Friday, April 28, 2017

Làm thế nào cứu banh trong nước?

Banh rơi vào nước là điều không ai mong muốn nhưng nếu gặp tình huống này bạn hãy bình tĩnh tìm cách xử lý. Và một trong những gợi ý từ chúng tôi là vận dụng kỹ thuật đánh banh trong hố cát sẽ giúp bạn giải cứu banh an toàn.

Nếu banh của bạn rơi vào nước, hay quan sát và phân tích kỹ tình huống. Một khi bạn đã chắc chắn tình thế vẫn còn cứu vãng được, và bạn chẳng ngại bị bắn nước hay bẩn chút quần áo, thì cách dưới đây sẽ giúp bạn gây ấn tượng với người cùng chơi.

Chỉ cần một phần của trái banh vẫn còn nổi trên mặt nước, nghĩa là tình huống của bạn vẫn có thể giải quyết được. Cách đánh có thể đơn giản như kỹ thuật đánh banh từ hố cát, và phụ thuộc vào việc trái banh còn nổi lên mặt nước bao nhiêu. Và có một điều bạn cần ghi nhớ: Đừng mở mặt gậy! Gậy của bạn chỉ cần lướt trên mặt nước trước và cứ thế chuyển động của nước dưới tác động của gậy sẽ đưa được trái banh ra ngoài.

3

Nếu hơn 1/2 trái banh vẫn còn nổi lên trên, bạn có thể vận dụng kỹ thuật đánh thông thường trong hố cát để xử lý, nhưng lưu ý phải đặt mặt gậy vuông góc với mục tiêu.

4

Nếu hơn nửa trái banh đã chìm dưới nước, bạn hãy sử dụng kỹ thuật đánh banh chìm trong hố cát. Việc này đòi hỏi một cú đánh sâu xuống nước.

6

Thay vì cát bắn tung lên, bạn chỉ đơn giản làm văng nước. Bao nhiêu phần của trái banh chìm trong nước sẽ quyết định lực đánh cho cú swing của bạn.

5

Trái banh sẽ bay ra khỏi nước mà không xoáy, hoặc xoáy rất ít. Nên hãy chuẩn bị tinh thần nó sẽ lăn khi lên green. Thật không may, chúng ta thường không có nhiều dịp để thực hành những cú đánh như vậy, nên nếu rơi vào tình huống này, bạn hãy mạnh dạn sử dụng những mẹo này, đừng sợ ướt nhé!

Tú Lê – Theo Golf Tips Magazine

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment