Friday, November 29, 2019

Những thực phẩm thường ngày giúp bạn ‘càng ăn càng trẻ’

Những thực phẩm dễ gặp thường ngày dưới đây có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, giúp bạn càng ăn càng trẻ ra.

Lão hóa là quá trình tự nhiên chẳng thể tránh được nhưng chúng ta sẽ có những phương pháp chống lão hóa sớm, trẻ lâu. Bạn sẽ phải bất ngờ với những thực phẩm giúp bạn trẻ lâu dưới đây.

Mật ong

Mật ong có chứa chất kháng khuẩn, chất chống oxy hóa và chất giữ ẩm tự nhiên, vì vậy nó có lợi cho da. Mặc dù thường được sử dụng trong các loại mặt nạ tự làm và bôi tại chỗ để giảm viêm, điều trị mụn và giữ ẩm cho da khô, ăn mật ong cũng là một ý tưởng hay, bạn có thể thay thế các loại kẹo khác.

Yến mạch

Những thực phẩm thường ngày giúp bạn càng ăn càng trẻ - Hình 1
Yến mạch giúp bảo vệ độ đàn hồi của da

Yến mạch chứa mangan – một loại khoáng chất không liên quan đến sức khỏe của da.Tuy nhiên, mangan giúp cơ thể hấp thu các vitamin và khoáng chất cần thiết cho da như choline, biotin và vitamin C. Kết hợp các chất dinh dưỡng, chúng giúp bảo vệ độ đàn hồi của da và chống lại các tổn thương gốc tự do. Yến mạch cũng chứa kẽm làm sạch da và chất chống oxy hóa selen.

Trà xanh

Trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa, có thể bảo vệ chống lại các gốc tự do vì vậy nó cũng thuộc các thực phẩm giúp trẻ lâu.

Các gốc tự do là các phân tử không ổn định hình thành trong quá trình trao đổi chất và đáp ứng với stress. Chất chống oxy hóa thay đổi cấu trúc của chúng để chúng không thể gây ra thiệt hại.

Trà xanh đặc biệt giàu chất chống oxy hóa được gọi là polyphenol, có thể chống lại bệnh tiểu đường, kháng insulin , viêm và bệnh tim. Polyphenol cũng có thể giúp bảo vệ collagen, protein chính trong da của bạn. Điều này có thể làm giảm và thậm chí một phần đảo ngược một số dấu hiệu lão hóa.

Trứng

Jessica Crandall Snyder, chuyên gia dinh dưỡng ở Denver (Mỹ), cho biết trứng hỗ trợ cơ và chuyển hóa, đặc biệt quan trọng khi ta già đi, vì hầu hết mọi người đều mất 0,8% khối lượng cơ mỗi năm sau tuổi 40.

Nếu bạn muốn ngăn ngừa mất cơ bắp, ăn thực phẩm giàu protein là rất quan trọng. Ngoài ra, để hỗ trợ tập luyện sức đề kháng đúng cách, bạn cần có protein để phát triển và duy trì cơ bắp săn chắc.

Sữa

Canxi là khoáng chất cần thiết cho cuộc sống. Cùng với canxi, vitamin D từ sữa giúp bảo vệ chống lại sự mất khối lượng xương và giảm nguy cơ gãy xương khi ta già đi.

Sôcôla đen / Ca cao

Những thực phẩm thường ngày giúp bạn càng ăn càng trẻ - Hình 2

Socola chống oxy hóa hiệu quả. Ảnh minh họa

Các hồ sơ chống oxy hóa của sô cô la đen là không ai sánh kịp. Nó thậm chí còn mạnh mẽ hơn quả acai, quả việt quất và nam việt quất.

Nghiên cứu cho thấy nó có thể làm giảm huyết áp, tăng độ nhạy cảm insulin và cải thiện chức năng động mạch và độ đàn hồi. Socola có chứa chất chống oxy hóa gọi là flavanol, giúp bảo vệ da khỏi bị hư hại do ánh nắng mặt trời gây ra. Tuy nhiên, lượng flavanol thay đổi đáng kể giữa các loại sôcôla khác nhau.

Hãy nhớ rằng, hàm lượng ca cao càng cao, hàm lượng flavanol càng cao. Vì vậy, hãy chắc chắn để chọn sô cô la đen với ít nhất 70% chất rắn ca cao.

Cam

Cam chứa đầy vitamin C và nước. Nước giúp hydrat da từ bên trong và ngăn ngừa mụn, trong khi vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa, đóng vai trò lớn trong sản xuất collagen. Collagen giữ cho làn da của bạn dẻo dai, ngăn ngừa sần sùi và nếp nhăn.

Quả Bơ

Bơ giàu chất béo, chất xơ và một số vitamin và khoáng chất có lợi cho tim. Hơn nữa, bơ có chứa các hợp chất duy nhất được gọi là rượu béo polyhydroxyl hóa. Chúng có thể chống viêm, bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời và giúp sửa chữa DNA bị hư hỏng.

Cà chua

Những thực phẩm thường ngày giúp bạn càng ăn càng trẻ - Hình 3

Cà chua có thể làm giảm nếp nhăn.

Cà chua cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe ấn tượng, một số trong đó có thể là do hàm lượng lycopene cao của chúng. Lycopene là một loại carotenoid làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và ung thư tuyến tiền liệt.

Trong một nghiên cứu, những phụ nữ ăn một hỗn hợp các loại thực phẩm giàu lycopene và các chất chống oxy hóa thực vật khác có thể giảm độ sâu nếp nhăn sau 15 tuần. Nấu cà chua với chất béo lành mạnh, chẳng hạn như dầu ô liu , làm tăng đáng kể sự hấp thu lycopene vào cơ thể.

Lựu

Hạt của loại trái cây tuyệt vời này chứa rất nhiều chất chống oxy hóa như Vitamin C, giúp ngăn ngừa nếp nhăn, vết chân chim và khô da bằng cách trung hòa các gốc tự do tàn phá da. Một nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng Mỹ nhận thấy nồng độ vitamin C liều cao sẽ giúp giảm đáng kể hiện tượng khô và nếp nhăn ở phụ nữ trung niên.

Ngoài ra, lựu còn chứa anthocyanins, giúp tăng cường sản sinh collagen, khiến da săn chắc; và acid ellagic (hóa chất tự nhiên có thể giảm tình trạng thâm nám bị gây ra bởi ánh nắng mặt trời).

Cà rốt

Loại rau củ này cung cấp beta carotene – tiền chất của vitamin A, chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe của da cũng làm chậm lão hóa da, theo Cynthia Bailey, bác sĩ da liễu ở Sebastopol, California (Mỹ).

Chất chống ô xy hóa cũng giúp chống lão hóa cho toàn bộ cơ thể. Một phần thưởng bổ sung từ beta carotene là làm ấm làn da và làm sáng da. Carotenoid như beta carotene được hấp thụ tốt nhất khi kết hợp với thực phẩm giàu chất béo tốt cho sức khỏe, theo Reader.

Đậu cô ve

Protein này có đầy đủ các chất dinh dưỡng tốt, bao gồm cả a xít linoleic. Đây là loại a xít béo thiết yếu mà cơ thể có thể tạo ra, vì vậy bạn phải dùng nó trong chế độ ăn uống của mình, Joan Salge Blake, giáo sư lâm sàng về dinh dưỡng tại Đại học Boston (Mỹ) nói.

Nó cũng chứa a xít béo dồi dào nhất cho da. Trong một nghiên cứu trên khoảng 4.000 phụ nữ, những người có chế độ ăn nhiều a xít linoleic có liên quan đến khả năng teo da thấp hơn, hoặc mỏng da ít hơn và cũng làm mờ nếp nhăn trên khuôn mặt. Những phụ nữ lớn tuổi trong nghiên cứu có chế độ ăn uống thấp a xít linoleic và vitamin C cũng có làn da khô hơn, theo Reader.

Diệu Tâm (T/H)

Theo doisongvietnam.vn

Tin mới nhất

Bỏ túi ngực sau vài tháng vì mất kinh nguyệt

12:02:51 29/11/2019

3 tháng sau ca nâng ngực, Alivia Celio luôn ở trong tình trạng mệt mỏi, tiêu hóa kém, da nổi mụn, thậm chí không dám lái xe vì thị lực giảm sút.

Thoa kem dưỡng ẩm có đơn giản như bạn nghĩ?

10:57:35 29/11/2019

Đôi khi những bước tưởng chừng như cơ bản nhất lại dễ thao tác sai lầm nhất.

Trẻ đẹp hơn đón năm mới

10:34:14 29/11/2019

Để được tươi trẻ, cần chăm sóc chu đáo dung mạo và vóc dáng. Nhưng ngày xuân ngắn ngủi, không ai muốn mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng hoặc nguy cơ tai biến do phẫu thuật nên nhiều người đã tìm đến sự chăm sóc của ngành thẩm-mỹ-nội-khoa.

Tối giản chăm sóc da cùng Pebble Lite

10:33:19 29/11/2019

Một trong những tài sản vô giá và kiêu hãnh nhất của người phụ nữ có lẽ là một làn da không tuổi. Họ thường dành rất nhiều thời gian để chăm chút nó mỗi ngày nhưng liệu có bao giờ tự hỏi làn da của mình thật sự cần ăn nhiều mỹ phẩm như ...

59 tuổi mà da dẻ hồng hào không một nếp nhăn: Bí kíp của bà là mỗi ngày thay một tuýp sữa rửa mặt, có loại một tuần chỉ dùng một lần

10:32:27 29/11/2019

Trong nhà tắm của bà có tới hơn 10 lọ sữa rửa mặt dùng đan xen nhau, nhưng trong chia sẻ dưới đây bà chỉ chọn ra một vài sản phẩm yêu thích nhất.

Cho mèo cưng liếm mặt để trị mụn, cô gái trẻ nhận nhiều gạch đá

10:25:53 29/11/2019

Dù bị lên án nhưng cô gái trẻ lại tự tin rằng chính hành động liếm mặt mỗi ngày của mèo cưng chính là nguyên nhân giúp mình thoát khỏi ám ảnh mụn trứng cá.

Đây là những dụng cụ làm đẹp dành cho hội các cô nàng Low-tech

10:05:57 29/11/2019

Máy rửa mặt tích hợp sóng rung điện từ, máy mát xa phát ra ánh sáng trị mụn, máy đắp mặt nạ kích thích sửa chữa tế bào và tăng sinh collagen, bàn chải điện... thế giới làm đẹp đang được lấp đầy bởi những dụng cụ hỗ trợ công nghệ cao như...

8 kem dưỡng dành riêng cho team da dầu trong mùa đông: Cấp ẩm hiệu quả, làm da mướt mát tức thì nhưng lại không hề bí da

07:46:01 29/11/2019

Đừng nghĩ da dầu vào mùa lạnh chẳng cần kem dưỡng nữa. Nhiều bạn da đã dầu lại càng đổ dầu ầm ầm vì ngó lơ kem dưỡng ẩm đó ạ.

Những hậu quả của việc không tẩy trang trước khi đi ngủ

23:40:16 28/11/2019

Nếu trang điểm là cách đơn giản nhất giúp chúng ta có một gương mặt tự tin và xinh đẹp thì việc đi ngủ với khuôn mặt trang điểm chính là cách nhanh nhất để hủy hoại làn da và vẻ đẹp của chúng ta.

26 cách trị da mụn tại nhà hiệu quả, đơn giản

23:35:04 28/11/2019

Mụn luôn là nỗi khổ dài tập của rất nhiều người. Mỗi lần nốt mụn xuất hiện thì các cô nàng lại nhờ cậy đến 1001 cách khác nhau.

Ai bảo mẹ bầu thì không có quyền dưỡng da và xinh đẹp?

23:32:14 28/11/2019

Sự thay đổi hoạt động của hoocmon trong cơ thể của các mẹ bầu có thể dẫn đến các vấn đề về da như tăng sắc tố, mụn do nội tiết tố và khô da. Tuy sức khỏe của mẹ và em bé luôn được coi trọng hàng đầu nhưng việc dưỡng da vẫn rất cần thiết...

Tinh chất Lancôme Advanced Génifique 2019 – chuẩn mực mới về vẻ đẹp làn da

23:30:02 28/11/2019

Lancôme Advanced Génifique lần đầu tiên được giới đẹp biết đến là vào năm 2009. Trải dài trong 10 năm qua, sản phẩm đã có biết bao cải tiến và giành được những danh hiệu về công nghệ tiên phong trong chăm sóc da đẹp mỗi ngày.

10 xu hướng làm đẹp đã bị tẩy chay vào quên lãng

23:05:38 28/11/2019

Năm 2010 chào đón rất nhiều xu hướng mới về chăm sóc da, trang điểm, làm tóc, nhưng không phải tất cả các tips đó đều có giá trị trong năm 2020.

Serum Sakura Eye Coutour – Giải pháp lưu giữ thanh xuân cho đôi mắt

22:54:00 28/11/2019

Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn và cũng chính nơi mà các dấu hiệu lão hóa tập trung nhiều nhất: quầng thâm, bọng mắt, rãnh nhăn và vết chân chim.

Chỉ mấy 30 ngày đánh bay vai u thịt bắp với bài tập đơn giản vô cùng

21:47:14 28/11/2019

Nhiều người thường bỏ qua việc giảm mỡ cho lưng và vai trong giảm cân mà không biết được rằng vai u thịt bắp và lưng dày, ngấn mỡ sẽ khiến trông bạn mập và nặng nề hơn.

Mách bạn cách bảo vệ làn da trong mùa hanh khô này

21:24:50 28/11/2019

Vào mùa đông, thời tiết trở nên khô và hanh, việc chăm sóc làn da trở nên cần thiết hơn bao giờ hết kể cả nam giới và phụ nữ.

Bữa tối, chị em cứ ăn quanh 4 nhóm thực phẩm sau thì dáng thon gọn, vòng bụng giảm được vài centimet chứ chẳng ít

21:24:12 28/11/2019

Chuyên gia đã khẳng định rồi nhé các chị em! Bạn không thể bỏ bữa tối bởi đây là lúc cơ thể cần tái tạo năng lượng sau cả một ngày dài làm việc, hoạt động mệt mỏi.

Dưỡng trắng da mặt với các sản phẩm được ưa chuộng nhất (phần 2)

21:20:29 28/11/2019

Làn da trắng là vũ khí tối ưu của phái đẹp thời nay. Ở phần 1, đã giới thiệu các sản phẩm dưỡng trắng da được ưa chuộng nhất cho phái đẹp. Phần 2 này hãy cùng tiếp tục khám phá những loại kem dưỡng, serum và dầu dưỡng trắng da đang làm ...

Cẩn trọng chứng viêm da do tiếp xúc cây trồng, ánh sáng

21:16:13 28/11/2019

Bố tôi mới về quê sống được vài tháng. Cứ khi ra vườn tưới cây là ông bị da phồng rộp, viêm đỏ, ngứa, cảm giác bỏng rát. Bố tôi bị bệnh gì vậy?Phòng ngừa thế nào?

6 mẹo hay giúp phái đẹp giảm quầng thâm mắt

20:33:01 28/11/2019

Ngủ đủ giấc, đắp khăn lạnh hoặc đắp dưa chuột lên mắt có thể giúp làm giảm bọng mắt và quầng thâm mắt.

Mùa đông cắt mái là chuẩn bài: Xem ngay để biết dáng mặt mình hợp với kiểu mái nào, có vậy mới nâng tầm nhan sắc được

20:16:55 28/11/2019

Mặt tròn, mặt oval, mặt vuông... mỗi dáng mặt lại hợp với một kiểu mái khác nhau, chọn đúng thì bạn sẽ xinh hơn bội phần.

Học cách chăm da bằng Essence của con gái Paris

20:15:05 28/11/2019

Chẳng tốn tâm sức chăm da hay make-up kỹ lưỡng nhưng con gái Paris vẫn tỏa sáng với làn da khỏe mạnh, căng mịn. Và bí kíp của họ là dùng Micro Essence. Dòng mỹ phẩm này vi diệu đến như thế nào thì phải xem review chi tiết bên dưới nhé!

Đừng nói ai biết 3 cách dùng kem dưỡng ẩm sau, bởi da bạn sẽ mọng mướt long lanh hơn người ta gấp 10 lần nếu áp dụng

20:08:17 28/11/2019

Mùa đông, muốn da đẹp bất chấp thì phải xài chiêu khi dùng kem dưỡng ẩm thôi các nàng ạ!

10 thảo dược giúp tóc mọc nhanh

18:49:30 28/11/2019

Hóa chất, nhiệt, lão hóa, stress... có thể khiến tóc dễ gãy rụng. Hãy sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên để có mái tóc dày, khỏe.

7 loại thực phẩm gây lão hóa nhanh "kinh khủng", không muốn già thì tránh xa càng nhanh càng tốt

18:48:44 28/11/2019

Chế độ ăn uống không lành mạnh khiến làn da của bạn bị xấu đi nhanh chóng, sức khỏe giảm sút, thúc đẩy quá trình lão hóa.

Những loại mỹ phẩm giảm giá 50% vẫn không đáng mua mùa Black Friday

18:44:50 28/11/2019

Đừng để tiền mất tật mang vì các sản phẩm làm đẹp dễ gây kích ứng da như sữa rửa mặt có chất tẩy mạnh, toner chứa cồn...

5 sản phẩm làm đẹp lọt top 100 phát minh tốt nhất 2019

18:42:20 28/11/2019

Tạp chí Times vừa công bố danh sách 100 phát minh tốt nhất năm 2019. Trong đó lĩnh vực làm đẹp có 5 sản phẩm cực kỳ thú vị bởi sự tiện ích, áp dụng công nghệ mới.

Lợi ích của việc đeo kính râm

18:41:25 28/11/2019

​Không chỉ là một phụ kiện thời trang, kính râm còn giúp bảo vệ đôi mắt tránh tác hại từ ánh nắng mặt trời, đặc biệt là trong thời tiết nắng chói.

Trước khi quyết định dao kéo dịp cuối năm, đây là những điều chị em nhất định phải nhớ

18:37:28 28/11/2019

Chỉ còn 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán nên nếu đang có ý định tút tát lại nhan sắc bằng dao kéo thì chị em cần hết sức thận trọng để tránh tiền mất tật mang.

Giá gốc đã rẻ sale lại càng rẻ, đây là 6 món skincare bình dân chất lượng đáng để bạn sắm cả lố về dùng dần dịp Black Friday này

18:17:55 28/11/2019

Đây chính là 6 món skincare có giá chưa tới 300.000 VNĐ mà được vô số người khen ngợi, bạn hãy tranh thủ dịp sale cuối năm này mà sắm dùng dần cả năm.

'Bắt bệnh' từng vị trí nếp nhăn trên gương mặt

17:21:26 28/11/2019

Ngoài tác hại từ tia UV, thói quen dùng ống hút, nheo mắt, nhíu mày... cũng góp phần làm các nếp nhăn ngày càng rõ nét.

9 động tác kéo giãn có thể tập ngay trên giường

17:20:11 28/11/2019

Bài tập kéo giãn cuối ngày giúp thả lỏng cơ bắp, thư giãn toàn thân, nhờ vậy, bạn sẽ có giấc ngủ ngon hơn.

Vào mùa đông, bác sĩ chỉ thực hiện đúng 5 điều là da đã khỏe đẹp chuẩn mực, không sợ lão hóa

17:14:02 28/11/2019

Làm thế nào để dưỡng da thông minh trong mùa lạnh? Cách hoàn hảo nhất chính là tham khảo loạt bước skincare được chính các bác sĩ da liễu thực hiện dưới đây.

Gái Pháp chính hiệu dùng nước hoa theo 5 cách sau, bảo sao điểm thanh lịch luôn ở “level max”

17:13:15 28/11/2019

Để hương thơm lưu suốt cả ngày dài, đây chính là thủ thuật của gái Pháp khi dùng nước hoa.

Mượn mùi hương giấu trong ngực áo chàng

16:47:38 28/11/2019

Mùi hương vốn dĩ không mang giới tính. Chỉ có chúng ta, những kẻ lắm điều và hay nghĩ quẩn mới vạch ra làn ranh giới giữa mùi cho phái mạnh và hương cho phái yếu mà thôi.

Bí quyết chăm sóc da mặt cho nam giới bận rộn

15:39:25 28/11/2019

Nặn mụn là thói quen cực kỳ xấu với cả nữ giới và nam giới. Chưa vội bàn tới những loại mỹ phẩm dưỡng da hay các bước skincare rắc rối, cầu kỳ, nam giới chỉ cần tuân thủ vài nguyên tắc cơ bản dưới đây là đủ giúp da mặt bừng sáng, láng m...

10 mẹo hay ho khi dùng phấn má hồng giúp nàng trang điểm cực đẹp

14:57:20 28/11/2019

Những tips thông minh này sẽ giúp chị em nâng hạng trình make-up khi dùng phấn má hồng.

5 mẹo nhỏ khi dùng nước hoa giúp quý ông luôn cuốn hút

11:02:25 28/11/2019

Để sử dụng nước hoa hữu hiệu thì quý ông nên bỏ túi các bí quyết dưới đây. Nước hoa là một trong những điều làm nên nét quyến rũ và tạo nên phong cách cũng như đặc trưng cho phái mạnh.

4 phương pháp để sở hữu vóc dáng trong mơ bạn không thể bỏ lỡ

11:01:18 28/11/2019

Rèn luyện thể lực thế nào thì ai cũng biết, nhưng bạn có biết những phương pháp để duy trì động lực tập luyện hay không thôi. Dưới đây là 4 cách đang được giới yêu mến thể thao truyền tai nhau để luôn sở hữu sức khỏe và vóc dáng hoàn hả...

Làm đẹp với các loại quả màu tím

10:46:37 28/11/2019

Trái cây màu tím chủ yếu chứa nhiều vitamin, dưỡng chất không chỉ tốt cho việc làm đẹp mà còn có vô vàn công dụng như: kiểm soát lượng đường, giảm cholesterol, kháng viêm và cực tốt cho dưỡng da.

Thường xuyên trang điểm, đừng quên “sắm” cho đôi môi lớp dưỡng hoàn hảo để sẵn sàng lên chuẩn bất cứ màu son nào!

10:21:48 28/11/2019

Bạn đã bao giờ tự hỏi, vì sao những sản phẩm dưỡng da phải tách biệt thành skin-care và lip-care? Hãy cùng zoom kỹ vào để khám phá những bí mật của đôi môi quyến rũ nhé!

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment