Thursday, February 22, 2018

Tin tức 24h: Cuộc gọi cho mẹ cuối cùng của nghi phạm sát hại 5 người trong gia đình

Cuộc gọi cho mẹ cuối cùng của nghi phạm sát hại 5 người trong gia đình

Liên quan đến vụ thảm sát 5 người trong gia đình ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, ở quận Bình Tân) chiều 21/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, bắt giam Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, ở An Giang) để điều tra hành vi Giết người, Cướp tài sản.

tin tuc 24h: cuoc goi cho me cuoi cung cua nghi pham sat hai 5 nguoi trong gia dinh - 1

Một người không quen biết với gia đình nạn nhân đến cầu siêu cho gia đình nạn nhân. Ảnh: Zing

Mẹ của Tình - bà Trần Lâm T. giàn giụa nước mắt khóc nói với phóng viên: "Hôm tối 30 Tết, lúc đó khoảng 20 giờ, tôi nhớ nó nên điện thoại cho nó, nói được mấy câu thì máy hết tiền. Nó điện lại bảo con có tiền mẹ cứ nghe thoải mái. Rồi nó nói tôi cưới vợ cho nó, tôi nói tiền đâu mà mẹ cưới vợ cho con. Nó nói con “bảo vệ” cho mẹ mười mấy năm rồi, ý nói là lo cho mẹ, bây giờ mẹ phải lo cho con. Sau đó nó hỏi chuyện làm ăn, Tết ở nhà ra sao... Có một số câu nói của nó bây giờ nhớ lại, tôi có cảm giác như trăng trối điều gì".

Trong khi đó, cha của nghi phạm, ông Nguyễn Hữu A. kể: "Con tôi không gây gổ, đánh nhau, trộm cắp gì của ai, nhưng bản tính ngang tàng, lầm lì, thích sống tự lập. Năm lớp 6 nó đã vừa học vừa đi bán vé số, sau đó nó chuyển qua bán gương sen tại các quán nhậu. Nhiều lần tôi bắt được nó từ tiệm game lôi về nhà đánh bầm tím cả người nó cũng không nhúc nhích, phản ứng gì, cứ đứng vậy cho đánh.

Vừa học xong lớp 9 là nó bỏ nhà đi làm ở TPHCM. Chẳng biết nó làm cái gì, gặng hỏi thì nó nói làm ở tiệm lớn lắm. Có lần nó điện cho tôi xin cái xe Honda, nhưng khi tôi yêu cầu phải cho cha mẹ biết con làm gì, ở đâu thì mới hỗ trợ, cho cái nọ cái kia... thì nó tắt máy".

>> Xem thêm: Vụ thảm sát 5 người trong gia đình: Trước khi bị bắt, nghi phạm gọi cho mẹ đòi... cưới vợ!

Ngày vía Thần Tài mua bao nhiêu vàng thì "đủ"?

Theo các chuyên gia phong thủy, tùy vào mong muốn về một năm tài lộc, làm ăn may mắn mà người dân có lựa chọn mua lượng vàng cho phù hợp. Vàng nhẫn 1 lượng mang ý nghĩa cầu Phúc, 1 chỉ cầu Lộc, 2 chỉ cầu Phát, 5 chỉ cầu Tài. 

Khách hàng nên mua nhẫn tròn trơn từ 0,5-2 chỉ, nên chọn loại ép vỉ. Nếu mua nhẫn tròn trơn không ép vỉ khó xác định được chất lượng. Bởi nhẫn tròn trơn gia công do những cơ sở nhỏ lẻ sản xuất, không có đủ máy móc, công nghệ hiện đại nên có thể không đảm bảo đủ tuổi hay còn gọi là vàng non. Riêng với vàng miếng thì cần phải có số seri.

tin tuc 24h: cuoc goi cho me cuoi cung cua nghi pham sat hai 5 nguoi trong gia dinh - 2

Mua vàng trong ngày vía Thần tài. (ảnh minh họa)

Với những người mua vàng chỉ để cầu may, sau đó cất tủ tích lũy chứ không bán ra thì có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh. Còn nếu muốn bán mà không bị lỗ thì nên mua vàng nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng.

Với vàng nhẫn tròn trơn, tuổi vàng thường được khắc bên trong của nhẫn để khách dễ nhận biết. Do đó, khi đi mua vàng cần chú ý, tuổi vàng đúng chuẩn mặt bên trong của nhẫn sẽ có khắc số 999.9; còn nếu vàng non chưa đủ tuổi thường mặt trong sẽ khắc 999.0 (loại vàng này thường có giá thấp hơn giá vàng 999.9). Ngoài ra, khi đi mua vàng các loại cũng phải lấy hóa đơn đầy đủ vì nó là giấy tờ chứng thực giao dịch của khách với cửa hàng.

>> Xem thêm: Ngày vía Thần tài 2018: Nên mua loại vàng gì và mua bao nhiêu chỉ cho may mắn cả năm?

Chồng đánh trọng thương 2 bác sĩ vừa mổ đẻ cho vợ: Đề nghị công an điều tra xử lý

Sáng 22/2 PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, Bộ đã có văn bản gửi Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái về việc sự việc bác sĩ bị người nhà bệnh nhân hành hung.

tin tuc 24h: cuoc goi cho me cuoi cung cua nghi pham sat hai 5 nguoi trong gia dinh - 3

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái thăm bác sĩ bị người nhà sản phụ hành hung.

Theo đó, đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái tiếp tục chỉ đạo Bệnh viện Sản Nhi phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của địa phương, điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với người đã hành hung nhân viên y tế trong bệnh viện.

Đồng thời, động viên, quan tâm điều trị, phục hồi sức khỏe cho bác sĩ của bệnh viện bị người nhà sản phụ hành hung trong khi đang làm nhiệm vụ.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho hay, trước tình trạng các nhân viên y tế bị hành hung ngày càng nhiều, ngành y tế đã đề nghị ngành công an hỗ trợ, thậm chí công an phải “cắm chốt” tại bệnh viện. Bởi chỉ riêng lực lượng bảo vệ là chưa đủ.

Tin mới vụ chồng sản phụ bất ngờ đánh trọng thương bác sĩ vừa mổ đẻ cho vợ
Hiện công an đang truy bắt đối tượng, còn vợ và con đối tượng vẫn đang được theo dõi sau đẻ tại bệnh viện.
Theo Hà Anh (Tổng hợp) (Khám phá)

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment