Saturday, August 27, 2016

Hoa hậu Việt Nam qua thời gian: Nhan sắc biến đổi ngỡ ngàng của 14 giai nhân bậc nhất (Kỳ 1)

Hầu hết các hoa Hậu Việt Nam kể từ lúc mới đăng quang chỉ là một thiếu nữ, qua thời gian họ đã thay đổi ra sao?

Được tổ chức thường niên 2 năm 1 lần, cho đến nay cuộc thi đã diễn ra được hơn 27 năm, và vương miện Hoa Hậu được xướng lên 14 lần. Kể từ sau năm 2000, cuộc thi dần thu hút được sự quan tâm nhiều hơn của công chúng và báo chí nhờ sự phát triển của các phương tiện truyền thông, đồng thời quy mô của chương trình cũng ngày một lớn hơn, thu hút hàng ngàn thí sinh nộp đơn tham dự từ khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Bùi Bích Phương - Hoa hậu Việt Nam năm 1988

Bùi Bích Phương là Hoa hậu Việt Nam đầu tiên, cô sở hữu chiều cao khiêm tốn – 1,57m. Chị từng nhận được học bổng du học Hàn Quốc tại trường Đại học Quốc gia Seoul. Vì thế ngoài vốn tiếng Anh có được khi còn học tại khoa tiếng Anh Đại học Tổng hợp Hà Nội, Bùi Bích Phương còn thành thạo tiếng Hàn Quốc khi trải qua thời gian dài học tập và sinh sống tại đây. Đã có lần Hoa hậu Bích Phương chia sẻ, chồng cô là người rất khéo chăm con, và cũng nhờ có chồng nên cô mới đạt được những thành quả như ngày hôm nay.

hoa-hau-viet-nam-1

Hoa Hậu Bùi Bích Phương đăng quang năm 1988

hoa-hau-viet-nam-2

Bùi Bích Phương năm 2015-2016

Nguyễn Diệu Hoa – Hoa hậu Việt Nam năm 1990

Nguyễn Diệu Hoa cao 1m58 và cũng được xếp vào danh sách một trong những Hoa hậu “lùn” của Việt Nam nhưng chiều cao lại tỷ lệ nghịch với tài sắc. Cô được đánh giá là hoa hậu trí tuệ và có một cuộc sống hạnh phúc viên mãn. Hoa hậu Diệu Hoa thông thạo 5 thứ tiếng như Anh, Pháp, Nga, Ấn và Thái. Năm 2006, cô được ghi vào sách kỷ lục Việt Nam với tư cách “hoa hậu thông thạo nhiều thứ tiếng nhất”. Cô hiện đang giữ chức vụ Giám đốc kinh doanh của một công ty lớn của Thái Lan. Một cuộc sống gia đình hạnh phúc với người chồng Ấn Độ hiểu và yêu vợ thương con, cùng với 3 người con, hai gái một trai.

hoa-hau-viet-nam-3

Hoa Hậu Nguyễn Diệu Hoa đăng quang năm 1990

hoa-hau-viet-nam-4

Nguyễn Diệu Hoa năm 2015-2016

Hà Kiều Anh – Hoa hậu Việt Nam năm 1992

hoa-hau-viet-nam-5

Hoa hậu Hà Kiều Anh đăng quang năm 1992

hoa-hau-viet-nam-6

Hà Kiều Anh năm 2016

Nguyễn Thu Thủy - Hoa hậu Việt Nam năm 1994

Hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ sinh năm 1976, đến từ Hà Nội. Chị đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1994 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt – Xô.Nguyễn Thu Thủy sinh ra trong một gia đình trí thức, cả bố và mẹ cô đều là cán bộ nghiên cứu của Viện Ngôn ngữ học. Bố cô là giáo sư ngôn ngữ học Nguyễn Văn Lợi từng là Phó viện trưởng tại đây, còn mẹ cô là Tiến sĩ Chu Bích Thu, một soạn giả từ điển ngôn ngữ. Cô theo học Học viện Ngoại giao khóa 21, sau đó từ bỏ để sang Mỹ du học ngành quản trị kinh doanh và sau đó mở thẩm mỹ viện tại Hà Nội.

hoa-hau-viet-nam-7

Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy đăng quang năm 1994

hoa-hau-viet-nam-8

Nguyễn Thu Thủy năm 2016

Nguyễn Thiên Nga - Hoa Hậu Việt Nam năm 1996

Đăng quang vào năm 1996, hoa hậu Nguyễn Thiên Nga được cho là Hoa hậu bí ẩn nhất trong các hoa hậu. Đến nay, rất ít người biết về thông tin của hoa hậu này bởi cô lui hoàn toàn về hậu trường và không vướng bận vào những câu chuyện bên lề xung quanh hai chữ nổi tiếng. Có thể nói, Nguyễn Thiên Nga là hoa hậu có cuộc sống ít thị phi. Được biết, hiện nay, cô đang có được một cuộc sống với hạnh phúc giản đơn bên chồng và con, sống như cuộc sống của những người bình thường mà không phải bận tâm đến dư luận như những hoa hậu khác. Theo tin tức, người đẹp đã lập gia đình với một giáo sư ở Mỹ. Hiện tại, cô đã có con trai và một cuộc sống viên mãn bên gia đình. Tránh xa ồn ào của giới showbiz, tránh xa ánh sáng hào quang của sự nổi tiếng, người đẹp lui về ở ẩn và viên mãn với cuộc sống nhỏ của mình.

hoa-hau-viet-nam-9

Hoa hậu Nguyễn Thiên Nga đăng quang năm 1996

hoa-hau-viet-nam-10

Nguyễn Thiên Nga năm 2015

Nguyễn Thị Ngọc Khánh – Hoa hậu Việt Nam năm 1998

Nguyễn Thị Ngọc Khánh (sinh năm 1976) đã đăng quang ngôi Hoa hậu Việt Nam lần thứ 6 vào năm 1998, tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng, Thành phố Hồ Chí Minh. Cô đăng quang trong sự ngạc nhiên của khán giả thời ấy khi nhan sắc của cô khá “Tây”, vốn không hợp nhãn người Việt. Nhắc đến Ngọc Khánh là người ta nghĩ ngay đến danh hiệu “Julia Roberts của Việt Nam” do báo giới và người hâm mộ phong tặng. Bởi khuôn miệng rộng với làn môi cong của cô rất giống với nữ diễn viên nổi tiếng người Mỹ. Cũng trong năm 1998, cô còn đoạt giải Á hậu 1 tại cuộc thi Hoa hậu quốc tế Ai Cập. Cô có cuộc hôn nhân khá sóng gió với luật sư Lê Công Định khi năm 2009, người chồng của cô bị cơ quan chức năng bắt giữ vì tội xâm phạm an ninh quốc gia. Ngọc Khánh trở nên khép mình sau sự cố của người chồng. Hiện tại Ngọc Khánh hạnh phúc bên người chồng mới của mình là một người Mỹ, đang làm chủ một xưởng sản xuất rượu nho.

hoa-hau-viet-nam-11

Hoa Hậu Nguyễn Thị Ngọc Khánh đăng quang năm 1998

hoa-hau-viet-nam-12

Nguyễn Thị Ngọc Khánh 2015-2016

Phan Thu Ngân – Hoa Hậu Việt Nam năm 2000

Phan Thu Ngân sinh năm 1980, tuổi Canh Thân. Cô đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2000, lúc cô mới 20 tuổi. Sự kiện Phan Thu Ngân đăng quang một thời đã được coi là câu chuyện của cô bé Lọ Lem thời hiện đại, khi trước đó cô chỉ là con một gia đình lao động nghèo, sống bằng nghề bán bánh canh ngoài chợ. Tuy nhiên hồng nhan bạc phận thật đúng với trường hợp của Thu Ngân. Sau sự việc chồng cô bị dính vào pháp luật, Phan Thu Ngân ở vậy nuôi hai đứa con.

hoa-hau-viet-nam-13

Hoa Hậu Phan Thu Ngân đăng quang năm 2000

hoa-hau-viet-nam-14

Phan Thu Ngân năm 2015

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment