Friday, April 28, 2017

Những nhân tố hứa hẹn làm bùng nổ làng Golf thế giới 2017

Mỗi mùa giải mới đến, làng golf thế giới lại hân hoan chờ đón những bất ngờ thú vị, những nhân tố đặc biệt có thể khuấy động sân cỏ và tôn vinh sức hấp dẫn của môn thể thao quý tộc này bằng tài năng và sự khổ luyện của mình. Trước thềm giải Masters, hãy cùng Golf & Cuộc sống điểm qua một số dự đoán của giới chuyên môn về những gương mặt sẽ tỏa sáng trong mùa giải này, bao gồm cả những ngôi sao tầm cỡ và những cái tên với tuổi đời còn khá trẻ.

Từ quan sát của mình dựa trên các màn trình diễn trong năm 2016, PGA Tour đưa ra dự đoán về 5 sự kiện nổi bật của làng golf trong mùa giải 2017.

1. Rory McIlroy sẽ vô địch Masters 2017 và giành được Grand Slam sự nghiệp

Rory-McIlroy-2016-masters

Đây là danh hiệu major duy nhất Rory chưa thể kiếm được cho đến thời điểm này. Hãy nhớ lại diễn biến kịch tính trên sân Augusta vào năm 2011, khi anh gần như kiểm soát hoàn toàn thế trận trước khi bước vào 9 lỗ cuối, nhưng bất thình lình một cú phát banh hỏng ở lỗ số 10 đã khiến mọi thứ sụp đổ và cuối cùng anh kết thúc giải ở vị trí đồng hạng 15. Sau đó chỉ vài tháng, anh giành được danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp với chiến thắng vẻ vang tại U.S. Open trên sân Congressional. Trong 3 lần gần đây nhất tranh tài trên sân Augusta, anh kết thúc ở vị trí đồng hạng 8, hạng 4 và đồng hạng 10. Năm nay, với phong độ tỏa sáng ở cuối mùa giải 2016, giới chuyên môn có nhiều lý do để tin rằng anh sẽ giành được chiếc jacket xanh để hoàn tất Grand Slam sự nghiệp.

2. Tiger Woods sẽ vô địch một sự kiện PGA Tour

Tiger-Woods-2016

Sự trở lại của Tiger Woods tại Hero World Challenge hồi tháng 12 năm ngoái tuy chưa có gì đáng kể về thành tích nhưng nếu quan sát anh tại giải đấu này, bạn sẽ thấy cú swing của anh trông có kiểm soát hơn. Tất nhiên đó không thể là cú swing tốt nhất trong sự nghiệp của Woods, nhưng điều đó phần nào nói lên rằng anh có vẻ đã vượt qua được những hệ quả tàn khốc nhất của các chấn thương, đặc biệt là khu vực lưng và đầu gối đã được giảm đáng kể áp lực. Không ai dám nghĩ sẽ thấy lại một Tiger Woods dũng mãnh của đầu những năm 2000, nhất là khi anh đã bước sang tuổi 41 vào đầu năm nay. Nhưng thành tích 65 gậy ở vòng hai của giải đấu vừa qua đã cho chúng ta quyền hy vọng vào một lần tỏa sáng của Woods ở mùa giải năm nay, sau ba năm liền chưa chạm tay vào bất kỳ danh hiệu nào.

3. Sergio Garcia sẽ giành một danh hiệu major

Sergio-Garcia-Nelson

Nếu là fan ruột của Sergio Garcia, bạn sẽ thấy chỉ có 3 lần kể từ khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào năm 1999 cho đến nay, anh không lần nào đạt Top 10 trong 4 sự kiện major của mùa giải. Đó là các năm 2000, 2010 và 2012. Tay golf Tây Ban Nha có tới 11 lần kết thúc trong Top 5 và hai lần trong số đó là tại các sự kiện major của năm 2016. Với phong độ đang rất ổn định của bản thân Sergio cũng như “trào lưu” đua nhau gặt hái major đầu tiên của các tour pro lâu năm đang trở nên rất rầm rộ trong vài năm gần đây, cụ thể là các chiến thắng của Adam Scott, Jason Day và Henrik Stenson, người hâm mộ có quyền đặt kỳ vọng vào một danh hiệu major của Sergio trong mùa giải mới này.

4. Sẽ thêm một kỷ lục 58 gậy một vòng đấu

jim-furyk-us-open-2016-sunday-oakmont-18th-hole

Jim Furyk đã gây được ấn tượng mạnh mẽ trong mùa giải 2016 với tư cách là người đầu tiên (và duy nhất tính đến thời điểm hiện tại) lập kỷ lục 58 gậy tại một vòng đấu. Mặc dù kết quả này rất đáng kinh ngạc nhưng rõ ràng chúng ta có lý do để tin rằng sẽ có ít nhất một tay golf nữa làm được điều tương tự trong mùa giải 2017. Thứ nhất là vì, khi chưa có ai từng tạo ra tiền lệ thì một điều tương tự nghe có vẻ “không tưởng”, nhưng một khi đã có người tạo ra kỷ lục thì những người khác lại có cơ sở để tin rằng mình cũng có thể làm được. Hơn nữa, khi mà PGA Tour đang hừng hực tính cạnh tranh với rất nhiều tài năng đang ở độ chín muồi thì có vẻ như khán giả sẽ sớm được mãn nhãn với những màn trình diễn đẹp mắt cùng số gậy cực kỳ hạn chế sau một vòng đấu.

5. Wesley Bryan sẽ giành danh hiệu “Tân binh của năm”

081216-Wesley-Bryan-John-Deere

Wesley vừa có một mùa giải đột phá tại Web.com Tour với 3 chiến thắng để giành vé tham dự mùa giải năm nay tại PGA Tour. Anh đã có một lần về đồng hạng 8 tại sự kiện John Deere Classic cuối mùa hè năm ngoái. Trong mùa giải năm nay, anh đã có 3 lần vượt qua vòng cắt loại tại 4 sự kiện. Có vẻ như tay golf 27 tuổi đang rất sẵn lòng tìm kiếm thành công tại những sự kiện mà anh được quyền góp mặt trong năm nay. Hiện tại, chưa có tay golf nào ở cùng xuất phát điểm là tân binh có được khởi đầu thuận lợi như anh, bởi vậy nhiều khả năng Bryan sẽ là chủ nhân danh hiệu “Tân binh của năm” nếu anh duy trì được sức mạnh như ở Web.com Tour năm ngoái.

Nguyên Thảo

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment