Wednesday, October 2, 2019

10 bước dưỡng da “ngậm nước” kiểu Hàn đang tạo nên cơn sốt khắp thế giới

Quy trình chăm sóc da của Hàn Quốc bao gồm làm sạch, làm săn chắc, mát xa và rất nhiều thứ khác để có được làn da hoàn hảo đáng thèm muốn.

Phụ nữ Hàn Quốc vô cùng nỗ lực để duy trì làn da không bị mụn và hoàn hảo mọi lúc. Có một thói quen họ tuân theo để có một làn da đều màu và rạng rỡ. Phong cách làm đẹp K-beauty đang nhanh chóng trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới. Quy trình chăm sóc da của Hàn Quốc bao gồm làm sạch, làm săn chắc, mát xa và rất nhiều thứ khác để có được làn da hoàn hảo đáng thèm muốn.

Dưới đây là toàn bộ thói quen chi tiết:

Làm sạch với dầu tẩy trang

10 bước dưỡng da ngậm nước kiểu Hàn đang tạo nên cơn sốt khắp thế giới - Hình 1

Làm sạch da là bước tối quan trọng.

Thói quen chăm sóc da của Hàn Quốc bắt đầu với làn da trang điểm và kem dưỡng da. Đây là một bước rất quan trọng của toàn bộ thói quen vì nó loại bỏ tất cả các dấu vết của trang điểm, kem dưỡng da, chất tẩy rửa dạng lỏng, bụi bẩn, dầu và ô nhiễm từ da và lỗ chân lông của bạn. Điều này sẽ tạo tiền đề cho các bước sau nhờ đảm bảo không có bất kỳ sự can thiệp hay tắc nghẽn nào.

Tên của bước này là làm sạch hai lần – double cleansing vì khuôn mặt của bạn được làm sạch tới hai lần – một lần sạch nhờ dầu tẩy trang, một lần nhờ sữa rửa mặt. Sử dụng một chiếc khăn giàu chất dinh dưỡng để rửa sạch lớp trang điểm và má hồng, sau đó sử dụng một loại dầu tẩy trang nhẹ với một ít nước ấm để loại bỏ lớp trang điểm mắt và hút bã nhờn. Hoàn thành bước bằng cách rửa với nước hoặc sữa rửa mặt một lần nữa.

Massage mặt

10 bước dưỡng da ngậm nước kiểu Hàn đang tạo nên cơn sốt khắp thế giới - Hình 2

Xoa bóp khuôn mặt rất có lợi vì nó làm thư giãn các cơ cho chúng có thời gian để tái tạo năng lượng cho bản thân. Một khuôn mặt thư giãn sẽ tỏa ra sự phát sáng nhất định do sự lưu thông máu trong cơ mặt được cải thiện. Sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt hoặc kem nhẹ để làm sạch da mặt đúng cách. Nhẹ nhàng xoa đều sữa rửa mặt lên mặt và mát xa bằng cách ấn nhẹ bằng đốt ngón tay theo chuyển động tròn mềm mại. Hãy thử nó trên da hoặc làm cho nó thô ráp. Làm sạch đúng cách và massage sẽ cải thiện làn da của bạn và bảo vệ nó khỏi mụn trứng cá, mụn nhọt và mụn. Massage mặt bằng trán và hai bên mũi.

Tẩy tế bào da chết

Tẩy da chết là một quá trình khá cần thiết để có được làn da đẹp hơn nhưng không nên quá liều. Bước thứ ba của thói quen làm đẹp kiểu K-beauty tập trung vào các tế bào da chết tích tụ trên bề mặt, ngăn chặn sự ảnh hưởng do ô nhiễm không khí bên ngoài khiến cho da trở nên nhờn hơn.

10 bước dưỡng da ngậm nước kiểu Hàn đang tạo nên cơn sốt khắp thế giới - Hình 3

Nếu bạn có nhiều da dầu hơn bình thường thì bạn nên tẩy da chết mỗi tuần một lần. Tẩy da chết thường được thực hiện trên vùng chữ T của bạn và vùng mũi và má của bạn bởi vì đó là nơi dầu tập trung nhiều nhất. Sử dụng một sản phẩm tẩy da chết không chứa dầu nhẹ nhàng để tẩy sạch các tạp chất trên da. Cố gắng chà xát hoặc chà nhẹ lên da. Đôi khi chỉ cần sử dụng nó trên mụn đầu đen của bạn và lỗ chân lông nhìn thấy trên má.

Toning

Toning về cơ bản là một quá trình mà bạn có thể khôi phục các chất dinh dưỡng đã mất trong ngày. Toner làm giảm kích thước lỗ chân lông và giúp làm mới làn da từ bên trong. Đây là một bước trung gian rất quan trọng vì nó sẽ chuẩn bị cho làn da của bạn cho các quá trình chăm sóc da sau đó. Bạn nên sử dụng một loại toner dựa trên việc chăm sóc da loại da của bạn trong khi vẫn duy trì mức độ pH của da.

10 bước dưỡng da ngậm nước kiểu Hàn đang tạo nên cơn sốt khắp thế giới - Hình 4

Bôi tinh chất

Có lẽ là bước quan trọng nhất nhì trong quy trình chăm sóc da của Hàn Quốc. Người Hàn cẩn trọng trong việc bôi thoa tinh chất. Tinh chất là một chất lỏng chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng và thành phần thân thiện với da như glycerin và axit hyaluronic. Chỉ cần một chút chất lỏng này sẽ làm tăng độ đàn hồi của da, làm cho nó săn chắc và hồi sinh quá trình tái tạo tế bào. Điều này cũng sẽ cung cấp cho làn da của bạn một làn da sáng hơn sau khi sử dụng thường xuyên. Thoa đều tinh chất lên mặt để hấp thụ và thẩm thấu qua da tốt hơn.

Bổ sung với ampoule

Sau khi bạn đã thoa, hoặc xịt, tinh chất lên khắp mặt, bạn cũng có thể muốn sử dụng một ống ampoule. Ampoule là một phiên bản giàu vitamin, cô đặc của tinh chất. Nó mạnh hơn serum thông thường do đó một giọt của nó được sử dụng trong một trị liệu da cụ thể. Da không đều màu, dấu hiệu lão hóa, da xỉn màu, đốm đen và mất tính đàn hồi là một số lý do mà ampoule có thể được sử dụng.

Massage và đắp mặt

10 bước dưỡng da ngậm nước kiểu Hàn đang tạo nên cơn sốt khắp thế giới - Hình 5

Mặt nạ tấm mặt nên được sử dụng hai lần một tuần, nếu sử dụng quá nhiều, chúng bắt đầu không hiệu quả. Massage mặt bằng tay nhẹ nhàng trong năm phút để tăng cường lưu thông và sau đó đắp mặt nạ. Bạn có thể đắp toàn mặt bằng mặt nạ hoặc chỉ một số khu vực dưới mắt, hai bên mũi, nếp nhăn và môi. Có một số mặt nạ có hình dạng và thiết kế được chế tạo đặc biệt cho các khu vực cụ thể trên khuôn mặt của bạn.

Đừng quên đôi mắt

Đôi mắt là một phần rất tinh tế của cơ thể. Vùng da quanh mắt cũng rất mỏng và dễ gặp nhiều vấn đề về da khác nhau.

Thói quen chăm sóc da của Hàn Quốc kết hợp cả sức khỏe và vẻ đẹp của mắt. Sử dụng một loại kem mắt chuyên sâu để bảo vệ mắt bạn khỏi quầng thâm, đường tuổi, bọng mắt và nếp nhăn. Chỉ cần thoa kem mắt lên da và chạm nhẹ vào kem để tán đều quanh mắt.

Dưỡng ẩm

10 bước dưỡng da ngậm nước kiểu Hàn đang tạo nên cơn sốt khắp thế giới - Hình 6

Tất cả những bước làm sạch, tẩy tế bào chết, làm săn chắc và thậm chí cả mát xa đều làm mất đi độ ẩm từ da. Mặc dù làn da trở nên sạch sẽ và khỏe mạnh hơn, nhưng nó cũng mất đi sự hydrat hóa. Đó là lý do tại sao quy trình chăm sóc da này yêu cầu một loại kem dưỡng ẩm thiên về gốc nước. Một loại kem dưỡng ẩm da mặt nhẹ là quá đủ để làn da của chúng ta bổ sung lượng hydrat bị mất trong toàn bộ quá trình.

Đắp mặt nạ ngủ

Cuối cùng, và được cho là bước quan trọng nhất của toàn bộ quá trình. Bạn đã rửa mặt, mát xa nó, loại bỏ các tế bào da chết, làm săn chắc da, xịt một ít tinh chất, đắp mặt nạ và dưỡng ẩm lại. Da của bạn bây giờ đang ở giai đoạn rất mỏng manh. Nó đã sẵn sàng để biến đổi và phát sáng khi bạn thức dậy vào buổi sáng chỉ nhờ bước này. Điều duy nhất còn thiếu là một loại kem đêm dùng như lớp kem dưỡng ẩm thứ hai. Tầm quan trọng của bước này là nó khóa độ ẩm trên gương mặt, giúp làn da của bạn hấp thụ được hoàn toàn độ ẩm tự nhiên và tinh dưỡng chất từ các bước kể trên.

Theo danviet.vn

Tin mới nhất

Tóc khô, gãy rụng do rối loạn nội tiết, nỗi ám ảnh của phụ nữ

Tóc khô, gãy rụng do rối loạn nội tiết, nỗi ám ảnh của phụ nữ

06:27:44 02/10/2019

Tóc cũng theo quy luật Sinh - Lão - Bệnh - Tử! Đừng quá hốt hoảng khi thấy vài sợi tóc rụng. Tuy nhiên, tóc khô gãy rụng do rối loạn nội tiết lại là vấn đề cần quan tâm
Vì sao tập 30 phút là chìa khóa giảm cân thần tốc, còn hơn cả tập nhiều tiếng?

Vì sao tập 30 phút là chìa khóa giảm cân thần tốc, còn hơn cả tập nhiều tiếng?

18:12:08 01/10/2019

Dù quỹ thời gian eo hẹp nhưng bạn cũng nên hiểu rằng 30 phút là đủ để đạt hiệu quả trong luyện tập.
Bác sĩ hãi hùng với cảnh đưa ống hút mỡ của bà chủ tự nâng mũi cho mình

Bác sĩ hãi hùng với cảnh đưa ống hút mỡ của bà chủ tự nâng mũi cho mình

17:13:26 01/10/2019

Không chỉ gây sốt với màn tự phẫu thuật nâng mũi của mình, thẩm mỹ viện Sương Bùi còn mạnh dạn khoe ảnh quy trình phẫu thuật thẩm mỹ khiến các bác sĩ trong ngành thẩm mỹ cũng nổi da gà.
7 cây son Hàn và thử thách ăn uống tẹt ga: son nào trôi lem nhem, son nào đẹp bất chấp?

7 cây son Hàn và thử thách ăn uống tẹt ga: son nào trôi lem nhem, son nào đẹp bất chấp?

17:12:35 01/10/2019

Thử thách test son mới của Changmakeup sẽ giúp bạn tìm ra cây son thách thức mọi bữa ăn.
Ngay cả khi không khí ô nhiễm, làn da của bạn vẫn sẽ sạch mịn, trơn láng nếu kết thân với 6 sản phẩm làm sạch đỉnh cao sau đây

Ngay cả khi không khí ô nhiễm, làn da của bạn vẫn sẽ sạch mịn, trơn láng nếu kết thân với 6 sản phẩm làm sạch đỉnh cao sau đây

16:04:01 01/10/2019

Là tín đồ của mỹ phẩm xứ kim chi, bạn khó có thể bỏ qua các sản phẩm làm sạch đình đám này.
Vừa ăn, vừa uống, ăn bắp cải để da sáng hồng lên tông mỗi ngày

Vừa ăn, vừa uống, ăn bắp cải để da sáng hồng lên tông mỗi ngày

16:00:05 01/10/2019

Cách làm thực phẩm dưỡng nhan, chăm sóc da hiệu quả từ bắp cải. Mặc dù nhiều sản phẩm chống lão hóa có mặt trên thị trường, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các biện pháp bắp cải như một biện pháp dưỡng da tự nhiên để chống lại các dấu ...
Top 10 cuộc thi 'Makeup Transformation'

Top 10 cuộc thi 'Makeup Transformation'

14:45:47 01/10/2019

10 thí sinh đạt điểm cao nhất thông qua bình chọn của ban giám khảo và khán giả sẽ tham gia vòng chung kết ngày 5/10 tại Vinpearl Luxury Landmark 81, TP HCM.
Trang điểm mắt màu neon 'phủ sóng' sàn diễn thời trang New York

Trang điểm mắt màu neon 'phủ sóng' sàn diễn thời trang New York

13:25:30 01/10/2019

Không chỉ chọn kiểu trang điểm mắt ấn tượng, nhà mốt Jeremy Scott còn cho các người mẫu đội tóc giả tone màu nổi bật.
Nguyên tắc chọn mỹ phẩm chăm sóc da mụn

Nguyên tắc chọn mỹ phẩm chăm sóc da mụn

13:23:43 01/10/2019

Tránh sử dụng các sản phẩm có thành phần tẩy rửa mạnh và hạn chế tối đa việc sờ lên da mặt, gây kích ứng, nhiễm bẩn.
12 cách làm đẹp trong lúc tắm

12 cách làm đẹp trong lúc tắm

13:22:59 01/10/2019

Thêm một nhúm muối vào nước tắm giúp tẩy tế bào chết, trị mụn trong khi thêm chút sữa sẽ giúp da mềm mại hơn.
Có dùng thêm serum để chăm da thì cũng chẳng ăn thua, nếu chị em cứ mắc những sai lầm sau

Có dùng thêm serum để chăm da thì cũng chẳng ăn thua, nếu chị em cứ mắc những sai lầm sau

13:21:19 01/10/2019

Để phát huy tối đa hiệu quả cải thiện nhan sắc của serum, chị em phải nhận diện được 5 sai lầm khi dùng tinh chất thần tiên này đã!
7 cách làm đẹp qua đêm với dầu dừa

7 cách làm đẹp qua đêm với dầu dừa

13:17:37 01/10/2019

Dùng dầu dừa ủ tóc qua đêm giúp trị tóc khô hay trộn dầu dừa với dầu tràm trà để massage da đầu giúp làm sạch gàu.
5 tips dùng mặt nạ giấy giúp nâng tầm nhan sắc toàn diện, trong đó đỉnh nhất là thủ thuật làm thon gọn gương mặt

5 tips dùng mặt nạ giấy giúp nâng tầm nhan sắc toàn diện, trong đó đỉnh nhất là thủ thuật làm thon gọn gương mặt

11:17:15 01/10/2019

Đắp mặt nạ giấy suốt mà không biết đến 5 tips sau thì tiếc lắm các nàng ơi!
Da sạch mụn, sáng khỏe với mặt nạ Timeless Truth Mask

Da sạch mụn, sáng khỏe với mặt nạ Timeless Truth Mask

11:15:00 01/10/2019

Gần đây, Timeless Truth Mask chính là cái tên sáng giá được các chị em rỉ tai nhau bởi hiệu quả hỗ trợ giúp giảm mụn, dưỡng trắng. Không chỉ gây sốt toàn thị trường Châu Á, bộ đôi mặt nạ xứ Đài này còn rất được ưa chuộng tại châu Âu.
Làn da thay đổi thế nào khi không khí ô nhiễm

Làn da thay đổi thế nào khi không khí ô nhiễm

10:05:25 01/10/2019

Nổi mẩn trên da gây ngứa, khó chịu... là tình trạng của khá nhiều chị em trong những ngày không khí bị ô nhiễm vừa qua.
Chẳng cần đến spa, làn da cũng đẹp ‘thần thánh’ nhờ những thứ bỏ đi này

Chẳng cần đến spa, làn da cũng đẹp ‘thần thánh’ nhờ những thứ bỏ đi này

10:04:53 01/10/2019

Có những thứ bỏ đi nhưng nếu tận dụng làm mặt nạ sẽ giúp làn da của bạn trắng hồng, mịn màng đáng ngưỡng mộ đấy!
Dưỡng chất cần thiết để có mái tóc khỏe đẹp

Dưỡng chất cần thiết để có mái tóc khỏe đẹp

10:04:00 01/10/2019

Mái tóc từ xưa đã được mặc định coi như một góc con người, là yếu tố quyết định vẻ đẹp cũng như tình trạng sức khỏe của mỗi người.
Mốt trang điểm tự nhiên Hàn Quốc xưa rồi, bây giờ makeup trong suốt như sương giống phụ nữ Thái mới “đốn tim” các cô gái Việt

Mốt trang điểm tự nhiên Hàn Quốc xưa rồi, bây giờ makeup trong suốt như sương giống phụ nữ Thái mới “đốn tim” các cô gái Việt

10:03:07 01/10/2019

Bây giờ phong cách trang điểm Thái Lan mới khiến gái Việt mê mẩn. Không chỉ gây ấn tượng bằng vẻ đẹp ngọt ngào và tự nhiên nhờ lớp nền makeup trong suốt như sương, phụ nữ Thái còn đốn tim người đối diện bởi sự sắc nét vô cùng quyến rũ.
Không còn nỗi lo mẩn đỏ nhờ 8 sản phẩm skincare dùng cho da nhạy cảm mùa thu

Không còn nỗi lo mẩn đỏ nhờ 8 sản phẩm skincare dùng cho da nhạy cảm mùa thu

10:02:06 01/10/2019

Làn da nhạy cảm dễ nổi mụn đỏ, nứt nẻ, khó hấp thu dưỡng chất. Vậy nên bạn cần phải chọn lựa đúng sản phẩm skincare phù hợp để không gây tác hại ngược cho da.
6 loại thực phẩm giúp giảm cân 'thần tốc', ăn thoả thích mà không sợ béo

6 loại thực phẩm giúp giảm cân 'thần tốc', ăn thoả thích mà không sợ béo

09:58:23 01/10/2019

Dưới đây là danh sách những thực phẩm ít tinh bột, hiệu quả số 1 cho người đang muốn giảm cân.
Bí quyết rửa mặt không bị khô, bong tróc da vào mùa thu này

Bí quyết rửa mặt không bị khô, bong tróc da vào mùa thu này

09:57:32 01/10/2019

Khi tiết trời đang độ thu đông, bạn cần biết các bước rửa mặt và chăm sóc da đúng cách để giữ ẩm, hạn chế việc bong tróc.
Trẻ hóa làn da bằng laser

Trẻ hóa làn da bằng laser

09:56:02 01/10/2019

Ngày nay, với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, nhiều phương pháp trẻ hóa làn da được ứng dụng mang lại hiệu quả tốt. Với làn da đẹp sẽ giúp mọi người tự tin hơn trong giao tiếp và mang lại chất lượng cuộc sống cao hơn.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment