Friday, December 4, 2015

Quán quân Vietnam Idol 2014: "Đĩa mới của tôi phải là hàng siêu thị"

Quán quân Vietnam Idol 2014 chia sẻ về những lúc phải gạt danh hiệu từng đạt được sang một bên và đi diễn không có cát-xê để tìm kiếm cơ hội chinh phục khán giả.

Gần 2 năm sau khi đăng quang, Nhật Thủy có những trải lòng cùng chúng tôi về những thay đổi trong cuộc sống, công việc và cả những dự định tương lai: 

Cũng có khi phải đặt danh xưng quán quân Idol xuống

Cuộc sống của tôi thay đổi khá nhiều từ khi trở thành quán quân Vietnam Idol. Từ một cô gái ngoại tỉnh, tôi bận rộn với những buổi biểu diễn, được đứng trên những sân khấu lớn nhỏ, được lao động nhiều hơn – tất nhiên là nghệ thuật, chứ không phải tay chân, cả về tinh thần lẫn thể chất.

Đôi lúc tôi cũng nghĩ, hình như mình đang vất vả hơn trước. Còn đâu những buổi có thể ngủ nướng tới khi mặt trời đã đứng bóng, cũng chẳng còn những buổi tối "lên chuồng từ khi gà gáy" nữa! Nếu buổi sáng không phải đi diễn, tôi vẫn phải dậy từ sớm để luyện thanh, tập vũ đạo rồi hoàn thành bao nhiêu công việc không tên khác xoay quanh sân khấu.

Tôi may mắn hơn nhiều bạn bè đồng nghiệp là được vợ chồng cô chú Mỹ Linh – Anh Quân đỡ đầu. Càng may mắn hơn khi họ không tạo áp lực hay hối thúc gì cô học trò nhỏ là tôi. Tất cả những gì chú Quân và cô Linh làm là chỉ ra con đường phù hợp, cần đi ở thời điểm này, thời điểm khác rồi họ để tôi tự đi, tự học hỏi vì muốn tôi tìm thấy thành công từ chính những bước đi của bản thân.

nhatthuy_4

Nhật Thủy có nhiều thay đổi kể từ khi đăng quang cuộc thi Vietnam Idol.

Tôi từng nghe nhiều người nói rằng con bé này chậm quá, quán quân người ta phải thế này, thế kia từ lâu rồi. Nhưng tôi chẳng buồn với những nhận xét ấy. "Con bé này" đang đi chậm nhưng chắc. Tôi hài lòng với thành quả là một album hoàn chỉnh, một tour lưu diễn và đang dốc hết sức để chuẩn bị cho live show riêng vào đầu năm 2016.

Mọi chuyện vẫn là mở đầu với tôi mà thôi. Đâu phải tất cả những người đã ủng hộ tội ở Vietnam Idol vẫn tiếp tục xem tôi đi diễn sau này? Cũng như không phải mọi khán giả đang xem tôi diễn đều biết cô này là Nhật Thủy – quán quân Idol 2014. Tôi cố gắng tham gia mọi show diễn mình được mời. Không phải chỉ vì cát-xê mà còn bởi đó là cơ hội để tôi lại gần khán giả hơn, chứng minh với họ mình có khả năng ca hát và những ca khúc mình thể hiện sẽ khiến họ yêu thích. Có những show không có cát-xê nhưng tôi vẫn đi diễn để khán giả không quên mình. Đôi lúc phải đặt giải thưởng xuống, phải gạt cái mác quán quân sang một bên để tiếp tục con đường còn rất nhiều "ổ gà, ổ voi" này. Cuộc sống chẳng có điều gì là đơn giản hay dễ dàng cả!

Cũng có người khuyên tôi tận dụng những kiến thức và sự chuyên nghiệp học được từ chú Quân và cô Linh rồi mix cùng một chút chiêu trò thì sẽ nhanh "nổi" hơn. Bản thân tôi cho rằng, mọi người cùng thoải mái thì tại sao mình không cởi mở hơn một chút? Tôi ngưỡng mộ những nghệ sĩ giỏi chuyên môn và có cuộc sống cá nhân tròn trịa, vẹn toàn. Nhưng tôi cũng nghĩ mình có thể sử dụng một vài "chiêu" – chỉ có điều không được "làm trò". Người nghệ sĩ cần được quan tâm, càng nhiều càng tốt, nhưng phải trong giới hạn mà bản thân có thể kiểm soát.

Chuyện theo đuổi con đường chuyên môn hay thị trường cũng khiến tôi trăn trở khá nhiều. Nếu theo hẳn một hướng thì chắc bây giờ mọi chuyện đã khác. Nhưng làm nghệ thuật, rất khó nói trước điều gì. Tôi và ê-kíp của nhạc sĩ Anh Quân đang chuẩn bị cho một sản phẩm hơn. Lần này, tôi chọn hướng đi nghiêng về phía thị trường nhiều hơn nhưng không quá "chợ". Dù sao, từ vị trí một quán quân, sản phẩm của tôi ít nhất cũng phải là hàng "siêu thị" chứ không thể là hàng "đồng giá" hay "đại thanh lý".

26 tuổi rồi, cũng phải yêu thôi!

Chú Anh Quân là người tôi rất ngưỡng mộ. Chưa bao giờ nghĩ tới chuyện yêu một người như thế nhưng chú Quân là ông bố rất tỉ mỉ, cẩn thận và luôn hết lòng lo cho gia đình. Chú Quân rất hòa nhã, thân thiện với đồng nghiệp, học trò nhưng đặc biệt khó tính với cô Linh. Tôi chưa thấy cô chú to tiếng với nhau bao giờ nhưng tôi vẫn thấy hàng ngày những lời nhắc nhở kiểu: "Linh ơi, em đừng uống café đấy nhé".

nhatthuy_5

Nhật Thủy rất thần tượng cuộc sống và những gì vợ chồng nhạc sĩ Anh Quân - Mỹ Linh đang theo đuổi.

Còn cô Linh dù bận rộn với công việc tới mức nào, nhưng sau những giờ lộng lẫy, quyến rũ trên sân khấu, khi về nhà, cô ấy lại tay lau dọn, tay tưới cây… Cô ấy quan tâm từ chuyện nhỏ nhất của gia đình và luôn dành thời gian hỏi han mấy đứa nhóc chuyện trường lớp, bạn bè cũng như từng bữa ăn.

Tôi rất ngưỡng mộ gia đình họ. Tôi vẫn nghĩ, tổ ấm của mình hạnh phúc bằng một nửa họ là mừng lắm rồi. Nhưng quan trọng là người đàn ông dành cho tôi dường như vẫn chưa chịu lộ diện. Tôi vẫn mong chờ một người đàn ông chững chạc, trưởng thành sẽ đến với mình. Tôi là con gái duy nhất trong gia đình nên luôn hy vọng nửa kia sẽ là bờ vai vững chắc để mình dựa vào những khi khó khăn, sóng gió.

Nói rằng tới giờ vẫn "một mình" thì không đúng. 26 tuổi, không yêu sao được? Hơn nữa, không yêu thì lấy đâu ra cảm xúc để hát (cười)?

Tôi cũng có bạn trai nhưng đó mới chỉ là một người bạn tâm giao, đặc biệt hơn những người bạn khác một chút. Anh ấy là người có thể cùng tôi đi xem phim, đi uống café khi rảnh rỗi nhưng chưa đủ thân mật để chia sẻ mọi thăng trầm trong cuộc sống, trong công việc.

Mơ ước lớn nhất của tôi lúc này là tích góp đủ tiền để mua một căn nhà nhỏ xinh ở Hà Nội, trả góp cũng được nhưng đủ rộng rãi để đón bố mẹ lên sống cùng. Hai cụ chỉ có mình tôi mà cũng nhiều tuổi rồi, cũng cần nghỉ ngơi, tận hưởng tuổi già. Tôi muốn cả gia đình cùng an cư lạc nghiệp ở Hà Nội.

Trong cuộc thi Thần tượng âm nhạc năm 2013, nhạc sĩ Anh Quân dành khá nhiều tình cảm cho cô học trò nhỏ. Trong mắt anh, cô gái đến từ vùng biển Nghĩa Hưng – Nam Định sở hữu giọng hát hiếm có và là giọng ca mà thị trường đang thiếu. Trước đó, nhạc sĩ Tóc ngắn cũng không dưới hai lần khẳng định, dù kết quả thế nào thì Nhật Thủy cũng đã là Idol trong lòng anh.

Quan điểm của ông xã Mỹ Linh được đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tán đồng. Còn nữ giám khảo duy nhất của cuộc thi – Mỹ Tâm – thì cho rằng Nhật Thủy là "ác mộng" với các thí sinh năm đó.

No comments:

Post a Comment