Friday, April 28, 2017

5 GƯƠNG MẶT SẼ BỨT PHÁ TRONG NĂM 2017 | Tạp chí Golf và Cuộc Sống

Trang Golf Monthly đưa ra dự đoán về 5 gương mặt dưới 26 tuổi hứa hẹn tạo được nhiều dấu ấn tại hệ thống các giải lớn (thống kê về thứ hạng và số danh hiệu tính đến hết năm 2016).

1. Hideki Matsuyama (Nhật Bản): 25 tuổi

  • Thứ hạng cao nhất từng đạt được: 6
  • Số danh hiệu chuyên nghiệp: 12

Hideki có một mùa giải vô cùng đặc biệt vào năm ngoái với 2 lần chiến thắng tại Japan Golf Tour và 2 danh hiệu tại PGA Tour, đồng hạng 7 tại Masters và đồng hạng 4 tại PGA Championship – giải đấu mà đáng lẽ anh đã về nhất nếu không sa sút phong độ ở vòng cuối cùng. Trước đó, anh cũng đã làm mưa làm gió ở hệ thống giải nghiệp dư với loạt danh hiệu đình đám từ năm 2010 mà đỉnh cao là vị trí tay golf nghiệp dư số 1 thế giới vào năm 2012. Với 5 danh hiệu chỉ trong mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên ở Japan Golf Tour và là tân binh đầu tiên trong lịch sử giải này giành vị trí số 1 trên BXH tiền thưởng, không ai dám cho rằng những thành tích rực rỡ gần đây của Hideki chỉ là “ăn may”. Với phong độ được đánh giá là đang cực kỳ sung mãn, mùa giải 2017 hứa hẹn chứng kiến nhiều thành công rực rỡ của tay golf châu Á này.

2. John Rahm (Tây Ban Nha): 23 tuổi

  • Thứ hạng cao nhất từng đạt được: 120
  • Số danh hiệu chuyên nghiệp: 0

jon-rahm-canadian-open-2016

Hai lần nhận giải thưởng Ben Hogan trong năm 2015 và 2016 với tư cách là tay golf sinh viên xuất sắc nhất trên toàn nước Mỹ và giữ vị trí tay golf nghiệp dư số 1 thế giới trong 60 tuần là những thành tích ấn tượng của John Rahm trước khi bước vào mùa giải 2017. Sau khi chuyển sang chuyên nghiệp, anh giành được 1 triệu USD trong 7 sự kiện đầu tiên tại PGA Tour, một lần về đồng hạng 2 ở RBC Canadian Open – giải đấu mà anh đã bỏ lỡ một cú gạt ghi điểm eagle để lọt vào vòng playoff. Sự góp mặt của anh hứa hẹn giúp tăng tính cạnh tranh tại các giải đấu năm nay, đặc biệt là trong nhóm các golfer chưa qua tuổi 25.

3. Curtis Luck (Australia): 21 tuổi

  • Số danh hiệu chuyên nghiệp: 1

curtis-luck-us-amateur-semifinal-fist-pump

Giành 2 chức vô địch nghiệp dư danh giá là US Amateur và Asia-Pacific Amateur trong năm 2016 cùng 1 danh hiệu chuyên nghiệp tại Western Australian Open, đồng hạng 11 tại Australian Open, anh chàng người Úc này đã hội đủ điều kiện để tham gia 3 trên 4 giải major trong năm 2017 là Masters, U.S. Open và The Open Championship. Với bước đệm là những thành tích rực rỡ trong năm 2016, Curtis Luck cũng là nhân tố được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị trong mùa giải này. Anh cho biết chắc chắn sẽ tham gia tranh tài tại Masters và cố gắng kiếm thẻ tham gia PGA Tour toàn mùa giải 2018.

4. Bryson DeChambeau (Mỹ): 24 tuổi

  • Thứ hạng cao nhất từng đạt được: 113
  • Số danh hiệu chuyên nghiệp: 1

Bryson-DeChambeau-Memorial

Đại diện duy nhất của Mỹ trong danh sách này là DeChambeau cũng có bảng thành tích nghiệp dư đáng nể với danh hiệu vô địch US Amateur Championship 2015 và NCAA Division I Men’s Golf Championship, đồng thời trở thành người thứ 5 trong lịch sử chiến thắng cả 2 danh hiệu này trong cùng một năm. Đáng nói là, 4 gương mặt trước đó đều là những cái tên gạo cội như Jack Nicklaus (1961), Phil Mickelson (1990), Tiger Woods (1996) và Ryan Moore (2004). Tay golf có biệt danh “Nhà khoa học của golf” hứa hẹn là một trong những gương mặt mới hot nhất mùa giải 2017 sau khi kiếm được thẻ PGA Tour nhờ chiến thắng tại DAP Championship 2016 – 1 giải thuộc hệ thống Web.com Tour Finals. Một thành tích đáng chú ý khác của anh là vị trí đồng hạng 21 ở Masters 2016.

5. Thomas Pieters (Bỉ): 25 tuổi

  • Thứ hạng cao nhất từng đạt được: 39
  • Số danh hiệu chuyên nghiệp: 3

Open de Espana - Day Three

Tay golf người Bỉ có hai lần vô địch tại European Tour vào năm 2015 và là ngôi sao của năm 2016 nhờ màn trình diễn nổi bật tại Ryder Cup. Được lựa chọn cho giải đấu mang tầm châu lục nhờ vị trí thứ 4 ở Thế vận hội Rio, vị trí thứ 2 ở Czech Masters và số 1 ở sự kiện Made In Denmark, anh đã không khiến fan châu Âu thất vọng khi trở thành tân binh đầu tiên từ trước đến nay giành được 4 điểm trong màn trình diễn đầu tiên của mình. Bấy nhiêu đó cũng đủ để khán giả đặt nhiều kỳ vọng vào cái tên này trong mùa giải mới.

Nguyên Thảo

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment