Wednesday, November 23, 2016

Những chiếc bánh nhúng bông tuyết giòn tan

Bánh nhúng giòn tan, ngọt nhẹ, thơm mùi nước cốt dừa, ngồi xem phim cứ tiện tay bốc ăn thì hết sạch cả hộp lúc nào không hay, bạn thử làm nhé!

Bánh nhúng giòn tan, ngọt nhẹ, thơm mùi nước cốt dừa, ngồi xem phim cứ tiện tay bốc ăn thì hết sạch cả hộp lúc nào không hay, bạn thử làm nhé!

Gia vị

  • 1 quả trứng
  • 50g đường
  • 100ml nước cốt dừa
  • 100ml nước
  • 75g bột mì đa dụng
  • 50g bột gạo
  • 1 nhúm muối

Dụng cụ

  • Khuôn bánh nhúng.

Cách làm chi tiết:

  • Trộn đều trứng và đường cho hòa quyện. Cho nước cốt dừa và nước vào trộn đều. Rây bột mì và bột gạo vào trộn thành hỗn hợp. Lược hỗn hợp qua rây, dùng thìa miết nhẹ đáy rây để hỗn hợp được mịn mượt, bột không bị vón cục. Các bạn có thể biến tấu hỗn hợp bột bằng cách trộn thêm một ít hạt mè đen, hoặc pha màu thực phẩm để bánh có màu sắc vui mắt nhé.
Banh nhung

Trộn đều bột với những nguyên liệu làm bánh nhúng

  • Cho dầu vào chảo nhỏ, lượng dầu đủ ngập ít nhất 1cm so với khuôn bánh. Đun nóng dầu ở lửa vừa, đến khi cho đũa vào thử thì thấy bong bóng sủi tăm nhỏ quanh đầu đũa. Với lần nhúng bánh đầu tiên thì mình cho khuôn vào trong chảo dầu đun khoảng 25-30 giây, sau đó nhấc khuôn ra cho ráo bớt dầu, để yên khoảng 20 giây cho khuôn nguội bớt.

Flower cookies

  • Nhúng khuôn vào hỗn hợp bột sao cho bột dâng lên gần mép khuôn nhưng không trùm kín khuôn. Nếu muốn ăn bánh mỏng thì nhúng 1 lần, bánh dày hơn một chút thì nhúng 2 lần. Lập tức cho khuôn có bột vào chảo dầu, nhúng cho dầu ngập phần bột bánh, nhấc lên nhấc xuống vài lần, bánh sẽ bong ra khỏi khuôn.
Banh nhung 1

Thực hiện nhúng bánh

  • Từ lần nhúng bánh thứ hai thì mình làm như sau: khi bánh trong chảo bắt đầu chuyển màu nâu vàng ở phần rìa bánh thì mình nhúng khuôn vào dầu khoảng 5 giây, nhấc ra để yên 10 giây cho nguội bớt rồi nhúng khuôn vào bột và cho vào chảo dầu. Sau khi đã thả bánh vào thì dùng đũa lật mặt cái bánh đầu tiên, để thêm khoảng 5 giây rồi vớt bánh ra.
Banh nhung 2

Chiên vàng từng cái bánh

  • Bánh sau khi chiên xong thì xếp lên vài lớp khăn giấy, thấm bớt dầu và để nguội hoàn toàn.
Banh nhung 3

Thấm bớt dầu cho bánh

Một số lưu ý:

Flower cookies

  • Khuôn mới mua về sẽ chưa có độ trơn như khuôn đã dùng nhiều lần, nên vài cái bánh đầu tiên có thể sẽ hơi khó róc khuôn. Các bạn có thể dùng đũa để gỡ bánh ra khi nhúng khuôn vào chảo dầu nhé. Thường thì mình chỉ cần dùng đũa gỡ khoảng 1-2 cái bánh, sau đó thì bánh tự róc khuôn rất nhẹ nhàng.
  • Dầu phải nóng vừa đủ để khi nhúng bánh có thể nở và róc khuôn, mình dùng bếp điện để mức 3/6. Khi bánh nhúng vào sủi bọt rất nhiều và sau khoảng vài giây thì bắt đầu nở và tách khỏi khuôn, mình chỉ việc nhấc lên xuống 1-2 lần là bánh tự bong ra.
  • Khuôn bánh phải được làm nóng vừa đủ. Khuôn nguội thì bột bánh sẽ không bám được, khuôn quá nóng thì bột bánh sẽ bị chín và không bong được khỏi khuôn. Thời gian mình ghi trong công thức là vừa đủ với mình, nhưng các bạn cũng nên thử và điều chỉnh nhé. Khuôn đủ nóng thì khi nhúng vào bột sẽ nghe một tiếng “xèo” nhỏ.
  • Mình đã thử thay phần nước cốt dừa và nước trong công thức bằng sữa, bằng nước, và bằng nước cốt dừa hoàn toàn, nhưng kết quả không ổn cho lắm. Nước  và sữa thì bột khó róc khuôn và ăn cũng không thơm bằng, dùng nước cốt dừa hoàn toàn thì mình thấy vị bánh hơi “nặng” và ngấy, mình chỉnh thành nửa nước nửa nước cốt dừa thì thấy hài lòng nhất. Mình dùng nước cốt dừa hiệu Aroy-D, cá nhân mình thấy loại này đặc hơn so với một vài hiệu khác, và cũng cho thành phẩm mình hài lòng nhất.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment