Monday, November 7, 2016

Điều trực thăng chuyển bệnh nhân ở đảo Song Tử Tây về TP.HCM

Điều trực thăng chuyển bệnh nhân ở đảo Song Tử Tây về TP.HCM - 1

Bệnh nhân được máy bay trực thăng chở từ đảo Song Tử Tây về đất liền để tiếp tục điều trị

Chiều 7.11, máy bay trực thăng Mi171 SAR 04 thuộc Trung đoàn không quân 917 (Sư đoàn không quân 370) đã thực hiện chuyến bay cả ngàn km chuyển bệnh nhân Phan Hoàng Dương từ đảo Song Tử Tây (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) hạ cánh an toàn xuống sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Bệnh nhân Dương sau đó được chở về Bệnh viện Quân y 175 để tiếp tục điều trị.

Trước đó, anh Dương là ngư dân trên tàu cá đánh bắt xa bờ số hiệu BĐ 96886 TS, khi tàu đang hành nghề trên biển thì anh Dương bị xuất huyết đường ruột. Anh Dương phát bệnh 4 ngày trước khi được tàu đưa vào cấp cứu tại bệnh xá của đảo Song Tử Tây ngày 5.11. Tại Bệnh xá của đảo, bệnh nhân đã được các y, bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng bệnh của anh Dương chuyển biến xấu, vẫn bị xuất huyết đường ruột. Trước tình hình đó, Bệnh xá đảo đã đề nghị Bộ Quốc phòng đưa bệnh nhân về đất liền để cấp cứu.

Sau khi được sự chấp thuận của Bộ Quốc phòng, sáng 7.11 máy bay trực thăng Mi171 SAR 04 của Trung đoàn 917 đã cất cánh hướng thẳng ra đảo Song Tử Tây để cứu người. Cùng đi trên chuyến bay có kíp y, bác sĩ của Bệnh viện Quân y 175 với đầy đủ các phương tiện cần thiết để cấp cứu và chuyển bệnh nhân về đất liền. Chiều ngày 7.11, máy bay trực thăng chở bệnh nhân Dương đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, sau đó chuyển về  Bệnh viện quân y 175 để tiếp tục điều trị.

Đại tá Bùi Đức Thành - Chính  ủy Sư đoàn không quân 370 cho biết, bất chấp thời tiết xấu do chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, sau khi nhận lệnh từ Bộ Tham mưu quân chủng, Sở chỉ huy quân chủng, sư đoàn 370 đã chuẩn bị sẵn sàng từ tổ bay, kỹ thuật, hiệp đồng chặt chẽ cùng Bệnh viện  Quân y 175 thực hiện chuyến bay cấp cứu kịp thời, đưa ngư dân vào bờ an toàn.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment