Friday, February 9, 2018

Tâm sự của thầy giáo bị "ném đá" vì bế con cho sinh viên làm bài thi suốt 2 tiếng

Suốt hai ngày nay, hình ảnh một người thầy giáo đang là giảng viên Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội “bế con” cho sinh viên làm bài kiểm tra suốt khoảng 2 tiếng đồng hồ khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Nhiều người tỏ ra thích thú khi nhìn hình ảnh trên và không tiếc lời khen ngợi dành cho thầy giáo này. Nhìn cách thầy giáo bế đứa trẻ khá cẩn thận và chu đáo nên nhiều người còn đoán rằng thầy là một người cha tốt, bởi không phải người đàn ông nào cũng có đủ kiên nhẫn bế những đứa trẻ suốt cả tiếng đồng hồ như vậy.

Hiện tại, bức ảnh và câu chuyện về "người thầy giáo của năm" đã bế con cho sinh viên làm bài vẫn đang thu hút sự chú ý và đồng cảm của nhiều người.

tam su cua thay giao bi "nem da" vi be con cho sinh vien lam bai thi suot 2 tieng - 1

Bức ảnh gây "sốt mạng" những giờ qua. Ảnh: MXH.

Theo tìm hiểu, thầy giáo trong câu chuyện trên là thầy Nguyễn Văn Kết (SN 1985), giảng viên Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội. Trò chuyện với phóng viên, thầy Kết cho biết bản thân cũng cảm thấy vô cùng bất ngờ khi biết hình ảnh trên được đăng tải lên mạng xã hội.

“Tôi và các em học trò vốn rất gần gũi, hoàn cảnh của các em tôi cũng nắm được. Nữ sinh này mới sinh con được khoảng 6 tháng, cháu bé khá quấy. Chiều ngày 6/2, trong giờ kiểm tra thực hành môn Kế toán do không có ai trông con nên nữ sinh này đành mang con đến lớp.

Sau khi trình bày hoàn cảnh, tôi thấy em ấy cũng không thể vừa bế con vừa làm bài thi nên tôi đã đồng ý bế con giúp học trò của mình. Trong thời gian làm bài thi khoảng 2 tiếng, có một vài lần cháu bé quấy khóc thì tôi lại dỗ dành. Nếu khóc quá thì lại đưa cho học trò mình ẵm ra ngoài để dỗ và cho cháu bú sữa rồi lại vào làm bài tiếp", thầy Kết kể lại.

tam su cua thay giao bi "nem da" vi be con cho sinh vien lam bai thi suot 2 tieng - 2

Chân dung thầy giáo Nguyễn Văn Kết - Giảng viên khoa Kinh tế Trường CĐ Công nghệ và thương mại Hà Nội. Ảnh: FBNV.

Thầy Kết cũng cho biết, từ lúc nữ sinh trên (sinh viên năm cuối khoa Kế toán) lấy chồng rồi mang thai anh cũng cố gắng động viên để học trò có thể hoàn thành khoá học đúng hạn. Và việc “bế con” giúp học trò làm bài thi cũng là hành động bình thường, không có gì phải ngại ngùng hay xấu hổ.

“Nhiều người còn trêu rằng vợ tôi sẽ ghen nhưng thực tế thì không. Vợ tôi cũng công tác trong bộ phận tuyển sinh của trường nên ngay chiều hôm đó vợ tôi đã biết về việc này. Cô ấy cũng đồng tình với việc làm của tôi chứ không hề có ý kiến gì vì đây là việc tốt tạo điều kiện cho học trò của mình”, thầy Kết tâm sự.

Trao đổi với phóng viên, chị Nga (vợ thầy Kết) xác nhận rằng cảm thấy việc làm của chồng chị là hợp tình hợp lý chứ không có vấn đề gì. “Mình đã xem hình ảnh nhà mình bế đứa nhỏ, mình thấy hành động của anh là hợp lý chứ không lăn tăn nghĩ ngợi gì. Mình nghĩ rằng, nếu là thầy giáo khác thì trong hoàn cảnh như vậy cũng sẽ làm như vậy để giúp đỡ sinh viên”, chị Nga bày tỏ.

Chị Nga cũng cho biết vợ chồng chị đã có hai người con (cháu lớn học lớp 1 và cháu bé mới lên 2 tuổi), ở nhà chồng chị được nhận xét là chăm con khéo hơn vợ.

Bế con cho sinh viên làm bài thi 2 tiếng, thầy giáo bất ngờ bị chửi thậm tệ trên MXH

Theo Minh Trang (Khám phá)

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment