Tuesday, April 4, 2017

Cách làm món chè sương sa hạt lựu

Nhìn cốc chè chưa cần thử là đã mê luôn rồi, ăn một miếng là biết ngay sẽ bị nghiện. Nhìn đã đẹp, ăn lại ngon, ai mà không mê cho được!

Nhìn cốc chè chưa cần thử là đã mê luôn rồi, ăn một miếng là biết ngay sẽ bị nghiện. Nhìn đã đẹp, ăn lại ngon, ai mà không mê cho được!

Gia vị

  • Nguyên liệu 200 gram củ mã thầy (có thể thay bằng củ đậu) 7-10 lá dứa 1 củ dền đỏ 200 gram bột năng 200 gram đậu xanh 100 gram đậu phộng rang Đường; muối 1 lon nước cốt dừa Các bước thực hiện

Cách làm chi tiết:

Các bước thực hiện
Bước 1 Trước tiên, bạn nên đi ngâm đậu xanh trước vì cái này là mất thời gian nhất trong làm món chè này, Ngâm với nước ấm khoảng 1 tiếng, rồi cho đậu xanh và nước vào nồi ninh cho đậu chín bở. Dùng muỗm tán nhuyễn đậu hoặc dùng máy sinh tố say nhuyễn cũng được.

[​IMG]
Bước 2 Làm nước màu nhuộm màu cho hạt lựu:
Củ dền rứa sạch, gọt vỏ, thái miếng nhỏ rồi cho vào nồi đổ thêm 1 bát tô nước đun sôi thì có ngay được nước màu đỏ rất đẹp mắt
Lá dứa rửa sạch, cắt khúc. Sau đó cho vào máy say sinh tố cùng với 1 bát con nước say thật nhuyễn rồi chắt lấy nước cốt là bạn được nước màu xanh
Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, thái sợi. Làm tương tự như với lá dứa, cho vào máy say nhuyễn và chắt lấy nước cốt thì được nước màu vàng cam

[​IMG]
Bước 3 Củ mã thầy gọt vỏ, thái thành hình hạt lựu. Chia hạt lựu làm 3 phần, mỗi phần bỏ vào một bát nước màu vừa làm ở bước 1. Ngâm như vậy khoảng 30 phút cho hạt lựu ngấm màu.

[​IMG]
Bước 4 Sau khi hạt lựu đã ngấm màu thì bạn vớt riêng mỗi màu ra 1 bát nhưng bạn nhớ giữ lại 3 bát nước màu đó nhé. Tiếp theo, rắc một ít bột năng khô vào và dùng đũa đảo đều cho bột năng bám vào từng hạt lựu.

[​IMG]
Bước 5 Lần lượt đổ riêng từng bát nước màu vào nồi đun sôi rồi cho hạt lựu vào luộc chín. Đến khi vỏ ngoài của hạt lựu có màu trong suốt thì tắt bếp, múc hạt lựu vào một bát nước lạnh (đã đun sôi để nguội thì càng tốt) cho các hạt không bị dính vào nhau. Nhớ là mỗi lần luộc hạt lựu chỉ được luộc một màu thôi thì nó mới đẹp, bạn luộc chung hết thì nó sẽ bị phai màu sang nhau hết đó.

[​IMG]
Bước 6 Làm sương sa:
Để đỡ phải mua nhiều nguyên liệu mình sẽ tận dụng luôn bột năng thay vì phải mua thêm bột thạch để làm sương sa. Tiến hành làm như sau:
Cho bột vào bát và đổ nước vào dùng tay nhào bột thành một hỗn hợp bột nhuyễn, mịn
Cho một ít bột năng khô lên thớt rồi cho hỗn hợp bột ra đó, dùng một chiếc cốc tròn dài hoặc vật gì đó tròn sạch cán bột thành một dải mỏng. Tiếp theo, cắt bột thành sợi.
Cho nước lạnh vào nồi đun sôi rồi cho bột năng vào luộc chín, khi bột năng có màu trong suốt thì tắt bếp, vớt ra cho vào bát nước lạnh để nó không bị dính thành từng mảng.

[​IMG]
Bước 7 Bày tất cả các vị ra bát rồi cho thêm ít nước cốt dừa và đậu phộng (lạc rang) vào và thưởng thức. Nhớ thêm chút đá vào nữa ăn sẽ mát và ngon hơn.
Chè sương sa hạt lựu thơm ngon đẹp mắt đã được hoàn thành rồi đây. Cả nhà cùng thưởng thức thôi nào!

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment