Tuesday, December 1, 2015

Khắc phục rạn da do tăng cân bằng cách nào hiệu quả

Hỏi: Em 23 tuổi, độc thân. Gần đây trên vùng đùi, đầu gối và bắp chân em xuất hiện nhiều vết rạn da màu trắng…

Cho em hỏi có phải tăng cân là nguyên nhân khiến em bị rạn da hay không và cần điều trị thế nào? (Thu Cúc – Biên Hòa, Đồng Nai)

Đáp:

Thu Cúc thân mến,

Cám ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi đến chuyên mục Làm đẹp. Với những thắc mắc của bạn chúng tôi sẽ giải đáp như sau:

Khắc phục rạn da do tăng cân bằng cách nào hiệu quả

Rạn da do tăng cân là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải

Theo như bạn chia sẻ, thì chắc chắn nguyên nhân khiến làn da của bạn bị rạn là do tăng cân quá nhanh và tăng với số lượng nhiều. Khi cân nặng của bạn gia tăng đột ngột mà cơ thể chưa kịp thích nghi sẽ khiến các bó sợi elastin và các liên kết collagen trong da bị đứt gãy, dẫn đến hình thành những vết rạn nứt.

Hiện tượng rạn da do tăng cân có thể gặp ở cả hai giới, nhất là vào độ tuổi dậy thì, nhưng hay gặp ở nữ giới hơn, vì nữ giới có làn da “mỏng manh” dễ ảnh hưởng bởi tác động xấu của bên trong cũng như bên ngoài cơ thể. Chúng thường xuất hiện ở vùng da mỏng và yếu như vùng bụng, vùng đùi trong, vùng bẹn, vùng ngực, vùng đầu gối, bắp chân. Mặc dù không gây nguy hiểm đến sức khỏe, nhưng đối với chị em thì những vết rạn trắng loang lổ và nổi bật lại rất mất thẩm mỹ, khiến làn da kém mịn màng, làm người bị mất tự tin vào ngoại hình của mình.

Với trường hợp của bạn, vì vẫn còn đang trong độ tuổi phát triển, nên phải kết hợp cả phòng ngừa và điều trị. Trước hết, hãy ưu tiên việc kiểm soát cân nặng do đây là nguyên nhân quan trọng dẫn tới rạn da. Cố gắng giữ cân nặng ở mức ổn định, hạn chế tăng cân quá nhanh bằng việc điều chỉnh chế độ ăn hợp lý, tăng cường rau xanh, nước trái cây, uống đủ nước để cung cấp độ ẩm cho da. Đồng thời cần tập luyện thể dục thể thao đều đặn, tập ít nhất 30 phút mỗi ngày nhằm giúp da săn chắc hơn.

Rạn da nếu để càng lâu càng khó loại bỏ, tỷ lệ thành công thấp, đòi hỏi chúng ta phải bỏ ra nhiều thời gian, công sức cũng như tiền bạc. Vì vậy, muốn nhanh chóng hết rạn, thì ngay từ bây giờ bạn cần bắt tay vào công cuộc trị rạn da. Hiện nay, với sự phát triển của y học và khoa học hiện đại đã có nhiều phương pháp trị rạn da hiệu quả ra đời như: kem bôi, trị liệu bằng sóng cao tần, laser, phẫu thuật, lăn kim…

Trong đó, sử dụng kem bôi là cách được đông đảo người bị rạn lựa chọn hơn cả, bởi so với những phương pháp khác thì dòng sản phẩm này có giá thành tương đối rẻ, lành tính, không gây đau đớn, dễ sử dụng… và hiệu quả cao. Với thành phần là các dưỡng chất thiết yếu cho da, kem bôi trị rạn có tác dụng nuôi dưỡng da khỏe mạnh, tăng cường độ đàn hồi, kích thích sản sinh collagen và elastin, phục hồi tế bào hư tổn, cải thiện sắc tố… từ đó giúp vết rạn mờ đi, da săn chắc và đều màu với vùng da xung quanh.

Theo Thanhnien

No comments:

Post a Comment