Friday, July 15, 2016

Taylor Swift: ‘Đi đêm lắm có ngày gặp ma’

Dùng âm nhạc để nhiếc móc tình cũ không phải là đặc quyền của riêng Taylor Swift bởi cô cũng hơn một lần phải nhận lại những lời mỉa mai của người từng là “một nửa yêu thương".

Mới đây, DJ Calvin Harris đã đăng đàn tố “bạn gái 15 tháng” Taylor Swift đối xử không tốt, không chung thủy với anh. Đi kèm với những lời chia sẻ không mấy vui vẻ trên mạng xã hội, chàng DJ điển trai người Sotland cũng dành tặng ca khúc Ole cho tình cũ mới chia tay.

Khi Taylor Swift là nạn nhân

Calvin Harris từng có một quy tắc trong tình yêu với Taylor Swift là "yêu chỉ mà yêu" và nói không với hợp tác công việc. Tuy nhiên, mối tình kéo dài nhất trong lịch sử tình trường của Swift (15 tháng) đã tiêu tan chỉ vì bài hát This is What You Came For. Hậu đổ vỡ, kịch bản quen thuộc lại được tái diễn, nhưng lần này có sự khác biệt lớn, bởi người "đá xéo" tình cũ đầu tiên không phải là Swift mà là Harris

h (1) Calvin Harris và Taylor Swift: Thôi thì đường ai người nấy đi.

Harris đã tung ra ca khúc Ole, giống như một lời "dặn mặt" bạn gái cũ. Khi ca khúc xuất hiện trên mạng, khán giả đã nghe thấy những lời chỉ trích: "Anh thấy trên mạng rằng em đã bắt đầu làm một cô gái ngoan và đi du lịch cùng bạn trai. Tỏ ra ân cần, tiếp tục giả vờ". Và Harris, cũng cố tỏ ra "xấu tính" như tình cũ của mình khi bóng gió nhắc đến "người yêu mới của người yêu cũ" - Tom Hiddleston trong cùng một ca khúc.

Đây không phải là lần đầu tiên Taylor Swift nhận được một “món quà” không mong muốn. John Mayer - chàng ca/nhạc sĩ đào hoa của Hollywood từng khốn đốn vì "cánh thư" Dear John mà Taylor Swift gửi đến anh với những ca từ hằn học. Nhưng John cũng chẳng phải dạng vừa, anh vẫn thường "đá xéo" về cô bồ cũ như đá một trái banh đã cũ hết trên báo giấy lẫn truyền hình. Mayer mỉa mai bài hát Dear John của Taylor trên tạp chí Rolling Stone bằng những lời lẽ không hề dễ chịu như "lạm dụng tài năng" hay "Ca khúc đó thật vớ vẩn".

John lãng tử, có thể rất đào hoa nhưng anh cũng là một tài năng âm nhạc không hề kém cạnh Swift. Để đáp trả tình cũ, anh cũng bóng gió ám chỉ Taylor Swift chỉ là một cô búp bê giấy không hơn không kém. Nhiều người hâm mộ cho rằng bài hát này là để đập lại những lời đay nghiến của Taylor.

John hát (lãng mạn, quân tử nhưng xem ra lại rất thâm thúy và sâu cay): "Này John, nay tôi đã biết tất cả đều sai lầm. Tôi không nghĩ rằng 19 tuổi là quá trẻ, để bị bông đùa bởi trò chơi phức tạp và đen tối. Khi tôi quá yêu em, đáng lẽ tôi nên biết được điều đó".

Gieo nhân nào, gặt quả nấy

Ngoài tình cũ, Taylor cũng từng bị các đồng nghiệp “chơi xỏ” – như cách mà Taylor đã làm với họ trong âm nhạc. Ca khúc và MV Bad Blood từng khiến cho Katy Pery cảm thấy tức giận và điêu đứng khi bị cô bạn thân “cạnh khóe” và nói xấu. Ngay sau đó, giọng ca Dark Horse cũng đáp trả lại bằng những sản phẩm âm nhạc hoành tráng không kém.

Vào giữa tháng 8/2015, khi mối thâm thù tăng lên đỉnh điểm, có tin đồn cho rằng Katy sẽ tung ra ca khúc đáp trả lại công chúa nhạc đồng quê. Katy Perry đã hợp tác cùng DJ Diplo trong ca khúc Crocodile Tears (Nước mắt cá sấu) để ám chỉ Taylor. Dù chưa thấy “tăm hơi” của ca khúc này ở đâu nhưng có thể sẽ là bản hit nằm trong album tiếp theo của giọng ca I Kissed A Girl.

Bên cạnh câu chuyện kể trên, Taylor Swift cũng từng phải đổi đầu một đối thủ sừng sỏ khác, mối thù truyền kiếp của cô, rapper Kanye West. Sau một loạt các tình huống dở khóc dở cười, Swift và West cũng có lúc giảng hòa. Tuy nhiên, cả hai nhanh chóng trở lại chiến tuyến và tiếp tục công kích nhau. Chính ông xã của Kim Kardashian đã tặng cho Taylor ca khúc Famous với câu hát khó có thể quên “Tôi đã làm cho con khốn đó nổi tiếng”.

1_TUEV

Không chỉ dừng lại ở lời ca khúc, Kanye West còn tiếp tục biến Taylor Swift thành trò cười khi dùng tượng sáp giống giọng ca này như thật để làm đạo cụ cho MV. Hình ảnh của Taylor Swift trong video ca nhạc này không mặc gì hết. Cho đến lúc này, có lẽ giọng ca Shake It Off đã hiểu được rằng “tức sôi máu” nghĩa là gì khi mỉa mai người khác trong ca khúc hay MV. Số lần Taylor Swift bị tấn công bằng âm nhạc không nhiều nhưng đủ để cô hiểu rằng cảm giác tồi tệ như thế nào. Tình cũ của Swift, John Mayer từng phải thú nhận "Nó làm tôi mất mặt vào thời điểm đang suy sụp". Và cựu công chúa nhạc đồng quê cũng nên hiểu rằng, âm nhạc không phải là nơi trút sự hằn học hay tức giận vào.

This entry passed through the Full-Text RSS service - if this is your content and you're reading it on someone else's site, please read the FAQ at fivefilters.org/content-only/faq.php#publishers.
Recommended article from FiveFilters.org: Most Labour MPs in the UK Are Revolting.

No comments:

Post a Comment