Wednesday, February 7, 2018

Hàng trăm hành khách bay Jestar từ Nhật về Hà Nội hoảng hốt không thấy hành lý

Theo phản ánh của nhiều hành khách đi máy bay Jetstar mang số hiệu BL621 cất cánh lúc 22h (ngày 5/2) tại sân bay từ Osaka (Nhật Bản) đến 3h20 (sáng ngày 6/2) đáp xuống Nội Bài (Hà Nội), sau khi làm thủ tục check out để nhận hành lý đã ký gửi trước đó tất cả đều bất ngờ vì không tìm thấy hành lý.

hang tram hanh khach bay jestar tu nhat ve ha noi hoang hot khong thay hanh ly - 1

Nhiều hành khách tập trung tại quầy lễ tân sau khi đáp xuống máy bay nhưng không nhận được hành lý.

Theo anh Đoàn Thế Dự (quê ở Tân Yên, Bắc Giang), hành khách có mặt trên chuyến bay trên cho biết, sau hơn 5 giờ bay, máy bay đã về đến sân bay Nội Bài tuy nhiên toàn bộ hành khách trên chuyến bay khoảng 110 người đều không nhận được hành lý đã ký gửi trước đó. Các hành khách vô cùng lo lắng vì có nhiều tài sản trong hành lý mang về quê chuẩn bị đón Tết với gia đình.

Khi hỏi nhân viên lễ tân tại nhà ga T2 Nội Bài thì hành khách được giải thích rằng, do phía bên Nhật Bản phải hạ tải để lại số hành lý trên nhằm cân bằng chuyến bay, đảm bảo an toàn cho hành khách. Và hướng dẫn hành khách để lại địa chỉ, khi nào hành lý về đến Việt Nam thì nhân viên sẽ chuyển đến tận nhà.

hang tram hanh khach bay jestar tu nhat ve ha noi hoang hot khong thay hanh ly - 2

Hành lý đã được ký gửi theo đúng quy định.

Tuy vậy, rất nhiều hành khách đều bày tỏ sự không hài lòng vì đã không nhận được bất kỳ thông báo nào trong suốt hành trình về đến Việt Nam.

Ngày 7/2, trao đổi với phóng viên, đại diện hãng hàng không Jetstar cho biết, tối 5/2 chuyến bay từ Nhật Bản về sân bay Nội Bài (Hà Nội) do thời tiết xấu trên đường bay, gió ngược chiều nên thời gian bay hơn 5 tiếng thay vì 4,5 tiếng như dự kiến.

hang tram hanh khach bay jestar tu nhat ve ha noi hoang hot khong thay hanh ly - 3

Theo hãng hàng không Jetstar do thời tiết xấu nên cơ trưởng quyết định hạ cánh tiếp nhiên liệu và giảm tải để đảm bảo an toàn cho khách.

“Chính vì thời tiết xấu nên bắt buộc cơ trưởng phải nạp thêm nhiên liệu. Việc nạp thêm nhiên liệu đi kèm với việc giảm tải trên máy bay nên bắt buộc phải cắt tải một số hành lý của khách hàng ở lại sân bay của Nhật Bản, để đảm bảo an toàn cho chuyến bay.

Một số hành lý trong sáng 6/2 đã được chuyển lên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines về Việt Nam. Chiều cùng ngày hãng đã tiến hành liên lạc trao lại cho hành khách.

Trong ngày hôm nay 7/2, hãng sẽ có trách nhiệm tiếp tục triển khai giao trả hành lý cho những hành khách còn lại" - vị này thông tin.

Bên cạnh đó, đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific cũng gửi lời xin lỗi và mong nhận được sự chia sẻ, thông cảm từ khách hàng vì đây là tình huống bắt buộc nhằm bảo đảm an toàn tối đa theo quy chuẩn của ngành hàng không.

Theo Minh Trang (Khám phá)

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment