Saturday, February 24, 2018

Tin tức 24h: Lời tiễn biệt thắt lòng người của người mẹ với con gái 7 tuổi hiến giác mạc

Lời tiễn biệt thắt lòng người của người mẹ với con gái 7 tuổi hiến giác mạc

Câu chuyện bé H.A (7 tuổi, Nam Từ Liêm, Hà Nội) hiến tặng giác mạc khi qua đời vì ung thư đã khiến hàng triệu trái tim lay động. Một món quà tuyệt diệu, trong veo giữa cuộc đời với nhiều ước nguyện và gửi gắm.

Trưa 24-2, tang lễ bé Hải An - bé gái 7 tuổi bị ung thư hiến tặng giác mạc khi qua đời - đã diễn ra tại Nhà tang lễ quận Cầu Giấy, Hà Nội.

tin tuc 24h: loi tien biet that long nguoi cua nguoi me voi con gai 7 tuoi hien giac mac - 1

Trên tay mỗi em nhỏ cầm một nhành cúc trắng tiễn biệt người bạn dũng cảm. 

Đáng chú ý, tại lễ truy điệu có rất nhiều bạn nhỏ, những cháu nhỏ đó ngoài bạn học cùng, còn có nhiều bạn khi biết đến câu chuyện của Hải An vì quá xúc động và cảm phục tấm lòng cao cả của Hải An nên xin bố mẹ đưa đến đễ thắp nén hương tiễn đưa Hải An về với đất mẹ.

Bộ trưởng Kim Tiến gửi vòng hoa đến viếng bé và gửi lời tri ân đến bé cùng gia đình, âu yếm gọi bé là “con gái nhỏ Hải An”.

Ông Nguyễn Hoàng Phúc, Phó Giám đốc trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người kể lại: “Trước khi hiến giác mạc của bé H.A, mẹ của bé đã nói: “Con hãy tặng ánh sáng lại cho hai người bạn và mẹ tự hào về con”. Đó là hình ảnh trọn vẹn về tình mẫu tử, tình yêu thương.

>> Xem thêm: Hàng dài các em nhỏ tiễn đưa bé gái 7 tuổi hiến giác mạc về nơi an nghỉ cuối cùng

Xe khách vượt đèn đỏ gây tai nạn kinh hoàng ở Bình Dương​

Trưa 24/2, một vụ tai nạn liên hoàn đã xảy ra khi ô tô khách mang BKS 61B - 007.30 tông hàng loạt xe máy tại giao lộ gần công viên Thanh Lễ (thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

tin tuc 24h: loi tien biet that long nguoi cua nguoi me voi con gai 7 tuoi hien giac mac - 2

Hiện trường vụ tai nạn được lực lượng chức năng phong tỏa để cứu hộ và điều tra. (Ảnh: CTV)

Theo các nhân chứng tại hiện trường, xe khách đã tông gần chục xe máy khi các xe này đang dừng đèn đỏ. Vụ việc khiến khoảng 10 người nằm la liệt trên đường và cả trong gầm xe ô tô khách.

Một nhân chứng cho biết, ô tô khách di chuyển với tốc độ cao khi đi qua giao lộ nói trên. Sau khi tông thẳng vào nhiều người và phương tiện đang dừng đèn đỏ, ô tô khách tiếp tục di chuyển thêm vài chục mét và cuốn theo 2 người dưới gầm.

>> Xem thêm: Xe khách vượt đèn đỏ gây tai nạn kinh hoàng ở Bình Dương: Gần chục người nằm la liệt

Nữ điều dưỡng nghi uống thực phẩm chức năng giảm cân ở Sơn La đã tử vong

Anh Lê Văn Hoà (47 tuổi, ở Mai Sơn, Sơn La) cho biết vợ anh là chị Ng. (46 tuổi)- nữ điều dưỡng nghi uống thực phẩm chức năng ở Sơn La đã tử vong hôm 20/2 (tức mùng 5 Tết) sau một thời gian điều trị bệnh viêm gan.

Theo anh Hoà, thời điểm vợ anh điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai sức khoẻ đã dần hồi phục nên gia đình cho về nhà. Tuy nhiên, đến ngày 18/2 do vợ có dấu hiệu mệt mỏi nên gia đình đã đưa vào Bệnh viện tỉnh Sơn La cấp cứu. Nhưng do diễn biến ngày càng nặng nên ngày 20/2, chị N. đã qua đời tại bệnh viện.

tin tuc 24h: loi tien biet that long nguoi cua nguoi me voi con gai 7 tuoi hien giac mac - 3

Gia đình đang tiến hành thủ tục mai táng cho chị N.

Chồng chị N., 26 năm nay vợ anh chưa có biểu hiện ốm đau, bệnh tật gì. Thời điểm trước khi nhập viện, vợ anh có dùng thực phẩm chức năng giảm cân của một người quen. Sau gần 3 tháng sử dụng, vợ anh Hoà có biểu hiện mệt mỏi, choáng váng, khi đó gia đình mới đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Sơn La .

Sau 3 ngày điều trị tại bệnh viện tỉnh Sơn La, chị N. tiếp tục rơi vào hôn mê và phải chuyển viện cấp cứu xuống Bệnh viện Bạch Mai. Tại đây các bác sỹ kết luận vợ anh bị nhiễm độc gan, suy gan, dẫn đến hôn mê. 

Người phụ nữ bị suy gan nghi do uống thực phẩm chức năng giảm cân đã tử vong
Sau một thời gian điều trị, người phụ nữ quê Sơn La bị suy gan nghi do uống thực phẩm chức năng đã tử vong vào ngày 20/2.
Theo Hà Anh (Tổng hợp) (Khám phá)

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment