Monday, February 5, 2018

Tranh cãi nảy lửa vụ tài xế trả ví bị rơi, khách kêu mất 1 triệu, yêu cầu chuyển khoản

“Nhặt được của rơi trả người đánh mất” vốn đã ăn sâu vào tâm thức người Việt. Vậy mà mới đây, một câu chuyện “lấy oán báo ơn” lại khiến nhiều người phải suy nghĩ.

Câu chuyện xuất phát từ việc tài xế Uber nhờ cư dân mạng tư vấn về việc một vị khách rơi ví trên xe, tài xế tốt bụng đã mang tới tận nơi trả lại ví vị khách này (trong chiếc ví bị đánh rơi có 30 triệu đồng), tuy nhiên, sau khi nhận lại vị khách này kêu còn thiếu một triệu đồng và yêu cầu tài xế Uber phải chuyển khoản lại.

 “Có anh bạn chạy Uber, nhặt được cái bóp bên trong có 30 triệu đồng. Nhiệt tình tìm thông tin chủ để trả lại, được chủ nhân cho 200 ngàn đồng uống nước, về nhà chủ bóp gọi lại kêu mất 1 triệu đồng. Bắt đền, nếu là các bác thì xử lý sao?”, dòng thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội.

tranh cai nay lua vu tai xe tra vi bi roi, khach keu mat 1 trieu, yeu cau chuyen khoan - 1

Dòng thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội (Ảnh chụp màn hình)

Bên cạnh đó, chủ nhân của trạng thái trên còn đăng tải cuộc nói chuyện qua tin nhắn giữa tài xế với vị khách. Ban đầu, người khách báo với tài xế bị mất 1 triệu ở ngăn ví bên ngoài.

Nhận được tin nhắn đó, tài xế đáp khi đến lấy chiếc ví đã yêu cầu khách kiểm tra. “Anh nói vậy! Em biết làm sao. Nếu mai anh thích, em đưa lại anh 1 triệu”, dù không chấp nhận cách hành xử của khách, nhưng tài xế vẫn chấp nhận thiệt thòi.

tranh cai nay lua vu tai xe tra vi bi roi, khach keu mat 1 trieu, yeu cau chuyen khoan - 2

Cuộc nói chuyện thông qua tin nhắn giữa tài xế và vị khách (Ảnh cắt màn hình)

Khi nhận được tin nhắn của “ân nhân”, vị khách đã ngay lập tức nhắn số tài khoản và yêu cầu “trả lại” 1 triệu đã mất vào tài khoản của mình. Đặc biệt, người này cho rằng việc rất đơn giản nên không nhất thiết phải nói chuyện qua điện thoại.

tranh cai nay lua vu tai xe tra vi bi roi, khach keu mat 1 trieu, yeu cau chuyen khoan - 3

Khách nhanh chóng gửi số tài khoản ngân hàng (Ảnh chụp màn hình)

Sau khi sự việc đăng tải đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều bày tỏ sự phẫn nộ, không đồng tình với cách hành xử “lấy oán báo ơn” của vị khách.

“Chủ nhân chiếc ví không có được một chút phép lịch sự tối thiểu. Người ta đã nhiệt tình tìm thông tin để trả lại  30 triệu đồng. Vậy mà “biết ơn” bằng cách đó”, bạn Nguyễn Hòa ngao ngán.

Thành viên Ngọc Thương chia sẻ: “Bác tài là người tốt bụng. Xã hội giờ hiếm ai được như vậy! Đáng ra người khách nhận được tiền dù có thiếu một vài triệu cũng nên im lặng. Biết đâu tiền bị đánh rơi ở chỗ khác, đừng đổ lỗi cho người ta vô cứ khi không có chứng cứ”.

Chiều 5/2, chúng tôi đã liên hệ nhiều lần với chủ nhân chiếc ví để xác minh thông tin trên. Tuy nhiên người này không nhấc máy dù điện thoại vẫn đổ chuông.

>> Xem thêm: Phát hiện ngân hàng đưa thừa 100 triệu đồng, anh nông dân tức tốc mang trả lại

Theo Khai Tâm (Khám phá)

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment