Saturday, August 27, 2016

Lời nguyền tuổi 27: Sự thật về bản hợp đồng với quỷ dữ để mưu cầu danh vọng (Phần cuối)

Trước sự trùng hợp đáng sợ khiến nhiều tên tuổi lớn của làng âm nhạc thế giới phải ra đi mãi mãi ở tuổi 27, người ta bắt đầu đi tìm lời giải đáp về “Câu lạc bộ 27”.

Sau những sự mất mát đau thương đầy bí ẩn của các ngôi sao tuổi 27, nhiều người hâm mộ tự hỏi lời nguyền 27 tuổi có thực sự tồn tại hay không? Tại sao lại có quá nhiều ngôi sao từ rã sự nghiệp và cuộc sống ở độ tuổi này - đặc biệt là những ngôi sao nhạc rock? Từ những thắc mắc đó, họ bắt đầu nhìn nhận vấn đề dưới nhiều góc độ khác nhau và tìm ra được những lời lý giải mù mờ khiến lời nguyền thậm chí càng trở nên bí hiểm hơn.

Các nhà khoa học cũng bắt tay vào ngâm cứu lời nguyền chết chóc

Rõ ràng, hầu hết cái chết của các thành viên trong “27 Club” đều có tiền sử lạm dụng các chất gây nghiện hay rượu. Và theo nhà tâm lý Stephanie Sarkis, 27 tuổi là độ tuổi mà lượng ma túy bạn đã sử dụng trước đó sẽ bắt đầu ảnh hưởng nặng nề nhất đến cơ thể bạn. Những người đã sử dụng ma túy từ tuổi thiếu niên hay khoảng 20 tuổi đã dung nạp một lượng thuốc tương đối trong cơ thể. Và điều này rất dễ dẫn đến hiện tượng sốc thuốc vì quá liều ở tuổi 27.

Erik-Erikson Erik Erikson (1902-1994) là nhà tâm lý học nổi tiếng người Đức.

Nhà tâm lý học người Đức, Erik Erikson thậm chí còn có hẳn một nghiên cứu riêng về “27 Club”. Ông phát triển một lý thuyết về 8 giai đoạn của sự phát triển tâm lý xã hội từ khi mới sinh đến 65 tuổi trở lên. Theo ông Erikson, khủng hoảng tâm lý xã hội xảy ra trong độ tuổi từ 18 đến 35. Người ở giai này thường tự hỏi: “Tôi sẽ chia sẻ cuộc sống của mình với một ai đó hay sống một mình mãi mãi?”.

Về mặt lý thuyết, một số người thường bị sự khủng hoảng làm mất tự chủ và điều này dẫn đến những quyết định sai lầm và dại dột ở tuổi 27.

Theo một nhà văn người Anh, Howard Sounes, tác giả của cuốn sách 27: Lịch sử của câu lạc bộ 27, hầu hết các thành viên của “câu lạc bộ” này đều có tuổi thơ cực kỳ khó khăn. Tiêu biểu là nữ ca sĩ Janis Joplin - người qua đời vì sử dụng heroine quá liều vào năm 1970. Cái chết của cô xảy đến chỉ 2 tuần sau khi huyền thoại Jimmi Hendrix qua đời. Có một điều đặc biệt là 2 ngày trước khi qua đời, người ta vẫn thấy nữ nghệ sĩ tài hoa mạnh tay chi 2.500 USD - một con số "khủng" ở thời điểm bấy giờ - chỉ để tổ chức buổi tiệc nhằm tôn vinh chính mình. 

Joplin Nữ ca sĩ Janis Joplin đã có những tháng ngày thơ ấu khổ sở vì bị bắt nạt.

Tuy nhiên, mấy ai biết rằng thời thơ ấu của Janis Joplin là những chuỗi ngày dài, cô bị ám ảnh bởi sự quấy rối và bắt nạt của những người xung quanh. Cô bị chúng bạn chế giễu vì từ hồi phổ thông đến khi lên đại học. Tiếng cười nhạo và những lời giễu cợt đó khiến Joplin lâm vào tình trạng thừa cân, nổi mụn khủng khiếp.

Nữ ca sĩ đã dồn nén nỗi đau đó và biến nó thành nguồn cảm hứng cho những sáng tác âm nhạc của mình. Nỗi đau dồn nén bấy lâu được giải tỏa khi âm nhạc của Joplin được đón nhận ở khắp nơi và cô ngày càng nổi tiếng. Nhưng sự giải tỏa này lại trở nên thái quá, khiến nữ ca sĩ tài danh sa đà và rượu, thuốc lá và cả ma túy để rồi kết thúc bằng cái chết khi còn quá trẻ.

Đây là sự thật về bản hợp đồng với quỷ dữ?

Robert Johnson Huyền thoại nhạc blue - Robert Johnson - được cho là đã ký kết hợp đồng sinh tử với quỷ dữ.

Những người ủng hộ thuyết âm mưu lại tin rằng các thành viên của “27 Club” đều đã ký kết một hợp đồng với quỷ dữ để có được sự nổi tiếng và tiền tài.

Cũng bởi thuyết âm mưu này, thậm chí còn có một “truyền thuyết” kể rằng huyền thoại nhạc blue, Robert Johnson, người được biết đến là thành viên đầu tiên của “27 Club”, ban đầu không hề có tài năng chơi guitar. Nhưng với khao khát được nổi tiếng, vào một đêm, ông đã nghe thấy một giọng nói lạ nói rằng ông nên đi vào rừng lúc nửa đêm. Ông đã nghe theo và tại đó, ông đã gặp một người đàn ông da đen cao lớn giống như là ma quỷ ngụy trang.

Người đàn ông lạ mặt này đã lấy guitar của Johnson, điều chỉnh nó, sau đó, trả lại cho ông. Người này cũng yêu cầu ông phải đổi linh hồn của mình để lấy tài năng. Và chỉ qua một đêm, Robert Johnson đã có khả năng chơi ghi-ta “ma thuật” và trở thành bậc thầy trong dòng nhạc Blue. Tuy nhiên, ở tuổi 27, ông đã bị đầu độc và chết. Theo nhiều người tin vào câu chuyện trên, cái chết của ông chính là do quy định trong hợp đồng sinh tử của ông với quỷ Satan.

Những lý giải tâm linh khiến "27 Club" càng kỳ bí

Trong chiêm tinh học, nhiều người cho rằng hiện tượng sao Thổ hồi quy chính là nguyên nhân dẫn tới lời nguyền tuổi 27. Sao Thổ vốn quay xung quanh Mặt trời với quỹ đạo hình elip trong chu kỳ 10.759 ngày, tương đương với 29,476 năm. Quỹ đạo này ảnh hưởng tới cuộc sống của những người từ 27-30 tuổi, ngưỡng quan trọng để rời khỏi tuổi thanh niên và bước vào tuổi trưởng thành. Tuổi này thường mang đến nhiều thành công và quả thật, những nhân vật trong câu lạc bộ 27 đều thành công.

Tuy nhiên, theo các nhà chiêm tinh, con người có thể bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi hiện tượng sao Thổ hồi quy khi bước sang tuổi 27. Đó là lúc họ phải đối mặt với những thay đổi và khó khăn trong cuộc sống, để rồi dẫn tới các hiện tượng như căng thẳng, nghiện rượu, nghiện ma túy… Nếu không vượt qua được, người ta sẽ rất dễ bị sa chân vào vực thẳm. Và đó cũng chính là “con đường” dẫn tới sự ra đi đầy tiếc nuối của hàng loạt ngôi sao đình đám trong làng giải trí thế giới.

Nhiều người còn dùng cả số học để giải thích con số định mệnh 27. Trong số học, 27 đại diện cho sự kết thúc của một chu kỳ. Nhưng ở giai đoạn chuyển tiếp của một chu kỳ lại xảy ra nhiều sự việc, thói quen không tốt như trầm cảm, mất người thân... và không phải ai cũng có thể đối  mặt. Điều này lý giải tại sao Jimmi Hendrix, Kurt Cobain hay Janis Joplin lại liều lĩnh và tự phương hại bản thân.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment