Tuesday, November 22, 2016

Chả rươi – món đặc sản Hải Phòng tiết chuyển mùa

Chả rươi là món ăn cực kỳ ngon, mang hương vị đặc trưng nơi miền biển, nếu đã thưởng thức một lần hẳn bạn sẽ không bao giờ quên được.

Chả rươi là món ăn cực kỳ ngon, mang hương vị đặc trưng nơi miền biển, nếu đã thưởng thức một lần hẳn bạn sẽ không bao giờ quên được.

Gia vị

  • 500gr con rươi
  • 250 thịt ba chỉ xay hoặc băm nhuyễn
  • 1/2 muỗng cà phê hạt nêm
  • Bột ngọt, hạt tiêu, là gừng, lá lốt, là gấc, hành lá, hành khô, gừng, thì là, rau răm, vỏ quýt băm nhuyễn (1 mỗi thứ 1 ít)
  • 3 quả trứng gà

Cách làm chi tiết:

Để làm được món chả Rươi ngon nên chọn con Rươi thân hình mập tròn, màu hồng, bò khỏe trong thúng. Điều này chứng tỏ rươi còn tươi, khi đánh nhuyễn, thân rươi sẽ tan ra tạo thành một bát bột Rươi sánh, ánh vàng kem trứng. Khi ăn cho vị ngọt đậm, béo ngậy, còn những con rươi màu xanh, thân gày bò yếu là rươi non, khi đánh ít tan, chiên lên sẽ khô, xác.

Cha ruoi

Món chả rươi chiên béo thơm

Cách chế biến rươi: Rươi cho vào rổ rồi đặt vào chậu nước, dùng đũa khuấy nhẹ cho khỏi bị vỡ. Làm vậy khoảng 2-3 lần cho sạch rồi lại đặt rổ rươi vào chậu nước âm ấm rồi lại nhấc nhấc rổ cho hết nước.

  • Đổ rươi vào tô to cùng thịt ba chỉ xay hoặc băm nhuyễn với 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, chút xíu bột ngọt, hạt tiêu,  lá gừng, lá lốt, lá gấc, ớt, hành lá, hành khô, gừng, thì là, rau răm, vỏ quýt băm nhuyễn. Tất cả đem khuấy mạnh hoặc đánh đều cùng 3 quả trứng cho rươi được tan ra.
  • Bắc chảo lên bếp, thêm dầu ăn đun sôi (không cần nhiều dầu), hạ lửa nhỏ vừa, xúc từng muỗng chả vào rồi dùng thìa ấn nhẹ cho miếng chả có độ mỏng vừa. Chiên đến khi chín hẳn một mặt thì lật mặt còn lại để chiên tiếp cho vàng đều, vớt ra giấy thấm dầu.

Bí quyết: Tuỳ theo sở thích, có thể chấm kèm nước mắm nguyên chất có ớt, hành khô thái mỏng hoặc chấm kèm tương ớt hay nước mắm chua ngọt. Nếu không dùng nước chấm thì trong lúc trộn rươi thêm 1/2 thìa cà phê hạt nêm nữa nhé!

Chúc bạn thành công với món ngon này!

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment