cân mà bất kỳ nàng nào cũng cần phải nhớ

22:57:44 06/01/2020

Trong cuộc sống hàng ngày, có rất nhiều mẹo giúp cho bạn giữ mồm giữ miệng để tránh ăn uống mất kiểm soát. Nhưng điều quan trọng là bạn phải thực hiện nghiêm túc những nguyên tắc sau đây.

Đánh bay mụn nhanh chóng và hiệu quả chỉ với 1 tuần

22:55:25 06/01/2020

Mụn luôn khiến chị em phụ nữ e ngại, chúng không chỉ gây đau đớn mà còn ảnh hưởng tính thẩm mỹ về lâu dài. Hãy cập nhật ngay 3 sản phẩm trị mụn đúng chuẩn

Cùng update xu hướng trang điểm dịp tết 2020

22:41:51 06/01/2020

Xu hướng trang điểm dịp xuân 2020 đang được cập nhật và làm hội chị em phát cuồng vì yêu thích. Nếu bạn muốn trở thành một cô nàng sành điệu vào năm mới này, hãy cùng theo dõi bài viết sau đây.

Các cô gái thường thực hiện 3 hành động tưởng cute, ai dè có thể khiến khuôn mặt trở nên béo tròn, cằm “O-line”

22:35:41 06/01/2020

Các cô gái ngày nay rất quan tâm đến ngoại hình, đặc biệt luôn muốn có một khuôn mặt nhỏ xinh. Tuy nhiên, nếu thực hiện 3 hành động tưởng cute này nhưng nếu thực hiện trong thời gian dài có thể khiến khuôn mặt trở nên béo tròn, cằm rộng...

3 lợi thế khi nàng sở hữu làn da trắng sáng

22:27:12 06/01/2020

Trong thế giới con gái, làn da trắng thơm là chân ái, không chỉ giúp các cô nàng thỏa sức trưng diện mà còn mang đến sự tự tin trong mọi hoạt động.

Chuyên gia dinh dưỡng ăn 4 món này mỗi ngày để giữ dáng làm đẹp da, khuyên bạn nên học theo đừng chần chừ

22:25:55 06/01/2020

Toàn những món ngon lành, quen thuộc thôi các nàng ạ. Bằng kiến thức chuyên môn, các chuyên gia dinh dưỡng chắc chắn lựa chọn thực phẩm sáng suốt và chuẩn xác hơn chúng ta.

Bạn đã biết cách chọn đúng thành phần cần thiết cho kem dưỡng da ban đêm?

21:45:46 06/01/2020

Dưỡng da ban đêm là bước quan trọng trong bất cứ chu trình skincare nào. Nhưng chính xác là bạn cần bổ sung cái gì vào ban đêm? Hãy cùng xem lời khuyên từ chuyên gia thẩm mỹ và nhà giáo dục toàn cầu của G.M. Collin - Karen Asquith.

Công nghệ 3D giúp "tu sửa" gương mặt đặc biệt cho chàng trai

20:17:05 06/01/2020

Các bác sĩ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa giúp chàng trai Nguyễn A.T (26 tuổi) thoát khỏi nỗi mặc cảm và những khó khăn do gương mặt đặc biệt, nhờ ứng dụng phần mềm 3D trong lập kế hoạch phẫu thuật.

6 loại nước detox đơn giản dễ làm, thanh lọc cơ thể đón Tết

20:15:24 06/01/2020

Một phương pháp thanh lọc cơ thể bằng cách dùng các loại rau củ quả, trái cây nhiều nước và chất xơ, uống nhiều nước lọc hay nước ép trái cây, để loại bỏ hoàn toàn chất ngọt, dầu mỡ hay các loại thực phảm chế biến sẵn.

5 cách làm đẹp kỳ lạ nhất 2019

20:09:51 06/01/2020

Khi các xu hướng làm đẹp bình thường trở nên nhàm chán, nhiều người đã nghĩ ra những kiểu trang điểm độc lạ để trông nổi bật hơn.

Nga phát triển màng polymer dùng trong phẫu thuật miệng - hàm mặt

20:03:58 06/01/2020

Theo sciencedirect.com, các nhà khoa học ở Đại học bách khoa Tomsk (TPU) và Đại học y Sibir, Nga, đã phát triển được loại màng polymer để phục hồi niêm mạc miệng (oral mucosa).

Dưới ánh sáng nào mặt bạn đẹp nhất?

15:58:23 06/01/2020

Đâu là ánh sáng tốt nhất để trang điểm, ánh sáng ban ngày hay đèn vàng?

Top 10 sản phẩm skincare bán chạy nhất trong năm 2019 tại chuỗi cửa hàng bán lẻ nổi tiếng Nhật Bản - TOMOD'S

15:12:41 06/01/2020

Sau top 10 sản phẩm makeup, chúng ta hãy cùng đến với danh sách cũng được trông chờ không kém là BXH 10 sản phẩm skincare bán chạy nhất trong năm 2019 tại chuỗi cửa hàng drug - store nổi tiếng Nhật Bản - TOMODS.

Ngâm bột yến mạch với chanh và mật ong theo cách này để ăn mỗi sáng, eo thon, dáng đẹp như người mẫu sau vài tuần

15:07:07 06/01/2020

Nếu đang cố gắng giảm cân, lấy lại thân hình thon gọn, săn chắc đón Tết, bạn nhất định nên tham khảo 5 công thức từ bột yến mạch sau đây từ Shefind.

3 'phù thủy trang điểm' trẻ khuynh đảo giới làm đẹp 2019

13:33:26 06/01/2020

Đây là những chuyên gia trang điểm được lòng rất nhiều ngôi sao cũng như có tầm ảnh hưởng trong giới làm đẹp.

Muốn có mái tóc nhuộm thật xinh để chơi Tết, các nàng phải chăm cho tóc chắc khỏe trước đã

12:48:59 06/01/2020

Trước khi nhuộm tóc, các bạn cần phải chăm sóc mái tóc của mình thật cẩn thận để hạn chế đến mức tối đa tình trạng khô xơ, chẻ ngọn, gãy rụng và bảo vệ da đầu khỏi những tác hại của thuốc nhuộm.

Hermès mở gian hàng mỹ phẩm đầu tiên tại TTTM Takashimaya, Sài Gòn

11:05:53 06/01/2020

Từ ngày 19/12 tới đây, Hermès sẽ phân phối chính thức dòng sản phẩm mỹ phẩm của hãng tại Việt Nam, bên cạnh đó là một gian hàng nước hoa - mỹ phẩm mới sẽ được khai trương tại Trung tâm thương mại Takashimaya, số 92-94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa,...

Thực hiện ngay nguyên tắc 'vàng' này từ khi còn trẻ để có làn da đẹp

10:51:31 06/01/2020

Dưới đây là những nguyên tắc vàng cần thực hiện ngay từ tuổi 20 để phái đẹp tự tin và tỏa sáng với làn da của mình.

Cô nàng khoe gia tài son dưỡng đồ sộ kèm review súc tích để chị em chọn là thấy "chân ái"

05:13:01 06/01/2020

Và thế là, chị em sẽ không phải lu bu, đau đầu trước thị trường son dưỡng môi bạt ngàn món nữa.

10 loại mặt nạ trái cây giúp bạn giải quyết làn da khô trong mùa đông

21:41:57 05/01/2020

Da khô luôn là nỗi phiền muộn của mọi chị em phụ nữ trong mùa đông. Nếu không chú ý chăm sóc, da bạn sẽ rơi vào tình trạng bong tróc, nứt nẻ khó phục hồi.

'Thần dược' chữa da nứt nẻ trong mùa đông

21:40:56 05/01/2020

Trong trường hợp da chân, tay đã nứt nẻ rướm máu thì bạn chỉ cần lấy một nắm lá chè tươi, lá khế rửa sạch, giã nát, hòa thêm ít nước, rồi vắt lấy nước đặc, rửa tay chân vài lần sẽ khỏi, lương y Ngô Đức Phương nhấn mạnh.

10 tips xử lý tận gốc nỗi khổ bong tróc da mặt khi trang điểm mùa đông

21:39:49 05/01/2020

Mỗi mùa sang lại mang đến một thách thức mới trong công cuộc làm đẹp. Với mùa đông, không gì khó chịu hơn khi bạn trang điểm trong tình trạng da dẻ bong tróc, nứt nẻ.

Đây là 7 xu hướng trang điểm kiểu Hàn Quốc hot nhất năm 2020

21:32:45 05/01/2020

Màu mắt, son môi nào sẽ trở thành xu hướng trong năm 2020? Lớp nền căng bóng ngậm sương liệu còn được các cô gái Hàn Quốc ưa chuộng?

Các bước chăm sóc ‘cấp tốc’ cho da khỏe đẹp đón Tết

21:27:58 05/01/2020

Bài viết này sẽ bật mí cho các nàng bí quyết làm đẹp da cấp tốc, thu hút được ánh nhìn của mọi người. Nào chúng ta cùng đọc bài viết nhé.

Da đầu chắc khỏe thì tóc mau dài, đúng hay sai?

16:40:52 05/01/2020

Nhiều người vẫn còn thắc mắc về việc làm sao để tóc nhanh dài và có nhiều ý kiến cho rằng, điều này cần bắt đầu từ da đầu khỏe mạnh. Vậy sự thật là như thế nào bạn nhỉ? Cùng tìm hiểu nhé!

7 Cách biến hóa tóc uốn cho ngày trọng đại của bạn

14:52:40 05/01/2020

Vào ngày trọng đại việc chuẩn bị cho mình một kiểu tóc uốn xinh đẹp là điều mà nàng dâu nào cũng muốn. Để giúp việc chọn lựa kiểu tóc của bạn dễ dàng hơn, sẽ liệt kê danh sách một số cách biến hóa tóc uốn cực xinh mà bạn ai cũng thích q...

5 loại kem ủ tóc từ nguyên liệu tự nhiên ngay tại căn bếp nhà bạn

14:51:55 05/01/2020

Ủ tóc đem lại những lợi ích đặc biệt với mái tóc của chúng ta như phục hồi tóc hư tổn, nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong,.. Tuy nhiên, không phải ai cũng tin tưởng vào các loại kem ủ tóc được bán trên thị trường hiện nay.

Tự tin đi chơi cùng crush với 3 bí quyết dưỡng tóc chỉ trong tích tắc

14:50:51 05/01/2020

Được crush ngỏ lời mời đi chơi thì còn gì hạnh phúc bằng. Thế nhưng tóc đang xơ xác thế này, làm sao có thể dám đồng ý hò hẹn cùng chàng? Chẳng cần phải quá lo lắng đâu.

Nàng da dầu thì đánh kem lót thế nào cho chuẩn chỉnh?

14:43:32 05/01/2020

Là con gái, bạn cần phải có cho riêng mình những bí quyết trang điểm riêng để sẵn sàng tung chiêu mỗi khi cần.

5 bài tập đơn giản giúp thon gọn đùi

14:35:49 05/01/2020

Tập luyện những động tác này tại nhà một cách thường xuyên, các bạn gái sẽ có một cặp chân thon gọn và săn chắc.

Làm đẹp da an toàn chuẩn bị đón Tết

14:27:26 05/01/2020

Hầu hết mọi người, nhất là chị em phụ nữ đều muốn chuẩn bị rất kỹ cho ngày Tết. Không ai muốn một gương mặt sưng bầm hay đen đúa trên mặt vì sợ đầu năm kém tươi. Vậy phải làm đẹp làn da như thế nào?

Bí quyết có da trắng, dáng xinh của bạn gái Phan Mạnh Quỳnh

14:20:40 05/01/2020

Vợ chưa cưới của Phan Mạnh Quỳnh tiết lộ bí quyết sở hữu 3 vòng hình thể gợi cảm, làn da mộc láng mịn, hồng hào.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment