Sunday, April 2, 2017

Bò tái chanh chua chua ngọt ngọt cả nhà đều thích

Sở dĩ món ăn có tên gọi bò tái chanh vì bò được làm chín tái bằng nước cốt chanh. Sau khi trộn thịt bò thái lát với nước cốt chanh và để vài giờ thì lượng acid trong chanh đủ làm cho bò chín tái. Sau đó bạn chỉ việc đem trộn với các loại rau và gia vị. Tuy nhiên, mình không đủ “can đảm” để thử cách này, cứ cảm giác bò còn hơi sống và ăn vào không được ổn lắm cho cái dạ dày, bởi vậy mình chế biến bằng cách trụng sơ bò! Cách này theo mình là “an toàn” hơn và dễ ăn hơn, tất nhiên là vẫn đảm bảo vị chua của chanh và đầy vị mặn ngọt của gỏi. Nếu bạn thích cách làm này thì hãy thử nhé!

Bò tái chanh 1

  • Thịt bò thái lát mỏng. Trộn cùng các Gia Vị Uớp Thịt Bò. Dùng màng bọc thực phẩm bọc bát thịt lại và để trong tủ lạnh 2 tiếng đồng hồ ( lượng nước cốt chanh trong công thức của mình không đủ làm bò chín nhưng vẫn tạo nên độ chua nhẹ cho bò, sau đó mình chỉ trụng sơ với nước là bò chín tái ngay).
Bò tái chanh 2

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment