Saturday, July 9, 2016

Ngậm ngùi quá khứ vất vả, lao động tay chân của sao Việt (phần 1)

It ai biết được, trước khi nổi tiếng, giàu có và thành đạt như hiện giờ, nhiều nghệ sĩ đã phải bươn chải qua đủ loại nghề nghiệp vất vả.

Đàm Vĩnh Hưng: "Ông hoàng nhạc Việt" từng làm thợ cắt tóc 

1

Trước khi trở thành "ông hoàng nhạc Việt", Mr. Đàm từng là anh thợ cắt tóc kiếm cơm từng bữa. Nói về nghề nghiệp trước đây, Đàm Vĩnh Hưng chưa bao giờ tỏ ra hổ thẹn. Anh cho biết, cắt tóc đối với mình là nghiệp cả đời. Anh vẫn thường xuyên cắt tóc cho anh em, bạn bè đồng nghiệp. Nếu xưa người ta gọi anh là “thợ cắt tóc” thì nay ai cũng gọi anh “Quý ông cắt tóc”.

Phi Nhung: Vừa học vừa làm công nhân

2

Sinh ra trong một gia đình đông anh chị em, mẹ và bà ngoại mất từ khi còn nhỏ, năm 11 tuổi, Phi Nhung phải đảm nhận trách nhiệm nuôi các em. Năm 17 tuổi, cô sang Mỹ. Phi Nhung được hỗ trợ đi học tiếng Anh trong 6 tháng và một khóa học dọn vệ sinh để đi làm ở khách sạn. Vừa học, cô vừa làm bồi bàn tại một nhà hàng Việt.

Thời gian này, cô vô cùng vất vả, phải làm một lúc nhiều công việc, như may vá, công nhân làm nến, đóng hộp thực phẩm... Mỗi đêm, cô chỉ được ngủ khoảng 3 tiếng.

Tự Long: Danh hài kì cựu với nghề thợ mộc, lơ xe 

2

Trước khi trở thành sinh viên trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh, Tự Long từng làm thợ mộc nhưng không đủ sống. Sau đó, anh chuyển sang nghề lơ xe. Nhắc về quá khứ khó khăn, danh hài vui vẻ cho biết: "Nếu ai có dịp qua bến xe Bắc Ninh, thấy một 'thằng cha' lơ xe cạo trọc đầu, da đen nhẻm thường xuyên hò hét: 'Lên xe bà con ơi, Hà Nội – Bắc Ninh đê!', đấy chính là Tự Long".

Bình Minh: Siêu mẫu từng là lơ xe, bốc vác 

4
Bình Minh có một tuổi thơ rất vất vả. Anh từng phải phụ mẹ bán sữa đậu nành từ nhỏ, lớn lên một chút thì làm lơ xe và bốc vác cho các chuyến xe lên cửa khẩu.

Chí Trung: Danh hài từng bán thuốc lá

5

Danh hài Chí Trung từng trải qua đủ thứ nghề, từ buôn bán thuốc lá, hồ tiêu đến ép lốp xe để giao cho các đại lý.

Đan Trường: Thợ tiện cơ khí 

4

"Anh Boo" Đan Trường, thần tượng trong mộng của các cô gái một thời sinh ra trong một gia đình khó khăn. Ngay từ nhỏ, anh đã đi bán bánh mì, làm bút bi phụ giúp gia đình. Lớn lên, Đan Trường làm nghề thợ tiện cơ khí. Bộ đồ nghề thợ tiện của anh cũng do ba mẹ chắt chiu, tiết kiệm suốt một thời gian dài mới mua được.

Minh Thuận: Ca sĩ từng làm thợ may

Thời mới làm ca sĩ, Minh Thuận còn tranh thủ kiêm thêm nghề... thợ may.  Anh chia sẻ, với tay nghề cao, anh được nhiều ca sĩ nổi tiếng lúc đó như Bảo Yến, Nhã Phương, Lê Tuấn, Mỹ Huyền… tin tưởng nhờ may đồ diễn và cả đồ thời trang. 

5

Khánh Ly: "Nàng thơ" của Trịnh Công Sơn từng làm nhân viên vệ sinh 

7

Khi mới đặt chân đến Mỹ, nữ danh ca từng phải làm nhân viên dọn vệ sinh cho một trường tiểu học. Nói về nghề nghiệp trong quá khứ, Khánh Ly rất thẳng thắn cho hay: “Tôi không cảm thấy đó là công việc hổ thẹn và cần phải giấu giếm. Lúc đấy, mình chỉ biết kiếm tiền nuôi con chứ còn thời gian đâu mà nghĩ đến Khánh Ly hay khánh chén. Ly hay chén gì thì vào hoàn cảnh đó cũng phải dẹp hết".

Quang Thắng: Danh hài Hải Phòng từng đẩy xe bò thuê 

tieu-su-nghe-si-hai-quang-thang

Quang Thắng có tuổi trẻ vất vả, bươn chải. Anh từng đẩy xe bò thuê, buôn quần áo đường dài, làm lơ xe tuyến Hà Nội – Hải Phòng, nhiều khi là bốc vác hàng và làm cả những công việc lặt vặt ở bến xe để kiếm thêm thu nhập. Quang Thắng chia sẻ, những công việc mưu sinh vất vả ngày nào là một trải nghiệm quý giá giúp anh có thêm bản lĩnh và nghị lực sống.

Quyền Linh: Tài tử một thời, nghề gì cũng làm qua

9

Hẳn Quyền Linh là một trong những ngôi sao từng trải qua nhiều nghề nhất showbiz Việt. Nghề gì anh cũng làm, từ giữ xe, chạy bàn, bơm xe đạp, nhặt ve chai lông vịt cho đến dãi nắng dầm mưa bán rau ngoài chợ để kiếm sống.

Hồ Quỳnh Hương: Diva đất mỏ từng phải nhặt đồng nát 

10

Từ ngày mới 5-6 tuổi, nữ ca sĩ đã phải nhặt đồng nát, dây thép vụn để bán kiếm tiền phụ giúp gia đình. Giọng ca đến từ Quảng Ninh chia sẻ: “Hồi nhỏ nhà nghèo, một đồng kiếm ra cũng quý. Tôi hiểu điều đó nên không bao giờ đòi hỏi cha mẹ gì cả, dù là nhỏ nhất. Bây giờ mọi thứ đủ đầy hơn, nhưng hình ảnh về ngôi nhà cũ dột nát ngày nào vẫn luôn nằm trong ký ức của tôi”.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment