Friday, June 30, 2017

Mốt áo tắm kinh kịch che kín mặt gây tranh cãi ở Trung Quốc

Nhà thiết kế Trương Thức Phàm một lần nữa gây tranh cãi khi ra mắt bộ sưu tập thứ bảy về "facekini".

Mốt áo tắm kinh kịch che kín mặt gây tranh cãi ở Trung Quốc

Theo China Daily hôm 28/6, khu vực bãi tắm ở Thanh Đảo (tỉnh Sơn Đông) huyên náo trước màn biểu diễn của một số người mẫu trong trang phụcáo tắm một mảnh thiết kế lạ mắt. Thay vì tạo kiểu gợi cảm, họ tự tin xuất hiện trong các mẫu váy in hình sứ thanh hoa, hay các họa tiết truyền thống. Không chỉ thế, các người mẫu đều đeo mặt nạ trùm kín lấy cảm hứng từ nghệ thuật kinh kịch.

Mốt áo tắm kinh kịch che kín mặt gây tranh cãi ở Trung Quốc

Đây là bộ sưu tập thứ bảy do nhà thiết kế Trương Thức Phàm thực hiện. Bà đi theo xu thế tạo ra những bộ áo tắm lạ, độc đáo, chỉ lộ mắt, mũi và miệng. Vì sự lạ lùng này, thay vì gọi bikini, nhà thiết kế 61 tuổi gọi đây là “facekini”.

Mốt áo tắm kinh kịch che kín mặt gây tranh cãi ở Trung Quốc

Hình ảnh phía sau hậu trường trước giờ ra diễn của các người mẫu.

Mốt áo tắm kinh kịch che kín mặt gây tranh cãi ở Trung Quốc

Trương Thức Phàm có thâm niên trong ngành sáng tạo mặt nạ. Kể từ năm 2006, bà thường xuyên ra mắt các mẫu váy mang tên facekini. Năm 2014, một tạp chí của Pháp từng có bài quảng bá những thiết kế facekini độc đáo.

Mốt áo tắm kinh kịch che kín mặt gây tranh cãi ở Trung Quốc

Với Trương Thức Phàm, việc mặc trang phục áo tắm trùm kín cũng là cách bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn ô nhiễm không khí như hiện nay. Tại Trung Quốc, phong cách này gặp không ít tranh cãi. Nhiều người cho rằng bà "làm quá", cố tình gây chú ý. Bên cạnh đó, một số người đánh giá đây cũng là xu thế mới lạ.

Mốt áo tắm kinh kịch che kín mặt gây tranh cãi ở Trung Quốc

Một số ý kiến cho rằng trong mẫu trang phục kỳ dị, phụ nữ Trung Quốc giống hệt những "ninja trên màn ảnh rộng".

Mốt áo tắm kinh kịch che kín mặt gây tranh cãi ở Trung Quốc

Dù bị chỉ trích, bà Trương vẫn sáng tạo những mẫu thiết kế sặc sỡ khác.

Hiểu Nguyệt

Ảnh: Sina, Chinanews

Theo Zing

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment