Wednesday, October 5, 2016

Mẹ Liên Ròm chia sẻ cách làm giò lụa chắc chắn thành công cực đơn giản

Chú ý 1: Mỗi một cây 0,5kg thì các bạn hấp hoặc luộc khoảng 45 phút. Bật lửa lớn cho nồi nước sôi, bỏ giò lụa vào hấp và vặn lửa nhỏ lại cho cây giò chín từ từ và sau đó tắt bếp, nhưng không lấy giò lụa ra cho đến khi giò lụa nguội mới lấy ra, giò sẽ ngon, dai hơn và thơm mùi lá. Với các bạn luộc thì cũng làm như vậy, bật lửa lớn cho nước sôi và cho cây giò lụa vào luộc, vặn lửa nhỏ lại cho chả chín từ từ. Việc này sẽ tránh được vấn đề chả lụa/giò lụa phồng to lên rồi khi nguội xẹp lép, méo xộc xệch.

Chú ý 2: Nếu các bạn bận rộn quá không thể làm giò lụa trong ngày liền được, các bạn mua thịt xay sẵn 5% mỡ và đem về bỏ vào ngăn đá 30 phút cho lạnh, sau đó lấy thịt bỏ ra thau trộn cùng với gia vị nước mắm, dầu, tiêu, và đường (phần 1) cho thấm gia vị vào thịt, rồi sau đó lấy bột nở, tinh bột khoai tây cho vào nước (phần 2) khuấy đều và cho vào thau thịt và dùng tay đeo găng nhào đều khắp để gia vị ngấm vào thịt. Sau đó cho vào bịch ni lông hay bỏ vào hộp và cất trong tủ đông đá qua đêm hoặc thêm 1, 2 ngày đến cuối tuần rảnh các bạn lấy ra rã đông và làm như hướng dẫn là ngon lành.

Chú ý 3: Các bạn đừng ỷ lại máy các bạn công suất cao các bạn cho thịt vào thật nhiều và quết là không dai đâu nhé. Thịt lúc nào cũng ½ cái âu máy thôi hoặc hơn một chút để thông thoáng máy quết thì độ dẻo, dai mới nhiều. Còn nếu cho nhiều thì phải ngừng lại vài lần dùng muỗng đảo thịt từ dưới lên trên cho thịt khi quết đều trong máy. Nếu không có máy quết thì các bạn đem xay lại tốc độ chậm cho thịt mịn như giò sống cũng được.

Chúc bạn làm thành công món giò lụa này nhé!

Blogger Liên Ròm

Là mẹ của 2 con 1 trai một gái, hiện đang sống tại Anh, blogger Liên Ròm được nhiều độc giả biết đến với vô vàn công thức nấu nhanh - ăn ngon và đặc biệt cực kì phù hợp với những bạn du học sinh hay các mẹ ở nước ngoài.

Blog đầu tiên được chị mở ra trên My Opera vào khoảng cuối 2006 - đầu 2007 có tên hoatrongvuon. Sau đó trong năm 2007 chị mở thêm blog hocnauan với mong muốn hệ thống lại các món ăn trong blog để độc giả tiện tìm kiếm hơn khi cần thiết. Vào năm 2013, sau khi My Opera đóng cửa thì chị chuyển hết các blog của mình sang wordpress với tên Liên Ròm.

Hẳn ai cũng nghĩ người đứng sau những blog hướng dẫn nấu ăn với lượng bài, lượng món ăn phong phú và đa dạng này chắc chắn phải là người có nền tảng học nấu ăn từ nhỏ. Tuy nhiên theo chị Liên chia sẻ, mãi đến sau khi sinh hai con xong chị mới bắt đầu thực sự học nấu ăn, và luôn có niềm đam mê từ đó tới nay.

bloger

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment