Saturday, November 30, 2019

Ngưng dùng mỹ phẩm khi thấy những dấu hiệu này trên da

Những dấu hiệu dưới đây sẽ giúp cho bạn quyết định được có nên tiếp tục chăm sóc da bằng sản phẩm mình đang dùng hay không.

Da bị khô

Đã dưỡng ẩm đầy đủ mà da vẫn bị khô, điều đó cho thấy kem dưỡng kém hiệu quả với việc sửa chữa hàng rào bảo vệ da, dẫn đến không thể giữ nước và duy trì độ ẩm cho da.

Ngưng dùng mỹ phẩm khi thấy những dấu hiệu này trên da - Hình 1

Dùng kem dưỡng da mà không thấy có sự cải thiện nên ngưng ngay – Ảnh: Internet

Bạn nên tìm kiếm kem dưỡng ẩm có chứa axit hyaluronic, ceramide (thành phần then chốt của hàng rào bảo vệ da), những thành phần làm mềm, chiết xuất thực vật chống oxi hóa, hỗ trợ tái tạo và phục hồi da như dầu hoa anh thảo, dầu quả nam việt quất, dầu jojoba, bơ hạt mỡ (shea butter)…

Da bị nhờn

Đã thoa kem hơn 30 phút mà da vẫn cảm thấy nhờn rít, chứng tỏ kem dưỡng bạn đang dùng chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm vượt quá khả năng hấp thụ của da. Những thành phần này còn là nguy cơ tiềm tàng dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông.

Hãy ưu tiên sử dụng các loại kem dưỡng gốc nước, có kết cấu dạng gel mỏng nhẹ để tăng cường tốc độ thẩm thấu và hạn chế tình trạng nhờn rít kéo dài.

Da trở nên nhạy cảm với ánh nắng

Nếu cảm thấy khó chịu hoặc da bị xuống tông khi phải tiếp xúc với ánh nắng, bạn hãy ngưng dùng sản phẩm ấy hoặc chuyển sang dùng vào buổi tối bởi theo bác sĩ Low Chai Ling tại Singapore: “Một số thành phần có thể thay đổi làn da bạn, khiến da trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng ví dụ như AHA hay benzoyl peroxide thường có trong sản phẩm trị mụn”.

Da bị nổi mụn

Trong thời gian sử dụng kem dưỡng ẩm mà da bị nổi mụn, lý do có thể đến từ sự suy yếu của hàng rào bảo vệ da, lỗ chân lông bị bít tắc và kem dưỡng đã vô tình góp phần khiến tình trạng mụn trở nên tệ hơn.

Mặt khác, có thể bạn đã chọn nhầm sản phẩm kem dưỡng chứa thành phần dễ gây kích ứng hoặc làm lỗ chân lông bị bít tắc.

Bạn nên tham khảo thật kỹ thông tin về bảng thành phần, tìm kiếm các loại kem dưỡng dành riêng cho da mụn, da nhạy cảm, da dễ kích ứng để vừa củng cố hàng rào bảo vệ da, duy trì độ ẩm, vừa hướng đến mục tiêu ngăn ngừa mụn.

Sản phẩm không mang lại bất cứ sự cải thiện nào cho làn da của bạn

Điều này không có gì phải bàn cãi, mục đích khi mua sản phẩm làm đẹp là phải mang đến hiệu quả cải thiện làn da rõ rệt, đem lại vẻ ngoài tươi trẻ, rạng rỡ. Và nếu sau một thời gian tương đối dài sử dụng, bạn không thấy có bất cứ dấu hiệu nào chứng minh khả năng chăm sóc da của món đồ làm đẹp đang dùng thì cũng đừng ngần ngại bỏ chúng đi, bạn không nên tốn tiền bạc, thời gian và sự kiên nhẫn để chờ đợi hiệu quả từ sản phẩm ấy thêm nữa.

Quỳnh An

Theo doanhnghiepvn.vn

Tin mới nhất

Thay đổi thói quen để cải thiện số đo cơ thể phụ nữ

10:45:12 30/11/2019

Rất nhiều thói quen hàng ngày của chúng ta gây ảnh hưởng đến vòng 1. Vì vậy, trước khi muốn cải thiện số đo quyến rũ hơn, bạn cần phải bỏ ngay các thói quen xấu.

Chăm da tối giản mà hiệu quả bằng Essence như phụ nữ Pháp

07:31:20 30/11/2019

Một trong những bí quyết giúp phụ nữ Pháp tự tin, tỏa sáng dù chẳng cần make-up cầu kỳ là sử dụng Micro Essence. Hãy cùng đánh giá hiệu quả của dòng mỹ phẩm này đối với da!

Mẹo hay: Da ẩm mượt và siêu căng bóng chỉ nhờ tip ủ bông tẩy trang

07:29:26 30/11/2019

Các nàng da khô muốn tránh tình trạng da bong tróc khi đánh kem nền cần lưu ngay tip này.

Yves Rocher Anti-Pelliculaire Anti Recurrence cũng là một dòng dầu gội trị gàu chất lượng đấy nhé!

22:34:49 29/11/2019

Đã từ lâu chúng ta vẫn luôn xem gàu là thứ gì đó khá khó chịu, sự xuất hiện của chúng lấy đi sự tự tin nơi bạn, gây ngứa ngáy da đầu... . Bạn đã và đang tìm cho mình một sản phẩm vừa chăm sóc tóc vừa có khả năng trị gàu.

Dầu dừa có thực sự mang lại lợi ích cho mái tóc của bạn hay không?

22:28:05 29/11/2019

Bạn đang gặp một số vấn đề về tóc như gãy rụng, chẻ ngọn, gàu... và đang tìm kiếm một giải pháp, hãy nghĩ đến dùng dầu dừa dưỡng tóc nhé. Vì sao ư?

Phải làm sao đây khi bạn chán ngán với màu tóc mới của mình?

22:27:05 29/11/2019

Nhuộm một màu tóc đẹp đúng với những gì mong đợi của mình, chính là những gì phái nữ cần khi rời khỏi tiệm salon làm tóc. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng sẽ nhận được màu tóc ưng ý, trong trường hợp này, phải làm sao để giải quyết...

Vì sao không nên cấy tóc tự thân bạn nhỉ

22:25:43 29/11/2019

Rụng tóc luôn là nỗi ám ảnh từ người trẻ đến người già, nhưng các biện pháp khắc phục như dùng thuốc uống hoặc thoa lại có hiệu quả rất chậm, thậm chí một vài người còn không cải thiện được.

Cấy tóc sinh học hay cấy tóc tự thân thì tốt?

22:24:33 29/11/2019

Phần lớn nguyên nhân gây ra rụng tóc chính là do tình trạng của nang tóc, chú yếu là do các vấn đề da liễu như bệnh nấm da đầu, nhiễm khuẩn hay bị gàu làm nang tóc yếu đi; hoặc do các rối loạn về nội tiết tố làm nang tóc co lại đều gây ...

Mẹo chọn son đỏ phù hợp mọi màu da, cô nàng nào cũng phải biết

21:55:33 29/11/2019

Tưởng chừng son đỏ là item không kén da nhưng muốn trang điểm đẹp với tông này bạn cần những mẹo sau.

Cách chăm sóc để vòng 1 luôn khỏe mạnh

21:23:54 29/11/2019

Ngực là bộ phận nhạy cảm và cần có chế độ chăm sóc đúng đắn và thích hợp. Dưới đây là những điều chúng ta không nên làm để cho vòng 1 luôn khỏe mạnh.

6 sản phẩm làm đẹp hot trường tồn với thời gian, được đông đảo chị em tín nhiệm bất chấp muôn ngàn món mới ra đời

21:16:15 29/11/2019

Vượt qua được thử thách thời gian, chứng tỏ khả năng cải thiện nhan sắc của 6 món mỹ phẩm dưới đây không hề tầm thường.

Black Friday mà không tranh thủ sắm 6 cây son hi-end sang xịn mịn sau thì bạn đừng tự nhận mình mê son chi nữa!

21:14:10 29/11/2019

Còn gì quý hơn khi những thỏi son hi-end sang-xịn được giảm giá, nên bạn đừng bỏ phí cơ hội ngàn vàng này.

Tuyệt chiêu làm đẹp bằng nha đam cho da sáng mịn

18:54:35 29/11/2019

Nha đam chứa nhiều dưỡng chất vitamin B, acid cinnamic, acid folic,.. giúp loại bỏ các tế bào sừng già cỗi, kích thích tái sinh tế bào mới đồng thời hỗ trợ làm lành vết thương, giúp kháng khuẩn và cung cấp độ ẩm cho da tuyệt vời.

Thoa kem dưỡng ẩm có đơn giản như bạn nghĩ?

10:57:35 29/11/2019

Đôi khi những bước tưởng chừng như cơ bản nhất lại dễ thao tác sai lầm nhất.

Trẻ đẹp hơn đón năm mới

10:34:14 29/11/2019

Để được tươi trẻ, cần chăm sóc chu đáo dung mạo và vóc dáng. Nhưng ngày xuân ngắn ngủi, không ai muốn mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng hoặc nguy cơ tai biến do phẫu thuật nên nhiều người đã tìm đến sự chăm sóc của ngành thẩm-mỹ-nội-khoa.

Tối giản chăm sóc da cùng Pebble Lite

10:33:19 29/11/2019

Một trong những tài sản vô giá và kiêu hãnh nhất của người phụ nữ có lẽ là một làn da không tuổi. Họ thường dành rất nhiều thời gian để chăm chút nó mỗi ngày nhưng liệu có bao giờ tự hỏi làn da của mình thật sự cần ăn nhiều mỹ phẩm như ...

59 tuổi mà da dẻ hồng hào không một nếp nhăn: Bí kíp của bà là mỗi ngày thay một tuýp sữa rửa mặt, có loại một tuần chỉ dùng một lần

10:32:27 29/11/2019

Trong nhà tắm của bà có tới hơn 10 lọ sữa rửa mặt dùng đan xen nhau, nhưng trong chia sẻ dưới đây bà chỉ chọn ra một vài sản phẩm yêu thích nhất.

Cho mèo cưng liếm mặt để trị mụn, cô gái trẻ nhận nhiều gạch đá

10:25:53 29/11/2019

Dù bị lên án nhưng cô gái trẻ lại tự tin rằng chính hành động liếm mặt mỗi ngày của mèo cưng chính là nguyên nhân giúp mình thoát khỏi ám ảnh mụn trứng cá.

Đây là những dụng cụ làm đẹp dành cho hội các cô nàng Low-tech

10:05:57 29/11/2019

Máy rửa mặt tích hợp sóng rung điện từ, máy mát xa phát ra ánh sáng trị mụn, máy đắp mặt nạ kích thích sửa chữa tế bào và tăng sinh collagen, bàn chải điện... thế giới làm đẹp đang được lấp đầy bởi những dụng cụ hỗ trợ công nghệ cao như...

8 kem dưỡng dành riêng cho team da dầu trong mùa đông: Cấp ẩm hiệu quả, làm da mướt mát tức thì nhưng lại không hề bí da

07:46:01 29/11/2019

Đừng nghĩ da dầu vào mùa lạnh chẳng cần kem dưỡng nữa. Nhiều bạn da đã dầu lại càng đổ dầu ầm ầm vì ngó lơ kem dưỡng ẩm đó ạ.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment