Friday, August 26, 2016

Lời nguyền tuổi 27: Những ám ảnh ở làng giải trí Việt và châu Á (Phần 2)

Không chỉ gây hoang mang tại thế giới giải trí Âu Mỹ, dường như lời nguyền của “27 Club” còn lan sang cả khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam.

Từ sao Hàn, sao Trung…

Nhớ lại vào khoảng nửa đầu năm 2009, tin tức về sự ra đi của nữ diễn viên Vườn sao băng Jang Ja Yeon đã gây chấn động mạnh trong một thời gian dài. Khi tên tuổi đang lên thì bỗng nhiên cô được phát hiện đã treo cổ tự tử tại nhà riêng vào ngày 7/3/2009.

jangja-yeon Nữ diễn viên Jang Ja Yeon quen mặt với khán giả qua vai phụ trong phim "Vườn sao băng" bản Hàn.

Cái chết tức tưởi và đầy bất ngờ của cô khiến cả showbiz Hàn nháo nhào. Thậm chí sự việc càng trở nên tai tiếng hơn khi nguyên nhân tự tử của nữ diễn viên được phơi bày. Một người đàn ông họ Jeon đã cung cấp cho cảnh sát di thư của Jang Ja Yeon kể về việc cô đã bị công ty quản lý lạm dụng, buộc phải “mua vui” cho 31 “ông lớn” của làng giải trí Hàn và bị ép quan hệ 100 lần.

Tuy nhiên, có một chi tiết có lẽ nhiều người không để ý tới, đó là cô ra đi ở đúng cái tuổi 27, cái tuổi độc đã cướp đi sinh mạng của hàng loạt huyền thoại giải trí thế giới.

Jung Da BinNữ diễn viên Jung Da Bin.

Trước đó, vào năm 2007, nền điện ảnh xứ kim chi cũng chứng kiến sự ra đi của một người đẹp 27 tuổi khác vốn rất quen thuộc với khán giả xem truyền hình. Đó là nữ diễn viên Jung Da Bin.

Tương tự, Jang Ja Yeon, Da Bin cũng qua đời vì tự tử trong khi sự nghiệp đang bắt đầu bước vào giai đoạn phát triển nhất.

Dương Khả Hàm Là nữ diễn viên đang được săn đón nhiều nhất, Dương Khả Hàm ra đi là một mất mát lớn cho nền điện ảnh xứ Đài.

Năm 2015, lời nguyền tuổi 27 lan sang làng giải trí Hoa ngữ khi ngôi sao đang lên Dương Khả Hàm được phát hiện đã tự sát tại nhà riêng vào ngày 6/7. Mặc dù đã được đưa đến bệnh viện nhưng nữ diễn viên sinh năm 1988 này vẫn không thể thoát khỏi “lưỡi hái tử thần”. 

… Đến những nhân vật nổi tiếng tại Việt Nam

Với nụ cười “tỏa nắng”, gương mặt baby và giọng hát trầm ấm, Wanbi Tuấn Anh từ lâu đã trở thành một chàng ca sĩ được đông đảo khán giải Việt yêu mến. Thậm chí, tính cách thân thiện, cởi mở của anh cũng khiến nhiều bạn bè đồng nghiệp vô cùng quý mến. Vào năm 2011, khi sự nghiệp đang “nở hoa” thì Wanbi đột ngột có những chia sẻ về bệnh tình nghiêm trọng của mình và bắt đầu hạn chế hoạt động nghệ thuật.

wanbi tuan anh Wanbi Tuấn Anh cũng là nghệ sĩ mở màn cho sự xuất hiện của "27 Club" tại Việt Nam.

Sang năm 2012, Wanbi khiến nhiều fan hâm mộ tiếc nuối khi khi tuyên bố chính thức từ bỏ sự nghiệp ca hát để tập trung điều trị khối u ác tính. Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với chàng ca sĩ đa tài. Khi chỉ còn vài tháng nữa là bước sang tuổi 27 định mệnh, anh đã trút hơi thở cuối cùng.  

Nổi tiếng với những vlog dí dỏm, Toàn Shinoda luôn đem đến những tiếng cười sảng khoái và những thông điệp sâu sắc cho giới trẻ. Vậy nhưng chàng trai sinh năm 1987 này đã ra đi mãi mãi ở cái tuổi 27 kỳ bí.

toan_shinoda Toàn Shinoda "nối gót" Wanbi ra đi ở tuổi 27.

Không chỉ có tài năng sáng tạo, suy nghĩ sâu sắc, Toàn Shinoda, tên thật là Trần Vũ Toàn, còn có thành tích học tập cực kỳ đáng nể. Anh là cựu học sinh khối chuyên Anh trường Hà Nội - Amsterdam, từng đạt giải nhất bóng bàn & cầu lông quận Ba Đình 2002, giải nhất Toán thành phố 2003, giải ba tiếng Anh Quốc gia 2005. Chưa dừng lại ở đó, anh cò nhận được học bổng toàn phần của Đại học Wesleyan thuộc top 20 trường Đại học hàng đầu của Mỹ.

Sau 4 năm du học, Toàn Shinoda quyết về Việt Nam sinh sống. Vào thời điểm qua đời, bên cạnh vai trò là một vlogger nổi tiếng, Toàn còn giữ chức Phó tổng giám đốc của Công ty Tư vấn Giáo dục Golden Path Academics.

mc quang minh MC Quang Minh, một người con trai khỏe mạnh, hoạt bát bỗng đổ bệnh và ra đi chỉ trong 10 ngày nằm viện ở tuổi 27 một cách đầu tiếc nuối.

Trên thực tế, sự ra đi của 2 tài năng đoản mệnh nói trên vẫn chưa phải là hồi kết của “27 Club” tại Việt Nam, khi mà vào nửa cuối năm 2015, MC Quang Minh bỗng dưng đổ bệnh và rơi vào hôn mê sâu. Đã quen mặt với khác giải trên các show truyền hình của khu vực phía Nam, chàng MC sinh năm 1988 điển trai, cao lớn được thông báo chỉ còn 10% cơ hội sống sót. Sau 10 ngày nằm viện, chàng trai đã từ trần vào ngày 28/7. Phải chăng lời nguyền tuổi 27 “27 Club” đã thực sự lan đến Việt Nam?

Liệu có lời nguyền kỳ bí nào tồn tại đằng sau sự ra đi của hàng loạt nghệ sĩ tài hoa khi vừa bước vào độ chín của cả nghề lẫn đời sống riêng? Mời quý độc giả theo dõi Kỳ 3 của loạt bài Lời nguyền tuổi 27 vào lúc 20h ngày 26/8 trên mục Giải trí của Trang Tin tức Việt Nam(Tintuc.vn).

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment