Saturday, December 5, 2015

Bất ngờ với nội dung mới của Playboy sau khi ngừng đăng ảnh khỏa thân

Từ tháng 3/2016, tạp chí đàn ông nổi tiếng thế giới chấm dứt đăng ảnh phụ nữ khỏa thân. Thay vào đó, Playboy sẽ tập trung vào chất lượng nội dung.

Hôm 3/12, Playboy công bố Pamela Anderson là mỹ nhân cuối cùng chụp ảnh khỏa thân trên bìa tạp chí này. Đích thân ông trùm Hugh Hefner đã gọi điện năn nỉ cựu người mẫu. Và người đẹp 48 tuổi chỉ dám đồng ý tái xuất sau khi hỏi ý kiến hai cậu con trai - Brandon (19 tuổi) và Dylan (17 tuổi).

Pamela Anderson chia sẻ trên Entertainment Tonight: "Brandon nói với tôi 'Mẹ hãy đồng ý đi. Chúng con lớn rồi, chúng con không còn cảm thấy xấu hổ. Mẹ biết đấy, với bọn con, mẹ thật tuyệt vời. Nói chung thằng bé rất phấn khích".

Bộ ảnh của Pamela Anderson được thực hiện cho ấn phẩm Playboy tháng 1-2/2016, dự kiến phát hành vào ngày 11/12. Đây là cũng là lần thứ 14 nữ diễn viên kiêm người mẫu được chọn làm gương mặt trang bìa.

pamela_anderson_cover_playboy_pzic 

Pamela Anderson chụp ảnh bìa cho Playboy 14 lần.

Tiết lộ về bộ hình đặc biệt, Anderson cho biết nhiệm vụ của cô là chạy tung tăng quanh biệt thự Playboy. Nhiếp ảnh gia Ellen Von Unwerth chạy theo cô, cố gắng nắm bắt những khoảnh khắc đẹp nhất.

"Tôi chẳng mặc gì trên người, cứ thế chạy lên đồi, cố chạy thật nhanh và vừa chạy vừa hét lớn. Tóc và vòng một của tôi cũng thoải mái tung tăng".

Gắn bó với tạp chí đàn ông từ năm 1989 nhưng Pamela Anderson có thói quen kỳ lạ - không bao giờ xem lại ảnh của mình. Cô nói: "Tôi thích chụp ảnh nhưng không thích xem chúng. Nhiếp ảnh gia David LaChapelle, cũng là người bạn thân của tôi, từng nói 'Cô là người duy nhất từ chối xem ảnh của mình'".

Pamela Anderson tâm sự cô từng trải qua những năm tháng khó khăn, luôn cảm thấy bất an vì "bạn biết đấy, ai rồi cũng phải già đi". Và đó là lúc cựu ngôi sao Baywatch hoài niệm về thời sống cùng các nàng thỏ, chạy nhảy tung tăng quanh biệt thự, thu hút sự chú ý của mọi người.

"Bạn bè thường hỏi tôi có ý định xuất hiện trên Playboy lần nữa không. Tôi đáp 'Họ chẳng bao giờ mời đâu'. Ý tôi là họ chán tôi rồi. Đến khi nhận được cuộc gọi của Hef, thật sự tôi không thể tin".

Playboy phiên bản mới sẽ có gì?

Tạp chí Playboy được Hugh Hefner sáng lập vào năm 1953. Nữ diễn viên huyền thoại Marilyn Monroe là nhân vật xuất hiện trên trang bìa số đầu tiên, xuất bản ngày 1/12/1953. Kể từ đó, nhiều bóng hồng đình đám của làng giải trí cũng chụp ảnh cho tờ tạp chí này như Brigitte Bardot, Naomi Campbell, Kate Moss, Jayne Mansfield, Cindy Crawford, Kim Basinger, Charlize Theron...

Theo Telegraph, đối với một thế hệ nam giới phương Tây nói chung và Mỹ nói riêng, đọc Playboy từng là một biểu tượng văn hóa. Vào những năm 1970, 1/4 sinh viên nam ở Mỹ đọc nó. Sở dĩ Playboy phải thay đổi nội dung, thiết kế lại vì đã lỗi thời so với những trang thông tin có nội dung "mát mẻ" khác trên mạng và bắt đầu đánh mất giá trị từ đầu những năm 1990.

Bằng chứng là tạp chí này sụt giảm từ con số kỷ lục 7,2 triệu bản năm 1972 xuống còn khoảng 800.000 bản trong những năm gần đây.

kate_moss

Siêu mẫu Kate Moss.

"Chỉ bằng một cái nhấn chuột, người ta có thể thoải mái ngắm những hình ảnh gợi cảm không mất phí. Như vậy để thấy chúng tôi đã lạc hậu" - Scott Flanders, giám đốc điều hành của Playboy giải thích.

Từ tháng 3/2016, Playboy phiên bản mới vẫn duy trì nhiều hình ảnh phụ nữ tạo dáng nóng bỏng, nhưng tuyệt đối không có ảnh khỏa thân. Thay vào đó, họ tập trung vào chất lượng bài viết và những tác phẩm văn chương nổi tiếng. Trong quá khứ, Playboy từng có nhiều dạng bài như thế này dù bị "phớt lờ". Họ xuất bản những câu chuyện ngắn về các nhà văn, trong đó có Saul Bellow, Wodehouse, John Updike, Haruki Murakami và Margaret Atwood.

Cuốn tiểu thuyết Farenheit 451 của Ray Bradbury thậm chí còn được in trên ba ấn phẩm liên tiếp - tháng 3, 4 và 5/1954.

Ngoài ra, Playboy cũng gây chú ý với loạt bài phỏng vấn nhân vật nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh doanh, nghệ thuật, thể thao. Huyền thoại âm nhạc John Lennon và vợ Yoko Ono từng trả lời phỏng vấn cho ấn phẩm tháng 1/1981. Khi tạp chí lên kệ cũng là lúc John Lennon bị ám sát.

Thay đổi để phù hợp thời cuộc và dễ tiếp cận độc giả hơn, tuy nhiên giới chuyên môn đánh giá đây vẫn là bước đi mạo hiểm của tạp chí danh tiếng nước Mỹ. Penthouse - tạp chí được coi là đối thủ của Playboy những năm 70, 80 thế kỷ trước - từng đi theo hướng mới và rồi tuyên bố phá sản vào năm 2013.

No comments:

Post a Comment