Wednesday, November 23, 2016

Cơ hội điều trị viêm da cơ địa tại Pháp hoàn toàn miễn phí

Viêm da cơ địa là bệnh da mãn tính, cho đến nay khoa học vẫn chưa có cách điều trị dứt điểm bệnh da này. Có đến 60% trẻ viêm da cơ địa phát bệnh trong năm đầu tiên của cuộc đời, các triệu chứng bệnh vẫn có thể tồn tại đến độ tuổi trưởng thành dù có khuynh hướng giảm dần khi trẻ lớn lên. Vì vậy, nhiều phụ huynh không khỏi xót xa khi nhìn con trẻ phải trải qua những triệu chứng khô ngứa da khó chịu trong nhiều năm liền, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng sống của trẻ.

Cơ hội điều trị viêm da cơ địa tại Pháp hoàn toàn miễn phí - 1

Bị viêm da cơ địa từ 1 tháng tuổi, Bé Sóc phải sống chung với vòng luẩn quẩnngứa – gãi – viêm suốt gần 6 năm qua

Hy vọng đã mở ra cho các bậc phụ huynh có con bị viêm da cơ địa khi nghe câu chuyện bé Sóc(6 tuổi, Hà Nội) giảm được tới 70% triệu chứng khô sần, ngứa và viêm da sau khi được điều trị bằng liệu pháp nước khoáng thiên nhiên kết hợp bôi kem giữ ẩm, giảm khô ngứa và phục hồi da, hoàn toàn không cần dùng thuốc kháng viêm corticoid. Đây là cặp mẹ con Việt Nam đầu tiên được chương trình “Hướng dẫn chăm sóc da trong viêm da cơ địa và tài trợ điều trị tại Trung tâm thủy liệu pháp Avène – Pháp” tài trợ hoàn toàn chi phí sang Pháp để điều trị bệnh da cho bé vào tháng 6 năm 2016 vừa qua.

Năm 2017, chương trình sẽ tiếp tục tài trợ cho một bệnh nhi khác sang Trung tâm Thủy liệu pháp Avène để điều trị viêm da cơ địa. (Xem thêm thông tin và đăng ký được xét tài trợ tại đây)

Cơ hội điều trị viêm da cơ địa tại Pháp hoàn toàn miễn phí - 2

Bé Sóc với làn da giảm hơn 70% triệu chứng nhờ điều trị bằng liệu pháp nước khoáng Avène kết hợp các sản phẩm chăm sóc da, hoàn toàn không dùng corticoid

Với bệnh da mãn tính thường xuyên tái đi tái lại này, nếu biết chăm sóc trẻ hàng ngày đúng cách, tránh các tác nhân gây khởi phát bệnh, thường xuyên giữ ẩm giảm khô ngứa da và giúp trẻ hạn chế cào gãi, phụ huynh có thể giúp con cải thiện triệu chứng bệnh hiệu quả và phòng ngừa các đợt bùng phát nặng nề. Trên thực tế, nhiều bà mẹ hiện nay vẫn còn chưa biết cách chăm sóc trẻ viêm da cơ địa một cách khoa học, lạm dụng thuốc corticoid hoặc áp dụng phương pháp dân gian chưa được khoa học kiểm chứng, v.v...

Cơ hội điều trị viêm da cơ địa tại Pháp hoàn toàn miễn phí - 3

ThS. BS. Phạm Đăng Trọng Tường (Bệnh viện Da liễu TP.HCM) chia sẻ vai trò rất quan trọng của các phụ huynh khi chăm sóc trẻ hàng ngày nhằm giúp việc điều trị đạt hiệu quả cao nhất, không chỉ trong bùng phát mà còn giúp ngăn ngừa bệnh tái phát.

Do đó, bên cạnh việc tài trợ điều trị viêm da cơ địa tại Pháp, chương trình còn tổ chức tư vấn và giải đáp thắc mắc về bệnh cho phụ huynh thông qua diễn đàn “Cùng con sống vui khỏe với bệnh viêm da cơ địa” tại Webtretho; hội thảo khoa học “Bước tiến mới trong kiểm soát viêm da cơ địa” tại Hà Nội (ngày 23/9/2016) và TP.HCM (ngày 24/9/2016), khám bệnh miễn phí cho thành viên Câu lạc bộ Bệnh nhân tại Bệnh viện Da liễu TP.HCM (ngày 27/10/2016) và Bệnh viện Da liễu Trung Ương (ngày 29/10/2016) và các hoạt động tư vấn, hỗ trợ bệnh nhân viêm da cơ địa khác trong năm 2017.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment