Saturday, August 27, 2016

Những Hoa hậu bỗng dưng 'mất tích' trong showbiz Việt

Sở hữu nhan sắc hiếm có nhưng sau ngày đăng quang, những Hoa hậu này gần như biến mất hoàn toàn khỏi showbiz Việt.

Phạm Mai Phương - Hoa hậu 'lu mờ' nhất 

Hoa hậu Việt Nam 2002 Phạm Mai Phương đăng quang khi mới 17 tuổi và đang là học sinh lớp 12 chuyên Lý trường Trần Phú, Hải Phòng. Sau khi đăng quang, Mai Phương được cử là đại diện cho nhan sắc Việt đi thi Hoa hậu thế giới và lọt vào top 20. Tên tuổi của cô cũng vì thế mà lên “như diều gặp gió”. 

Giữa năm 2003, Mai Phương bất ngờ gây xôn xao dư luận khi dư luận đồn đại cô mất tích vì bị 'bắt cóc". Sau một tuần vắng bóng, Hoa hậu bất ngờ trở lại và giải thích rằng cô lỡ đi chơi xa với bạn mà không xin phép gia đình.

Hành trình cuộc sống của Hoa hậu mất tích duy nhất ở Việt Nam - Ảnh 1. Hoa hậu Việt Nam 2002 Phạm Mai Phương (Ảnh: Soha/Ttvn)

Tuy nhiên, việc một Hoa hậu "mất tích" là sự kiện chưa từng có tại Việt Nam, nên Mai Phương đã trở thành tâm điểm của dư luận trong thời gian đó với vô số tin đồn khác nhau. Mọi việc chỉ lắng xuống sau khi cô tốt nghiệp cấp 3 và đi du học nước ngoài.

mai phuong 1 Phạm Mai Phương đăng quang Hoa hậu Việt Nam khi mới 17 tuổi. Ảnh: Tamsugiadinh.

Sau 4 năm du học, Mai Phương về nước với tấm bằng loại ưu về quản trị kinh doanh tại Anh Quốc, cô đã quyết định nhanh chóng yên bề gia thất ổn định cuộc sống và lập nghiệp với vị trí công việc trong ngành Hải Quan ngay trên quê hương Đất Cảng.

Hành trình cuộc sống của Hoa hậu mất tích duy nhất ở Việt Nam - Ảnh 8. Mai Phương bận rộn với công việc hiện tại trong ngành hải quan (Ảnh: Soha/TTvn).

Bận rộn với công việc hiện tại, Mai Phương hiếm khi xuất hiện trong làng giải trí, thi thoảng trong ngành hải quan. Thi thoảng, người ta mới thấy cô chụp ảnh cùng các người đẹp như Nguyễn Thị Huyền, Mai Phương Thúy...

Nguyễn Thiên Nga - Hoa hậu bí ẩn nhất

Thien NgaHoa hậu Nguyễn Thiên Nga 'mất tích' sau khi lấy chồng. Ảnh: Thanhnien.

Thiên Nga đăng quang ngôi vị Hoa hậu toàn quốc năm 1996 khi đang là sinh viên năm thứ 2 của Đại học Ngoại thương TP.HCM. Nổi tiếng với câu trả lời thông minh trong phần thi ứng xử, sau khi đăng quang, Thiên Nga chỉ tham gia một số hoạt động với vai trò người mẫu nhưng không dấn thân sâu vào hoạt động của showbiz thị phi. Cô gái xinh đẹp này chọn con đường học hành, sau đó ở ẩn và định cư tại Mỹ.

hoa-hau-nguyen-thien-nga-4Hoa hậu Nguyễn Thiên Nga lựa chọn cuộc sống bình yên bên gia đình. Ảnh: HoahauVN.

Nguyễn Thiên Nga được đánh giá là "Hoa hậu bí ẩn nhất", bởi từ khi còn ở Việt Nam, cô rất ít khi tiết lộ chuyện đời tư với báo chí; đến khi sang Mỹ định cư, cô càng “bặt vô âm tín”.

Sau khi lấy chồng, những hình ảnh về cuộc sống riêng tư của Hoa hậu toàn quốc 1996 càng trở nên ít ỏi, các tin tức về cô cũng vắng bóng trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Nguyễn Diệu Hoa - Hoa hậu tài sắc vẹn toàn

Nguyễn Diệu Hoa đăng quang cuộc thi hoa hậu toàn quốc báo Tiền Phong lần thứ 2 năm 1990 khi đang là cô sinh viên 21 tuổi học năm thứ 4 khoa tiếng Nga của Đại học Tổng hợp Hà Nội. Nguyễn Diệu Hoa cũng được coi là một trong những hoa hậu giỏi và thành đạt nhất, cô thông thạo 5 thứ tiếng: Anh, Pháp, Nga, Ấn và Thái. Sở hữu tài sắc vẹ toàn, chiến thắng của Diệu Hoa khi đó góp phần tạo nên danh tiếng và uy tín cho chương trình.

Hoa hậu Diệu Hoa khi đăng quang (Ảnh: Vnexpress.net).

Năm 1993, Diệu Hoa lập gia đình với chàng trai người Ấn Độ Maneesn Dane. Không tham gia hoạt động nghệ thuật, không lâu sau cô lấy bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Viện Công nghệ châu Á (AIT) ở Thái Lan và trở thành giám đốc kinh doanh tại một công ty xứ Chùa Vàng.

Mãi đến năm 2008, Nguyễn Diệu Hoa mới xuất hiện lại trước truyền thông khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới (Mrs World) và lọt vào top 5 người đẹp nhất. Ngoài công việc riêng, Diệu Hoa còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện của Lady Club và quỹ Open Arm.

Hiện nay, HH Diệu Hoa có một cuộc sống hạnh phúc cùng chồng và 3 con nhỏ tại Tp.HCM.

Lý Thu Thảo - Hoa hậu khổ vì scandal

Lý Thu Thảo được coi Hoa hậu đầu tiên và cũng là duy nhất của TPHCM năm 1989.

thu thao Hoa hậu Lý Thu Thảo đăng quang trong đêm chung kết Hoa hậu TPHCM 1989 (Ảnh: Vnexpress.net).

Đăng quang Hoa hậu, Lý Thu Thảo nghiễm nhiên xuất hiện đắt show trên sàn catwalk lẫn ảnh lịch. Không chỉ thế, cô còn bước chân vào màn ảnh, sánh bước bên cạnh những tên tuổi như Lý Hùng, Diễm Hương, Việt Trinh,... thời bấy giờ.

Được đánh giá là một Hoa hậu hiền lành, thân thiện nhưng khi sự nghiệp đang lên, Lý Thu Thảo đã gặp phải những “tai bay vạ gió”. Đầu tiên, chị bị đồn nhiễm HIV khiến ra đường, bất cứ ai gặp chị cũng xa lánh, dị nghị. Tiếp đến, chị bị người giúp việc chụp ảnh nude rồi tống tiền. Không chịu nổi búa rìu dư luận, năm 1999 chị bất ngờ lấy chồng rồi ra nước ngoài, lặng lẽ rút lui khỏi làng giải trí. 

Mãi tới năm 2014, Lý Thu Thảo mới trở về làm giám khảo trong một cuộc thi sắc đẹp. Tuy nhiên, Hoa hậu TP HCM 1989 không lưu luyến gì với showbiz mà tiếp tục với cuộc sống yên ả cùng chồng và con trai tại Mỹ. 

Bùi Bích Phương - Hoa hậu đầu tiên

Hoa hậu Bùi Bích Phương là Hoa hậu đầu tiên của Việt Nam, cuộc thi do báo Tiền Phong tổ chức từ năm 1988. Tuy không sở hữu chiều cao lý tưởng như những hoa hậu đăng quang trong thời gian gần đây, nhưng hoa hậu sinh năm 1971 được đánh giá là một trong số ít những hoa hậu tài sắc vẹn toàn và có được một gia đình hạnh phúc, ấm êm.

Khi đăng quang Hoa hậu năm 1988, Bùi Bích Phương đang là sinh viên năm thứ nhất của khoa tiếng Anh thuộc trường Đại học Tổng hợp. Ngày đó, cô sinh viên vẫn phải đi dạy thêm để kiếm tiền học phí và đi dịch thêm bên ngoài với số tiền thù lao chỉ 500 đồng/trang.

Vài năm sau đăng quang hoa hậu, cô nhận được học bổng du học tại ĐH Quốc gia Hàn Quốc và không lâu sau đã giành được tấm bằng thạc sĩ. Hiện nay cô đang làm việc cho quỹ giáo dục cao học Hàn Quốc.

Người đẹp khiến nhiều người kinh ngạc với nhan sắc trẻ trung của mình khi xuất hiện tại hàng ghế ban giám khảo của Hoa hậu Việt Nam năm 2012. - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao Bùi Bích Phương khiến nhiều người kinh ngạc với nhan sắc trẻ trung của mình khi xuất hiện tại hàng ghế ban giám khảo của Hoa hậu Việt Nam năm 2012 (Ảnh: Vnexpress.net).

Không tham gia vào các hoạt động nghệ thuật như nhiều hoa hậu khác, Hoa hậu Bùi Bích Phương chủ yếu tập trung vào công việc và dành nhiều thời gian để chăm sóc cho tổ ấm của mình. Hiện tại, hoa hậu hạnh phúc bên chồng và hai người con một trai một gái.

Nguyễn Đình Thụy Quân - Hoa hậu mộc mạc 

Đăng quang Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2003 lúc tròn 17 tuổi, Nguyễn Đình Thụy Quân không chạy theo showbiz mà lặng lẽ du học rồi lấy chồng sinh con. Người đẹp có tính cách thẳng thắn, mộc mạc cho biết mình không phải chịu nhiều áp lực về kinh tế nên thấy rằng việc đi diễn chỉ đơn giản là một cuộc dạo chơi.

thuy-quan-1 Hoa hậu Nguyễn Đình Thụy Quân hài lòng với công việc kinh doanh. Ảnh: Thanhnien.

Hiện nay, Thụy Quân đang có một cuộc sống hạnh phúc cùng chồng và cậu con trai 7 tuổi. Cựu Hoa hậu cho biết, cô hài lòng với công việc kinh doanh và tự hào với cơ ngơi do chính công sức của mình tạo dựng.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment