Saturday, April 29, 2017

Kết đắng cho chàng sinh viên hà tiện muốn đem canh thừa từ nhà bạn gái về

Mới đây, NEU Confessions đã đăng tải câu chuyện cười ra nước mắt về một chàng sinh viên bị bạn gái “đá” do quá tiết kiệm. Ngay sau khi đăng tải, những dòng chia sẻ này nhanh chóng thu hút hơn 17.000 lượt thích và hàng nghìn chia sẻ, lời bình luận.

 Những dòng chia sẻ nhanh chóng thu hút hơn 17.000 lượt thích và hàng nghìn chia sẻ, lời bình luận (Ảnh: Chụp từ màn hình)

Mắc “bệnh” tiết kiệm khi yêu

Theo lời kể của cô gái, cô và bạn trai quen nhau qua mạng. Sau nhiều lần trò chuyện, tâm sự, cô dần cảm mến và thấy anh là người có trách nhiệm.

Trong buổi đầu hẹn hò, chàng sinh viên đưa cô đi ăn và ga lăng trả tiền. Tuy nhiên, những lần sau, đôi bạn trẻ chỉ đi dạo, không ăn uống gì. Có đôi lần, cô rủ bạn trai đi ăn thì anh nói: “Em mời, em trả đi”. Khi ấy, cô gái vẫn vui vẻ thanh toán.

Quen nhau gần 1 năm, chàng sinh viên chưa bao giờ mời bạn gái ăn uống, hầu hết hai người toàn chia đôi tiền. Cô gái cho rằng, họ là sinh viên nên chuyện chia sẻ “tình phí” rất hợp lý.

Ngày lễ, chàng trai thường lảng tránh, không bao giờ tặng bạn gái món quà gì. Dù buồn nhưng cô gái cũng không đòi hỏi.

Ngoài ra, cô gái tâm sự còn rất nhiều thứ người yêu tiết kiệm với cô. Một lần, cô cùng anh đi xe bus. Vì nhà cô gần điểm bus, cô có vé tháng, còn bạn trai thì không. Lên xe, chàng trai nài nỉ phụ xe không thu tiền vì đi gần nhưng không được chấp nhận.

Ái ngại trước mọi người, cô gái tự lấy tiền của mình ra trả giúp và đành giải thích rằng bạn trai không có tiền lẻ nên vậy!

Cả hai rất ít gặp nhau, chỉ trò chuyện hoặc tâm sự qua mạng. Cô cho rằng bạn trai khi yêu mắc “bệnh” tiết kiệm.

Chàng sinh viên từng bán đống vé chai được 200.000 đồng

Yêu nhau thời gian dài, cô gái quyết định nhỏ ý muốn sang phòng trọ bạn trai thăm và ở lại ăn cơm. Chàng trai miễn cưỡng đồng ý và bảo cô không phải mua gì vì nhà có nhiều đồ ăn.

Vừa tới, đập vào mắt cô gái là cảnh tượng chật chội, bừa bộn. Khi dọn cơm, cô gái chỉ thấy đĩa đậu luộc, trứng chiên và ít rau. Thấy cô ngạc nhiên, chàng sinh viên giải thích: “Sinh viên nghèo nên ăn thế là sang”. Nghe xong, cô gái rất cảm động, thương người yêu và cố gắng an ủi bản thân rằng anh là người tiết kiệm nhưng chịu khó, chăm chỉ.

Ăn xong, cô gái vào nhà vệ sinh. Lúc ra, anh bảo cô lần sau “đi nhẹ” đừng xả nước vì tốn nước. Bình thường, anh toàn đi 2 – 3 lần mới xả một thể. Cô nghĩ bạn trai nói đùa nên còn chọc ghẹo anh. Giờ nghĩ lại, cô thấy anh nói thật.

Có lần, cô gái uống nước ngọt, tiện tay vứt vỏ vào thùng rác. Anh bạn trai liền nhặt lên rồi bảo “tích tiểu thành đại”. Trước, anh đã từng bán đống ve chai được hơn 200.000 đồng.

Muốn xin gói đồ thừa nhà bạn gái về và cái kết “đắng”

Cô gái muốn bạn trai về ra mắt bố mẹ vì gia đình đã biết hai đứa yêu nhau, muốn gặp mặt để nhắc nhở chuyện học hành. Cô hay kể với gia đình, bạn trai rất chịu khó, ngoan ngoãn, không bao giờ sa vào tệ nạn, đặc biệt là biết tiết kiệm.

Hôm đến chơi, cô có nhắc khéo bạn trai buổi đầu ra mặt nên tạo ấn tượng bằng cách mua ít hoa quả hay hộp bánh. Song, anh vẫn đến tay không và biện hộ rằng vội nên quên.

Thấy chàng sinh viên thật thà, bố mẹ cô gái khá thiện cảm. Anh còn vào trong bếp nấu cơm, ăn xong phụ giúp cô rửa bát. Khi cô định đổ miếng thịt và bánh canh cá nấu chua thừa, anh hét lên bảo cô phung phí, không ăn đưa anh bỏ túi mang về.

Chàng trai muốn xin đồ thừa của nhà cô gái đem về, tránh phung phí (Ảnh minh họa)

Cô gái nhắc khéo bạn trai nói nhỏ nhưng anh vẫn kiên quyết bảo cô bọc vào túi đưa anh. Sợ bố mẹ nhìn thấy, cô gái miễn cưỡng đưa. Ngoài ra, chàng trai còn lấy cả gói giò trong ngăn đá vì cô định bỏ đi.

Chứng kiến hành động của chàng trai, cô gái không tin vào mắt mình. Đợi anh về, cô nhắn tin đề nghị chia tay.

Chàng trai có hỏi vì sao và nghĩ rằng do anh mang đồ thừa từ nhà cô gái về nên mới bỏ. Cô gái đã tức giận bảo anh bị bệnh và khuyên đi khám bác sĩ tâm thần.

Từ đó, chàng trai không nhắn tin cho cô gái nữa. Nhưng, cô vẫn muốn làm bạn bởi còn thương. Cô gái phân vân không biết có nên xin lỗi chàng trai. “Ngoại trừ tính tiết kiệm, anh ấy là chàng trai tốt, hay sửa máy tính giúp em. Anh cũng không rượu chè, cờ bạc”, cô gái tâm sự.

Câu chuyện đã khiến nhiều người ngán ngẩm trước việc tiết kiệm quá mức, không đáng đấng nam nhi của chàng trai. Họ cho rằng, những việc làm của chàng trai không phải tiết kiệm mà là ki bo, hà tiện.

Câu chuyện đã khiến nhiều người ngán ngẩm trước việc tiết kiệm quá mức, không đáng đấng nam nhi của chàng trai (Ảnh: Chụp từ màn hình)

Bạn Ngọc Quỳnh bức xúc và đưa ra lời khuyên chân thành dành cho cô gái: “Cái đó không phải tiết kiệm đâu, đó là ki bo, bủn xỉn, thậm chí không biểu điều. Của anh ta thì tiết kiệm nhưng tiêu tiền của bạn thì được. Người tiết kiệm là biết cách tiết kiệm cho cả 2 chứ không phải bo bo giữ cho riêng mình. Bạn có quen tiếp cũng không hạnh phúc đâu?”.

Ngoài ra, một số người nhận định, chàng trai mắc bệnh hà tiện quá nặng. Đàn ông phải có ý chí phấn đấu, cố gắng kiếm thật nhiều tiền để hưởng thụ cuộc sống, chứ không phải chắt bóp từng tí một.

Theo Tường Anh (Khám phá)

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment