Sunday, April 14, 2019

7 loại mặt da bình dân được bác sĩ da liễu khen ngợi vì công dụng làm đẹp vượt trội

Những bác sĩ da liễu nổi tiếng đã hết lời khen ngợi những loại mặt nạ dưỡng da này. Dù có mức giá không quá đắt đỏ nhưng chúng đều đem lại hiệu quả vượt trội. Hãy thử xem nào.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại mặt nạ dưỡng da với các công dụng, mức giá khác nhau. Tuy nhiên về cơ bản, mặt nạ đều tập trung vào hiệu quả làm sạch và dưỡng ẩm sâu, đem lại làn da mềm mại, sáng khỏe. Bạn cũng nên đều đặn đắp mặt nạ từ 1 đến 2 lần/tuần để bổ sung dưỡng chất cho da. Nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn sản phẩm nào thì có thể tham khảo các loại mặt nạ được các bác sĩ da liễu yêu thích dưới đây.

Mặt nạ đất sét Aztec Secret Indian Healing Clay Facial Treatment – 250.000 VNĐ/ hũ

Đừng để mức giá siêu mềm và bao bì “hai lúa” đánh lừa bạn bởi mặt nạ đất sét này thực sự là một huyền thoại với khả năng làm sạch sâu, trị mụn tuyệt vời. Đây chính là mặt nạ đất sét được đánh giá cao nhất cũng như bán chạy nhất hiện nay, được nhiều tín đồ làm đẹp ca ngợi là “khắc tinh của mụn”, trả lại cho bạn làn da sạch bóng, khỏe khoắn, rạng ngời đến không ngờ.

7 loại mặt da bình dân được bác sĩ da liễu khen ngợi vì công dụng làm đẹp vượt trội - Hình 1

Bên cạnh đó, đất sét được biết đến như 1 thành phần làm đẹp kì diệu mà thiên nhiên ban tặng nhờ chứa nhiều khoáng chất như: magie, sắt, canxi, phốt pho, natri, kali, đồng, kẽm… không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng tuyệt vời trong chăm sóc làn da, mái tóc.

7 loại mặt da bình dân được bác sĩ da liễu khen ngợi vì công dụng làm đẹp vượt trội - Hình 2

Được mệnh danh là loại “Đất sét có hiệu quả cao nhất trên Thế giới”, giúp làm dịu các nốt mụn đỏ, kháng viêm cho da ngăn ngừa mụn phát triển, cải thiện kết cấu da, dưỡng sáng da và đào thải các độc tố trên da. Sản phẩm còn giúp tẩy nhẹ nhàng các tế bào chết trên da, làm mềm mại da và kiểm soát lượng bã nhờn tiết ra, giữ cho lỗ chân lông luôn được thông thoáng.

Mặt nạ Bioré Self Heating One Minute Mask – 185.000 VNĐ/ hộp/ 4 miếng

Phần lớn các loại mặt nạ trị mụn đầu đen với đặc tính làm sạch sâu thường không thân thiện với làn da nhạy cảm, dễ gây ra hiện tượng châm chích, đỏ rát da sau khi sử dụng. Tuy nhiên, mặt nạ “xông hơi” của hãng lại là một ngoại lệ. “Khi sử dụng, loại mặt nạ này sẽ tự nóng lên mang đến cảm giác rất thư giãn, nhưng trên hết nhờ đặc tính này mà nó có khả năng mở lỗ chân lông, làm sạch các cặn bẩn, dầu thừa bên trong, từ đó cải thiện tình trạng mụn đầu đen” - bác sĩ da liễu Mudgil đánh giá.

7 loại mặt da bình dân được bác sĩ da liễu khen ngợi vì công dụng làm đẹp vượt trội - Hình 3

Dù tiến trình hiệu quả trên da mặt của việc sử dụng mặt nạ này không rõ rệt nhanh chóng như những loại mặt nạ khác, nhưng tất nhiên da bạn vẫn sẽ cảm nhận được những chuyển biến của vùng da mặt sau quá trình sử dụng.

7 loại mặt da bình dân được bác sĩ da liễu khen ngợi vì công dụng làm đẹp vượt trội - Hình 4

Mặt nạ này sẽ tự động tăng nhiệt độ lên khi bạn massage nó trong vòng 60 giây trên mặt. Sau khi rửa đi bạn sẽ cảm thấy da mặt của bạn mịn màng hơn hẳn.

Mặt nạ đất sét Queen Helene Mint Julep Masque – 114.000VNĐ/ Típ

Sản phẩm đến từ thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Mỹ, với hơn 80 năm trong ngành, hãng trọng vào việc dùng thành phần thiên nhiên cho các sản phẩm của mình, thân thiện với sức khỏe cũng như thân thiện với môi trường. Hơn thế nữa, giá thành của các sản phẩm của hãng thường rất vừa túi tiền, bạn có thể an tâm sở hữu một sản phẩm chất lượng với giá thành phù hợp.

Bác sĩ Amanda Doyle, đang công tác tại phòng khám Russak Dermatology, chia sẻ về dòng mặt nạ đất sét nổi tiếng này cho hay: “Đặc biệt tốt đối với những người có làn da dầu. Loại mặt nạ đất sét giá rẻ này sẽ giúp hút dầu thừa, thu nhỏ lỗ chân lông và giảm thiểu mụn, đem lại làn da mềm mịn và sạch khỏe”.

7 loại mặt da bình dân được bác sĩ da liễu khen ngợi vì công dụng làm đẹp vượt trội - Hình 5

Mặt nạ chứa tinh chất bạ hà thích hợp cho da dầu, da hỗn hợp và da có mụn. Thành phần tự nhiên giúp làm khô các đầu mụn, tẩy sạch bụi bẩn và thu nhỏ lỗ chân lông. Tinh chất bạc hà giúp khuôn mặt luôn tươi mát cực kỳ dễ chịu khi dùng trong mùa hè nắng nóng, thư giãn, xóa tan mệt mỏi, làm sạch da từ sâu bên trong, cho da thông thoáng.

7 loại mặt da bình dân được bác sĩ da liễu khen ngợi vì công dụng làm đẹp vượt trội - Hình 6

Ngoài ra, các thành phần chính như Kaolin: đất sét, bentonite: hỗ trợ làm sạch sâu, Glycerin: cung cấp ẩm, làm mềm da; Sulfur hỗ trợ trị mụn. Nếu bạn nào da dầu, lỗ chân lông to hay nổi mụn sưng to thì nên có 1 tube này trong nhà, hay tối trời mùa hè nào nóng nực đắp em í vào da mát tê luôn nhé!

Mặt nạ Miss Spa Age Defy và Miss Spa Detox – 90.000VNĐ/miếng

Bác sĩ Elizabeth Tanzi, giám đốc phòng khám Capital Laser & Skin Care, vô cùng yêu thích loại mặt nạ này. Theo cô chia sẻ: “Tôi thực sự thích mặt nạ của Age Defy dành cho da khô và mặt nạ Detox dành cho da dầu/da mụn. Mức giá không quá đắt nhưng lại có nhiều thành phần hữu ích cho da. Mặt nạ chống lão hóa có chứa hyaluronic acid, peptide và collagen. Còn mặt nạ Detox lại giàu chiết xuất thiên nhiên giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, thành phần lô hội trong mặt nạ còn giúp kháng viêm và làm dịu da”. Không chỉ thế, sản phẩm còn chứa các axit amin tơ, giàu độ ẩm có tác dụng làm săn chắc và nâng đỡ để lại làn da bạn lúc nào cũng trông trẻ trung hơn.

7 loại mặt da bình dân được bác sĩ da liễu khen ngợi vì công dụng làm đẹp vượt trội - Hình 7

Mặt nạ Neutrogena Hydro Boost Moisturizing Overnight Face Mask – 69.000 VNĐ/ hũ

Mặt nạ ngủ này là dòng sản phẩm mới toanh được hãng Neutrogena vừa tung ra thị trường. Với công thức dưỡng ẩm chuyên sâu, kết hợp cùng khả năng làm sáng da hiệu quả đã gây nên làn sóng hưởng ứng khá tốt từ giới trẻ. Sản phẩm có mùi hương hoa quả nhẹ, mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái cho người sử dụng. Kết cấu kem khá đặc, khả năng hấp thụ nhanh, tạo lớp màng bảo vệ da. Nhiều chuyên gia về làm đẹp cho rằng khi đi ngủ, làn da của chúng ta dễ dàng hấp thụ dưỡng chất nhất, nhưng cũng dễ bị mất nước nhất, đặc biệt là với những ai thường xuyên ngủ trong phòng điều hòa.

7 loại mặt da bình dân được bác sĩ da liễu khen ngợi vì công dụng làm đẹp vượt trội - Hình 8

“Ngoài mức giá quá đỗi phải chăng, sản phẩm mặt nạ gel này của Neutrogena còn phù hợp để cấp ẩm cho mọi loại da, đặc biệt là da thiếu nước. Thành phần chính của nó là hyaluronic acid với khả năng tự động hút nước vào da và duy trì độ ẩm, không những vậy còn cải thiện nếp nhăn. Đây cũng là sản phẩm thân thiện với da khô và da nhạy cảm mà bạn có thể yên tâm dùng hằng ngày” - bác sĩ da liễu nổi tiếng Rachel Nazarian đến từ viện da liễu Schweiger Dermatology (New York) nhận xét.

7 loại mặt da bình dân được bác sĩ da liễu khen ngợi vì công dụng làm đẹp vượt trội - Hình 9

Độ căng mướt, mịn màng là điều dễ dàng có thể cảm nhận được trên da, cho dù bạn có nằm trong phòng lạnh cả đêm. Sản phẩm phù hợp với những ai thường xuyên làm việc trong môi trường máy lạnh. Phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Mặt nạ cao su Lindsay Charcoal Modeling Mask – 140.000 VNĐ/hũ

Sản phẩm mặt nạ giúp làm dịu và khóa các dưỡng chất vào da. Điều đặc biệt khi sử dụng rubber mask bạn không cần phải rửa để mặt nạ trôi đi. Khi mặt nạ đông cứng lại bạn sẽ dễ dàng gỡ chúng ra, nhưng không hề gây rát da hoặc đau chút nào đâu nhé. Mặt nạ, thậm chí còn có thể dưỡng da cả vùng da mắt và môi, vì khi đắp họ sẽ thoa hỗn hợp lên toàn bộ gương mặt bạn, không chừa ra phần nào cả.

Bác sĩ Dendy Engelman, đang là giám đốc khoa Da liễu bệnh viện Metropolitan, gợi ý dòng mặt nạ này cho những người có làn da dầu: “Nó có chứa bùn và than hoạt tính, đều là những chất có khả năng loại bỏ dầu thừa. Bạn chỉ cần hòa 1 chút mặt nạ với nước rồi thoa đều khắp mặt, đợi mặt nạ khô rồi nhẹ nhàng bóc ra. Nó có thể sẽ hơi bừa bộn 1 chút khi bạn phải cố cân bằng tỉ lệ giữa mặt nạ với nước, nhưng cũng rất thú vị”.

7 loại mặt da bình dân được bác sĩ da liễu khen ngợi vì công dụng làm đẹp vượt trội - Hình 10

Những thành phần trong mặt nạ này bao gồm Alginate ( làm da mềm mịn, và mượt hơn), canxi sunphat và các vitamin dưỡng chất khác. Những chất này sẽ phản ứng với nước và tạo nên texture cao su của loại mặt nạ này. Quan trọng hơn chúng sẽ tạo một hàng rào và ngăn chặn sự bốc hơi của các dưỡng chất. Ngoài ra thành phần diatomit trong loại mặt nạ này sẽ giúp làm sạch sâu da, và thu gọn lỗ chân lông. Điều tuyệt vời nhất là sản phẩm phù hợp với mọi loại da – khỏi phải lăn tăn về loại mặt nạ phù hợp với bản thân.

7 loại mặt da bình dân được bác sĩ da liễu khen ngợi vì công dụng làm đẹp vượt trội - Hình 11

Khi sử dụng rubber mask – bạn sẽ không nói được vì mask được đắp kín cả môi luôn.

Mặt nạ Tony Moly Intense Care Snail Hydro Gel Mask – 60.000 VNĐ/ miếng

Mặt nạ có dưỡng ẩm cao hydrogel, cung cấp nâng cấp hiệu ứng chăm sóc da với rất nhiều độ ẩm, tăng độ đàn hồi và nuôi dưỡng da với vàng 24K cùng các thành phần như dịch ốc sên, nhân sâm, chiết xuất từ mô sẹo. Các thành phần của sản phẩm có cấu trúc tương tự như cấu trúc của da, do đó chất dinh dưỡng sẽ được hấp thụ một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. Các thành phần vàng nguyên chất giúp làm dịu da bị kích thích bởi các tác nhân bên ngoài, cung cấp sức sống, giúp da căng mịn và sạch sẽ.

7 loại mặt da bình dân được bác sĩ da liễu khen ngợi vì công dụng làm đẹp vượt trội - Hình 12

7 loại mặt da bình dân được bác sĩ da liễu khen ngợi vì công dụng làm đẹp vượt trội - Hình 13

Theo bác sĩ Jessie Cheung, chủ phòng khám Drcheungderm (Mỹ), chia sẻ: “Nghe qua thì có vẻ lạ lùng, nhưng tôi lại rất thích sử dụng các dòng mặt nạ có chứa dịch ốc sên. Dịch ốc sên là hoạt chất dưỡng da rất phổ biến tại châu Á, nhất là Hàn Quốc. Chất này đem lại khả năng dưỡng ẩm và phục hồi da rất tốt. Mỗi khi cần làm dịu da, tôi sẽ đắp 1 miếng mặt nạ dịch ốc sên và rồi tình trạng da sẽ được cải thiện; vào sáng ngày hôm sau, da trở nên căng bóng, ánh glow khỏe mạnh”.

Các bước đắp mặt nạ giấy dưỡng da đúng cách, tăng hiệu quả

Thao tác đúng khi đắp mặt nạ giấy

- Bạn có thể để mặt nạ trong tủ lạnh khoảng 10 phút trước khi dùng sử dụng. Vừa làm mát da lại tạo cảm giác sảng khoái dễ chịu.

- Sau khi đã đảm bảo các bước làm sạch da ở trên. Hãy lấy miếng mặt nạ ra khỏi bao nhẹ nhàng đắp lên mặt. Chú ý là mặt nạ phải vừa với trán. Dùng tay trải đều mặt nạ ở bên má, mũi, mắt và cằm.

- Dùng đầu ngón tay ấn nhẹ mặt nạ và vuốt cho mặt nạ khít với mặt. Sau 7- 10 phút, dùng tay lật miếng mặt nạ lại. Chờ thêm 10 phút thì tháo mặt nạ xuống. Rồi dùng tay vỗ nhẹ hoặc massage mặt ở 2 bên má để dưỡng chất thẩm thấu vào da.

Dưỡng da sau khi đắp mặt nạ

-Sau khi sử dụng nếu thấy mặt bạn không nhớt, bết dính trên da. Có thể không cần rửa mặt và có thể tiến hành các bước chăm sóc da mặt tiếp theo.

- Trường hợp dưỡng chất còn thừa nhiều trên da gây khó chịu, hãy dùng xịt khoáng dưỡng ẩm cho da rồi dùng tay vỗ nhẹ toàn bộ mặt.

- Có thể dùng toner thay thế xịt khoáng bằng cách đổ một ít toner ra bông tẩy trang rồi lau nhẹ trên mặt.

- Hãy khóa ẩm bằng kem, tinh dầu hoặc serum dưỡng da mặt để ngăn chặn độ ẩm từ mặt nạ thoát ra khỏi da.

Có thể nói, mặt nạ là sản phẩm dưỡng da đem lại tác dụng tức thời nhất, chỉ sau 10 đến 15 phút sử dụng, và có khả năng cải thiện mọi tình trạng da, từ da khô đến đổ dầu, da mụn hoặc có nhiều vết thâm, đều có vô vàn những sự lựa chọn và mức giá tương ứng khác nhau. Nếu bạn vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu với cả một thế giới mĩ phẩm rộng lớn như vậy, thì hãy bắt đầu với 6 dòng mặt nạ trên và chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhé!

Theo bestie.vn

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment