Tuesday, July 12, 2016

Dư luận trái chiều về việc Kỳ Duyên hành xử 'xấu xí' nơi công cộng

Hình ảnh Kỳ Duyên hút thuốc nơi công cộng khiến dư luận xôn xao và bày tỏ nhiều quan điểm trái ngược. Một số người lên tiếng bênh vực HHVN 2014, song cũng có ý kiến đòi tước vương miện của cô.

KYDU Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội.

Scandal "hoa hậu đi muộn" chưa kịp lắng xuống, Nguyễn Cao Kỳ Duyên tiếp tục gây sốc khi bị một khán giả quay lại cảnh cô hút thuốc trong một quán cà phê.

Không lâu sau, Hoa hậu Kỳ Duyên đã lên tiếng trên Facebook. Không trực tiếp đề cập tới chuyện hút thuốc, cô chỉ thừa nhận rằng mình đã thiếu thận trọng, quá chiều chuộng cái tôi; đồng thời cảm thấy có lỗi vì đã để người hâm mộ phải nghe và đọc những tin tức không hay về mình trong suốt thời gian qua.

20160712101610-1207-hoa-hau-ky-duyen-010 Lời xin lỗi của Hoa hậu Kỳ Duyên

Dân mạng đòi tước vương miện và để Huyền My thay thế Kỳ Duyên

Sau hàng loạt scandal liên tiếp, vụ việc này như giọt nước làm tràn ly, khiến đông đảo khán giả ngán ngẩm với đương kim Hoa hậu Việt Nam. Họ không tiếc lời chỉ trích, thậm chí còn cho rằng cô nên trả lại vương miện.

"Quá thất vọng về hình ảnh của Kỳ Duyên. Là một hoa hậu lẽ ra cô ấy nên giữ hình ảnh thay vì liên tiếp vướng vào những ồn ào không đáng có. Nếu cứ dựa vào lý do tuổi trẻ thiếu kinh nghiệm, chưa chín chắn thì không biết đến bao giờ Kỳ Duyên mới ý thức được mình đang là người công chúng, mỗi hành động tốt hay xấu đều tác động không nhỏ đến giới trẻ", người dùng Hoangnam Phan bình luận.

Thành viên Quang Đặng nhận xét: "Đã là hoa hậu, nhất cử nhất động đều sẽ khiến dư luận chú ý. Hy vọng những hình ảnh say rượu không phải của Kỳ Duyên. Nếu thật sự là cô ấy thì tôi quá thất vọng".

Trong khi đó, bạn đọc Nguyễn Thành Trung bức xúc: “Không cấm hút thuốc đối với mọi người nhưng phụ nữ mà hút thuốc thì không thể chấp nhận được. Tôi không quá cực đoan khi nói điều nà, nhưng hiện nay, người trẻ là nam mà hút thuốc còn không nên nữa, là nữ thì không thể chấp nhận được. Theo tôi, nữ mà hút thuốc là đua đòi vớ vẩn. Rất nhiều lần Kỳ Duyên bị cộng đồng mạng soi, tôi cho là quá khắt khe với cô nhưng lần này, tôi cho rằng họ đã soi đúng. Tôi khuyên cháu đừng đua đòi như thế, còn nếu không thì nên trả lại cái danh Hoa hậu đi rồi muốn làm gì thì làm”.

Bạn đọc Đức Toàn chia sẻ: “Mình cũng là người con Nam Định, xưa nay hay bênh vực Kỳ Duyên. Nhưng hành động này thật quá sức chịu đựng. Khi tham gia thi Hoa hậu và khi đạt danh hiệu này, mặc nhiên bạn phải ý thức được mình. Đừng nói bản năng hay cá tính nữa. Nếu sống với bản năng thì đừng nhận danh hiệu”.

Thậm chí ngay trên fanpage của Hoa hậu Kỳ Duyên, thành viên Việt Hưng Cao còn đưa ra bình luận gây sốc: "Em ơi, em nên tự trả lại vương miện đi thôi. Em không xứng đáng với danh hiệu HOA HẬU. Hãy để Huyền My thay em đi nốt chặng đường còn lại với cương vị Hoa hậu". Ý kiến này nhận được hơn 300 lượt thích.

Bên cạnh đó, cũng có một số fan lên tiếng bênh vực và động viên Hoa hậu Việt Nam 2014. Đáp lại những lời này, Kỳ Duyên chia sẻ: "Cảm ơn những lời động viên của mọi người. Duyên sẽ cố gắng thay đổi nhiều hơn".

Giới showbiz thông cảm, bênh vực Kỳ Duyên

Trong khi đông đảo công chúng tỏ ra bức xúc với hành động của nhiều sao Việt lại lên tiếng cảm thông với cô. Theo quan điểm của các nghệ sĩ, việc các bạn trẻ hút thuốc lá là chuyện bình thường, không đáng bị lên án; hơn nữa chưa từng có quy định nào ngăn cấm các Hoa hậu không được hút thuốc.

Nữ ca sĩ Hương Tràm chia sẻ: “Tôi không thấy ghét em, mà chỉ thấy thương em. Thành công đến sớm có rất nhiều thứ cần phải trả giá, cần bản lĩnh để giữ vững. Nhưng để gây dựng lại, cần bản lĩnh lớn hơn rất nhiều. Gắng lên em!”

20160712101643-1207-hoa-hau-ky-duyen-004

Lưu Thiên Hương còn cho rằng hoa hậu, người mẫu trên thế giới đều “đốt thuốc” vì thuốc lá giúp họ giữ dáng. Trên trang cá nhân, giám khảo The Remix bình luận: “Trừ khi hút thuốc tại nơi đề biển 'No Smoking' (tạm dịch: Không hút thuốc), chứ Hoa hậu hay người mẫu thế giới đốt thuốc ghê lắm (lý do là nghĩ thuốc lá sẽ giúp giữ dáng tốt hơn). Hút thuốc chỉ có hại cho sức khỏe thôi chứ đánh giá gì phẩm chất phụ nữ qua việc cầm điếu thuốc nhỉ”.

20160712101643-1207-hoa-hau-ky-duyen-005

Ca sĩ Pha Lê cũng tỏ vẻ thông cảm với Hoa hậu Kỳ Duyên: “Nghệ sĩ không bao giờ có quyền dám nói “Tôi làm gì mặc kệ tôi” vì nghệ sĩ là hình ảnh có liên quan trực tiếp tới công chúng".

20160712101643-1207-hoa-hau-ky-duyen-006

"Hút thuốc, uống rượu hay đi bar không nói lên đạo đức con người, đó thuộc về sở thích. Và nếu có hại sức khỏe, thì người chịu chơi sẽ chịu trận cho chính bản thân nên không cần người khác lo dùm. Tóm lại, ở cương vị của khán giả có quyền đánh giá và bình luận ác ý. Còn với mình, em Kỳ Duyên này bị sao thị phi chiếu y chang mình, nên hết sức thông cảm".

Cô cũng không quên gửi lời nhắn nhủ Kỳ Duyên: "Cố lên em, càng sóng gió càng chứng tỏ bản lĩnh mình, mình cứ xinh đẹp tài năng thì thiên hạ còn dìm mình dài dài em ạ".

Đại diện BTC nói gì về sự cố của Kỳ Duyên?

"Cha đẻ" của các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam - ông Dương Xuân Nam bày tỏ với báo chí rằng đây là hành động khó chấp nhận đối với một hoa hậu.

1_76273 Ông Dương Xuân Nam

"Tôi thấy rất phản cảm. Những hình ảnh đấy không đáng có, không đáng để xuất hiện với các Hoa hậu, đặc biệt là Hoa hậu Việt Nam. Dù không phải là người chọn Kỳ Duyên làm Hoa hậu Việt Nam 2014 nhưng tôi cảm thấy rất buồn khi nhìn thấy một người đại diện cho nhan sắc, trí tuệ của người con gái Việt Nam gắn với những scandal như vậy" ông Nam chia sẻ.

Trong khi đó, ông Lê Xuân Sơn – trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam cho biết, ông chưa liên hệ được với Kỳ Duyên để xác nhận việc này vì hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội không rõ ràng. “Ban tổ chức cần chứng thực người trong hình và video lan truyền trên mạng xã hội có phải là Kỳ Duyên hay không”, ông Sơn cho hay.

Tính đến thời điểm hiện tại, sự cố của Hoa hậu Kỳ Duyên vẫn đang là tâm điểm chú ý của dư luận. Dù sự việc kết thúc ra sao thì đây cũng là bài học đắt giá, không chỉ với bản thân Kỳ Duyên mà mà còn cho cả những người đẹp khác.

This entry passed through the Full-Text RSS service - if this is your content and you're reading it on someone else's site, please read the FAQ at fivefilters.org/content-only/faq.php#publishers.
Recommended article from FiveFilters.org: Most Labour MPs in the UK Are Revolting.

No comments:

Post a Comment